• Mua hàng: 0949 577 303
  • Luật Board Game
  • 0 sản phẩm
HƯỚNG DẪN LUẬT BOARD GAME MA SÓI CHARACTERS

Ma Sói Characters là phiên bản mở rộng thứ 3 sau phiên bản 1 là New Moon và phiên bản 2 là Village. Nếu bạn cảm thấy luật chơi Village quá phức tạp với mình và bạn thích chơi luật cơ bản, thì Characters sẽ làm bạn hài lòng. Với luật chơi giống với bộ gốc, dễ dàng kết hợp với New Moon, mở rộng thêm những nhân vật mới, Characters đảm bảo sẽ mang lại cho bạn những giây phút hack não nhưng cũng không kém phần thú vị khi giờ đây, trên nền của bộ cơ bản, sẽ xuất hiện những nhân vật mang năng lực cực kì đặc biệt và khó phán đoán. 


Luật chơi:

Giống với bộ Ma Sói cơ bản, dễ dàng kết hợp thêm Ma Sói New Moon


Giới thiệu nhân vật:

DÂN LÀNG



Hai mặt của lá Dân đều có hình minh họa giống nhau, chỉ Dân làng. Là những Dân thường vô tội, không có khả năng đặc biệt. Đóng vai trò chủ chốt trong việc tìm ra và treo cổ Sói.

HAI CHỊ EM



Là những Dân thường vô tội, không có khả năng đặc biệt. Đêm đầu tiên, khi nghe quản trò gọi, hai chị em sẽ cùng tỉnh dậy và nhận biết nhau.

BA ANH EM


Là những Dân thường vô tội, không có khả năng đặc biệt. Đêm đầu tiên, khi nghe quản trò gọi, ba anh em sẽ cùng tỉnh dậy và nhận biết nhau. 

THIÊN SỨ


Nếu Thiên Sứ khiến Sói cắn mình trong đêm đầu tiên hoặc lôi kéo cả làng treo cổ mình trong sáng đầu tiên, thì Thiên Sứ chiến thắng và ván kết thúc.
Thiên Sứ thất bại sẽ trở thành dân thường suốt ván.


THẨM PHÁN LẮP BẮP


Mỗi ván, Thẩm phán lắp bắp có khả năng tạo ra 2 lần vote treo cổ liên tục.
Trong ván, Thẩm phán vote bình thường như những người khác. Nhưng khi muốn sử dụng năng lực “2 lần treo cổ”, Thẩm phán sẽ dùng một dấu hiệu đặc biệt để vote treo cổ cho 1 người chơi. Lần vote thứ hai bắt đầu ngay sau đó, người bị nghi ngờ trong lần này không được biện luận.

Đêm đầu tiên, khi nghe quản trò gọi, Thẩm phán phải thức dậy và cho quản trò thấy cách ra dấu của mình.

 

HIỆP SĨ KIẾM GỈ


Nếu bị Sói cắn, Hiệp sĩ sẽ chết, nhưng 1 con Sói trong bầy sẽ mắc bệnh từ vết thương của thanh kiếm gỉ sét.
Trong bầy, con Sói ngay bên trái Hiệp sĩ sẽ bệnh. Sói mắc bệnh sẽ sống thêm một ngày một đêm, cho đến khi quản trò công bố nó đã chết và thu bài vào sáng kế tiếp.

 

KỊCH SĨ


Trước khi trò chơi bắt đầu, quản trò chọn ra 3 lá nhân vật có năng lực đặc biệt. Sau khi chia bài, úp 3 lá này giữa bàn.
Mỗi đêm, khi nghe quản trò gọi, Kịch sĩ được quyền chọn 1 trong 3 lá và sử dụng năng lực đặc biệt cho đến đêm tiếp theo.

Mỗi khi Kịch sĩ sử dụng xong một lá nhân vật, lá đó sẽ bị hủy.

 

ĐẦY TỚ TẬN TỤY


Khi có người chết do treo cổ, Đầy tớ có thể hoán đổi thân phận, trở thành nhân vật của người chết nếu mở cho cả làng thấy lá Đầy tớ của mình.  
Lưu ý: Nếu mắc phải sức mạnh tình yêu của Cupid, Đầy tớ sẽ không thể dùng năng lực này.

