• Mua hàng: 0949 577 303
  • Luật Board Game
  • 0 sản phẩm
HƯỚNG DẪN LUẬT BOARD GAME DIXIT

Dixit là một board game về trí tượng tưởng, có thể chơi được tới 12 người. Mỗi người chơi sẽ lần lượt là người kể chuyện, đặt ra những câu chuyện, tựa đề cho một lá bài cho một vài người khác có thể đóan được nhưng nếu ai cũng đóan được thì người kể chuyện sẽ không có điểm.

Dixit



I. Thành phần

·         Một bảng tính điểm

·         84  lá bài

·         12 bảng chọn

·         24 thanh chọn

·         12 con thỏ gỗ

·         1 sách hướng dẫn luật chơi


II. Chuẩn bị

Mở bảng tính điểm và đặt ở giữa bàn. Mỗi người chơi chọn cho mình một bảng chọn và đặt con thỏ trùng màu với tấm bảng vào vị trí số 0 trên bảng tính điểm. Xào 84 lá bài và chia cho mỗi người chơi 6 lá bài. Số lá bài còn lại dùng để rút trong trò chơi.

·         Trong ván từ 3-6 người chơi, mỗi người chơi chỉ lấy 1 thanh chọn

·          Trong ván từ 7-12 người chơi, mỗi ngưởi chơi lấy 2 thanh chọn

Chú ý: không được để những người cùng chơi khác thấy lá bài trên tay mình.

III. Cách chơi

1. Người kể chuyện

Mỗi người chơi sẽ lần lượt là người kể chuyện trong mỗi vòng chơi. Người kể chuyện sẽ xem xét 6 lá bài trên tay và chọn 1 lá. Người kể chuyện sẽ suy nghĩ về điều mình sắp nói, và sau đó nói to cho mọi người cùng nghe (chú ý không để cho người chơi khác biết được lá bài mình đã chọn)

Lời của người kể chuyện có thể là một hoặc vài từ gợi ý, hay chỉ đơn giản là một từ tượng thanh. Đó cũng có thể là trích dẫn 1 hay 2 câu của một bài thơ hoặc một bài hát, tực đề một bộ phim hoặc một câu tục ngữ…

Chọn ra người kể chuyện đầu tiên của ván chơi:

Người kể chuyện sẽ là chơi đầu tiên nghĩ ra sớm nhất và thông báo cho mọi người rằng mình sẽ là người kể đầu tiên trước khi nói ra câu chuyện của mình.

Dixit 2


2. Chọn lá bài đưa cho Người kể chuyện

Những người chơi khác chọn từ 6 lá bài trên tay mình 1 lá bài mà họ cảm thấy nó giống nhất với những gì Người kể chuyện đã nói. Sau đó mỗi người đưa lá bài của mình cho người kể chuyện mà không để những người chơi khác nhìn thấy bài của mình. Người kể chuyện sẽ xào những lá bài của người chơi khác vừa đưa chung với lá bài của mình, sau đó đặt từng lá bài một cách ngẫu nhiên vào các vị trí được đánh số từ 1 tới 12 trên bảng tính điểm.

3. Tìm kiếm lá bài của Người kể chuyện: bằng cách bình chọn

Mục tiêu của những người chơi là tìm ra lá bài nào của Người kể chuyện trong số những lá bài vừa được mở ra. Mỗi người chơi bí mật chọn lá bài mà họ nghĩ rằng của Người kể chuyện bằng cách sử dụng bảng bình chọn của mình (Người kể chuyện sẽ không tham gia vào phần này).

Ví dụ, nếu người chơi nghĩ rằng lá bài nằm ở vị trí thứ 3 là của Nguời kể chuyện, người đó sẽ đặt thanh chọn lên vị trí số 3 trên bảng của mình. Khi tất cả người chơi đã bình chọn, mọi người đồng loạt đưa ra bảng chọn của mình, và Người kể chuyện sẽ nói ra đâu là lá bài của mình.

Lưu ý: Người chơi không được chọn lá bài của chính mình.

Với 7 người chơi trở lên, mỗi người chơi có thể bình chọn cho 2 lá bài để tăng cơ hội chiến thắng của mình. Họ sẽ sử dụng thanh chọn thứ 2 đặt vào bảng chọn

IV. Cách tính điểm

·         Nếu tất cả người chơi hoặc không có ai tìm được đúng lá bài của Người kể chuyện, Người kể chuyện sẽ không ghi được điểm nào và mỗi người chơi còn lại sẽ được cộng 2 điểm.

·      Trong những trường hợp khác, Người kể chuyện và những người chơi tìm đúng lá bài của Người kể chuyện sẽ ghi được 3 điểm.

·         Những người chơi khác -ngoại trừ Người kể chuyện- sẽ ghi được 1 điểm cho mỗi người bình chọn cho lá bài của mình (tối đa được 3 điểm cộng).

Người chơi di chuyển con thỏ của mình trên bảng điểm dựa theo số điểm cộng mà mỗi người có.

Cách tính điểm dành cho 7 người chơi trở lên

Cách tính điểm tương tự như cách tính điểm dành cho 3-6 người chơi

Người chơi được cộng thêm 1 điểm nếu chọn đúng lá bài của Người kể chuyện

V. Kết thúc lượt chơi

Mổi người chơi được rút thêm 1 lá bài để số lá bài sau mỗi lượt kể chuyện vẫn là 6 lá bài.

Nếu không còn đủ bài để rút thêm thì những lá bài bị bỏ sẽ được xáo lại để tạo nên một chồng bài rút mới. Người kể chuyện tiếp theo sẽ là người ở bên trái người kể chuyện trước (và cứ tiếp tục theo chiều kim đồng hồ)

VI. Kết thúc game

Trò chơi kết thúc khi có người cán mốc 30 điểm. Người chơi cao điểm nhất sẽ chiến thắng.

Luật cho 3 Người chơi

Mỗi người chơi sẽ có 7 lá bài thay vì 6 lá. Mỗi người chơi còn lại (ngoại trừ Người kể chuyện) sẽ phải đưa cho người kể chuyện 2 lá bài (thay vì 1 lá). Bằng cách này, mỗi lượt sẽ luôn có 5 lá bài được lật ra, và người chơi sẽ phải chọn ra lá bài của Người kể chuyện trong số này.

Bạn cảm thấy hứng thú chứ? Hãy ấn vào đây và đặt mua game ngay nào!

Bạn vẫn còn băn khoăn? Còn đợi gì nữa mà không xem ngay Review game tại đây

[Thegioiboardgame.vn| Người viết: Bảo Bự | Biên tập: Stan VT]