Tổng Quan
Skull King là một trò chơi trick-taking trong đó bạn sẽ đặt cược chính xác số lượng trick mà bạn dự đoán sẽ thắng mỗi vòng. Bạn sẽ chiến đấu với các đối thủ của mình khi cố gắng giữ vững giá thầu của riêng mình... đồng thời nắm lấy cơ hội để hạ gục đối thủ của mình! Tên cướp biển có điểm số cao nhất vào cuối trò chơi sẽ thắng và giành được danh hiệu Thuyền trưởng của Bảy Biển.!
Thành Phần
Bài Tây Bài Đặc Biệt Bài Mở Rộng Vật Phẩm Bổ Sung
Vẹt (14) Hải tặc (5) Chiến lợi phẩm (2) Thẻ hỗ trợ người chơi (16)
Bản đồ Hải tặc (14) Nữ Chúa (1) Kraken (1) Thẻ đánh dấu mức cược (16)
Rương Kho báu (14) SkullKing (1) Cá voi Trắng (1) Thẻ Trống (4)
Cờ Jolly Roger (14) Nàng Tiên Cá (2) Bảng điểm
Tẩu Thoát (5)
CĂNG BUỒM RA KHƠI
Loại bỏ các thẻ sau khỏi bộ bài trước khi bắt đầu: thẻ Trống, thẻ Chiến lợi phẩm, Kraken và Cá voi Trắng. Bạn sẽ sử dụng chúng khi học các quy tắc nâng cao. Tách riêng thẻ hỗ trợ người chơi và thẻ đấu thầu.
Chia thẻ hỗ trợ người chơi và một bộ thẻ nhắc nhở đấu thầu cho mỗi người chơi. Đặt bất kỳ thẻ hỗ trợ người chơi và thẻ đấu thầu còn lại vào hộp.
Bây giờ hãy xáo bài và chuẩn bị cho trận chiến!
CÁC THUẬT NGỮ CHÍNH
Dành cho những người chưa quen với vùng biển này.
Trick (Vòng Chơi): Bao gồm mỗi người chơi, theo thứ tự chiều kim đồng hồ, chơi 1 lá bài ngửa lên bàn. Người chơi lá bài có giá trị cao nhất sẽ thắng và ăn trick đó. Người chơi thu các lá bài thành một chồng trước mặt họ.
Round (Vòng): Bao gồm 1 hoặc nhiều trick. Số lượng trick trong một vòng được xác định bởi số lượng bài được chia. Một vòng bắt đầu bằng việc chia bài và kết thúc khi tất cả các lá bài được chia đã được chơi.
Ví dụ: Trong vòng thứ ba, 3 lá bài được chia nên 3 trick sẽ được chơi trong vòng đó.
Suit (Chất): Bài chất là các lá bài được đánh số từ 1-14, có bốn màu.
Trump (Át Chủ Bài): Các lá bài có viền đen (Jolly Roger) là chất át chủ bài. Chất này được xếp hạng cao hơn ba màu bài được đánh số khác.
Ví dụ: Lá bài Xanh (Vẹt) 14 có thứ hạng thấp hơn 1 Đen (Jolly Roger) vì đen là Át Chủ Bài.
Leading (Khởi Đầu): Lá bài đầu tiên được chơi trong một trick sẽ thiết lập mẫu (chất) mà những người chơi tiếp theo phải tuân theo. Người chơi phải chơi chất đó nếu họ có. Các lá bài không có số không cần 'theo chất'.
CHIA BÀI
Skull King được chơi qua 10 vòng. 1 lá bài được chia cho mỗi người chơi trong vòng đầu tiên, 2 lá được chia trong vòng thứ hai, và cứ thế tiếp tục, kết thúc với 10 lá bài được chia cho mỗi người chơi trong vòng 10.
Toàn bộ bộ bài, bao gồm tất cả các lá bài đã chơi trong vòng trước, được xáo trộn vào đầu mỗi vòng.
Vòng 2:
Vòng 3:
Vòng 4:
8 Người chơi: Khi chơi với hơn sáu người chơi, hãy đảm bảo rằng mỗi người chơi có cùng số lượng bài trong các vòng cuối cùng. Chỉ cần lặp lại số lượng bài được chia, điều này cho phép mỗi người chơi có số lượng bài bằng nhau, trong mỗi vòng cuối cùng còn lại.
