• Mua hàng: 0949 577 303
  • Luật Board Game
  • 0 sản phẩm
HƯỚNG DẪN CHƠI CLUEDO SHERLOCK HOLMES

Trò Chơi Giải Quyết Bí Mật Kiểu Sherlock Holmes (Sherlock edition of Cluedo)

Mục tiêu:

Để giành chiến thắng trong trò chơi Sherlock edition of Cluedo, bạn phải tìm ra câu trả lời cho những câu hỏi sau: ai đã giết Jim Moriarty, vụ án xảy ra ở đâu và hung khí là gì?

Các quân cờ:

  • Bàn trò chơi
  • 6 quân cờ màu
  • 6 vũ khí thu nhỏ (dây thừng, ống chì, dao găm, cờ lê, chân nến và súng lục)
  • 6 lá bài nghi phạm
  • 6 lá bài vũ khí
  • 9 lá bài địa điểm
  • 1 tập giấy ghi chú thám tử
  •  
     

    1 phong bì đựng hồ sơ đã đóng và 2 viên xúc xắc

Bắt đầu trò chơi:

  1. Mỗi người chơi chọn một quân cờ màu và đặt nó lên bàn cờ trên ô khớp với nó. Nếu có ít hơn 6 người chơi, hãy đặt các quân cờ màu còn lại vào các ô thích hợp (chúng có thể liên quan đến tội ác và phải có mặt!).
  2. Đặt mỗi vũ khí ở một vị trí khác nhau. Chọn bất kỳ sáu trong số chín địa điểm.
  3. Đặt phong bì đựng hồ sơ đã đóng trống trên đường chân trời London ở giữa bàn cờ.
  4. Sắp xếp các lá bài thành ba nhóm: nghi phạm, địa điểm và vũ khí. Trộn riêng từng nhóm và đặt các lá bài úp xuống khu vực chơi. Sau đó, không ai nhìn thấy chúng - rút lá bài đầu tiên từ mỗi nhóm và đặt vào phong bì đựng hồ sơ đã đóng. Bây giờ phong bì chứa đựng câu trả lời cho các câu hỏi: Ai? Ở đâu? Vũ khí nào?
  5. Trộn tất cả các lá bài còn lại, sau đó chia chúng úp xuống theo chiều kim đồng hồ quanh bàn. (Không sao nếu một số người chơi nhận được nhiều lá bài hơn những người khác.) Nhìn bí mật các lá bài của bạn; vì chúng nằm trong tay bạn, chúng không thể nằm trong phong bì đựng hồ sơ đã đóng và do đó không liên quan đến tội ác!
  6. Lấy một tờ giấy ghi chú thám tử. Đảm bảo không ai nhìn thấy các ghi chú bạn ghi và đánh dấu các nghi phạm, vũ khí và địa điểm có trong tay bạn.

Cách chơi:

Irene luôn đi trước. Sau đó, trò chơi tiếp tục sang bên trái. Trong lượt của bạn, hãy di chuyển quân cờ của bạn bằng cách gieo xúc xắc hoặc sử dụng lối tắt nếu bạn đang ở vị trí góc. Cố gắng đến một vị trí khác trên bảng vào mỗi lượt để đưa ra các câu hỏi của bạn.

Gieo xúc xắc:

Gieo xúc xắc và di chuyển quân cờ của bạn theo số ô bạn đã gieo.

• Bạn có thể di chuyển ngang hoặc dọc, tiến hoặc lùi, nhưng không được theo đường chéo.

• Bạn có thể đổi hướng nhiều lần tùy thích, nhưng bạn không được hạ cánh trên cùng một ô vuông hai lần trong cùng một lượt.

Bạn không được dừng hoặc di chuyển qua một ô vuông đã bị nghi phạm khác chiếm giữ.

Lối tắt

Các vị trí ở các góc đối diện của bảng được kết nối với nhau bằng các lối tắt. Nếu bạn đang ở một trong những vị trí này khi bắt đầu lượt của mình, bạn có thể, nếu muốn, sử dụng lối tắt thay vì gieo xúc xắc. Nếu bạn sử dụng lối đi bí mật, thì đó là nước đi của bạn trong lượt đó, tức là bạn không thể vừa sử dụng lối tắt vừa gieo xúc xắc cùng một lượt. Để di chuyển bằng cách sử dụng lối tắt, hãy thông báo rằng bạn muốn làm như vậy và di chuyển quân cờ màu của bạn đến vị trí ở góc đối diện.

Vào và rời khỏi một địa điểm

Bạn có thể vào hoặc rời khỏi một địa điểm bằng cách gieo xúc xắc và sử dụng lối vào, hoặc bằng cách sử dụng lối đi bí mật. Không sao nếu bạn gieo một số cao hơn mức cần thiết để vào - hãy dừng di chuyển một khi bạn đã vào bên trong một địa điểm. Tuy nhiên, bạn không được đi qua một lối đi bị chặn bởi quân cờ của người chơi khác, cho dù bạn đang ở trong hay ngoài một địa điểm.

