• Mua hàng: 0949 577 303
  • Luật Board Game
  • 0 sản phẩm
HƯỚNG DẪN LUẬT BOARD GAME KING OF NEWYORK

Trong game này, bạn là một con quái vật và bạn muốn trở thành vua của New York. Vì vậy bạn phải cạnh tranh với những sinh vật to lớn khác, và phá hủy tất cả mọi thứ trên nước đi của bạn. Để giành chiến thắng, hãy tấn công kẻ thù, nghiền nát các tòa nhà cao tầng , mua những khả năng mới (lá bài), trở thành ngôi sao,…

I. Thành phần board game:
1 gameboard

64 lá bài

+ 2 lá bài đặc biệt : Tượng Nữ thần Tự do và Superstar

46 thẻ nhỏ tròn (dùng kết hợp với các lá bài)

8 con xúc xắc ( 6 màu đen và 2 màu xanh lá cây )

6 biểu tượng quái vật tương ứng với 6 bảng kiểm soát điểm và máu

6 nhựa đứng để gắn biểu tượng quái vật

Các khối năng lượng

45 tòa nhà

II. Mục tiêu của trò chơi:

- Mục tiêu của trò chơi là trở thành Vua của New York. Trò chơi kết thúc ngay sau khi một Monster đã kiếm được 20 Points Victory (Điểm chiến thắng) hoặc nếu bạn đánh hạ tất cả các quái vật chơi cùng bạn.

III. Chuẩn bị:

Đặt gameboard ở giữa bàn để tương tác với tất cả người chơi. Bảng này đại diện cho thành phố New York , bao gồm 5 quận riêng biệt: Staten Island, The Bronx, Queens, Brooklyn và Manhattan (chia thành ba khu vực : Lower , Midtown , và Upper Manhattan).  

Xào tất cả các thẻ - ngoại trừ hai thẻ đặc biệt (Tượng Nữ thần Tự do và Superstar) - với nhau, úp xuống và để thành chồng.

Đặt ba thẻ trên cùng lật lên để sử dụng cho lượt chơi đầu tiên.

Đặt hai thẻ đặc biệt , Statue of Liberty và Superstar, ra ngoài riêng biệt. Người chơi sẽ được sử dụng cho các hiệu ứng thẻ nhất định .

Đặt sáu con xúc xắc đen ở giữa bàn. Giữ hai con xúc xắc màu xanh lá cây sang một bên (sử dụng khi mua được lá bài có chức năng).

Mỗi người chơi chọn một quái vật và bảng kiểm soát điểm tương ứng với quái vật đó, và quay số đến 10 đối với phần Máu và 0 đối với phần Điểm.

Đặt các khối năng lượng bên cạnh.

Xào lại tất cả các thẻ tòa nhà, và cứ mỗi quận của New York, xếp 3 chồng, mỗi chồng 3 thẻ tòa nhà, đặt chồng lên nhau.


IV. Cách chơi:


Người chơi thay phiên nhau để chiều kim đồng hồ.

Để xem ai đi đầu tiên, mỗi người chơi lăn sáu con xúc xắc màu đen và hai con xúc xắc màu xanh lá cây. Ai đổ ra nhiều mặt có biểu tượng “tấn công”, người đó sẽ được đi đầu tiên, và sẽ chiều kim đồng hồ. 

Đặt quái vật của bạn trong vùng lựa chọn của bạn, ngoại trừ Manhattan. Có thể có nhiều hơn hai quái vật trong bất kỳ vùng nào.

Lượt của bạn:

1. Đổ xí ngầu (được đổ lại tối đa 2 lần).

2. Giải quyết các kết quả xí ngầu

3. Di chuyển quái vật (có thể lựa chọn không di chuyển, nhưng đôi khi bắt buộc)

4. Mua các lá bài (có thể lựa chọn mua hoặc ko)

5. Kết thúc lượt của bạn.

 

Phân tích các bước đi của một lượt chơi: 

1. Đổ xí ngầu:

Ở lượt của bạn, bạn được quyền đổ xí ngầu lên đến ba lần. Đối với lượt đổ đầu tiên, bạn sử dụng sáu con xúc xắc màu đen (xí ngầu xanh lá chỉ được dùng khi các lá bài bạn sẽ mua cho phép bạn đổ). Đối với lượt đổ thứ hai và thứ ba của bạn (có thể lựa chọn giữ nguyên lượt đầu, ko đổ lượt 2 và 3 đều được).

2. Giải quyết các kết quả xí ngầu:

Sau khi bạn đổ xong lượt cuối, những biểu tượng trên các con xúc xắc sẽ thể hiện cho các bước đi của bạn.

Bạn được quyền chọn làm các hành động trên các mặt của các xí ngầu bất kỳ thứ tự nào. Tuy nhiên tất cả các mặt xí ngầu cùng loại phải được giải quyết trước khi giải quyết các mặt khác.

