• Mua hàng: 0949 577 303
  • Luật Board Game
  • 0 sản phẩm
HƯỚNG DẪN CHƠI DEAD MAN DRAW

 

HƯỚNG DẪN CHƠI

DEAD MAN DRAW

Trong Draw Dead Man, thử vận may của minh như một tên cướp biên đang cô găng đê tích lũy nhiều chiến lợi phẩm nhất. Nhưng hãy nhớ điều này: đừng có quá tham lam, và bạn có thể mất tất cả! Dead Man's Draw được chơi bởi 2-4 tên cướp biển trong khoảng 10-15 phút. Bốc thẻ lần lượt, cô găng đê thu thập nhiêu chiên lợi phẩm nhật, bao gôm 10 chất bài với 6 giá trị mỗi chất. Bốc các chất khác nhau và kho báu của bạn dần lớn lên, nhưng có được 2 lá trong cùng một chất, bạn bị hủy bài và lượt của bạn kết thúc. Điều gì đang chờ đợi bạn phia trước?

1. Thành Phần

-I cuốn luât

 
 

-60 The Kho Báu: Thẻ kho báu được chia ra làm 10 chất. Mỗi chất có 6 lá bài có giá trị từ 2-7, ngoại trừ Nàng Tiên Cá có giá trị từ 4-9.
 
 

-17 Thẻ nhân vật: Thẻ nhân vật gồm các nhân vật cướp biển và có chức năng riêng.

2. Thiết Lập Ván Chơi:

1.) Bộ bài bỏ:

Bỏ ra các thẻ kho báu với giá trị thấp nhất của mỗi chất. (9 thẻ kho bảu có giá trị là 2, và một thẻ Nàng Tiền Cá với giá trị 4.) Tráo 10 lá bài này đê tạo ra bộ bải bỏ. Đặt úp xuồng trên bề mặt chơi. Người chơi không được nhìn vào các thẻ trong bộ bài bỏ trong suốt trận đấu, ngoại trừ với sự trợ giúp của một chất. (Xem Abilities Suit trên trang 5-7)

2.) Bộ bài bốc: Tráo 50 lá kho báu còn lại với nhau để tạo ra bộ bài bốc. Đặt úp xuống trên bề mặt chơi. Để lại khoảng cách giữa các bộ bài bỏ và bộ bài bốc. Không gian này là khu vực chơi.

3.) Thẻ nhân vật: Tráo các lá nhân vật và cung cấp cho 2 lá cho mỗi người chơi. Mỗi người chơi chọn một trong hai lá nhân vật đó, Các lá nhân vật không sử dụng được loại khỏi trò chơi. Các lá nhân vật sẽ cho người chơi một khả năng đặc biệt cụ thể cho toàn bộ trò chơi. Mỗi người chơi tiết lộ khả năng của mình cho những người chơi khác. (Xem đặc điểm trên các trang 8-11.)

4.) Chọn ngẫu nhiên một người đi trước

3. Cách chơi:

Bốc bài:

Khi đến lượt, bốc lá bài trên cùng của chồng bài bốc, và đặt ngửa lên trên bề mặt chơi.

Luật quan trọng nhất:

Bất cứ lúc nào một thẻ được đặt tại khu vực chơi, cho dù từ bộ bài bốc, bộ bài bỏ hoặc từ bộ bài trước mặt bất kỳ người chơi nào, bạn phai thực hiện chức năng của chât đó. Ngoại lệ duy nhất là thẻ chìa khóa & hòm đồ. Khả năng của 2 chất này kích hoạt khi chúng được thu thập vê.

Bộc thêm nếu bạn dám!

