• Mua hàng: 0949 577 303
  • Luật Board Game
  • 0 sản phẩm
LUẬT DUNGEON MAYHEM

HƯỚNG DẪN  DUNGEON MAYHEM

 

  1. TỔNG QUAN

Dungeon Mayhem một trò chơi dành cho từ hai đến bốn người chơi. Bạn sẽ trở thành một trong bốn nhân vật khác nhau. Các nhân vật này có kỹ năng, cách chơi riêng. Mục tiêu của bạn ư tấn công những người chơi khác và là người còn trụ lại cuối cùng.

  1. THÀNH PHẦN BỘ GAME
  • 4 bảng thanh máu (dành cho 4 người chơi)
  • 4 bảng tóm tắt  (tóm tắt dẫn hành động, giải thích các kí hiệu, kỹ năng nhân vật…)
  • 4 token nhân vật  (để lên bảng thanh máu, hiển thị thanh máu hiện tại của người chơi - bắt đầu từ 10 điểm)
  • 16 token tấn công – trái tim (gây sát thương lên người chơi khác)
  • 4 xấp thẻ bài
  • 1 Tờ Luật

3. SET UP GAME

  • Chọn một trong bốn nhân vật - kèm bộ thẻ tương ứng
  • Lấy bảng thanh máu, token nhân vật và thẻ tóm tắt tương ứng với nhân vật của bạn và đặt chúng trên bàn trước mặt.
  • Đặt token trái tim vào số LUẬT CHƠI ĐẦY ĐỦ DUNGEON MAYHEM BOARD GAME D&D trên nơi thanh máu của bạn.
  • Xáo trộn phần còn lại bộ bài của bạn và đặt úp trên bàn. Khu vực chơi của bạn sẽ trông giống như sau

4. BẮT ĐẦU CHIẾN THÔI!

Tất cả người chơi sẽ rút 3 thẻ card từ chồng thẻ của mình, và người trẻ tuổi nhất sẽ đi đầu tiên.

Và đây là những gì bạn cần làm trong lượt của mình

  • Rút một lá bài từ bộ bài của bạn.
  • Chơi một lá bài bằng cách đặt lên bàn trước mặt. Đôi khi bạn có thể chơi nhiều hơn một lá bài trong một lượt,  nhưng bạn phải chơi ít nhất một lá bài. Tham khảo bảng tóm tắt  của bạn để quyết định thẻ mà bạn muốn chơi. Bạn có thể xem tác dụng từng thẻ ở mặt sau của chúng.

  • Đặt tất cả các thẻ đã chơi vào chồng bài bỏ trừ khi chúng có biểu tượng LUẬT CHƠI ĐẦY ĐỦ DUNGEON MAYHEM BOARD GAME D&D trên chúng. Các thẻ có biểu tượng LUẬT CHƠI ĐẦY ĐỦ DUNGEON MAYHEM BOARD GAME D&D vẫn ở trên bàn trước mặt bạn cho đến khi chúng bị phá hủy - sau đó chúng được chuyển đến chồng bài bỏ.
  • Chuyển lượt cho người chơi bên trái của bạn.

Bạn đã chơi tất cả các thẻ của bạn trong Dungeon Mayhem D&D? Nếu bạn không còn thẻ nào trong tay, xin chúc mừng! hãy rút thêm hai thẻ.

Bạn đã hết thẻ trong bộ bài Dungeon Mayhem D&D? Không vấn đề! Chỉ cần xáo trộn chồng bài bỏ của bạn và bắt đầu bộ bài mới

5. MÁU

Trong Dungeon Mayhem D&D, mỗi người có 10 máu ban đầu (thanh máu là 10 điểm). Bất cứ khi nào bạn chơi một lá bài gây sát thương cho người chơi khác, họ sẽ mất máu (trừ khi họ có một lá bài có biểu tượng LUẬT CHƠI ĐẦY ĐỦ DUNGEON MAYHEM BOARD GAME D&D).

Khi bạn nhận sát thương, hãy di chuyển token nhân vật của bạn để biểu thị số máu còn lại của bạn. Nếu máu của bạn giảm xuống 0 (biểu tượng LUẬT CHƠI ĐẦY ĐỦ DUNGEON MAYHEM BOARD GAME D&D), bạn sẽ bị loại.

6. CÁCH CHIẾN THẮNG GAME

Hãy sử dụng các lá bài để gây sát thương lên những người chơi khác, và tránh tự làm tổn thương chính bạn. Trò chơi kết thúc khi chỉ còn 1 người duy nhất trên bàn chơi, và người chơi đó sẽ dành chiến thắng.

Đôi khi những thẻ bài có thể tấn công nhiều người chơi cùng một lúc, dẫn đến không còn người chơi nào còn sống. Lúc đó, kết quả sẽ là hòa và bắt đầu ván mới.

7. CÁC LOẠI THẺ

7.1 THẺ TẤN CÔNG

LUẬT CHƠI ĐẦY ĐỦ DUNGEON MAYHEM BOARD GAME D&D

Dungeon Mayhem D&D, thẻ tấn công gây sát thương cho đối thủ và mỗi nhân vật có các đòn tấn công độc đáo của riêng mình.

Khi bạn chơi thẻ Tấn công, hãy chọn một người chơi (hoặc thẻ Phòng thủ) làm mục tiêu cho cuộc tấn công đó. Người chơi đó sẽ mất một máu  cho mỗi biểu tượng  trên thẻ (trừ khi họ có Thẻ bảo vệ trong trò chơi - xem ví dụ bên dưới).

