• Mua hàng: 0949 577 303
  • Luật Board Game
  • 0 sản phẩm
LUẬT HAPPY LITTLE DINOSAURS

 

HƯỚNG DẪN HAPPY DINOSAURS

 

 

1.Mô tả sơ lược về cách chơi của game:

- Người chơi sẽ đóng vai 1 chú khủng long, có bảng điểm và bàn chơi riêng trước mặt

- Mỗi lượt chơi, các hiểm họa dần xuất hiện. Các người chơi sẽ so điểm và sử dụng những lá bài bổ trợ trên tay để trở thành người chơi có điểm cao nhất trong lượt đó. Khi đó bạn sẽ không bị dính lá hiểm họa và được điểm + để vươn tới 50 điểm đầu tiên và giành chiến thắng. Người chơi thấp điểm nhất trong lượt sẽ bị nhận lấy hiểm họa (cho mày chớt).

- Người chơi nào có 3 lá hiểm họa (cùng màu hoặc khác màu) sẽ bị loại khỏi trò chơi

- Nếu chỉ còn mình bạn sinh tồn (tức là những người khác đều bị loại), bạn sẽ giành chiến thắng mà không cần 50 điểm.

2. Thành Phần

  • 4 con khủng long
  • 4 bảng chơi dành cho 4 con khủng long này
  • 1 bộ thẻ card play game  (gồm 53 thẻ điểm – và 16 thẻ tức thì (thẻ kĩ năng ) để giúp bạn có kết quả tốt trong mỗi lượt chơi
  • 1 bộ thẻ card thảm họa (28 lá)

3. Thiết Lập Trò Chơi

Bắt đầu game, mỗi người chơi chọn

  • Bảng chơi và quân cờ Khủng long tương ứng.
  • Đặt bảng người chơi Happy Little Dinosaurs trước mặt. Đặt nhân vật khủng long của bạn vào chữ Star trong khu vực bảng điểm (khu lối thoát); khi chú khủng long của bạn leo được 50 điểm thì sẽ giành chiến thắng.
  • Khu vực thảm họa để đặt những thẻ card thảm họa phải nhận (phân loại theo màu)
  • Bắt đầu tách ra 2 chồng thẻ card . Loại thẻ có mặt lưng sáng là thẻ dành cho người chơi (chồng thẻ bài chính). Thẻ có mặt lưng tối là  thẻ hiểm họa -đặt kế chồng thẻ bài chính như hình
  • Đặt úp mặt lưng của cả 2 chồng bài lại
  • Sau đó chia chồng bài chính cho người chơi, mỗi người 5 lá

4. TIẾN HÀNH CHƠI

- Mục tiêu mỗi lượt: người chơi sẽ đưa ra các thẻ bài điểm để có thể thu thập điểm và tránh được các thảm họa của kỷ băng hà

- Mỗi người chơi chọn 1 lá bài điểm để úp xuống trước mặt không cho người khác biết. Sau khi tất cả các người chơi đều úp xong thì đồng loạt lật lên. Nếu bạn không có thẻ điểm nào, thì bạn sẽ được bỏ hết bài trên tay và rút 5 thẻ mới

- Điểm được lật lên thì được bắt đầu so lớn nhỏ. Tuy nhiên, trong giai đoạn này tất cả các người chơi có thể dùng các lá bài tức thì (bài kĩ năng) trên tay để thay đổi kết quả điểm số (tráo điểm, thêm bớt điểm, trù dập người chơi khác vv….). Trong giai đoạn này , chúng ta có thể gọi là loạn chiến (không có thứ tự trước sau, không có quy định cụ thể).

- Điểm cơ bản của người chơi bằng với giá trị điểm của thẻ Điểm ngửa mặt của họ, nhưng điểm đó có thể tăng hoặc giảm dựa trên phần thưởng từ Đặc điểm khủng long, hiệu ứng thẻ Điểm và hiệu ứng thẻ tức thì (được giải thích trong phần tiếp theo).

- Sau đó chúng ta bắt đầu lượt phán xét kết quả như sau:

    • Người cao điểm nhất được + thêm điểm của mình để chú khủng long của bạn di chuyển trên bảng lối thoát trò chơi
    • Người chơi thấp điểm nhất sau giai đoạn loạn chiến phải rút một lá bài hiểm họa đặt trước mặt
    • Sau đó các người chơi sẽ di chuyển khủng long 1 lần nữa với số bước bằng với số  thảm họa đang sở hữu (có nghĩa là càng nhiều nguy hiểm thì càng nhiều cơ hội)
    • Cuối cùng, mọi người chơi rút thêm thẻ card trên chồng bài chính sao cho đủ 5 lá. Nếu chồng bài chính hết lá, bạn có thể xáo lại từ chồng bài bỏ .

5. THẺ BÀI THẢM HỌA

Các loại thẻ bài thảm họa được chia thành 3 loại với 3 kí hiệu khác nhau

Bạn sẽ bị loại khỏi trò chơi nếu:

  • Có 3 thảm họa cùng màu, hoặc
  • Có 3 thảm họa khác màu

 

Không phải thẻ bài thảm họa nào cũng có tác dụng xấu (tùy vào tính năng trên lá bài)

Ngoài ra , cũng không phải có thẻ bài thảm họa là xấu , vì cuối mỗi lượt, sẽ có thêm 1 điểm + (1 bước di chuyển ) với mỗi lá bài thảm họa bạn đang sở hữu.

