• Mua hàng: 0949 577 303
  • Luật Board Game
  • 0 sản phẩm
Hướng dẫn chơi The Crew : The Quest for Planet Nine

 

HƯỚNG DẪN CHƠI THE CREW

THE QUEST FOR PLANET NINE

  1. Thành Phần
  • 36 Thẻ màu
  • 4 Thẻ tên lửa
  • 5 Thẻ nhắc nhở lớn
  • 36 Thẻ nhỏ
  • 10 token nhiệm vụ
  • 5 token liên lạc vô tuyến
  • 1 token cấp cứu
  • 1 token chỉ huy
  • Sổ quy tắc/sổ nhật ký
  1. Mục Tiêu Trò Chơi

The Crew: The Quest for Planet Nine là một trò chơi theo trick dựa theo nhiệm vụ hợp tác. Bạn cùng nhau thắng, hoặc cùng nhau thua - chỉ khi ai cũng thành công và giúp đỡ lẫn nhau, bạn mới có thể hoàn thành nhiệm vụ và giành chiến thắng.

Dựa trên nhiệm vụ

Hành trình của bạn kéo dài 50 nhiệm vụ khác nhau, mỗi nhiệm vụ có một điều kiện chiến thắng duy nhất mà bạn chơi liên tiếp như một câu chuyện liên tục. Nhưng bạn cũng có thể chơi các nhiệm vụ không theo thứ tự nếu bạn thích. Các nhiệm vụ có thể được tìm thấy trong nhật ký ở cuối sách quy tắc này.

Chơi theo trick

Tất cả các quân bài trong The Crew: The Quest for Planet Nine được phân phát cho "The Crew" (những người chơi), và sau đó, lần lượt theo thứ tự, mỗi người chơi sẽ úp một quân bài của mình vào giữa bàn. Việc chơi từng quân bài này được gọi là "trick".

Người chơi đặt quân bài có giá trị cao nhất sẽ thắng trick, nhưng chỉ khi người chơi chơi theo bộ bài.

Có năm bộ bài: hồng, xanh dương, xanh lá cây, vàng và thẻ tàu ngầm. Chơi theo bộ nghĩa là mỗi người chơi phải “chơi theo” lựa chọn bộ bài của người chơi đầu tiên; tức là bạn phải đánh một quân bài cùng bộ (màu). Chỉ khi bạn không có thẻ của bộ bài này, bạn mới có thể chơi thẻ khác bộ. Tuy nhiên, bạn chỉ thắng trick khi chơi theo bộ. Thẻ có giá trị cao nhất trong bộ bài sẽ thắng trick. Trick đã thắng sẽ được đặt úp xuống. Bạn chỉ có thể xem các thẻ từ trick gần đây nhất.

HƯỚNG DẪN LUẬT CHƠI THE CREW: THE QUEST FOR PLANET NINE

Trong một trick, bạn không phải chơi một lá bài cụ thể.
Nếu bạn có nhiều quân bài để chơi, bạn có thể chơi quân bài thấp, mặc dù bạn có thể thắng trick với quân bài cao hơn. Nói cách khác, bạn không buộc phải thắng trick.

Quân bài tàu ngầm là quân át chủ bài. Điều này có nghĩa là chúng luôn thắng, bất kể những quân bài nào khác đang chơi. Trong một trick chơi theo bộ màu, lá bài tàu ngầm chỉ có thể chơi nếu không thể chơi lá bài cùng bộ màu. Nếu thẻ tàu ngầm được chơi trước, người tiếp theo phải chơi theo bộ bài tàu ngầm, giống như cách chơi bộ bài màu. Nếu có một số bài tàu ngầm, lá nào có giá trị cao nhất sẽ thắng.

Trong The Crew, mấu chốt là để người chơi phù hợp thắng trick phù hợp. Bạn thực sự cần phối hợp để hoàn thành nhiệm vụ.

Giao tiếp

HƯỚNG DẪN LUẬT CHƠI THE CREW: THE QUEST FOR PLANET NINE

Một quy tắc quan trọng trong trò chơi The Crew: The Quest for Planet Nine là bạn không thể chia sẻ thông tin về các quân bài trên tay. Bạn không được phép cho các thành viên khác xem thẻ bạn có. Tuy nhiên, có một cách khác để giao tiếp - dưới dạng token Sonar. Mỗi người chơi có một token Sonar, có thể sử dụng một lần mỗi nhiệm vụ. Nó chỉ có thể được sử dụng trước một trick và không bao giờ được sử dụng trong khi thực hiện trick. Tất nhiên, nếu bạn thất bại trong một lần thực hiện nhiệm vụ của mình, bạn có thể sử dụng lại nó trong lần thực hiện tiếp theo.

Nếu có các thẻ nhiệm vụ trong trò chơi The Crew: The Quest for Planet Nine, trước tiên bạn phải chia những thẻ này cho nhau trước khi được phép giao tiếp.