7.2 THẺ PHÒNG THỦ

LUẬT CHƠI ĐẦY ĐỦ DUNGEON MAYHEM BOARD GAME D&D

Phòng thủ bảo vệ bạn bằng cách chịu thiệt hại cho bạn. Dưới đây là mọi thứ bạn cần biết về chúng:

  • Số lượng biểu tượng LUẬT CHƠI ĐẦY ĐỦ DUNGEON MAYHEM BOARD GAME D&D trên thẻ Phòng thủ là số lượng sát thương mà thẻ đó có thể nhận.
  • Khi bạn chơi một lá bài Phòng thủ, hãy đặt ngửa trên bàn trước mặt. Nó vẫn ở đó cho đến khi nó bị phá hủy.
  • Đặt một token sát thương trên một biểu tượng LUẬT CHƠI ĐẦY ĐỦ DUNGEON MAYHEM BOARD GAME D&D cho mỗi điểm thiệt hại mà nó phải chịu. Khi không còn biểu tượng LUẬT CHƠI ĐẦY ĐỦ DUNGEON MAYHEM BOARD GAME D&D nào, lá bài đó sẽ bị hủy và chuyển vào cọc bài bỏ.
  • Bạn có thể có nhiều hơn một thẻ Phòng thủ bảo vệ bạn và thẻ Tấn công không thể gây ra bất kỳ thiệt hại nào cho bạn cho đến khi tất cả các thẻ Phòng thủ của bạn bị phá hủy.

  • Nếu một thẻ tấn công gây ra nhiều sát thương đủ để phá hủy một thẻ Phòng thủ của bạn, thiệt hại bổ sung sẽ được chuyển sang các thẻ Phòng thủ khác của bạn. Khi thẻ Phòng thủ cuối cùng của bạn bị phá hủy, phần sát thương còn lại sẽ trừ thẳng vào máu của bạn/

  • Ví dụ 1: Lá bài Tấn công này gây hai sát thương, lượng sát thương vừa đủ để phá lá bài Phòng thủ này. Thẻ Phòng thủ sẽ chuyển sang chồng bài bỏ.
  • Ví dụ 2: Thẻ Tấn công này gây ra ba sát thương, nhưng thẻ Phòng thủ này chỉ còn lại một biểu tượng LUẬT CHƠI ĐẦY ĐỦ DUNGEON MAYHEM BOARD GAME D&D. Thẻ Phòng thủ sẽ bị phá hủy và người chơi mục tiêu mất hai máu.

 

7.3 THẺ RÚT THÊM CARD

                  

Thẻ Rút cho phép bạn rút thêm bài. Khi bạn chơi một lá bài Rút, hãy rút một lá cho mỗi ký hiệu (+) trên lá bài đó.

7.4 HỒI PHỤC

Thẻ hồi phục cho phép bạn hồi phục sau khi bị tấn công. Khi bạn chơi một thẻ Hồi phục, bạn sẽ nhận lại một máu cho mỗi biểu tượng trái tim trên thẻ đó.

7. 5 CHƠI THÊM THẺ

LUẬT CHƠI ĐẦY ĐỦ DUNGEON MAYHEM BOARD GAME D&D

Các thẻ Chơi lại  của Dungeon Mayhem D&D cho phép bạn chơi nhiều thẻ hơn trong lượt mình. Khi bạn chơi thẻ chơi thêm thẻ, bạn có thể chơi thêm một thẻ cho mỗi biểu tượng này trên thẻ.

Hãy nhớ rằng, các thẻ bổ sung bạn chơi cho mỗi biểu tượng LUẬT CHƠI ĐẦY ĐỦ DUNGEON MAYHEM BOARD GAME D&D cũng có thể là thẻ chơi thêm thẻ !

Lượt của bạn trong Dungeon Mayhem D&D không kết thúc cho đến khi chơi một lá bài cho mỗi biểu tượng LUẬT CHƠI ĐẦY ĐỦ DUNGEON MAYHEM BOARD GAME D&D trên các lá bài bạn sử dụng lượt đó. Nếu bạn chơi tất cả các thẻ trong tay trước khi kết thúc hành động Chơi lại, hãy rút thêm hai thẻ từ bộ bài và tiếp tục cho đến khi bạn kết thúc.

7.6 KẾT HỢP

Một số thẻ có nhiều hơn một loại ký hiệu. Khi bạn chơi một thẻ như thế, bạn có thể sử dụng tất cả các biểu tượng khác nhau! Hãy tận dụng nó.

7.7 NĂNG LỰC ĐẶC BIỆT

Mỗi nhân vật có một số khả năng đặc biệt của riêng cho nhân vật đó. Khi bạn chơi một trong những thẻ này, chỉ cần làm theo những gì thẻ đó mô tả.

Câu hỏi thường gặp

Q: Tôi có thể sử dụng thẻ Hồi phục để nhận nhiều hơn 10 điểm không?
A: Không. 10 là số điểm nhiều nhất bạn có thể có.

Q: Nếu tôi chơi một thẻ có ký hiệu tia chớp trên đó, tôi có phải chơi một thẻ khác ngay cả khi tôi không muốn không?
A: Có. Bạn phải chơi một thẻ cho mỗi ký hiệu tia chớp trên các thẻ đã chơi.

Q: Nếu tôi sử dụng sức mạnh của Azzan để lấy thẻ Phòng thủ từ người khác, điều gì sẽ xảy ra nếu người chơi đó bị hạ gục.
A: Bạn tiếp tục giữ thẻ Phòng thủ đó cho đến khi nó bị phá huỷ, sau đó trả lại nó cho người bị hạ gục.

Q: Nếu tôi sử dụng sức mạnh đặc biệt của Oriax để ăn cắp và chơi một lá bài từ bộ bài của người chơi khác, thì lá bài đó sẽ chuyển vào cọc bài bỏ của ai?
A: Thẻ bị đánh cắp sẽ được chuyển vào đống bài bị loại bỏ của người chơi mà bạn đã lấy trộm.