• Mua hàng: 0949 577 303
  • Luật Board Game
  • 0 sản phẩm
HƯỚNG DẪN LUẬT BOARD GAME STONE AGE

Game dựa trên bối cảnh xây dựng và phát triển thời kì đồ đá, nơi các bộ lạc khai thác, thu hoạch, tranh đua để vươn tới nền văn minh mới. Đến với game này, các bạn sẽ hóa thân thành những tộc trưởng, lãnh đạo bộ tộc của mình khai thác và xây dựng lãnh thổ của mình sao cho lớn mạnh.

I. Mô tả game:

-  Số lượng người chơi: 2-4 người chơi.

-  Thể loại: Xây dựng, đấu điểm.

-  Điều kiện thắng: người chơi có nhiều điểm nhất sẽ thắng cuộc.

-  Mức độ: vừa

II: Thiết lập game:

Bàn chơi, bao gồm các vùng sau sau:

- Vùng khai thác: sắp xếp các tài nguyên đúng loại ở vị trí đã thể hiện trên bàn chơi.

- Vùng trung tâm: Bao gồm: Mức lúa, ssinh con và công cụ khai thác. Sắp xếp các công cụ vào khu vực công cụ và chia làm 2 cột: cột công cụ 1/2 và cột công cụ 3/4.

- Vùng lá bài chức năng + hang: căn cứ vào số người chơi, sắp xếp bấy nhiêu cọc hang, mỗi cọc 7 thẻ hang. Khu lá bài gồm 4 ô, mỗi ô 1 lá, khi lấy lá bài khỏi khu vực thì đẩy dồn các lá còn lại qua phải, lật lá khác từ cọc bài thay vào chỗ trống.

- Thang đo điểm: Bao gồm thang điểm xây dựng và thang mức lúa.

Người chơi: Mỗi người chơi được 12 lương thực, 12 hình nhân, trong đó: 5 hình nhân được sử dụng ngay, 2 hình nhân đặt vào các thang điểm và 5 người còn lại được bổ sung nếu sinh con.

Set up Stone age cho 2 người chơi.

III: Hướng dẫn Luật chơi.

Để kiếm điểm, mỗi người chơi phải phân phối nhan lực hợp lí để thực hiện các hành động sau: khai thác tài nguyên, lấy điểm chức năng hoặc mua sắm. Cách thực hiên các hành động đó như sau:

- Đối với khai thác: mỗi hình nhân trong khu vực khai thác nào sẽ tương ứng với bấy nhiêu quân xúc xắc. Thảy xúc xắc được bao nhiêu điểm, đem chia cho điểm tài nguyên đã ghi sẵn trên bàn chơi nhỏ của mỗi người. Có tổng cộng 5 vùng khai thác và điểm số tài nguyên như sau:

+Lương thực: 2 điểm, không giới hạn số hình nhân của người chơi.

+Gỗ, gạch, đá, vàng: lần lượt số điểm là: 3, 4, 5, 6, giới hạn 7 người 1 vùng và có tối đa X-1 bộ tộc được khai thác ở 1 vùng (X là số bộ tộc tham gia chơi).

Các loại tài nguyên


Thang điểm tài nguyên

- Đối với điểm chức năng và mua sắm: tại khu vực trung tâm và mỗi lá bài, thẻ hang, sẽ có các vòng tròn thể hiện số lượng hình nhân cần có để hoàn thành công việc (trừ khu vực sinh con phải có 2 hình nhân, tất cả những khu vực còn lại đều chỉ cần 1 hình nhân). Đối với vùng trung tâm, khi bạn có hình nhân trong khu vực tương ứng, bạn có thể:

+Lên một mức lúa.

+Sinh thêm 1 người

+Lấy 1 công cụ.

Khu vực chức năng

Đối với vùng lá bài và hang, nếu có hình nhân của bạn tại khu vực tương ứng, bạn phải trả lượng tài nguyên theo yêu cầu để có thẻ sở hữu hang hoặc lá bài.

Mục đích sử dụng:

+ Tài nguyên: dùng để xây nhà, mua lấy lá bài và trả lương thực tương ứng với số hình nhân và mức lúa bạn có.

+ Mức lúa: Giúp bạn giảm thiểu số lương thực phải trả cho các hình nhân mỗi khi lượt đấu kết thúc

+ Sinh con: Giúp bạn có thêm nhân lực làm việc.

+ Công cụ: Giúp bạn bổ sung thêm điểm xúc xắc khi bạn khai thác tài nguyên.

+ Hang: Giúp bạn tăng thêm điểm tương ứng với số điểm ghi trên thẻ hang.

+ Lá bài: Bao gồm 2 chức năng:

++ Chức năng trên: Thưởng thêm điểm hoặc tài nguyên cho bạn.

++ Chức năng dưới: Công thêm điểm về cuối lượt.Đối với vùng lá bài và hang, nếu có hình nhân của bạn tại khu vực tương ứng, bạn phải trả lượng tài nguyên theo yêu cầu để có thẻ sở hữu hang hoặc lá bài.

Khu vực các lá bài.

Bắt đầu chơi:

Người đi đầu tiên trong vòng chơi sẽ sở hữu hình nhân tộc trưởng. Hai bên luân phiên phân phối nhân lực của mình vào các khu vực cho tới khi các bộ tộc đặt hết hình nhân thì dừng. Kế tiếp, người chơi đi đầu sẽ khai thác trước cho tới khi xong, thứ tự khai thác tùy người chơi, khai thác xong vùng nào rút hình nhân về.. Khai thác xong sẽ chuyển lượt cho người kế tiếp. Sau khi các bộ tộc khai thác xong, sẽ căn cứ vào số hình nhân và mức lúa của mỗi bộ tộc để tính điểm lương thực/tài nguyên phải trả. Nếu bị thiếu tài nguyên, bạn sẽ bị trừ 10 điểm. Qua vòng chơi mới, đổi lượt đi đầu cho người kế tiếp. Lặp lại quy trình này. Cuộc chơi sẽ kết thúc khi cọc bài không còn đủ để có 4 lá cho vòng chơi sau hoặc một trong các chồng nhà đã được dùng hết. Cuối lượt, tính điểm dựa trên các tiêu chí sau:

+ Tài nguyên dư

+ Điểm hiện có

+ Các lá bài.

Sau khi tổng kết người chơi có điểm cao nhất sẽ thắng cuộc.

Bạn cảm thấy hứng thú chứ? Hãy ấn vào đây và đặt mua game ngay nào!

[ Thegioiboardgame.vn | Người viết: Phạm Thành Công |Biên tập: Stan VT]