• Mua hàng: 0949 577 303
  • Luật Board Game
  • 0 sản phẩm
HƯỚNG DẪN CHƠI GEISTES 5 Vol 12

 

Các thành phần

  • 9 Vật phẩm
  •  
     

    63 Chơi bài

Chuẩn bị trò chơi

Đặt chín vật phẩm thành một vòng tròn trên bàn. Tráo đều các quân bài và đặt chúng sang một bên thành một chồng bài úp.

Cách chơi trò chơi

Lấy vật phẩm!

 

 
 

Người chơi cuối cùng nhìn vào gương sẽ lấy một lá bài từ chồng rút và lật nó lại. Bây giờ, chỉ bằng một tay, tất cả các bạn hãy cố gắng lấy vật phẩm được mô tả bằng màu sắc ban đầu của nó. Hãy lấy nhanh nhất có thể! Ví dụ: bạn phải lấy đèn pin màu xanh lam (xem hình 1).

 

 

 

 

 
 

Tuy nhiên, phải làm gì nếu không có vật phẩm nào có màu đó? Trong trường hợp đó, bạn lấy một vật phẩm không được mô tả và màu cũng không được sử dụng trên thẻ (xem hình 2).

 

 

Ví dụ: Vì GHOST không được mô tả và màu gốc của nó (màu trắng) cũng không được sử dụng trên thẻ, bạn sẽ phải lấy GHOST.

12 giờ kém 5

Nếu Hồn ma và ĐỒNG HỒ đều được mô tả trên cùng một thẻ, đừng lấy bất cứ thứ gì mà hãy hét lên thời gian trên ĐỒNG HỒ (xem hình 3).

 

Ví dụ: Vì Hồn ma và ĐỒNG HỒ đều được mô tả trên lá bài này, bạn phải hét lên thời gian được hiển thị: "12 giừo kém 5!"

Nếu bạn đã lấy đúng vật phẩm hoặc hét đúng thời gian, bạn có thể úp thẻ xuống trước mặt như một phần thưởng. Trả lại tất cả các vật phẩm đã lấy vào vòng tròn trên bàn. Sau đó, người chơi tiếp theo lấy một lá bài từ chồng rút và lật nó lên (để tất cả người chơi có thể nhìn thấy nó cùng một lúc). Tiếp tục chơi theo cách này.

Các quy tắc bổ sung tinh thần cho người chơi thành thạo

Bạn có thể sử dụng bất kỳ quy tắc bổ sung nào sau đây, trong bất kỳ sự kết hợp nào, bên cạnh các quy tắc cơ bản.

Quy tắc bổ sung 1: Vật phẩm trong gương

Nếu bạn có thể nhìn thấy một vật phẩm trong GƯƠNG, hãy lấy vật phẩm này (xem hình 4). Trong trường hợp này, màu sắc của nó là không liên quan.

 

 
 
 

 

 

Ví dụ: Vì chiếc mũ có thể được nhìn thấy trong gương, bạn phải lấy chiếc mũ.

Quy tắc bổ sung 2: Owlina, Cú biết nói

Nếu OWL (Cú) được mô tả trên thẻ, đừng lấy bất cứ thứ gì mà hãy hét lên đúng vật phẩm (xem hình 5 và 6).

 

Quy tắc bổ sung 3: Gương và Cú

Nếu GƯƠNG và CÚ đều được mô tả trên cùng một thẻ, đừng lấy bất cứ thứ gì mà hãy hét lên màu của vật phẩm bạn có thể nhìn thấy trong GƯƠNG (xem hình 7 và 8).

 

XIN LƯU Ý!

Mỗi lần lật bài, mỗi bạn chỉ có một lần thực hiện.

Nếu bạn phạm sai lầm và...

  • hét lên khi lẽ ra bạn nên lấy một món đồ hoặc
  • lấy một món đồ khi lẽ ra bạn phải hét lên hoặc
  • lấy một món đồ không chính xác hoặc
  • hét không đúng cách hoặc
  • lấy một món đồ và hét lên cùng một lúc

... hãy đưa một trong các thẻ phần thưởng của bạn (nếu có) cho người chơi lấy đúng vật phẩm hoặc hét đúng.

Nếu tất cả các bạn đều mắc lỗi, không ai phải đưa thẻ. Thay vào đó, bạn để bên cạnh một thẻ đã rút trong vòng này và một thẻ phần thưởng cho mỗi người chơi làm giải độc đắc. Người chơi tiếp theo nhận được thẻ thưởng cũng nhận được toàn bộ giải độc đắc.

Kết thúc trò chơi

Trò chơi Ghost Blitz: 5 to 12 kết thúc khi bạn đã sử dụng hết toàn bộ chồng bìa rút. Người chơi có nhiều thẻ thưởng nhất sẽ thắng.