Nhật ký Thuyền trưởng: Sau khi bạn học các điều cơ bản, bạn có thể sửa đổi số lượng vòng và số lượng bài được chia mỗi vòng theo ý thích của mình. Xem các quy tắc nâng cao để biết hướng dẫn.
Đặt Cược
Sau khi chia bài và bạn đã nghiên cứu xong bộ bài của mình, bạn sẽ quyết định chính xác số lượng trick bạn dự đoán sẽ thắng trong vòng đó. Hãy nhớ rằng, giá trị của một lá bài càng cao, bạn càng có nhiều khả năng thắng một trick.
Khi tất cả đã sẵn sàng, bạn sẽ đồng loạt đấm tay xuống bàn ba lần trong khi hô vang "Yo-ho-ho!" Đến lần đấm thứ ba, mỗi người sẽ giơ số ngón tay bằng với giá thầu của mình hoặc nắm chặt tay nếu đấu thầu không (bàn tay nắm trên bàn biểu thị sự sẵn sàng).
Sử dụng 2 thẻ đánh dấu mức đặt cược của bạn, đặt một thẻ lên trên thẻ kia để biểu thị giá thầu của bạn (xem sơ đồ bên dưới). Nếu bạn đủ dũng cảm để đấu thầu 10, chỉ cần xếp cả hai úp xuống. Hãy một người chơi ghi lại giá thầu của mỗi người chơi trên bảng điểm.
Nhật ký Thuyền trưởng: Trong trường hợp bạn đấu thầu nhiều hơn 5, chỉ cần nói to con số đó thay vì giơ ngón tay vào lần đấm thứ ba.
THE CARRRDS (LÁ BÀI)
Hiểu được sự tương tác của các lá bài khác nhau và giá trị của chúng là điều thiết yếu để dự đoán chính xác số lượng trick bạn sẽ thắng, vì vậy hãy chú ý cẩn thận và sau đó kiểm tra thẻ hỗ trợ người chơi của bạn nếu bạn cần nhắc nhở.
BÀI CHẤT (SUIT CARDS)
Có 4 chất bài được đánh số từ 1-14 trong bộ bài.
Có ba chất bài tiêu chuẩn; Vẹt (xanh lá cây), Rương Kho Báu (vàng), Bản Đồ Kho Báu (tím), và chất át chủ bài: Jolly Roger (Đen). Bài Jolly Roger có thứ hạng cao hơn (át) ba chất còn lại.
Nếu một lá bài chất được chơi đầu tiên trong một trick (dẫn đầu), tất cả người chơi phải 'theo chất' và chơi cùng chất đó (nếu họ định chơi một lá bài được đánh số). Nếu bạn không có chất đã được dẫn đầu, bạn có thể chơi bất kỳ chất nào khác. Nếu tất cả các lá bài được chơi đều cùng một chất, lá bài được đánh số cao nhất sẽ thắng trick.
Các lá bài không có số không phải là bài chất và có thể được chơi bất kể lá bài nào đã được dẫn đầu.
Ví dụ: Samuel chơi lá Vẹt 7 màu xanh lá cây, Bonny sau đó đặt xuống lá Vẹt 12 màu xanh lá cây, và Henry chơi lá Vẹt 8 màu xanh lá cây. Bonny thắng trick.
KHI BẠN CHƠI MỘT CHẤT KHÁC (KHÔNG PHẢI ÁT CHỦ BÀI) SO VỚI CHẤT ĐANG CHƠI, LÁ BÀI CỦA BẠN SẼ THUA, NGAY CẢ KHI ĐÓ LÀ CON SỐ CAO NHẤT ĐƯỢC CHƠI.
Ví dụ: Scarlet chơi lá vàng 12 và Thomas chơi lá vàng 5. Jack không có lá vàng và chơi lá tím 14. Scarlet thắng trick.
NẾU BẠN CÓ THỂ CHƠI THẺ ĐEN (ÁT CHỦ BÀI), NÓ SẼ ĐÁNH BẠI BẤT KỲ LÁ BÀI CHẤT TIÊU CHUẨN NÀO, NGAY CẢ NHỮNG LÁ CÓ GIÁ TRỊ SỐ LỚN HƠN.