Bạn có thê rút ra một thẻ khác. Tuy nhiên, nêu chất của các thẻ tiếp theo rút ra là trùng một chất đã được rút ra trước đó trong khu vực chơi, bạn sẽ bị hủy bài. Khi bạn bị hủy bài, tất cả các thể trong khu vực chơi được đặt vài bộ bài hủy, bao gồm cả các thẻ gây ra hủy bài. Việc hủy bài xảy ra trước khi thẻ được đặt tại khu vực chơi. Do đó, bạn không thể kích hoạt khả năng của thẻ mà gây ra hủy bài. Bạn không có điêm nào khi bị hủy, và lượt của bạn két thúc. Nếu lá bải được rút ra không trùng chất với các lá bài được rút trước đó trong khu vực chơi, đặt vảo khu vực chơi và kích hoạt khả năng của chất. Bạn có thể tiếp tục bốc bài cho đến khi bạn bị hủy bài hoặc bạn lấy bài về.

 

 
 
 

 

 

 

 

 

 

 

Thu bài về:

Thay vì bốc một thẻ khác, bạn có thể thu bài về. Khi bạn thu bài về, lấy tất cả các thẻ từ khu vực chơi rồi để chúng trước mặt của bạn. Mỗi người chơi có một ngân hàng riêng biệt từ ngân hàng chơi của người khác. Hãy đặt chia các thẻ trong ngân hàng của bạn theo chất. Nếu bạn thu thập ít nhất một lá từ mỗi chất, bạn sẽ có 10 chất trong Ngân hàng của bạn. Các lá bài trong cùng 1 chất của bạn được đặt theo thứ tự giảm dân, 7 đặt trên đầu, đề 2 ở phía dưới. Ngân hàng của mọi người được nhìn thầy bởi tất cả người chơi..

Kết thúc lượt chơi:

Lượt của một người chơi kết thúc khi người chợi đó bị hủy bải hoặc thu bài về. Khi đến lượt của người chơi kết thúc, người chơi bên trái bắt đầu lần lượt của mình.

Trò chơi kết thúc:

Người chơi mà rút thẻ cuối cùng của bộ bài bốc kết thúc lượt của mình như bình thường, bởi bị hủy bài hoặc thu bài về. Sau đó trò chơi kết thúc. Người chơi có thể đểm lá bài còn lại trong bộ bài bốc bất kỳ lúc nào.

Tìm ra người chiến thắng:

Bạn chỉ tỉnh điểm số lá bài có giá trị cao nhất của mỗi chất. Người chơi cộng thêm giá trị của thẻ cao nhât của mỗi chất trong ngân hàng của mình đề xác định điểm số của họ. Người chơi với số điểm cao nhất là người chiến thắng.

Hòa:

Nếu hòa, các người chợi đếm số lượng lá bài trước mặt của họ.

Người chơi nào có nhiều bài nhất sẽ thắng. Nếu vẫn hòa, cả 2 người đều dành chiến thắng.

4. Chứ Năng Lá Bài

Anchor - Mo neo: Thu thập tất cả các lá được rút ra trước Mỏ neo, thậm chí nếu bạn bị hủy bải. Vi du: Người chơi có hai thẻ trong khu vực chơi, một Nàng Tiên Cá và một Khẩu Đại Bác. Người chơi rút một Mỏ neo, sau đó rút ra một Nàng Tiên Cá khác và bị hủy bài. Nàng Tiên Cá đầu tiên và Khẩu đại bác được chuyển đến Ngân hàng của mình. Các Mở neo và Nàng Tiên Cá thứ hai sẽ bị loại bỏ.

 

 

Hook - Móc câu: Chọn lá bài cao nhất từ bất kỳ chất nảo trong Ngân hàng của bạn và đặt nó vào khu vực chơi. Bạn phải chơi một thẻ từ một trong Ngân Hàng của bạn thậm chí nếu lá bài đó có thể sẽ khiến bạn bị hủy bài. Nếu đến lượt của bạn kết thúc khi bị hủy bài, bạn sẽ không được lấy về lá bài đá đưa ra bởi Móc. Nếu bạn không có lá bài nào trong ngân hàng của mình, tác dụng của Móc câu bị hủy.

 

 

Cannon - Đại bác:  Đặt lá bải trên cùng của một chất từ Ngân hàng bât kỳ 1 người chơi khác vào chông bài hủy. Nêu không có bắt kỳ lá bài nào tại Ngân hàng bất kỷ của đối phương, tác dụng của Đại Bác bị hủy.