 

CÁO

Trong đêm, khi nghe quản trò gọi, Cáo được quyền chọn một nhóm 3 người bất kì, và chỉ vào người ngồi giữa trong nhóm đó. Nếu trong nhóm có ít nhất 1 Sói, quản trò sẽ gật đầu.
Nếu chỉ đúng, Cáo được quyền dùng tiếp năng lực vào đêm tiếp theo. Cáo mất sức mạnh nếu trong nhóm đã chọn không có con Sói nào. Nhưng ít nhất Cáo cũng đã biết có đến 3 người chơi vô tội.

 

NGƯỜI QUẢN GẤU


Mỗi sáng, ngay trước khi quản trò công bố nạn nhân bị Sói cắn, nếu có ít nhất 1 Sói trở thành người ngồi kế Người quản gấu vào lượt này, quản trò sẽ phát ra tiếng làu bàu càu nhàu để báo cho cả làng biết Người quản gấu đã đánh hơi được mùi nguy hiểm.
(Chỉ tính người chơi còn sống của mỗi lượt)

 

GIAN THẦN


Trước khi bắt đầu ván, quản trò chia làng thành 2 phe, căn cứ theo giới tính, tuổi tác, hoặc có đeo kính hay không,… và thông báo 2 phe trước cả làng. Gian thần sẽ thuộc 1 trong 2 phe. Hắn chiến thắng khi và chỉ khi loại bỏ tất cả người chơi trong phe đối địch. Hắn không có năng lực đặc biệt nào ngoài biệt tài lôi kéo thành kiến của dân làng. 

 

CẬU BÉ HOANG DÃ


Cậu bé hoang dã là một Dân làng, Đêm đầu tiên, khi nghe quản trò gọi, Cậu bé sẽ tỉnh dậy và chọn một người chơi làm thủ lĩnh. Nếu trong ván, thủ lĩnh chết, thì Cậu bé sẽ trở thành Sói và được gọi dậy vào đêm tiếp theo để đi săn cùng bầy đàn.
Nhưng, Cậu bé vẫn là Dân khi nào thủ lĩnh còn sống, không quan trọng nhân vật của thủ lĩnh là Sói hay không.

Nếu muốn, Cậu bé được quyền bỏ phiếu treo cổ thủ lĩnh của mình cùng cả làng.
Nếu thủ lĩnh còn sống khi tất cả Sói bị tiêu diệt, thì Cậu bé thắng cùng Dân làng. Cậu bé vẫn thắng nếu thủ lĩnh đã bị giết và Sói chiến thắng.

 

CHÓ SĂN LAI SÓI


Đêm đầu tiên, nó được quyền quyết định trở thành Dân làng hay Sói. Nếu nó chọn trở thành Sói, nó thức dậy và đi săn mỗi đêm cùng bầy. Nếu không, nó nhắm mắt ngủ hằng đêm và thắng trò chơi cùng Dân làng. (Chỉ được chọn 1 trong 2, chọn 1 lần đầu ván)

 

SÓI TRẮNG


Mỗi đêm, nó thức dậy và đi săn cùng bầy Sói. Nhưng 2 đêm 1 lần, quản trò gọi nó dậy đi săn riêng, và nó có thể ăn cả Sói. Nó chỉ có thể thắng, khi và chỉ khi trở thành kẻ sống sót duy nhất. 

 

SÓI LỚN XẤU XA


Mỗi đêm, nó thức dậy và đi săn cùng bầy Sói. Nhưng nếu trong bầy chưa có Sói, Cậu bé, hay Chó săn bị giết, nó sẽ được thức dậy lần 2 và đi “ăn mảnh” thêm 1 nạn nhân. Nó không thể cắn Sói.

 

SÓI CHA NGUYỀN RỦA


Mỗi đêm, nó thức dậy và đi săn cùng bầy Sói. Nhưng nếu muốn, sau khi bầy Sói ngủ trở lại, nó có thể giơ tay báo cho quản trò biết người vừa bị cắn chỉ nguyền chứ không chết.
Sói cha chỉ được dùng năng lực đặc biệt này 1 lần mỗi ván. Quản trò chạm vào người chơi bị nguyền, người đó ngay lập tức (và bí mật) trở thành Sói, cùng tham gia đi săn từ những đêm sau. Nếu có năng lực đặc biệt trong đêm, người đó sẽ thức dậy và sử dụng năng lực này khi nghe quản trò gọi Sói dậy.