Ví dụ: Scarlet dẫn đầu với lá vàng 12. William theo với lá vàng 5. Jack không có lá vàng nên anh ta chơi lá đen 2. Mặc dù 2 là số thấp nhất được chơi, Jack thắng trick vì đen là át chủ bài so với các chất khác.
BÀI ĐẶC BIỆT
Các lá bài đặc biệt cho phép bạn phá vỡ các quy tắc chi phối các lá bài được đánh số. Bạn có thể chọn chơi một lá bất kỳ trong trick nào, ngay cả khi bạn thường được yêu cầu phải theo chất.
Nhật ký Thuyền trưởng: Chúng tôi đã bao gồm một số lá bài bổ sung mà bạn có thể sử dụng để tạo các lá bài tùy chỉnh của riêng bạn, thay thế các lá bài bị thiếu hoặc hư hỏng, hoặc sử dụng làm đế lót ly.
Bài Thoát (Escape Cards)
Tẩu Thoát (5): 5 lá bài Tẩu Thoát có giá trị ở chỗ chúng có thể được chơi để 'không thắng'. Chúng thua tất cả các lá bài khác. Chúng rất hữu ích để giúp bạn đảm bảo bạn nhận được giá thầu của mình bằng cách không thắng nhiều trick hơn so với giá thầu.
Nhật ký Thuyền trưởng: Trong trường hợp hiếm hoi mà mỗi người chơi chơi một lá bài Thoát, Nữ Chúa là một lá Thoát, hoặc một lá bài Chiến lợi phẩm, trong cùng một trick; lá bài được chơi đầu tiên sẽ thắng trick.
Bài Nhân vật (Character Cards)
Hải tặc (5): Bài Hải tặc đánh bại tất cả các lá bài được đánh số. Chúng có thứ hạng ngang nhau với nhau, vì vậy nếu có nhiều hơn một lá bài Hải tặc được chơi trong một trick, người chơi lá bài hải tặc đầu tiên sẽ thắng trick.
Tigress (1): Nữ Chúa ranh mãnh lựa chọn trận chiến của mình một cách khôn ngoan. Khi bạn chơi Nữ Chúa, bạn phải tuyên bố liệu cô ta sẽ được tính là Hải tặc hay Thoát; sự lựa chọn là của bạn! Cô ta mang tất cả các đặc điểm của một trong hai, hoặc là hải tặc hoặc là trốn thoát.
Skull King (1): Tai ương của biển cả là át chủ bài của Hải tặc và đánh bại tất cả các lá bài được đánh số và Hải tặc (bao gồm cả Nữ Chúa, khi được chơi như một Hải tặc). Những người duy nhất có thể đánh bại hắn là Nàng Tiên Cá, dụ hắn xuống biển bằng kho báu quý giá của họ.
Mermaid (2): Nàng Tiên Cá đánh bại tất cả các chất được đánh số nhưng thua tất cả các Hải tặc, ngoại trừ Vua Sọ, người bị dụ dỗ bởi kho báu của họ. Nếu cả hai Nàng Tiên Cá kết thúc trong cùng một trick, người được chơi trước sẽ thắng trick.
Nhật ký Thuyền trưởng: Nếu một Hải tặc, Vua Sọ và một Nàng Tiên Cá đều được chơi trong cùng một trick, Nàng Tiên Cá luôn thắng trick, bất kể thứ tự chơi. Chỉ có tiền thưởng Nàng Tiên Cá bắt Vua Sọ mới được nhận.
DẪN ĐẦU BẰNG CÁC LÁ BÀI ĐẶC BIỆT (Thẻ Át Chủ Bài là những lá đặt biệt)
Khi bạn dẫn đầu một trick, bạn có thể chọn chơi một lá bài chất hoặc một lá bài đặc biệt. Khi một lá bài đặc biệt được dẫn đầu, các quy tắc cho chất đang chơi sẽ bị thay đổi như sau:
Dẫn đầu bằng một lá Thoát
Khi một lá Thoát, Nữ Chúa như một lá thoát, hoặc Chiến lợi phẩm được dẫn đầu, người chơi tiếp theo sẽ đặt chất mà phải theo, trừ khi họ chơi một trong số này, điều này sẽ hoãn việc đặt chất cho người chơi tiếp theo.
