• Mua hàng: 0949 577 303
  • Luật Board Game
  • 0 sản phẩm
LUẬT STELLA - DIXIT UNIVERSE

Stella

Dixit Universe

Cuộc thi là đôi cánh lớn giữa những kẻ săn tìm sao! Họ cưỡi lên bầu trời, với hy vọng mang những tia sáng trở lại với thế giới của họ. Tiến tới và thu thập ánh sáng của những vì sao. Gây ra những cuộc giành giật với những người chơi khác. Nhưng đừng rời khỏi quá xa nhóm của bạn. Nếu bạn quá tham lam , bạn sẽ đi một mình giữa đêm tối.

 

MỤC TIÊU CỦA TRÒ CHƠI

Stella là một game kết hợp giữa ý tưởng và sự diễn giải hình ảnh. Mỗi vòng đấu, người chơi sẽ bí mật liên kết các thẻ bài Dixit với một thẻ bài thế giới ngẫu nhiên. Nếu thẻ bài thế giới liên kết chung ý tưởng với một người chơi khác, bạn sẽ có điểm và thu thập các tia sáng ánh sao. Càng nhiều sự liên kết sẽ khiến bạn càng có nhiều cơ hội để tạo ra các tia sáng ánh sao. Nhưng đừng tham lam, người có nhiều sự liên kết nhất sẽ có rủi ro đạt được ít điểm nhất. Cuối lượt thứ 4 thì bạn cần có nhiều điểm hơn những người chơi khác.

THÀNH PHẦN CỦA TRÒ CHƠI.

1 bàn chơi

84 card dixit

96 card thế giới (chỉ 2 từ thế giới trên mỗi card)

4 card thế giới khám phá (khuyến khích cho người mới bắt đầu chơi)

10 card trắng (tự sáng tạo)

6 token lồng đèn (2 mặt ánh sáng - bóng đêm)

4 token vòng chơi (từ số thứ tự 1-4)

1 quân do thám

6 bảng viết cá nhân xoá được

1 bảng viết tính điểm xoá được

6 cục quân đi và 6 mảnh

VÒNG CHƠI.

Stella chơi trong 4 vòng liên tiếp, mỗi vòng được chia thành các bước sau:

  1. Liên kết

Người chơi sở hữu token trinh thám sẽ mở card thế giới đầu tiên. Người chơi này đọc to lên cho mọi người cùng biết. Card thế giới này trở thành manh mối của vòng chơi này. Đưa manh mối vào đúng vị trí trên bàn chơi

Lưu Ý : nếu mọi người không hiểu hoặc không thích có thể đổi từ khoá khác.

Đặt bảng viết của bạn vào một vị trí thích hợp và tránh không bị nhìn thấy. Quan sát những card có liên quan và lựa chọn thật cẩn thận.

Quan sát các thẻ bài dixit sau đó liên kết nó với lá bài từ khóa. Lá bà từ khóa có liên quan tới những hình nào? Những thẻ bài dixit nào có liên tưởng tới đến lá bài từ khóa ?

Bạn phải bí mật lựa chọn lá bài dixit trong bảng chọn của bạn bằng cách đánh dấu X vào Ô lá bài dixit tương ứng. Bạn có thể chọn ít nhất là 1 card và nhiều nhất là 10 card. Khi bạn đã chọn xong card, thì bạn sẽ chuyền bút đánh dấu qua người chơi kế tiếp. Khi bạn chuyền như vậy, bạn đã chốt và không thay đổi được nữa.

Lưu ý: Bạn có bao nhiêu thời gian tùy thích để chọn thẻ của mình.

VÍ dụ: từ khoá thế giới là "captain".  Oragnes thấy nó có liên quan tới con tàu, hoặc đội nhóm và cũng có thể liên quan tới lãnh đạo, hoặc văn phòng quân đội. Orange nhìn thấy 7 lá bài mà đối với cô ấy, có mối liên hệ với  lá bài từ khóa và có thể được những người chơi khác chọn. 