Đưa ra gợi ý

Ngay khi bạn bước vào một địa điểm, hãy đưa ra gợi ý. Bằng cách đưa ra gợi ý trong suốt trò chơi, hãy cố gắng tìm ra - quá trình loại trừ - ba lá bài nào nằm trong phong bì đựng hồ sơ đã đóng. Để đưa ra gợi ý, hãy di chuyển một nghi phạm và một vũ khí vào vị trí mà bạn vừa mới nhập. Sau đó đề xuất tội ác đã được thực hiện ở địa điểm đó, bởi nghi phạm đó, với vũ khí đó. Ví dụ: Giả sử bạn là Irene và bạn bước vào Baskerville. Đầu tiên, hãy di chuyển một nghi phạm khác - chẳng hạn như Thám tử Lestrade - vào Baskerville. Tiếp theo, di chuyển một vũ khí - có thể là cờ lê - vào Baskerville. Sau đó nói: "Tôi cho rằng tội ác đã được Thám tử Lestrade thực hiện ở Baskerville bằng cờ lê." Khi đưa ra gợi ý, bạn phải ở trong địa điểm mà bạn đề cập trong gợi ý của mình. Hãy chắc chắn xem xét tất cả các nhân vật, bao gồm cả nghi phạm dự phòng và bản thân bạn, là đáng ngờ. Bạn chỉ được đưa ra một gợi ý sau khi vào một vị trí. Để đưa ra một gợi ý khác, bạn phải di chuyển đến một vị trí khác hoặc rời đi và quay lại cùng một vị trí trong lượt tiếp theo của mình. Bạn không thể rời đi và quay lại một vị trí trong cùng một lượt, ngay cả qua một lối vào khác. Quân cờ và vũ khí được gọi đến các địa điểm khác nhau không được trả lại vị trí ban đầu của chúng. Không có giới hạn về số lượng nghi phạm và vũ khí có thể ở một vị trí.


Nếu nghi phạm được di chuyển vào một địa điểm là nhân vật của bạn, bạn có thể sử dụng lượt tiếp theo của mình để gieo xúc xắc và di chuyển ra khỏi căn phòng mới này hoặc đưa ra gợi ý cho vị trí đó mà không cần gieo xúc xắc.

Chứng minh gợi ý đúng hoặc sai

Ngay khi bạn đưa ra gợi ý, những người chơi khác lần lượt cố gắng chứng minh nó là sai. Người đầu tiên thử sẽ là người chơi bên trái bạn. Người chơi này nhìn vào các lá bài của mình để xem liệu có một trong ba lá bài bạn vừa nêu tên ở đó không.

Nếu người chơi khác có một trong những lá bài bạn nêu tên, họ phải cho bạn xem và không được cho người nào khác xem. Lượt chơi của bạn kết thúc.

Nếu người chơi khác có nhiều hơn một trong những lá bài bạn nêu tên, họ chỉ chọn một lá bài để cho bạn xem. Lượt chơi của bạn kết thúc.

Nếu người chơi không có bất kỳ lá bài nào bạn nêu tên, cơ hội để chứng minh gợi ý của bạn là sai sẽ được chuyển sang người chơi tiếp theo bên trái.

Ngay khi một người chơi cho bạn xem một trong những lá bài bạn đặt tên, đó là bằng chứng cho thấy lá bài này không thể nằm trong phong bì đựng hồ sơ đã đóng và gợi ý của bạn sai. Kết thúc lượt chơi của bạn bằng cách đánh dấu lá bài này trên giấy ghi chú của bạn.

Nếu không ai có thể chứng minh gợi ý của bạn là sai, bạn có thể kết thúc lượt chơi của mình hoặc đưa ra cáo buộc ngay bây giờ.

Đưa ra cáo buộc

Khi bạn cho rằng mình đã tìm ra ba lá bài trong phong bì, bạn có thể, trong lượt của mình, đưa ra cáo buộc và nêu tên bất kỳ ba yếu tố nào bạn muốn. Giống như trong một gợi ý, quân cờ của bạn phải ở vị trí bạn đặt tên trong cáo buộc.

Trước tiên, hãy nói: "Tôi buộc tội (nghi phạm) đã phạm tội ở (địa điểm) bằng (vũ khí)"

Sau đó, để không ai khác có thể nhìn thấy, hãy xem các lá bài trong phong bì.

Quan trọng: Bạn chỉ được đưa ra một cáo buộc duy nhất trong một trò chơi, vì vậy hãy đảm bảo bạn tự tin trước khi đưa ra cáo buộc!

Nếu bất kỳ lá bài nào bạn nêu tên không có trong phong bì đựng hồ sơ đã đóng, cáo buộc của bạn là không chính xác. Bí mật đặt lại cả ba lá bài vào trong phong bì. Bạn không được thực hiện thêm bất kỳ nước đi, gợi ý hoặc cáo buộc nào trong trò chơi và do đó không thể thắng. Tuy nhiên, nếu quân cờ của bạn đang chặn một cánh cửa sau khi đưa ra cáo buộc sai, hãy di chuyển nó vào vị trí đó để những người khác có thể vào. Bạn sẽ tiếp tục bị những người chơi khác yêu cầu đưa ra bằng chứng để chứng minh các gợi ý của họ là sai bằng cách hiển thị các lá bài của bạn khi được hỏi. Những người chơi khác vẫn có thể di chuyển quân cờ của bạn đến các vị trí khác để đưa ra gợi ý.

Thắng lợi

Nếu cáo buộc của bạn hoàn toàn chính xác và cả ba lá bài bạn nêu tên đều nằm trong phong bì đựng hồ sơ đã đóng, bạn đã giải quyết được vụ án và giành chiến thắng trong trò chơi! Bạn phải lật cả ba lá bài ra để mọi người cùng xem.

Mua Game Tại Đây Nha