Dẫn đầu bằng một Nhân vật
Khi một Nàng Tiên Cá, Hải tặc, Vua Sọ, Nữ Chúa như một Hải tặc, Kraken, hoặc Cá voi Trắng dẫn đầu một trick, sẽ không có chất nào để theo cho trick đó. Mỗi người chơi khác có thể chơi bất kỳ lá bài nào họ chọn.
ĐẾN LƯỢT CỦA BẠN
Sau khi hoàn tất việc đặt cược, người chơi bên trái người chia bài sẽ dẫn đầu trick đầu tiên bằng cách chơi một lá bài ngửa mặt ở giữa bàn. Theo thứ tự chiều kim đồng hồ, mỗi người chơi khác chơi một lá bài tuân theo các quy tắc đã nêu trong các phần trước.
Người chơi lá bài có thứ hạng cao nhất sẽ thắng trick, thu các lá bài thành một chồng và đặt chồng bài đó trước mặt họ. Sau đó, họ chơi một lá bài để dẫn đầu trick tiếp theo.
Cuộc chơi tiếp tục cho đến khi tất cả các trick trong vòng đó đã được chơi. Tính tổng điểm của mỗi người chơi, bao gồm bất kỳ điểm thưởng nào kiếm được, trên bảng điểm.
Người chơi bên trái người chia bài trở thành người chia bài mới. Người chơi này xáo tất cả các lá bài, bao gồm cả những lá bài đã chơi trong vòng trước, và sau đó chia chúng, tăng số lượng bài được chia thêm 1 so với vòng trước.
Sau khi hoàn thành vòng thứ mười, điểm số cuối cùng được tính, người chơi có điểm số cao nhất được tuyên bố là người chiến thắng và được bổ nhiệm làm thuyền trưởng cướp biển của bảy vùng biển!
Nhật ký Thuyền trưởng: Với tư cách là thuyền trưởng mới, ngươi có thể ra lệnh cho thủy thủ đoàn của ngươi đi ván hoặc cho chó ăn! Tuy nhiên, vì ngươi không có kiếm, ngươi có thể phải đối mặt với một cuộc binh biến nếu ngươi làm vậy...
TÍNH ĐIỂM
Có hai hệ thống tính điểm khác nhau mà bạn có thể chọn khi chơi Skull King. Cả hai đều thú vị và độc đáo. Cần trợ giúp tính điểm? Hãy thử Ứng dụng Tính điểm của Grandpa Beck!
CÁCH TÍNH ĐIỂM CỦA VUA SỌ
Hệ thống tính điểm cổ điển cho Skull King, tuyệt vời cho lối chơi táo bạo và bình thường đầy rẫy rủi ro và phần thưởng, nơi điểm số dao động như đường dây buồm trong một cơn gió mạnh.
Với cách tính điểm của Vua Sọ, bạn chỉ kiếm được điểm cho vòng khi bạn đấu thầu chính xác. Nếu bạn sai lệch, ngay cả 1, bạn sẽ bị mất điểm.
Đặt cược Một hoặc Nhiều hơn
Khi bạn thắng chính xác số lượng trick mà bạn đã đấu thầu, bạn sẽ được thưởng 20 điểm cho mỗi trick đã lấy.
Ví dụ: Calvin đấu thầu 3 và sau đó lấy 3 trick. Điều này mang lại cho anh ta 60 điểm (20 x 3).
Bắt được nhiều hơn hoặc ít hơn trick so với số bạn đã đấu thầu, và bạn sẽ mất 10 điểm cho mỗi trick bạn bị lệch. Bạn không kiếm được điểm nào cho bất kỳ trick nào bị bắt trong vòng đó.
Ví dụ: Angela đấu thầu 2 nhưng lấy 4 trick. Cô ấy bị lệch 2 nên cô ấy mất 20 điểm (-10 x 2).
Đặt Cược mức Không
Đấu thầu không và nhận định của bạn chính xác và điểm tiềm năng của bạn là 10 điểm nhân với số lượng bài được chia trong vòng đó. Số lượng bài càng cao, phần thưởng của bạn càng lớn!