Nếu bạn muốn giao tiếp, hãy lấy một thẻ màu từ tay của bạn và đặt ngửa trước bạn để mọi người có thể nhìn thấy. Thẻ này vẫn là một phần bộ bài của bạn, vì vậy nó vẫn có thể được chơi như bình thường. Sự khác biệt duy nhất là mọi thành viên khác bây giờ cũng biết thẻ đó là gì. Sau đó, đặt token Sonar ngửa mặt màu xanh lá cây trên thẻ tại vị trí theo hướng dẫn bên dưới để truyền thông tin quan trọng cho các thành viên:
> Ở trên cùng thẻ, nếu đó là thẻ cao nhất của bạn có màu này.
> Ở giữa thẻ, nếu đó là thẻ duy nhất của bạn có màu này.
> Ở dưới cùng thẻ, nếu đó là thẻ thấp nhất của bạn có màu này.

Thẻ tàu ngầm không bao giờ có thể dùng để giao tiếp! Không thể thay đổi vị trí token sonar kể cả khi thẻ đó không còn là thẻ cao nhất của bạn nữa.

Sau khi đặt thẻ và mã thông báo, hãy lấy một thẻ nhắc nhở để nhắc nhở bạn rằng thẻ liên lạc của bạn vẫn còn trên bàn. Khi nào chơi thẻ liên lạc đó, bạn có thể bỏ thẻ nhắc nhở. Sau đó, xoay token sonar sang mặt màu đỏ để cho thấy rằng bạn đã giao tiếp xong trong nhiệm vụ này.

Khi bạn thực hiện việc này, hãy lật mã thông báo liên lạc vô tuyến sang bên màu đỏ để cho biết rằng bạn đã liên lạc trong nhiệm vụ này.

Thẻ nhắc nhở trông khác với tất cả các thẻ khác ở cả hai mặt của thẻ, vì vậy các thành viên của bạn có thể thấy rằng bạn có thẻ nhắc nhở trên tay.

CHUẨN BỊ CHO NHIỆM VỤ

Thực hiện các bước sau trước mỗi nhiệm vụ:

  • Xáo trộn 40 thẻ bài lớn và chia đều chúng úp mặt cho tất cả các thành viên.
  • Nếu có ba bạn cùng chơi thì một người sẽ được nhiều hơn 1 thẻ so với những người còn lại. Sau trick cuối cùng, thẻ đó không cần được chơi.
  • Mỗi người đặt một token liên lạc vô tuyến ngửa mặt màu xanh lá cây trước mình. Đặt một token nhắc nhở khi sẵn sàng.
  • Đặt token tín hiệu cấp cứu úp xuống.
  • Xáo trộn 36 thẻ nhiệm vụ nhỏ và xếp chúng thành một chồng. 

Chuỗi nhiệm vụ

Trong hầu hết nhiệm vụ, bạn sẽ phải hoàn thành một số nhiệm vụ nhất định. Các công việc này được biểu thị bằng các thẻ công việc, là phiên bản nhỏ hơn của các thẻ màu.

Trừ khi có yêu cầu khác, các thành viên sẽ phân chia nhiệm vụ cho nhau. Bạn có thể phân biệt có bao nhiêu nhiệm vụ bằng biểu tượng này:HƯỚNG DẪN LUẬT CHƠI THE CREW: THE QUEST FOR PLANET NINE

Lấy số lượng thẻ công việc được chỉ định từ chồng bài công việc và đặt chúng ngửa mặt ở giữa bàn. Tất cả các thẻ công việc khác đều không cần thiết trong nhiệm vụ hiện tại. Bất cứ ai có bốn tên lửa sẽ thông báo điều này và trở thành chỉ huy của nhiệm vụ hiện tại. Thành viên này nhận được token chỉ huy.

Chỉ huy luôn là người đầu tiên chọn thẻ công việc và đặt nó ngửa lên trước mặt mình. Sau đó, những người khác sẽ lấy một thẻ công việc.

Mỗi thành viên lần lượt chọn một thẻ nhiệm vụ cho đến khi tất cả các nhiệm vụ được phân bổ. Mỗi người chơi có thể nhận một số công việc và không phải tất cả người chơi nhất thiết phải có cùng số lượng công việc.

Trong các nhiệm vụ đầu tiên chỉ có một vài công việc. Không phải ai cũng có một công việc và các công việc thường được thực hiện nhanh chóng.

HƯỚNG DẪN LUẬT CHƠI THE CREW: THE QUEST FOR PLANET NINE

Ví dụ: Tom có ​​tên lửa, là người chỉ huy cho nhiệm vụ này và người đầu tiên chọn một thẻ công việc. Anh ta chọn quân hồng 1, vì anh ta có quân hồng 9 trong tay và chọn quân màu hồng 1 rất dễ thắng.

Julia và Daniel mỗi người chọn một công việc màu xanh lam. Caro chỉ có sự lựa chọn giữa màu xanh lá cây và màu vàng và quyết định chơi màu xanh lá cây.

Vì vẫn còn một công việc ở giữa, Tom phải nhận nó. Mặc dù thẻ công việc còn lại có màu vàng và Tom không có bất kỳ thẻ vàng nào trong tay, anh ta vẫn phải lấy thẻ công việc. 