 

 

Key & Chest - Chìa khóa & Hòm đồ: Nếu có Chia Khóa và Hồm trên khu vực chơi khi bạn thu bài về, bạn sẽ được bốc số bài tương ứng với số bài thu về từ bộ bài bỏ.

Vi dụ: Người chơi chọn thu bải về và có 5 lá trong khu vực chợi. 2 trong số đó là Chia Khóa và Hòm đồ. Người chơi sẽ tráo bộ bài bỏ và bộc ra ngẫu nhiên 5 lá nữa để cho vào ngân hàng của mình.

 

Map - Bản Đồ: Tráo bộ bài bỏ và lật ra ngẫu nhiên 3 lá. Bạn phải chọn 1 trong 3 lá vào khu vực chơi, cho dù bạn có thể bị hủy bài. Nếu không có lá bài nào trong bộ bài bỏ khi bốc được Bản đồ, lá bài bàn đồ không có tác dụng. Nếu có ít hơn 3 lá trong bộ bài bỏ, bạn chi cân lật lên những lá còn lại để chọn.

 

 

Oracle - Tiên Tri: Cho xem lá bài tiếp theo của bộ bài bốc. Vi dụ: Người chơi đặt được Tiên Tri vào khu vực chơi và được lậi là bài trên cùng của bọ bải bộc. Người chơi có thê quyềt định đặi là bài đó tiếp vào khu vực chơi, hoặc đặt úp lại và đặt ở trên cùng của bộ bài bỏ, thụ về số bài trước đó. Nếu Tiên Trị là lá bài cuối cùng của bộ bài bốc, lá bài không có tác dụng.

 

 

Sword - Kiếm: Cướp lá bài cao nhất của một chất bất kỳ từ một người chơi khác, vả đặt nó vào khu vực chơi. Chất bạn cướp phải là chất bạn không có trong ngân hàng của mình, kể cả khi nếu chọn, sẽ khiến bạn bị hủy bài. Vỉ dụ: Người chơi đặt được Kiếm vào khu vực chơi, và trước đó đã có Mỏ neo, Móc câu và Đại bác trong ngân hàng trước mặt. Người chơi sẽ không được chọn Mỏ neo, Móc câu, hay Đại Bác để cướp từ người chơi khác

 

 

Mermaid - Nàng Tiên Cá: Chất này không có chức năng gì đặc biệt, nhưng giá trị của a các là bài từ 4-9, thay vì 2-7

 

 

Kraken - Thủy Quái: Buộc người chơi phải đặt thêm 2 lá bài vào khu vực chơi trước khi có thể thu bài về. Bạn phải bốc thêm 2 lá từ bộ bài bốc, trừ khi bốc được lá bài Móc câu, Kiểm, hoặc Bản đồ. 1 trong 3 chất này đưa thêm bài vào khu vực chơi, đạt đúng yêu cầu của Thủy Quái, giúp bạn có thể thu bài về

 

 

5. Ngọc Cường Hóa

Ngọc cường hóa cho một khả năng đặc biệt mạnh mẽ cho người chơi sở hữu nó. Tất cả các ngọc sửa đổi khả năng của một chất, trừ Davy Jones's Locker. Các khả năng chất được sửa đổi được liệt kê trong mô tả của ngọc. Vi dụ, Cannon: Ngọc này thay đổi khả năng của Đại bác

Beastmaster: Tất cả các đối thủ phải đặt thêm 4 lá thay vì 2 vào khu vực chơi khi Thủy Quái được lật ra.

 

Captain's Hook: Người chơi sở hữu ngọc này phải đánh thêm 2 lá từ ngân hàng của mình thay vì 1

 

Casanova: Nàng tiên cá được đặt vào ngân hàng cua bạn một cách tự động khi đặt vào. Nếu bạn lật ra Thuy Quái và bạn bộc một Nàng Tiền Cá, nó không được tính vào Thủy Quái vì Mermaid được cất đi ngay lập tức trước khi nó được đạt trong khu vực chơi.