Ví dụ: Kate đấu thầu không vào vòng 7 và lấy không trick. Cô ấy ghi được 70 điểm (10 x 7).
Tuy nhiên, nếu bạn đấu thầu không và sau đó lấy 1 hoặc nhiều trick, bạn sẽ mất 10 điểm cho mỗi lá bài được chia trong vòng đó. Đấu thầu không là rủi ro, nhưng vận may ủng hộ những người táo bạo!
Ví dụ: Johnny đấu thầu không trong vòng thứ chín nhưng anh ta bắt được 2 trick. Anh ta ghi được -90 điểm cho vòng đó.
ĐIỂM THƯỞNG
Trong mỗi vòng, bạn sẽ có cơ hội kiếm điểm thưởng, nhưng nếu nhận định của bạn sai, bạn sẽ không ghi được bất kỳ điểm nào trong số chúng.
Các lá bài Số Mười Bốn
• 10 điểm cho mỗi lá bài 14 chất tiêu chuẩn (vàng, tím hoặc xanh lá cây) mà bạn có vào cuối vòng.
• 20 điểm cho việc sở hữu lá bài 14 màu đen (Jolly Roger) vào cuối vòng.
Nhật ký Thuyền trưởng: Mỗi lá bài 14 bạn có vào cuối vòng sẽ mang lại cho bạn một phần thưởng, bất kể được chơi bởi bạn hay đối thủ.
Bài Nhân vật
Bắt (lấy) các lá bài nhân vật sẽ kiếm được một phần thưởng:
• 20 điểm cho mỗi Nàng Tiên Cá bị Hải tặc bắt.
• 30 điểm cho mỗi Hải tặc bị Vua Sọ bắt.
• 40 điểm cho việc bắt Vua Sọ bằng Nàng Tiên Cá.
Nhật ký Thuyền trưởng: Thứ tự chơi không phải là yếu tố quyết định để giành được những điểm thưởng này.
Ví dụ: Lawrence dẫn đầu với lá 14 màu vàng, Charlotte chơi một Hải tặc. Anne chơi Vua Sọ, với hy vọng nhận được tiền thưởng khi lấy một Hải tặc. Morgan chơi một Nàng Tiên Cá, thắng trick! Cô ấy kiếm được +10 điểm khi lấy lá 14 màu vàng, cộng với 40 điểm khi lấy Vua Sọ bằng Nàng Tiên Cá. (Vua Sọ đã không thắng, vì vậy tiền thưởng đó không được trao)
BẢNG ĐIỂM
(A) Tên: Chắc chắn bạn biết cần điền gì vào đây.
(B) Vòng: Số vòng (bạn thường chơi 10 vòng).
(C) Bài được chia: Thường giống như số vòng.
(D) Đấu thầu và Kết quả: Số lượng trick bạn dự đoán sẽ thắng trong vòng đó, theo sau là số tiền bạn thực sự đã thắng.
(E) Điểm Đấu thầu: Điểm kiếm được hoặc bị mất dựa trên việc đấu thầu.
(F) Tiền thưởng: Bất kỳ điểm thưởng nào kiếm được cho vòng đó.
(G) Điểm Vòng: Tổng điểm cho vòng (Đấu thầu + Tiền thưởng).
(H) Tổng Cộng: Điểm Vòng trước + Điểm Vòng hiện tại.
(I) Loại Đấu thầu: Canonball (Pháo) hoặc Grapeshot (Nho) (Tính điểm Rascal).
Nhật ký Thuyền trưởng: Mỗi bảng điểm có thể dùng cho tối đa 4 người chơi. Sử dụng hai bảng điểm để chơi với nhiều hơn bốn người chơi. Có thể mua hoặc in thêm bảng điểm từ trang web của chúng tôi. www.grandpabecksgames.com/scorepa
TÍNH ĐIỂM CỦA TÊN LƯU MANH
Phương pháp tính điểm này là lý tưởng cho những người chơi xảo quyệt và tính toán, những người tìm kiếm một cuộc phiêu lưu cân bằng hơn.
Mỗi vòng, tất cả người chơi đều có cùng số điểm tiềm năng, bất kể số tiền bạn đấu thầu là bao nhiêu. Bạn có thể kiếm được 10 điểm cho mỗi lá bài được chia trong vòng đó.