Một thành viên phi hành đoàn cũng có thể hoàn thành nhiều công việc bằng trick. Ngay sau khi mỗi người trong số các bạn đã hoàn thành nhiệm vụ của mình, bạn có thể bắt đầu nhiệm vụ tiếp theo ngay lập tức. Sau khi hoàn thành thành công một nhiệm vụ, bạn nên nhập vào nhật ký số lần bạn cần để hoàn thành nhiệm vụ đó.

Nếu một người chơi thắng dù chỉ một thẻ chơi mà người khác có thẻ công việc tương ứng, bạn sẽ thua ngay lập tức và phải bắt đầu lại nhiệm vụ từ đầu. Đối với mỗi lần thử mới, bạn xáo trộn lại tất cả các thẻ, chia thẻ mới cho mỗi thành viên và nhận nhiệm vụ mới.

Khi tất cả các công việc đã được phân phát, người chỉ huy bắt đầu trick đầu tiên. Trong phần còn lại của nhiệm vụ, người thắng trick vòng trước luôn bắt đầu trò lừa tiếp theo.

Một số nhiệm vụ không sử dụng thẻ công việc. Trong các nhiệm vụ này, chỉ huy sẽ bắt đầu trick đầu tiên.

HƯỚNG DẪN LUẬT CHƠI THE CREW: THE QUEST FOR PLANET NINE

Là chỉ huy, Tom bắt đầu trò chơi. Anh ta bắt đầu trick với thẻ hồng 9 của mình và hy vọng sẽ thắng được số 1 thẻ hồng. Julia chơi thẻ hồng 5. Daniel không có bất kỳ thẻ thẻ hồng và do đó, anh ấy chơi một quân bài khác: màu vàng 2 . Caro chơi một thẻ hồng 1.

Tom có thẻ hồng ​​giá trị cao nhất và thắng trick đó. Nhiệm vụ để giành được thẻ hồng 1 hoàn thành và anh ta lật thẻ nhiệm vụ của mình.

THÔNG TIN VỀ MỨC ĐỘ KHÓ

Nói chung, 50 nhiệm vụ The Crew: The Quest for Planet Nine ngày càng khó hơn. Do đó, chúng tôi khuyên bạn nên chơi chúng theo thứ tự. Do đó, có thể xảy ra trường hợp một nhiệm vụ trở nên đơn giản một cách đáng ngạc nhiên hoặc khó một cách bất ngờ do việc phân phối thẻ.

Ra tín hiệu cầu cứu khi trò chơi quá khó

Khi mọi thứ trở nên khó khăn, bạn có thể tin tưởng vào sự hỗ trợ của đội mình. Khi bắt đầu mỗi nhiệm vụ, sau khi phân phát tất cả các thẻ chơi và thẻ công việc, có thể gửi tín hiệu cầu cứu trước khi bất kỳ thành viên nào liên lạc, bạn có thể gửi tín hiệu cấp cứu đến trung tâm điều khiển trên Trái đất.

Để làm như vậy, hãy cùng nhau quyết định xem bạn có muốn sử dụng hỗ trợ này hay không, sau đó chuyển token tín hiệu cấp cứu sang phía hoạt động của nó (vệ tinh).

HƯỚNG DẪN LUẬT CHƠI THE CREW: THE QUEST FOR PLANET NINE

Sau đó ngay lập tức khoanh tròn tín hiệu cấp cứu của nhiệm vụ hiện tại trong nhật ký. Mỗi thành viên bây giờ phải giao một thẻ của mình cho hàng xóm của mình. Thẻ tên lửa không thể được chuyển qua!

Cùng nhau quyết định xem bạn sẽ truyền bài sang trái hay phải. Mọi người phải truyền cùng một hướng! 

Token tín hiệu cấp cứu vẫn hoạt động cho đến khi bạn hoàn thành nhiệm vụ hiện tại. Cho dù bạn cần bao nhiêu lần thử, khi bắt đầu mỗi lần thử, bạn có thể truyền một thẻ sang trái hoặc phải cho một thành viên bên cạnh bạn. Ngay cả khi bạn không sử dụng nó, token vẫn hoạt động.

Chỉ khi bạn bắt đầu một nhiệm vụ mới, bạn mới lật lại token thành không hoạt động.

Việc sử dụng token tín hiệu cấp cứu sẽ được ghi vào điểm của bạn. Sau mỗi nhiệm vụ thành công, bạn sẽ nhập vào nhật ký số lần thử mà bạn cần để hoàn thành nhiệm vụ. Nếu tín hiệu cấp cứu của bạn được khoanh tròn, bạn phải tăng con số này lên một.

Sử dụng trợ giúp này theo quyết định của riêng bạn. Nếu bạn muốn cuộc phiêu lưu của mình dễ dàng hơn một chút, bạn có thể sử dụng trợ giúp ngay lập tức trong lần thử đầu tiên. Mỗi nhiệm vụ cũng có thể được hoàn thành mà không cần sử dụng token tín hiệu cấp cứu!

KÝ HIỆU TRONG SỔ NHẬT KÝ

Token Công việc

Trong nhiều nhiệm vụ, token công việc được sử dụng. Mỗi token sau đó được gán cho một thẻ công việc. Chúng chỉ định các điều kiện cho thẻ tương ứng phải được tuân thủ trong khi hoàn thành nhiệm vụ.

