• Mua hàng: 0949 577 303
  • Luật Board Game
  • 0 sản phẩm
HƯỚNG DẪN CHƠI THE RESISTANCE

Thành phần

HƯỚNG DẪN CHƠI THE RESISTANCE

  • 10 Thẻ Nhân vật: Xác định phe của người chơi (phe Kháng chiến hoặc Gián điệp). Người chơi không được tiết lộ thẻ Nhân vật của mình trong suốt trò chơi. 
  • 1 Thẻ Thủ lĩnh: Chỉ định người chơi dẫn dắt đội thực hiện nhiệm vụ.
  • 5 Thẻ Đội: Phân bổ vị trí trong Đội.
  • 20 Phiếu bầu (10 lá Tán thành và 10 lá Phản đối): Tán thành hay phản đối quyết định của Thủ lĩnh.
  • 10 Thẻ Nhiệm vụ (5 thẻ Thành công và 5 thẻ Thất bại): Cho biết nhiệm vụ thành công hay thất bại.
  • 6 Thẻ Điểm (3 thẻ Xanh và 3 thẻ Đỏ)
  • 1 Thẻ Vòng (Đĩa đen)
  • Bảng chơi

Chuẩn bị

HƯỚNG DẪN CHƠI THE RESISTANCEHƯỚNG DẪN CHƠI THE RESISTANCE

-Đặt bảng chơi ở giữa bàn, bên cạnh là thẻ Điểm, thẻ Đội và thẻ Nhiệm vụ. Đặt thẻ Vòng lên vị trí Nhiệm vụ đầu tiên (1st Mission) trên bảng chơi.
-Đưa cho mỗi người chơi một cặp phiếu bầu (gồm 1 lá Tán thành và 1 lá Phản đối).
-Mọi người chọn ngẫu nhiên một người lãnh đạo; người lãnh đạo này sẽ được nhận một thẻ Thủ lĩnh. 
-Để phân bố phe hợp lý, bạn có thể tham khảo biểu đồ dưới đây để xác định số lượng người chơi thuộc phe Kháng chiến và phe Gián điệp:

HƯỚNG DẪN CHƠI THE RESISTANCE

Sau khi đã xác định được số lượng, hãy úp bài xuống và xáo lên, rồi chia cho mỗi người một lá. Phát bài xong, mỗi người có thể xem lá của mình nhưng không được tiết lộ thân phận của mình trong suốt quá trình chơi.

Bắt đầu chơi

Sau khi tất cả những người chơi biết phe của họ, hãy đảm bảo rằng tất cả những người chơi phe Gián điệp biết nhau bằng cách đi theo kịch bản sau:

1. Mọi người hãy nhắm mắt lại.

2. Gián điệp mở mắt.

3. Gián điệp nhận đồng đội.

4. Gián điệp nhắm mắt lại.

5. Mọi người có thể mở mắt ra.

Cách chơi

Trò chơi gồm nhiều vòng; mỗi vòng có giai đoạn tuyển chọn thành viên và giai đoạn thực hiện nhiệm vụ.

Giai đoạn tuyển chọn thành viên

HƯỚNG DẪN CHƠI THE RESISTANCE

Đây là giai đoạn Thủ lĩnh chọn ra những thành viên để xếp vào đội. Những người chơi khác có quyền bầu Tán thành/Phản đối với quyết định của Thủ lĩnh.

Phân công nhân sự: Sau khi thảo luận xong, Thủ lĩnh lấy đủ số lượng thẻ cần thiết (tham khảo bảng dưới) và chỉ định nhiệm vụ cho từng thành viên, bao gồm cả chính mình. Lưu ý rằng, mỗi người chơi chỉ được nhận một thẻ Đội.

HƯỚNG DẪN CHƠI THE RESISTANCE

Biểu quyết: Sau khi thảo luận, Thủ lĩnh cần thu thập ý kiến của các người chơi khác để thành lập đội. Mỗi người chơi, kể cả Thủ lĩnh, bí mật chọn một phiếu bầu, úp xuống và đặt trước mặt.

Khi tất cả người chơi đã sẵn sàng, Thủ lĩnh yêu cầu lật phiếu. Nếu đa số phiếu bầu là Tán thành, đội sẽ được thành lập; nếu đa số phiếu bầu là Phản đối (tỉ lệ phiếu ngang bằng nhau cũng được coi là phản đối), quyết định thành lập đội của Thủ lĩnh sẽ bị vô hiệu và chức Thủ lĩnh sẽ bị chuyển sang người khác theo chiều kim đồng hồ và giai đoạn tuyển chọn thành viên sẽ được lặp lại. 

Phe Ác thắng trò chơi nếu năm đội bị phản đối trong một vòng.

Giai đoạn thực hiện nhiệm vụ

HƯỚNG DẪN CHƠI THE RESISTANCE

Mỗi người chơi trong đội phải bí mật quyết định hỗ trợ hoặc phá hoại Nhiệm vụ. Thủ lĩnh sẽ đưa một cặp thẻ Nhiệm vụ cho từng thành viên trong đội. Mỗi thành viên chọn một thẻ Nhiệm vụ rồi úp nó xuống trước mặt. Thủ lĩnh sẽ thu lại và xáo các thẻ nhiệm vụ đã chơi trước khi lật lên.

Nhiệm vụ chỉ thành công nếu tất cả các thẻ được lật là thẻ Thành công. Nhiệm vụ sẽ thất bại nếu có một (hoặc nhiều) thẻ Thất bại.

Trong đó, phe Kháng chiến phải chọn thẻ Thành công; còn Điệp viên có thể chọn thẻ Thành công hoặc Thất bại.

Nếu trò chơi có từ 7 người đổ lên, tại nhiệm vụ thứ 4 phải có ít nhất 2 thẻ Thất bại mới được coi là nhiệm vụ thất bại.

Nên có 2 người chơi cùng xáo bài trước khi lật lên.

Tốt nhất là nên chỉ định một người chơi ngoài đội thu thập tất cả các thẻ Nhiệm vụ đã bị loại bỏ để làm rõ thẻ nào đang được chơi và thẻ nào bị loại bỏ. Xáo trộn các thẻ Nhiệm vụ bị loại bỏ.

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, hãy di chuyển thẻ Vòng sang ô nhiệm vụ tiếp theo trên bảng chơi.

Nếu nhiệm vụ thành công, hãy đặt một thẻ Điểm xanh trên bảng chơi, còn nếu nhiệm vụ thất bại thì đặt một thẻ Điểm đỏ. Thẻ Thủ lĩnh sẽ được chuyển đổi theo vòng kim đồng hồ và các giai đoạn sẽ tiếp tục được lặp lại.

Kết thúc

HƯỚNG DẪN CHƠI THE RESISTANCE

Trò chơi kết thúc ngay lập tức sau ba nhiệm vụ thành công hoặc ba nhiệm vụ thất bại. Kháng chiến thắng nếu ba nhiệm vụ thành công. Các điệp viên giành chiến thắng nếu ba nhiệm vụ thất bại.

Không dễ để lật đổ một chính phủ hùng mạnh. Phe Điệp viên có tỉ lệ thắng lớn với các quy tắc trò chơi cốt lõi, đặc biệt khi chơi với hơn 7 người. Đặc biệt, các thẻ cốt truyện trong bản mở rộng "The Plot Thickens" (đi kèm) sẽ cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho phe Kháng chiến, đồng thời cũng tạo thêm cơ hội để các Điệp viên giở thủ đoạn hơn.