Ví dụ: 5 lá bài được chia, vì vậy điểm tiềm năng của bạn là 50 điểm, cho dù bạn đấu thầu 0, 3, 1 hay 5.
Điều quyết định liệu bạn có kiếm được tất cả, một phần hay không điểm tiềm năng đó là độ chính xác của bạn.
Trúng Đích: Khi bạn nhận định chính xác giá thầu của mình.
• Kiếm tất cả các điểm vòng tiềm năng.
Sượt Qua: Khi bạn bị lệch 1 so với giá thầu của mình.
• Kiếm một nửa số điểm vòng tiềm năng.
Trượt Hoàn Toàn: Khi bạn bị lệch 2 trở lên.
• Không kiếm được điểm vòng tiềm năng nào.
Điểm Thưởng
Các quy tắc tương tự áp dụng cho tiền thưởng. Bạn sẽ tính tất cả các điểm thưởng tiềm năng của mình nếu bạn trúng đích, một nửa nếu bạn sượt qua, và không có gì nếu bạn trượt hoàn toàn.
Ví dụ A: Harry, Shirley và Poe đấu thầu 0, 1 và 2 trong một vòng mà 3 lá bài (tiềm năng 30 điểm) được chia. Mỗi người đều trúng đích (nhận được giá thầu của họ) và ghi được 30 điểm mỗi người cho vòng đó.
Ví dụ B: Trong vòng tiếp theo, nơi 4 lá bài được chia (tiềm năng 40 điểm), Harry, Shirley và Poe đấu thầu 1, 0 và 4, Harry nhận được giá thầu của mình, Shirley bị lệch một và Poe bị lệch 2.
Đây là điểm số của họ sẽ là:
• Harry: Trúng Đích = Điểm đầy đủ (+40)
• Shirley: Sượt Qua = Nửa điểm (+20)
• Poe: Trượt Hoàn Toàn = Không điểm (+0)
Luật Chơi Bựa Tùy Chọn
Thèm khát nhiều rủi ro và phần thưởng hơn? Vậy thì hãy thêm cải tiến này vào Cách Tính Điểm của Tên Lưu Manh. Với quy tắc này, bạn sẽ chọn giữa hai loại đạn pháo ngay sau khi đấu thầu. Điều này sẽ ảnh hưởng đến điểm tiềm năng của bạn. Mỗi người sẽ tiết lộ lựa chọn của mình cùng một lúc, với một tiếng "Yo-ho-ho!"
Grapeshot (bàn tay mở): Tuân theo cách tính điểm Rascal tiêu chuẩn.
Cannonball (bàn tay nắm): Kiếm 15 điểm cho mỗi lá bài được chia, nếu bạn đấu thầu chính xác. Kiếm 0 nếu bạn bị lệch, ngay cả 1. Bạn phải nhận định chính xác giá thầu của mình để kiếm bất kỳ điểm thưởng nào.
Ví dụ: Giả sử 6 lá bài được chia và bạn đấu thầu 3.
Nếu bạn chọn Grapeshot (bàn tay mở):
• Đấu thầu chính xác: Ghi 60 điểm cho vòng (6x10).
• Lệch 1: Ghi 30 điểm cho vòng (6x5).
Nếu bạn chọn Cannonball (bàn tay nắm):
• Đấu thầu chính xác: Ghi 90 điểm cho vòng (6x15).
• Lệch 1: Ghi 0 điểm cho vòng.
QUY TẮC HAI NGƯỜI CHƠI
Xáo bài và chia 3 bộ bài (phải, bạn đọc đúng đấy). Bạn sẽ đấu thầu và chơi theo cùng một quy tắc như bình thường, nhưng với một điểm khác biệt ma quái. Bạn sẽ có sự tham gia của hồn ma Râu Xám! Tuy nhiên, hắn sẽ cần một chút giúp đỡ từ bạn để chơi bài của mình (không có cơ thể là một điều thực sự tồi tệ).
Mỗi vòng, bạn và đối thủ của bạn sẽ luân phiên nhau dẫn đầu. Bất kể ai trong hai bạn làm vậy, Râu Xám sẽ luôn chơi lá bài của mình thứ hai.