Có các token công việc sau:

HƯỚNG DẪN LUẬT CHƠI THE CREW: THE QUEST FOR PLANET NINE

Vi phạm điều kiện thứ tự nhiệm vụ sẽ ngay lập tức khiến nhiệm vụ thất bại.

Token công việc HƯỚNG DẪN LUẬT CHƠI THE CREW: THE QUEST FOR PLANET NINE không có nghĩa là nhiệm vụ phải được hoàn thành trong trick đầu tiên - nó chỉ phải hoàn thành trước tiên trong số tất cả các công việc đang chờ xử lý.

Có thể xảy ra trường hợp một thành viên thắng được nhiều công việc có token công việc trong cùng một trick. Ví dụ: nếu các token công việc này liên tiếp, ví dụ HƯỚNG DẪN LUẬT CHƠI THE CREW: THE QUEST FOR PLANET NINE và HƯỚNG DẪN LUẬT CHƠI THE CREW: THE QUEST FOR PLANET NINE, hoặcHƯỚNG DẪN LUẬT CHƠI THE CREW: THE QUEST FOR PLANET NINE và HƯỚNG DẪN LUẬT CHƠI THE CREW: THE QUEST FOR PLANET NINE, thì cả hai đều được coi là đã hoàn thành chính xác, bất kể cái nào được chơi trước.

Mô tả nhiệm vụ cho biết có bao nhiêu thẻ công việc và token công việc nào sẽ được sử dụng. Nếu bạn đang chơi với các token công việc, trước tiên hãy đặt ngửa mặt các token công việc được chỉ định ra ở giữa bàn. Sau đó, rút ​​các thẻ công việc và đặt chúng từ trái sang phải, bắt đầu với token công việc đầu tiên. Không có tokeno nào có thể được chỉ định cho nhiều hơn một thẻ.

Việc chia thẻ công việc diễn ra như đã mô tả. Nếu bạn lấy thẻ công việc, bạn cũng phải lấy token công việc tương ứng.

Token mũi tên giúp bạn linh hoạt hơn trong việc hoàn thành công việc của mình so với token số:

Vùng chết

HƯỚNG DẪN LUẬT CHƠI THE CREW: THE QUEST FOR PLANET NINE

Nếu nhiệm vụ hiển thị biểu tượng này, liên lạc của bạn đã bị gián đoạn và hạn chế. Khi bạn muốn giao tiếp, hãy đặt thẻ của bạn trước mặt như bình thường

Nó phải đáp ứng một trong ba điều kiện (lá bài cao nhất, đơn nhất hoặc thấp nhất trong bộ bài màu). Tuy nhiên, bạn không được phép đặt token liên lạc vô tuyến của mình trên thẻ.

Thay vào đó, hãy lật nó sang mặt màu đỏ và đặt bên cạnh thẻ. Các thành viên khác phải sử dụng trực giác của họ để quyết định thông tin nào đang được truyền đi.

Gián đoạn

Nếu một nhiệm vụ hiển thị biểu tượng này, liên lạc của bạn hoàn toàn bị gián đoạn trong một khoảng thời gian ngắn. Con số này sẽ cho bạn biết trong thời gian nào, giao tiếp trong trick có thể kết nối lại. Cho đến lúc đó, không thành viên nào có thể gợi ý về thẻ. 

Quyết định của Chỉ huy

HƯỚNG DẪN LUẬT CHƠI THE CREW: THE QUEST FOR PLANET NINE

Nếu một nhiệm vụ hiển thị biểu tượng này, chỉ huy của bạn chỉ định một thành viên khác đảm nhận tất cả các công việc được hiển thị. Nhiệm vụ hoàn thành khi thành viên này hoàn thành tất cả các công việc.

Người chỉ huy không được tự chọn bản mình và tất cả các thành viên khác không có quyền đến quyết định của người đó.

Phân phối của Chỉ huy

HƯỚNG DẪN LUẬT CHƠI THE CREW: THE QUEST FOR PLANET NINE

Nếu một nhiệm vụ hiển thị biểu tượng này, chỉ huy sẽ đảm nhận việc phân phối các thẻ công việc. Chuẩn bị nhiệm vụ như bình thường, nhưng không đặt bất kỳ thẻ công việc nào ở giữa bàn.

Chỉ huy sẽ mở một thẻ công việc và lần lượt hỏi từng thành viên xem họ có muốn nhận công việc hay không. Họ chỉ có thể trả lời "có" hoặc "không".

Sau đó, chỉ huy của bạn quyết định ai sẽ nhận công việc đó. Anh ấy hoặc cô ấy cũng có thể chọn chính mình. Lặp lại quá trình cho đến khi tất cả các công việc được phân phát.

Tuy nhiên, lưu ý rằng các nhiệm vụ phải được phân phát đồng đều: Khi kết thúc quá trình phân phát, không ai có thể có hai công việc nhiều hơn thành viên khác. Nếu token công việc đang được sử dụng, chúng phải được phân phối cùng với thẻ công việc; tức là token công việc đầu tiên với thẻ công việc đầu tiên, v.v.