6. ĐẶC ĐIỂM CỦA KHỦNG LONG

Mỗi chú khủng long có thuộc tính, đặc điểm và kĩ năng khác nhau.  Bạn hãy tìm hiểu thêm trong trò chơi.

Những đặc điểm này sẽ cho bạn lợi thế hoặc bất lợi khi đối mặt với một số thẻ Thảm họa. Những ưu điểm và nhược điểm của Đặc điểm Khủng long được cộng hoặc trừ vào giá trị thẻ Điểm của bạn mỗi vòng. Ví dụ: nếu bạn đang chơi với tư cách là Nervous Rex (Khủng long lo sợ), bạn sẽ cộng 1 điểm vào điểm số của mình mỗi vòng khi đối mặt với thẻ Thảm họa Thú săn mồi và trừ 1 điểm mỗi vòng khi đối mặt với thẻ Thảm họa Cảm xúc.

7. THẺ ĐIỂM

 

 
 Diagram

Description automatically generated

Thẻ điểm có nhiều loại vũ khí, trang sức và bùa lợi mà bạn sẽ sử dụng để cố gắng thu thập điểm và tránh thảm họa. Mỗi người có một giá trị điểm từ 0 đến 9 được sử dụng để tính điểm trong suốt vòng đấu.

Bên Cạnh điểm, một số thẻ điểm còn có thêm tính năng

 

Các tính năng này có thể cho phép người chơi rút hoặc bỏ bài, đổi bài Điểm với người chơi khác hoặc thậm chí thay đổi quy tắc tính điểm của vòng

Quy tắc sử dụng theo thứ tự ưu tiên người thấp điểm trước.

8. THẺ TỨC THÌ (THẺ KĨ NĂNG)

Bạn có thể sử dụng Thẻ tức thì để xoay chuyển tình thế có lợi cho bạn. Thẻ tức thì có quy định vào giai đoạn cụ thể trong mỗi vòng chơi

Nếu một Thẻ tức thì chỉ thị “Chơi thẻ này trong khi tính điểm”, bạn có thể chơi thẻ đó lúc điểm đang được tính sau khi tất cả các hiệu ứng thẻ Điểm đã được sử dụng.

 
 Graphical user interface, text, application

Description automatically generated


Nếu một thẻ Tức thì có nội dung “Hãy chơi thẻ này nếu bạn muốn thêm thẻ Thảm họa vào Khu vực Thảm họa của mình trong vòng này,” bạn có thể chơi thẻ đó nếu bạn có điểm thấp nhất sau khi hoàn tất việc ghi điểm để tránh thêm thẻ Thẻ Thảm họa đến Khu vực Thảm họa của bạn (hoặc nếu người chơi khác thêm thẻ Thảm họa cho bạn).

 

9.GIẢI QUYẾT TRƯỜNG HỢP HÒA

Chúng ta chia làm 2 loại:

  1. Hòa cao nhất: cả 2 cùng có điểm
  2. Hòa thấp nhất: chơi thêm 1 vòng phụ, cùng đưa ra lá bài điểm tiếp theo – nhưng KHÔNG SỬ DỤNG bất kì hiệu ứng nào

10. CHƠI 2 NGƯỜI

Trước bắt đầu trò chơi Happy Little Dinosaurs, loại bỏ tất cả các thẻ Điểm có giá trị 1, 2 hoặc 3 khỏi bộ bài Chính.

Chỉ loại bỏ một người chơi sau khi họ thu thập được bốn thẻ Thảm họa cùng loại hoặc 2 thẻ mỗi loại thảm họa (tức là 3 loại thì cần ít nhất 2 x 3 là 6 thẻ)

11. MỘT SỐ LƯU Ý THÊM

  • Nếu bạn có 5 thẻ Tức thì trên tay và không có thẻ Điểm, hãy bỏ bài và rút 5 thẻ mới.
  • Nếu điểm số được đảo ngược trong một vòng, chỉ (những) người chơi có điểm cao nhất và thấp nhất mới bị ảnh hưởng.
  • Đối với mỗi thẻ Thảm họa trong Khu vực Thảm họa của bạn, hãy di chuyển quân Khủng long của bạn về phía trước 1 bậc trên Lối thoát vào cuối vòng.
  • Để tính điểm số của bạn trong một vòng, hãy đảm bảo tính các thẻ Thảm họa trong Khu vực Thảm họa. Đặc điểm Khủng long, hiệu ứng thẻ Điểm và hiệu ứng thẻ Tức thì của bạn.
  • Mỗi khi bạn thêm một thẻ Thảm họa vào Khu vực Thảm họa của mình, bạn có thể bỏ một thẻ trên tay. Đây là một cách hữu ích để loại bỏ các thẻ mà bạn có thể không ưng ý.
  • Vào cuối mỗi vòng, rút ​​bài cho đến khi bạn có 5 lá bài trên tay.

12. KẾT LUẬN

Một trò chơi vui nhộn, lý thú, và phù hợp với tất cả mọi người. Hãy thử ngay nào!!!