Ví dụ:

A : có rương kho báu và tàu cướp biển;

B : có hình một ngôi sao cầm bản đồ sao;

C : có một nhân vật có thể là hướng dẫn viên trên núi cao, dẫn đầu một đội.

 

Orange kiểm tra 7 ô khớp với các lá Dixit mà cô ấy đã chọn trên Bảng Viết Cá Nhân của mình.

*Cách đặt đúng vị trí Bảng Viết Cá Nhân của bạn

Bảng Viết Cá Nhân tái tạo vị trí của Thẻ Dixit trên bàn. Mỗi Thẻ Dixit có ô riêng trên Bảng Viết Cá Nhân của bạn. Để đảm bảo rằng Bảng Viết Cá Nhân của bạn được đặt đúng vị trí, hãy chú ý đến vị trí của bảng thu nhỏ xuất hiện trên đó.

         2. Thông Báo

Trong giai đoạn này, tất cả các người chơi phải thông tin số lượng lá dixit mình chọn liên quan tới từ khoá thế giới. Nếu người chơi nào chọn nhiều từ khoá nhất, token, lật token lồng đèn của họ sang mặt bóng đêm (nguy hiểm khi ghi điểm).

Tất cả người chơi thông báo số ô mà họ đã đánh dấu trên Bảng cá nhân của mình trong vòng này.

Nhắc nhở: Bảng cá nhân của bạn phải luôn giấu khỏi tầm mắt của người chơi khác.

Sau đó, mỗi người chơi đặt token lồng đen của họ vào vị trí được đánh số phù hợp trên Bàn cờ, mặt Sáng hướng lên trên.

Một người chơi ở trên cao nhất thì lật token lồng đen của họ sang mặt bóng tối. Nếu có ít nhất 2 người chơi ở vị trí cao nhất thì cả 2 người vẫn ở mặt sáng.

Ví dụ: Orange đang ở vị trí cao nhất ==(7 liên kết), nên bạn ấy phải xoay token lồng đèn qua mặt tối

Ví dụ 2 : Orange và Pink cùng ở vị trí cao nhất (8 liên kết) nên không ai trong các bạn ấy phải qua mặt tối vẫn ở mặt sáng.

Mặt tối  không ảnh hưởng tới phần còn lại khi chơi (nhưng sẽ ảnh hưởng tới tính điểm)

  1. Hé Lộ

Trong bước này, mỗi người chơi sẽ dần dần tiết lộ các Thẻ Dixit mà họ đã chọn trong Bước 1 để cố gắng ghi càng nhiều điểm càng tốt.

Người có Token trinh thám sẽ là người tiết lộ  đầu tiên 1 trong các thẻ Dixit mà họ chọn.  Người tiết lộ thẻ Dixit đầu tiên được gọi vai trò “Trinh Sát”.

Vai trò này chuyển theo chiều kim đồng hồ từ người chơi này sang người chơi khác, cho đến khi không người chơi nào có thể hiển thị bất kỳ thẻ nào (xem Bước này kết thúc).

Lưu ý: Người chơi có token trinh sát đầu tiên không đưa token của mình cho những người chơi khác khi những người chơi này trở thành Trinh Sát.

Token trinh sát đó sẽ chỉ di chuyển khi kết thúc vòng chơi (xem 4. Tính điểm).

Khi Trinh Sát đưa ra một lá bài, họ dùng ngón tay chỉ vào Thẻ Dixit phù hợp cho những người chơi khác. Trinh Sát không thể chọn một lá bài đã được chọn trong vòng này.

Những người chơi khác kiểm tra Bảng cá nhân của họ để xem họ có chọn lá Dixit của trinh sát hay không.