 

HƯỚNG DẪN CHƠI THE CREW

THE QUEST FOR PLANET NINE

  1. Thành Phần
  • 36 Thẻ màu
  • 4 Thẻ tên lửa
  • 5 Thẻ nhắc nhở lớn
  • 36 Thẻ nhỏ
  • 10 token nhiệm vụ
  • 5 token liên lạc vô tuyến
  • 1 token cấp cứu
  • 1 token chỉ huy
  • Sổ quy tắc/sổ nhật ký
  1. Mục Tiêu Trò Chơi

The Crew: The Quest for Planet Nine là một trò chơi theo trick dựa theo nhiệm vụ hợp tác. Bạn cùng nhau thắng, hoặc cùng nhau thua - chỉ khi ai cũng thành công và giúp đỡ lẫn nhau, bạn mới có thể hoàn thành nhiệm vụ và giành chiến thắng.

Dựa trên nhiệm vụ

Hành trình của bạn kéo dài 50 nhiệm vụ khác nhau, mỗi nhiệm vụ có một điều kiện chiến thắng duy nhất mà bạn chơi liên tiếp như một câu chuyện liên tục. Nhưng bạn cũng có thể chơi các nhiệm vụ không theo thứ tự nếu bạn thích. Các nhiệm vụ có thể được tìm thấy trong nhật ký ở cuối sách quy tắc này.

Chơi theo trick

Tất cả các quân bài trong The Crew: The Quest for Planet Nine được phân phát cho "The Crew" (những người chơi), và sau đó, lần lượt theo thứ tự, mỗi người chơi sẽ úp một quân bài của mình vào giữa bàn. Việc chơi từng quân bài này được gọi là "trick".

Người chơi đặt quân bài có giá trị cao nhất sẽ thắng trick, nhưng chỉ khi người chơi chơi theo bộ bài.

Có năm bộ bài: hồng, xanh dương, xanh lá cây, vàng và thẻ tàu ngầm. Chơi theo bộ nghĩa là mỗi người chơi phải “chơi theo” lựa chọn bộ bài của người chơi đầu tiên; tức là bạn phải đánh một quân bài cùng bộ (màu). Chỉ khi bạn không có thẻ của bộ bài này, bạn mới có thể chơi thẻ khác bộ. Tuy nhiên, bạn chỉ thắng trick khi chơi theo bộ. Thẻ có giá trị cao nhất trong bộ bài sẽ thắng trick. Trick đã thắng sẽ được đặt úp xuống. Bạn chỉ có thể xem các thẻ từ trick gần đây nhất.

HƯỚNG DẪN LUẬT CHƠI THE CREW: THE QUEST FOR PLANET NINE

Trong một trick, bạn không phải chơi một lá bài cụ thể.
Nếu bạn có nhiều quân bài để chơi, bạn có thể chơi quân bài thấp, mặc dù bạn có thể thắng trick với quân bài cao hơn. Nói cách khác, bạn không buộc phải thắng trick.

Quân bài tàu ngầm là quân át chủ bài. Điều này có nghĩa là chúng luôn thắng, bất kể những quân bài nào khác đang chơi. Trong một trick chơi theo bộ màu, lá bài tàu ngầm chỉ có thể chơi nếu không thể chơi lá bài cùng bộ màu. Nếu thẻ tàu ngầm được chơi trước, người tiếp theo phải chơi theo bộ bài tàu ngầm, giống như cách chơi bộ bài màu. Nếu có một số bài tàu ngầm, lá nào có giá trị cao nhất sẽ thắng.

Trong The Crew, mấu chốt là để người chơi phù hợp thắng trick phù hợp. Bạn thực sự cần phối hợp để hoàn thành nhiệm vụ.

Giao tiếp

HƯỚNG DẪN LUẬT CHƠI THE CREW: THE QUEST FOR PLANET NINE

Một quy tắc quan trọng trong trò chơi The Crew: The Quest for Planet Nine là bạn không thể chia sẻ thông tin về các quân bài trên tay. Bạn không được phép cho các thành viên khác xem thẻ bạn có. Tuy nhiên, có một cách khác để giao tiếp - dưới dạng token Sonar. Mỗi người chơi có một token Sonar, có thể sử dụng một lần mỗi nhiệm vụ. Nó chỉ có thể được sử dụng trước một trick và không bao giờ được sử dụng trong khi thực hiện trick. Tất nhiên, nếu bạn thất bại trong một lần thực hiện nhiệm vụ của mình, bạn có thể sử dụng lại nó trong lần thực hiện tiếp theo.

Nếu có các thẻ nhiệm vụ trong trò chơi The Crew: The Quest for Planet Nine, trước tiên bạn phải chia những thẻ này cho nhau trước khi được phép giao tiếp.