3. Di chuyển quái vật:

Nếu không có quái vật nào trong Manhattan, và bạn là người được đi đầu tiên (đổ ra nhiểu mặt xí ngầu có biểu tượng “tấn công”), bạn phải di chuyển vào vùng Manhattan. Khi bạn đến Manhattan, bạn phải đặt quái vật của bạn ở mức Lower Manhattan trên không gian 2-4.

Nếu quái vật khác đã ở Manhattan, bạn có hai lựa chọn: Bạn có thể di chuyển đến bất kỳ thành phố nào không có hai quái vật trong cùng 1 vùng (trừ Manhattan), hoặc bạn chỉ có thể ở lại trong thành phố của bạn.

Nếu bạn đã ở Manhattan, tiến tới 2-4 không gian trong khu vực lên tới tại Manhattan.

Ở mỗi giai đoạn của Manhattan, bạn được cộng điểm hoặc năng lượng hiển thị bên cạnh, tương ứng với mỗi level của Manhattan

Lưu ý: Khi bạn đang ở trong Upper Manhattan, bạn không còn được di chuyển trong giai đoạn này.

Lưu ý: Nếu bạn đã ở Manhattan, bạn không thể di chuyển đến các quận khác (trừ khi bạn đã bị sát thương bởi cuộc tấn công của Quái vật khác).

4. Mua Thẻ:

Sau khi di chuyển đến vùng bạn chọn, bạn có thể mua một hoặc nhiều thẻ từ 3 lá bài đã mở sẵn. Bạn cũng được quyền bỏ ra 2 khối năng lượng để loại bỏ ba thẻ có sẵn và thay cho 3 tấm thẻ mới. Bạn có thể mua và/ hoặc loại bỏ các thẻ theođủ các khối năng lượng.

Mỗi lần bạn mua một thẻ, ngay lập tức sẽ được thay thế 1 tấm thẻ khác từ chồng bài úp.

• Ví dụ: Người chơi có 10 khối năng lượng và không thích 3 thẻ hiện đang có sẵn. Người chơi dành ra 2 khối để loại bỏ ba thẻ và thay thế 3 tấm thẻ mới. Như vậy người chơi vẫn còn 8 khối năng lượng và người chơi lại thấy một tấm thẻ mà mình có vẻ cần, mà chi phí bỏ ra là 3 khối năng lượng. Người chơi mua nó và thay một thẻ mới. Người chơi vẫn còn 5 khối năng lượng và người chơi dừng ko mua nữa, quyết định giữ cho lượt khác.

5. Kết thúc:

Một số tác dụng thẻ có chức năng này. Hoặc bạn muốn dừng lượt. Sau đó chuyển các xí ngầu đen qua cho người chơi bên trái của bạn.

V. Giải thích các mặt xí ngầu:

                         (Đánh số từ 1 đến 6: Từ trái sang phải, từ trên xuống dưới)

1.     Tấn công: Bạn tấn công gây ra thiệt hại cho Quái vật khác tương ứng với số mặt đổ ra.

- Nếu bạn đang ở Manhattan: mỗi lần bạn đổ ra bao nhiêu mặt sẽ thiệt hại bấy nhiêu cho tất cả các quái vật ngoài Manhattan.

- Nếu bạn không ở Manhattan: mỗi lần bạn đổ ra bao nhiêu mặt sẽ thiệt hại bấy nhiêu cho tất cả các quái vật trong Manhattan. Mỗi lần như vậy, Quái vật nào bị sát thương mất 1 Máu (điều chỉnh trên bảng kiểm soát của Quái vật). Nếu một quái vật mất hết điểm Máu cuối cùng của nó, Quái vật đó sẽ thua.

- Nếu không có quái vật nào trong Manhattan ở đầu lượt của bạn, bạn không trong gây ra bất kỳ thiệt hại nào cho các quái vật khác, dù bạn có đổ ra mặt “Tấn công” này.

2.     Hồi máu:

Mỗi lần bạn đổ ra mặt này cho phép bạn hồi 1 Máu mà bạn đã bị mất. Nếu bạn đang ở Manhattan, bạn sẽ không được hồi máu. Bạn có tối đa 10 Máu, bạn cũng sẽ không được hồi máu, nhưng sẽ có những lá bài có chức năng làm cho máu của bạn đạt lên 11 hoặc 12.

3.     Năng lượng:
Khi đổ ra mặt này bạn sẽ được nhận khối năng lượng tương ứng mà bạn đã đổ. Bạn có thể tích trữ khối năng lượng cho đến khi bạn muốn sử dụng chúng. Năng lượng dùng để mua các lá bài.