Có 3 trường hợp xảy ra :

  1. The Spark :  Khi một người chơi đưa ra lá Dixit được lựa chọn và có 1 vài người chọn giống, tất cả sẽ được 2 sao
  2. The Super-Spark : Nếu một người chơi chọn và có thêm 1 (chỉ 1 ) thì cả 2 sẽ có 2 sao và 1 sao thưởng thêm (3 sao)
  3. The Fall : Nếu bạn chọn, nhưng không ai chọn theo bạn, thì bạn sẽ bị thất bại , không được chơi tiếp và dừng lại ngay lặp tức.

Lưu ý: Người chơi bị thất bại trong vòng này, bạn vẫn phải tiết lộ rằng với người Trinh Sát rằng bạn có chọn giống lá của người đó hay không, Trinh Sát sẽ được điểm còn bạn thì không.

Chính vì vậy, nên ưu tiện chọn card có xác suất được chọn cao nhất

Ví Dụ :

Từ khoá thế giới vòng này là "captain""

.Orange quyết định chọn card A. Nhưng không ai chọn nên bạn ấy bị thất bại và không thể kiếm sao được nữa.

Bây giờ quyền chọn được chuyển qua Pink. Bạn ấy chọn thẻ B và có thêm Orange và Blue đều chọn nên nó à 1 chòm sao . Mỗi người được 2 điểm nhưng Orange thì không do đã bị thất bại trước đó. Tới Purpe được chọn. Bạn ấy chọn card C chỉ có bạn ấy và Orange chọn nên đây là 1 dải sao.

Purple được Bonus thêm 1 điểm là 3 còn Orange bị thất bại trước đó nên không có điểm.

Mỗi lần chọn xong, quyền chọn chuyển sang người chơi bên tay trái.

Khi tất cả người chơi đều bị thất bại hoặc hết thẻ Dixit đã chỉ thì kết thúc giai đoạn này.

       4. Tính Điểm

Trong bước này, người chơi kiểm tra số điểm của mình, đếm số điểm họ ghi được trong vòng này. Sau đó, họ chuẩn bị cho vòng tiếp theo.

Mỗi người chơi ghi được số điểm bằng số sao mà họ đã điền vào Bảng Cá Nhân của mình (bao gồm cả sao thưởng).

Người chơi ở vùng bóng tối

_ nếu bạn không bị thất bại, chúc mừng bạn, bạn tính điểm như bình thường

_ nếu bạn bị thất bại thì các lá còn lại vẫn tính điểm nhưng số điểm được tính là -1. (nghĩa là trừ 1 điểm)

VD1 : Orange ở mặt sáng và có 9 điểm như bình thường

VD2 : Orange ở mặt tối nhưng vẫn không bị thất bại, tính điểm như bình thường.

VD3 : Orange ở mặt tối và bị thất bại tuy nhiên các điểm + vẫn được tính như bình thường trừ 1.

Khi bạn đã ghi lại điểm số, hãy chuẩn bị cho vòng tiếp theo.

 

Thực hiện theo các bước sau:

+Đặt lại Thẻ Từ Khóa mà bạn đã sử dụng cho vòng này vào hộp.

+Chuyển Token Trinh Sát Đầu tiên cho người chơi tiếp theo (theo chiều kim đồng hồ).

 +Lật Token Vòng của vòng hiện tại (I cho vòng 1, II cho vòng 2, v.v.). Token này cho biết dòng Thẻ Dixit mà bạn phải thay thế. Thay thế 5 lá bài Dixit của dòng tương ứng bằng 5 lá bài mới từ chồng bài rút. Đặt Token Vòng và số 5 thẻ bị loại bỏ trở lại trong hộp.

Lấy lại token lồng đen.

Mỗi người chơi xóa Bảng cá nhân của họ.

KẾT THÚC TRÒ CHƠI.

Kết thúc vòng thứ tư, mỗi người chơi tính tổng số điểm của mình, cộng số điểm mình ghi được ở mỗi vòng. (Những) người chơi có nhiều điểm nhất sẽ giành chiến thắng!