Đến lượt của hắn, lật lá bài trên cùng của bộ bài của hắn và thêm nó vào trick (đừng nhìn trộm trừ khi bạn muốn bị ám). Râu Xám không phải là một chiến lược gia (một phần nhỏ lý do tại sao hắn chết) nên hắn không cần phải theo chất.
Khi Râu Xám thắng một trick, hắn dẫn đầu trick tiếp theo, nếu không, hắn luôn đi thứ hai. Hắn không đấu thầu và không có điểm. Hắn chơi chỉ để chọc tức người khác (phần lớn lý do tại sao hắn chết). Khi hắn chơi một Nữ Chúa, nó được chơi như một lá Thoát.
LUẬT NÂNG CAO
HÃY CẨN THẬN!
Đã chơi trò chơi và muốn thêm nhiều trận chiến hơn vào các trận đánh của bạn? Hãy coi những quy tắc được thêm vào này như một menu các tùy chọn để bạn lựa chọn. Bạn có thể bao gồm bao nhiêu tùy thích. Để giúp bạn học các quy tắc nâng cao, chúng tôi đã bao gồm các thẻ hỗ trợ người chơi mà bạn có thể tham khảo khi chơi.
Leviathans Từ Biển Sâu
Hãy cảnh giác rằng việc thêm cả Kraken và Cá voi Trắng có thể tạo ra một số trận chiến ghê tởm, kiểu như bạn chưa bao giờ tận mắt chứng kiến trước đây. Hãy thử thêm chỉ một trong hai vào trò chơi của bạn lúc đầu để xem thủy thủ đoàn của bạn xử lý mọi việc như thế nào trước khi thêm cả hai.
Kraken (1): Hải tặc không sợ gì cả, ngoại trừ có lẽ Kraken (và nhà vợ của họ). Khi được chơi, trick bị phá hủy hoàn toàn khi Kraken nuốt chửng tất cả. Không ai thắng trick và các lá bài được đặt sang một bên.
Trick tiếp theo được dẫn đầu bởi người chơi lẽ ra đã thắng trick đó.
Cá voi Trắng (1): Từng bị săn bắt bởi những người đi săn cá voi, Cá voi Trắng hiện săn lùng bất kỳ tàu nào dám băng qua con đường của nó. Cá voi Trắng ảnh hưởng đến cả chất đặc biệt và chất được đánh số, theo những cách độc đáo.
Các lá bài đặc biệt bị phá hủy và không thể thắng!
Các lá bài được đánh số (bao gồm cả át chủ bài) chuyển sang màu trắng vì sợ hãi!
Điều này có nghĩa là lá bài được đánh số cao nhất sẽ thắng trick, bất kể chất nào. Nếu có một trận hòa, người chơi đầu tiên là người chiến thắng. Nếu chỉ có các lá bài đặc biệt được chơi, thì trick bị loại bỏ (như Kraken) và người chơi Cá voi Trắng là người tiếp theo dẫn đầu.
Ví dụ: Cathy dẫn đầu với lá đen 2. Ezra chơi một Hải tặc. David chơi một lá vàng 14. Lori chơi Vua Sọ. Charlie chơi Cá voi Trắng. Các lá bài đặc biệt trở thành lá Thoát. Các lá bài chất mất màu, chỉ còn lại số của chúng, có nghĩa là 14 của David thắng trick!
Vùng biển hỗn loạn
Kraken và Cá voi Trắng là đối thủ cổ xưa. Khi được chơi trong cùng một trick, người chơi thứ hai sẽ thắng trận chiến. Lá bài đó sau đó thiết lập hành động được áp dụng.
Nhật ký Thuyền trưởng: Khi một trong hai con thú này dẫn đầu một trick, sẽ không có chất nào cho những người khác theo.
CÁC LÁ BÀI BỔ SUNG
Bài Chiến lợi phẩm (2): Đã đến lúc kiếm cho mình một ít kho báu rồi, các thủy thủ ơi! Khi bạn chơi một lá bài chiến lợi phẩm, bạn tham gia vào một liên minh với người chơi bắt được nó. Nếu cả hai bạn đấu thầu chính xác, mỗi bạn được thưởng 20 điểm thưởng.