(là những viên nhỏ nhỏ xinh xinh trong suốt)

4.     Phá hủy tòa nhà:
Cho biết số lượng cần phải đổ ra để phá hủy tòa nhà. Bạn cần chú ý đến con số ở góc phải dưới của các thẻ tòa nhà, đểnhắm đến cần phải đổ ra bao nhiêu mặt để phá hủy. Khi bạn phá hủy được một tòa nhà, bạn lật tấm thẻ tòa nhà đó qua mặt dưới của nó, và đặt nó trong cùng cái vùng mà bạn vừa phá hủy. Nếu vẫn còn có những tòa nhà trong chồng 3 tòa nhà đó, thì bạn sẽ vẫn tiếp tục lần lượt phá hủy cho đến hết. Bạn có thể phá hủy các tòa nhà mới ngay lập tức nếu bạn có số lượng phá hủy đã đổ ra. Khi bạn phá hủy hết 2 mặt, lấy nó và đặt nó ở phía trước của bạn. Bạn không thể tiêu diệt một đơn vị trên cùng lượt đi mà nó xuất hiện. Nếu bạn có đủ để phá hủy một công trình hoặc một đơn vị, bạn phải làm như vậy; Tuy nhiên bạn không cần phải tối ưu hóa của bạn.

Mỗi lần phá hủy 1 tòa nhà, bạn sẽ được tặng các phần thưởng hiển thị trên tấm thẻ tòa nhà hoặc sẽ bị quân đội tấn công (trong một vài điều kiện), sẽ nói riêng bên dưới.

5.     Sát thương hoặc sẽ bị mất máu khi bị quân đội tấn công (khi bạn phá hủy nhà)

- Nếu bạn đổ ra ít nhất 1 mặt này, quân đội sẽ tấn công nếu bạn tấn công tòa nhà.

- Nếu bạn đổ ra mặt này, các đơn vị trong quận tấn công của bạn. Bạn nhận 1 sát thương và mất máu.

- Nếu bạn đổ ra mặt này, Quái vật trong quận của bạn (kể cả bạn) phải mất 1 sát thương và mất máu.

- Nếu bạn đổ ra 3 hoặc nhiều hơn, bạn sẽ trở thành người bảo vệ của thành phố! Bạn được nhận thẻ Statue of Liberty và đặt nó ở phía trước của bạn.

- Sau này, miễn là bạn có thẻ Statue of Liberty, bạn được nhận 3 điểm VP khi tới lượt của bạn. Tuy nhiên, bạn sẽ mất 3 điểm VP nếu bạn mất thẻ này, do một người chơi khác đã đổ ra 3 mặt “Sát thương” và cướp nó từ bạn. 

.     Điểm VP:
Nếu bạn đổ ra ít hơn 3, không có gì xảy ra. Nếu bạn đổ ra 3 hay nhiều hơn, bạn sẽ được thẻ Superstar, và đặt nó ở phía trước của bạn.

Bạn ngay lập tức được cộng 1 điểm VP. Từ bây giờ, miễn là bạn có thẻ Superstar ở phía trước, mỗi lần bạn đổ ra mặt “ngôi sao” , bạn kiếm được 1 VP. Nhưng khi quái vật khác đổ ra 3 “ngôi sao” hay nhiều hơn , người đó được quyền tước đi thẻ Superstar từ bạn.

VI. Giải thích các tòa nhà:

 

Mỗi thẻ tòa nhà tương ứng với một tòa nhà. Đây là những thứ mà các quái vật có thể phá hủy.

Căn cứ vào số mặt “phá hủy” ở mặt xí ngầu, thì bạn được tương ứng phá được bấy nhiêu độ bền của tòa nhà.

Độ bền: Số hiện thị góc phải dưới, cũng là Số lượng cần để phá hủy tòa nhà.

- Nếu bạn phá hủy được một tòa nhà, thì ngay lập tức bạn lật mặt sau tòa nhà đó, và đặt nó trong quận bạn đang đứng.

- Nếu bạn phá hủy luôn mặt sau, loại bỏ luôn thẻ tòa nhà đó khỏi bảng boardgame.

- Một tòa nhà với độ bền là 1 luôn luôn có một đoàn binh là mặt bên kia của thẻ đó.

- Một tòa nhà với độ bền là 2 luôn luôn có một máy bay phản lực là mặt bên kia của thẻ đó.

- Một tòa nhà với độ bền là 3 luôn luôn có một xe tăng là mặt bên kia của thẻ đó.


VII. Ý nghĩa các lá bài

-         Chi phí của một lá bài nằm ở góc trên bên trái, và được mua bằng các khối năng lượng.

Đây là lá Loại Bỏ : Giải quyết các chức năng của các thẻ này ngay lập tức, sau đó loại bỏ các thẻ.


Đây là lá Giữ: Giữ lại và dùng cho các lượt sau.

VI. Kết thúc trò chơi

Trò chơi kết thúc vào cuối một lượt nếu một Monster đã đạt 20 Victory Points và sống sót, hoặc nếu là một quái vật duy nhất sống sót trong game. Quái vật chiến thắng sẽ trở thành King of New York. Nếu tất cả các quái vật đều bị loại bỏ ở cùng 1 lượt đi, sẽ không có ai chiến thắng.


[ Thegioiboardgame.vn | Biên tập: Stan VT]