 

Davy Jones's Locker: Bạn đặt vào ngân hàng của mình những lá bài bị hủy trong lượt của đổi thủ. Trong một ván 3-4 người chơi, chọn một người chơi từ đầu của ván chơi, và chi đặt vào ngân hàng các lá bài bị hủy trong lượt của người chơi đó.

 

Fisherman: Thủy Quái ngay lập tức được đưa vào ngân hàng của người chơi và không buộc người chơi phải rút thêm lá.

 

Golden Scales: Nàng tiên cá thu về có giá. trị thêm 5 điểm..

 

Miser: Khi bạ n đặt một móc câu v ào khu vực chơi, Móc câu và thẻ bổ sung của nó được bảo vệ khi bị hủy bài.

Example: Người chơi có một Đại bác trong khu vui chơi, và sau đó rút ra một Móc câu và thêm một nàng tiên cá. Tiếp theo, người chơi rút ra một Đại bác gây ra hủy bài.

Người chơi có thêm móc câu và Nàng Tiên

Cá cho Ngân hàng của mình, nhưng hai khẩu đại bác được bỏ đi như bình thường.

 

Navigator: Chọn bất kỳ 1 lá nào tử bộ bài huy thay vì một lá từ ba lá ngẫu nhiên rút ra.

 

Master Gunner: Hủy đi toàn bộ lá bài của một. chất thay vì lá bài có giá trị cao nhất của mọt chất.

 

Misfire: Mỗi đối thủ mà bốc phải một Đại bác phải lấy thẻ có giá trị cao nhất của một chất bất kỳ tử ngân hàng của chính mình.

 

Mystic: Lật ra 3 lá thay vì 1 lá để xem. Bạn không được thay đổi vị trí của 3 lá bài này.

 

Parry: Kiếm của đối thủ phải ăn cắp Thủy Quái. Nếu không có Thủy Quái để ăn cắp, loại bỏ Kiém mà không cần bất kỳ tác dụng. Nếu đối thủ đã có Thủy Quái trong ngân hàng, ngọc không có  tác dụng.

 

Plunderer: Lá bài thưởng bạn lấy từ ngân hàng của đối thủ thay vì từ bộ bài bỏ. Bạn chỉ có thê lây được tử một người. Nêu trong ngân hàng của đối thủ có ít bài hơn số bài đáng ra bạn được thưởng, lấy tất cả bài trong ngân hàng của đối phương, không được lấy từ bộ bài bỏ số lá bài chênh lệch.

 

Safe Harbor: Lá bài mỏ neo, hai lá tiếp theo sau mỏ neo, và những lá bài được lật sau mỏ neo được bảo vệ khi bị hủy bài.

 

Scavenger: Lá bài mà Đại bác của bạn hủy sẽ được đưa vào ngân hàng của bạn thay vì đưa vào bộ bài bỏ.

 

Swordsman: Cướp bất kỳ lá bài có giá trị cao nhất của bất kỷ chất nào, kẻ cả khi bạn đã có chất đó trong ngân hàng.

 

Treasure Hunter: Gấp ba lần số lượng lá bài được thưởng từ bộ bài bỏ khi bạn thu thập một bộ chìa khóa & hỏm đồ

 

6. Luật chơi biến thể:

 Dead Man's Draw là một trò chơi căng thẳng, đầy may rủi cho 2-4 người chơi. Nếu bạn muốn chơi với 5-8 người chơi, kêt hợp thêm một bản Dead Man's Draw và trộn hai bộ với nhau. Vào lúc bắt đầu của trò chơi, bạn sẽ có 20 thẻ trong bộ bài bỏ và 100 thẻ trong bộ bài bốc. Trộn tất cả các loại Ngọc Cường Hóa với nhau, nhưng vẫn cung cấp chỉ hai Ngọc cường hóa cho mỗi người chơi. Chơi lại tiếp tục như bình thường.