Nếu bạn muốn giao tiếp, hãy lấy một thẻ màu từ tay của bạn và đặt ngửa trước bạn để mọi người có thể nhìn thấy. Thẻ này vẫn là một phần bộ bài của bạn, vì vậy nó vẫn có thể được chơi như bình thường. Sự khác biệt duy nhất là mọi thành viên khác bây giờ cũng biết thẻ đó là gì. Sau đó, đặt token Sonar ngửa mặt màu xanh lá cây trên thẻ tại vị trí theo hướng dẫn bên dưới để truyền thông tin quan trọng cho các thành viên:
> Ở trên cùng thẻ, nếu đó là thẻ cao nhất của bạn có màu này.
> Ở giữa thẻ, nếu đó là thẻ duy nhất của bạn có màu này.
> Ở dưới cùng thẻ, nếu đó là thẻ thấp nhất của bạn có màu này.

Thẻ tàu ngầm không bao giờ có thể dùng để giao tiếp! Không thể thay đổi vị trí token sonar kể cả khi thẻ đó không còn là thẻ cao nhất của bạn nữa.

Sau khi đặt thẻ và mã thông báo, hãy lấy một thẻ nhắc nhở để nhắc nhở bạn rằng thẻ liên lạc của bạn vẫn còn trên bàn. Khi nào chơi thẻ liên lạc đó, bạn có thể bỏ thẻ nhắc nhở. Sau đó, xoay token sonar sang mặt màu đỏ để cho thấy rằng bạn đã giao tiếp xong trong nhiệm vụ này.

Khi bạn thực hiện việc này, hãy lật mã thông báo liên lạc vô tuyến sang bên màu đỏ để cho biết rằng bạn đã liên lạc trong nhiệm vụ này.

Thẻ nhắc nhở trông khác với tất cả các thẻ khác ở cả hai mặt của thẻ, vì vậy các thành viên của bạn có thể thấy rằng bạn có thẻ nhắc nhở trên tay.

CHUẨN BỊ CHO NHIỆM VỤ

Thực hiện các bước sau trước mỗi nhiệm vụ:

  • Xáo trộn 40 thẻ bài lớn và chia đều chúng úp mặt cho tất cả các thành viên.
  • Nếu có ba bạn cùng chơi thì một người sẽ được nhiều hơn 1 thẻ so với những người còn lại. Sau trick cuối cùng, thẻ đó không cần được chơi.
  • Mỗi người đặt một token liên lạc vô tuyến ngửa mặt màu xanh lá cây trước mình. Đặt một token nhắc nhở khi sẵn sàng.
  • Đặt token tín hiệu cấp cứu úp xuống.
  • Xáo trộn 36 thẻ nhiệm vụ nhỏ và xếp chúng thành một chồng. 

Chuỗi nhiệm vụ

Trong hầu hết nhiệm vụ, bạn sẽ phải hoàn thành một số nhiệm vụ nhất định. Các công việc này được biểu thị bằng các thẻ công việc, là phiên bản nhỏ hơn của các thẻ màu.

Trừ khi có yêu cầu khác, các thành viên sẽ phân chia nhiệm vụ cho nhau. Bạn có thể phân biệt có bao nhiêu nhiệm vụ bằng biểu tượng này:HƯỚNG DẪN LUẬT CHƠI THE CREW: THE QUEST FOR PLANET NINE

Lấy số lượng thẻ công việc được chỉ định từ chồng bài công việc và đặt chúng ngửa mặt ở giữa bàn. Tất cả các thẻ công việc khác đều không cần thiết trong nhiệm vụ hiện tại. Bất cứ ai có bốn tên lửa sẽ thông báo điều này và trở thành chỉ huy của nhiệm vụ hiện tại. Thành viên này nhận được token chỉ huy.

Chỉ huy luôn là người đầu tiên chọn thẻ công việc và đặt nó ngửa lên trước mặt mình. Sau đó, những người khác sẽ lấy một thẻ công việc.

Mỗi thành viên lần lượt chọn một thẻ nhiệm vụ cho đến khi tất cả các nhiệm vụ được phân bổ. Mỗi người chơi có thể nhận một số công việc và không phải tất cả người chơi nhất thiết phải có cùng số lượng công việc.

Trong các nhiệm vụ đầu tiên chỉ có một vài công việc. Không phải ai cũng có một công việc và các công việc thường được thực hiện nhanh chóng.

HƯỚNG DẪN LUẬT CHƠI THE CREW: THE QUEST FOR PLANET NINE

Ví dụ: Tom có ​​tên lửa, là người chỉ huy cho nhiệm vụ này và người đầu tiên chọn một thẻ công việc. Anh ta chọn quân hồng 1, vì anh ta có quân hồng 9 trong tay và chọn quân màu hồng 1 rất dễ thắng.

Julia và Daniel mỗi người chọn một công việc màu xanh lam. Caro chỉ có sự lựa chọn giữa màu xanh lá cây và màu vàng và quyết định chơi màu xanh lá cây.

Vì vẫn còn một công việc ở giữa, Tom phải nhận nó. Mặc dù thẻ công việc còn lại có màu vàng và Tom không có bất kỳ thẻ vàng nào trong tay, anh ta vẫn phải lấy thẻ công việc. 