Nhật ký Thuyền trưởng: Nếu bạn dẫn đầu một trick bằng một lá bài chiến lợi phẩm và các lá bài tiếp theo đều là lá thoát, thì bạn sẽ thắng trick. Liên minh không được hình thành, vì vậy không có tiền thưởng nào được trao.
Bài Trống (4): Bạn có thể sử dụng chúng để thay thế các lá bài bị mất hoặc hư hỏng, hoặc thoải mái tạo các lá bài tùy chỉnh của riêng bạn. Nếu bạn làm vậy, hãy nhớ chia sẻ chúng với chúng tôi trên Facebook (GrandpaBecksGames) hoặc Instagram (@grandpa.becks.games).
Vui lòng chia sẻ truyền thống đêm trò chơi của bạn: Cúp Hải tặc, hóa trang thành hải tặc, đồ ăn nhẹ yêu thích? Hãy tham gia cùng gia đình vui vẻ của Skull King!
KHẢ NĂNG HẢI TẶC NÂNG CAO
Mở khóa kỹ năng độc đáo của mỗi tên cướp biển! Để làm được điều này, trước tiên bạn phải thắng một trick với tên cướp biển đó thay vì chỉ bắt chúng. Ngoài ra, nó phải được sử dụng ngay lập tức và không được chuyển sang vòng tiếp theo. Harry the Giant là tên cướp biển duy nhất có khả năng có thể được sử dụng sau trick cuối cùng của một vòng.
Rosie D' Laney: Một đầu bếp trên tàu với tính khí nóng như bánh nướng của cô và đôi mắt lạnh lùng xanh như biển cả.
Khả năng: Chọn bất kỳ người chơi nào, kể cả chính bạn, để dẫn đầu trick tiếp theo.
Bendt the Bandit: Một đứa trẻ mồ côi được nuôi dưỡng bởi những kẻ buôn lậu, Bendt là một thương nhân (và kẻ phản bội).
Khả năng: Thêm 2 lá bài vào tay của bạn từ bộ bài và sau đó bỏ 2 lá bài.
Rascal of Roatan: Một lính đánh thuê và cờ bạc khét tiếng với vận may đáng ngờ.
Khả năng: Đặt cược 0, 10 hoặc 20 điểm. Kiếm điểm nếu bạn đấu thầu chính xác, mất chúng nếu bạn thất bại!
Juanita Jade: Có tin đồn là có tổ tiên là tiên cá ban cho cô món quà tiên tri.
Khả năng: Riêng tư xem qua bất kỳ lá bài nào không được chia trong vòng đó để xem những lá nào không được chơi.
Harry the Giant: Được biết đến với việc vật lộn với báo và cá sấu cho vui, không ai dám chống lại người đàn ông này.
Khả năng: Bạn có thể chọn thay đổi giá thầu của mình bằng cộng hoặc trừ 1, hoặc để nguyên.
CÁC BIẾN THỂ SỐ LƯỢNG BÀI
Sẵn sàng cho chuyến hải hành của bạn chưa? Thay đổi số lượng vòng và số lượng bài mỗi tay. Đây là một vài ý tưởng được đề xuất:
• Ngay cả Keeled:
Hai vòng mỗi vòng với 2, 4, 6, 8 và 10 lá bài mỗi tay.
• Nhảy đến cuộc ẩu đả:
Một vòng mỗi vòng với 6, 7, 8, 9 và 10 lá bài mỗi tay.
• Cuộc giao tranh nhanh chóng và mặn mà:
Năm vòng với 5 lá bài mỗi tay.
• Cuộc tấn công Broadside:
Mười vòng với 10 lá bài mỗi tay.
• Xoáy nước:
Hai vòng mỗi vòng với 9, 7, 5, 3, 1 lá bài mỗi tay.
• Qua giờ đi ngủ của bạn:
Một vòng với 1 lá bài mỗi tay, cộng với một cái ôm chúc ngủ ngon.
Nhật ký Thuyền trưởng: Hãy chắc chắn ghi lại số lượng bài bạn sẽ chia mỗi vòng, bằng cách ghi chúng vào hình bầu dục ở phía bên trái của bảng điểm dưới số vòng.
Link Sản Phẩm : Skull King - Vua hải tặc – Thế Giới Board Game