 

THẰNG NGỐC


Nếu dân làng bỏ phiếu treo cổ hắn, Thằng ngốc mở bài cho cả làng xem để biết mình vô tội. Sau đó hắn vẫn sống nhưng mất quyền vote.

 

GIÀ LÀNG


Sói phải cắn 2 lần thì Già làng mới chết.
Già làng chỉ chết ngay lập tức nếu bị cả làng treo cổ, Phù thủy bỏ độc, hoặc Thợ săn bắn chết. Khi Già làng chết thì tất cả dân làng đều mất khả năng đặc biệt cho đến hết ván.

 

NGƯỜI THẾ THÂN


Nếu số phiếu trong làng hòa, Người thế thân sẽ là người bị treo cổ. Nhưng nếu chết, Người thế thân có đặc quyền chọn ra những ai được vote vào sáng tiếp theo.

 

NGƯỜI BẢO VỆ


Mỗi đêm Người bảo vệ sẽ được gọi dậy trước Sói và chọn một người chơi. Người này sẽ không bị Sói giết hại trong đêm đó.



NGƯỜI THỔI SÁO

Mỗi đêm, khi nghe quản trò gọi, Người thổi sáo thức dậy và chọn 2 người chơi. Quản trò sẽ chạm vai để thông báo họ được chọn.
Người thổi sáo đi ngủ. Quản trò sẽ gọi tất cả những người đã bị tiếng sáo mê hoặc dậy, nhận diện nhau, rồi tiếp tục ngủ.

Người thổi sáo chiến thắng mọi người khi cả làng đều bị tiếng sáo mê hoặc.

 

BÀ ĐỒNG

Chỉ chơi cùng Sự Kiện (Event New Moon)
Đầu ván, quản trò chọn ra 5 lá Gọi hồn (Spiritualism) từ bộ Trăng Non (New Moon) và bí mật giữ lại. Mỗi đêm, quản trò gọi Bà đồng dậy và hỏi mụ có muốn sử dụng năng lực không. Nếu có, quản trò đọc lớn 4 câu hỏi từ 1 lá Gọi Hồn mình giữ. Bà đồng ra dấu chọn 1 trong 4 câu và chỉ một người chơi.

Sáng tiếp theo, người được chỉ định sẽ trở thành người gọi hồn và hỏi lớn câu hỏi được chọn. Người chết đầu tiên trong ván phải trả lời ngắn gọn “CÓ!!!” hoặc “KHÔNG!!!”. Lá Gọi Hồn đó sẽ bị hủy.

 

THẰNG MÕ


Chỉ chơi cùng Sự Kiện (Event New Moon)
Đây là năng lực đặc biệt được Cảnh Sát Trưởng phong thêm cho một người chơi ngoài lá nhân vật của người đó. Cảnh sát trưởng không thể tự ban chức Thằng mõ cho bản thân. Trước ván, quản trò chọn ra một vài lá Sự Kiện (không phải những lá Gọi Hồn) và đưa cho Thằng mõ. Mỗi sáng, tính từ sau ngày được ban chức, quản trò sẽ hỏi Thằng mõ có điều gì muốn thông báo với cả làng không. Nếu có, Thằng mõ sẽ đọc lớn lá Sự Kiện, chọn tùy ý, như một thông báo. Bất cứ lúc nào, từ sau khi thông báo được đọc, đến trước khi cả làng vote, Cảnh sát trưởng đều có thể bãi chức và chọn Thằng mõ mới.


Xem thêm:
- Luật chơi Ma Sói cơ bản.
- Luật chơi Ma Sói New Moon.
- Luật chơi Ma Sói Village

Bạn cảm thấy hứng thú chứ? Hãy ấn vào đây và đặt mua game ngay nào!

[Thegioiboardgame.vn | Người viết: Thằng Quỷ Nhỏ]