Một thành viên phi hành đoàn cũng có thể hoàn thành nhiều công việc bằng trick. Ngay sau khi mỗi người trong số các bạn đã hoàn thành nhiệm vụ của mình, bạn có thể bắt đầu nhiệm vụ tiếp theo ngay lập tức. Sau khi hoàn thành thành công một nhiệm vụ, bạn nên nhập vào nhật ký số lần bạn cần để hoàn thành nhiệm vụ đó.

Nếu một người chơi thắng dù chỉ một thẻ chơi mà người khác có thẻ công việc tương ứng, bạn sẽ thua ngay lập tức và phải bắt đầu lại nhiệm vụ từ đầu. Đối với mỗi lần thử mới, bạn xáo trộn lại tất cả các thẻ, chia thẻ mới cho mỗi thành viên và nhận nhiệm vụ mới.

Khi tất cả các công việc đã được phân phát, người chỉ huy bắt đầu trick đầu tiên. Trong phần còn lại của nhiệm vụ, người thắng trick vòng trước luôn bắt đầu trò lừa tiếp theo.

Một số nhiệm vụ không sử dụng thẻ công việc. Trong các nhiệm vụ này, chỉ huy sẽ bắt đầu trick đầu tiên.

HƯỚNG DẪN LUẬT CHƠI THE CREW: THE QUEST FOR PLANET NINE

Là chỉ huy, Tom bắt đầu trò chơi. Anh ta bắt đầu trick với thẻ hồng 9 của mình và hy vọng sẽ thắng được số 1 thẻ hồng. Julia chơi thẻ hồng 5. Daniel không có bất kỳ thẻ thẻ hồng và do đó, anh ấy chơi một quân bài khác: màu vàng 2 . Caro chơi một thẻ hồng 1.

Tom có thẻ hồng ​​giá trị cao nhất và thắng trick đó. Nhiệm vụ để giành được thẻ hồng 1 hoàn thành và anh ta lật thẻ nhiệm vụ của mình.

THÔNG TIN VỀ MỨC ĐỘ KHÓ

Nói chung, 50 nhiệm vụ The Crew: The Quest for Planet Nine ngày càng khó hơn. Do đó, chúng tôi khuyên bạn nên chơi chúng theo thứ tự. Do đó, có thể xảy ra trường hợp một nhiệm vụ trở nên đơn giản một cách đáng ngạc nhiên hoặc khó một cách bất ngờ do việc phân phối thẻ.

Ra tín hiệu cầu cứu khi trò chơi quá khó

Khi mọi thứ trở nên khó khăn, bạn có thể tin tưởng vào sự hỗ trợ của đội mình. Khi bắt đầu mỗi nhiệm vụ, sau khi phân phát tất cả các thẻ chơi và thẻ công việc, có thể gửi tín hiệu cầu cứu trước khi bất kỳ thành viên nào liên lạc, bạn có thể gửi tín hiệu cấp cứu đến trung tâm điều khiển trên Trái đất.

Để làm như vậy, hãy cùng nhau quyết định xem bạn có muốn sử dụng hỗ trợ này hay không, sau đó chuyển token tín hiệu cấp cứu sang phía hoạt động của nó (vệ tinh).

HƯỚNG DẪN LUẬT CHƠI THE CREW: THE QUEST FOR PLANET NINE

Sau đó ngay lập tức khoanh tròn tín hiệu cấp cứu của nhiệm vụ hiện tại trong nhật ký. Mỗi thành viên bây giờ phải giao một thẻ của mình cho hàng xóm của mình. Thẻ tên lửa không thể được chuyển qua!

Cùng nhau quyết định xem bạn sẽ truyền bài sang trái hay phải. Mọi người phải truyền cùng một hướng! 

Token tín hiệu cấp cứu vẫn hoạt động cho đến khi bạn hoàn thành nhiệm vụ hiện tại. Cho dù bạn cần bao nhiêu lần thử, khi bắt đầu mỗi lần thử, bạn có thể truyền một thẻ sang trái hoặc phải cho một thành viên bên cạnh bạn. Ngay cả khi bạn không sử dụng nó, token vẫn hoạt động.

Chỉ khi bạn bắt đầu một nhiệm vụ mới, bạn mới lật lại token thành không hoạt động.

Việc sử dụng token tín hiệu cấp cứu sẽ được ghi vào điểm của bạn. Sau mỗi nhiệm vụ thành công, bạn sẽ nhập vào nhật ký số lần thử mà bạn cần để hoàn thành nhiệm vụ. Nếu tín hiệu cấp cứu của bạn được khoanh tròn, bạn phải tăng con số này lên một.

Sử dụng trợ giúp này theo quyết định của riêng bạn. Nếu bạn muốn cuộc phiêu lưu của mình dễ dàng hơn một chút, bạn có thể sử dụng trợ giúp ngay lập tức trong lần thử đầu tiên. Mỗi nhiệm vụ cũng có thể được hoàn thành mà không cần sử dụng token tín hiệu cấp cứu!

KÝ HIỆU TRONG SỔ NHẬT KÝ

Token Công việc

Trong nhiều nhiệm vụ, token công việc được sử dụng. Mỗi token sau đó được gán cho một thẻ công việc. Chúng chỉ định các điều kiện cho thẻ tương ứng phải được tuân thủ trong khi hoàn thành nhiệm vụ.

Có các token công việc sau:

HƯỚNG DẪN LUẬT CHƠI THE CREW: THE QUEST FOR PLANET NINE

Vi phạm điều kiện thứ tự nhiệm vụ sẽ ngay lập tức khiến nhiệm vụ thất bại.

Token công việc HƯỚNG DẪN LUẬT CHƠI THE CREW: THE QUEST FOR PLANET NINE không có nghĩa là nhiệm vụ phải được hoàn thành trong trick đầu tiên - nó chỉ phải hoàn thành trước tiên trong số tất cả các công việc đang chờ xử lý.

Có thể xảy ra trường hợp một thành viên thắng được nhiều công việc có token công việc trong cùng một trick. Ví dụ: nếu các token công việc này liên tiếp, ví dụ HƯỚNG DẪN LUẬT CHƠI THE CREW: THE QUEST FOR PLANET NINE và HƯỚNG DẪN LUẬT CHƠI THE CREW: THE QUEST FOR PLANET NINE, hoặcHƯỚNG DẪN LUẬT CHƠI THE CREW: THE QUEST FOR PLANET NINE và HƯỚNG DẪN LUẬT CHƠI THE CREW: THE QUEST FOR PLANET NINE, thì cả hai đều được coi là đã hoàn thành chính xác, bất kể cái nào được chơi trước.

Mô tả nhiệm vụ cho biết có bao nhiêu thẻ công việc và token công việc nào sẽ được sử dụng. Nếu bạn đang chơi với các token công việc, trước tiên hãy đặt ngửa mặt các token công việc được chỉ định ra ở giữa bàn. Sau đó, rút ​​các thẻ công việc và đặt chúng từ trái sang phải, bắt đầu với token công việc đầu tiên. Không có tokeno nào có thể được chỉ định cho nhiều hơn một thẻ.

Việc chia thẻ công việc diễn ra như đã mô tả. Nếu bạn lấy thẻ công việc, bạn cũng phải lấy token công việc tương ứng.

Token mũi tên giúp bạn linh hoạt hơn trong việc hoàn thành công việc của mình so với token số:

Vùng chết

HƯỚNG DẪN LUẬT CHƠI THE CREW: THE QUEST FOR PLANET NINE

Nếu nhiệm vụ hiển thị biểu tượng này, liên lạc của bạn đã bị gián đoạn và hạn chế. Khi bạn muốn giao tiếp, hãy đặt thẻ của bạn trước mặt như bình thường

Nó phải đáp ứng một trong ba điều kiện (lá bài cao nhất, đơn nhất hoặc thấp nhất trong bộ bài màu). Tuy nhiên, bạn không được phép đặt token liên lạc vô tuyến của mình trên thẻ.

Thay vào đó, hãy lật nó sang mặt màu đỏ và đặt bên cạnh thẻ. Các thành viên khác phải sử dụng trực giác của họ để quyết định thông tin nào đang được truyền đi.

Gián đoạn

Nếu một nhiệm vụ hiển thị biểu tượng này, liên lạc của bạn hoàn toàn bị gián đoạn trong một khoảng thời gian ngắn. Con số này sẽ cho bạn biết trong thời gian nào, giao tiếp trong trick có thể kết nối lại. Cho đến lúc đó, không thành viên nào có thể gợi ý về thẻ. 

Quyết định của Chỉ huy

HƯỚNG DẪN LUẬT CHƠI THE CREW: THE QUEST FOR PLANET NINE

Nếu một nhiệm vụ hiển thị biểu tượng này, chỉ huy của bạn chỉ định một thành viên khác đảm nhận tất cả các công việc được hiển thị. Nhiệm vụ hoàn thành khi thành viên này hoàn thành tất cả các công việc.

Người chỉ huy không được tự chọn bản mình và tất cả các thành viên khác không có quyền đến quyết định của người đó.

Phân phối của Chỉ huy

HƯỚNG DẪN LUẬT CHƠI THE CREW: THE QUEST FOR PLANET NINE

Nếu một nhiệm vụ hiển thị biểu tượng này, chỉ huy sẽ đảm nhận việc phân phối các thẻ công việc. Chuẩn bị nhiệm vụ như bình thường, nhưng không đặt bất kỳ thẻ công việc nào ở giữa bàn.

Chỉ huy sẽ mở một thẻ công việc và lần lượt hỏi từng thành viên xem họ có muốn nhận công việc hay không. Họ chỉ có thể trả lời "có" hoặc "không".

Sau đó, chỉ huy của bạn quyết định ai sẽ nhận công việc đó. Anh ấy hoặc cô ấy cũng có thể chọn chính mình. Lặp lại quá trình cho đến khi tất cả các công việc được phân phát.

Tuy nhiên, lưu ý rằng các nhiệm vụ phải được phân phát đồng đều: Khi kết thúc quá trình phân phát, không ai có thể có hai công việc nhiều hơn thành viên khác. Nếu token công việc đang được sử dụng, chúng phải được phân phối cùng với thẻ công việc; tức là token công việc đầu tiên với thẻ công việc đầu tiên, v.v.