• Mua hàng: 0949 577 303
  • Luật Board Game
  • 0 sản phẩm
[Khám Phá Boardgame] Các thể loại Boardgame trên thế giới ( P3 )

Nối tiếp ba phần trước, phần 3 này băt đầu nghiên cứu những  thể loại sâu hơn:


VII. ONE AGAINST MANY GAMES ( Một Người Chơi Chống Lại Nhiều Người )

Đây là một thể loại Board Game khá hiếm, chiếm một số lượng rất nhỏ trong tổng số hơn 200000 Board Game trên thế giới. Dù ít nhưng những Board Game này đều đã gây được tiếng vang lớn trong cộng đồng và những thứ hạng cao trên bảng xếp hạng. Board Game có cơ chế Một Người Chống Lại Nhiều Người tập trung khai thác hai cơ chế, hai mặt dối nghịch trong trò chơi. Một bên thì cố gắng hoàn thành những nhiệm vụ, mục tiêu, một bên thì cố gắng tạo ra sức ép, gây cản trở cho bên kia. Chung quy, người chơi sẽ được trải nghiệm một cảm giác “ Cooparative “ mới mẻ khi chiến đấu để chống lại một bộ não người thực sự, do đó quá trình chơi cũng trở nên phức tạp hơn rất nhiều so với các Board Game Phối Hợp Đồng Đội thông thường.

Hình: Một mình chống lại cả thế giới

Một số Board Game tiêu biểu : Fury of Dracula, Letters From Whitechapel, Scotland Yard, 12 Realms.

VIII. AUCTION GAME ( Đấu Giá )

Cơ chế Auction, “ Đấu Giá “ xuất hiện rất thông thường trong hầu hết các Board Game hiện nay. Đôi khi chúng chỉ xuất hiện ở một vài giai đoạn trong trò chơi nhưng đôi khi nó lại là cả cơ chế chơi chính trong Board Game đó. Người chơi đấu giá bằng tiền, vật phẩm, điểm chiến thắng để đạt được những quyền lợi, sở hữu những trang thiết bị tốt hơn giúp nâng cao sức mạnh cho họ. Những Board Game Đấu Giá thường sẽ tạo áp lực cho người mới ở một vài vòng chơi đầu tiên. “ Chìa khóa vàng “ để dành chiến thắng là người chơi phải định giá được giá trị của thứ mình đang đấu giá, cả bản thân mình lẫn đối thủ của mình. Khi biết được sự cần thiết của đối thủ, người chơi có thể đẩy giá vật phẩm nó lên cao hơn nhưng hãy cẩn thận nếu không chính người chơi sẽ tự tạo ra bất lợi cho mình thay vì cho họ. Nói chung, người chơi nào tìm ra được giá trị của những thứ đấu giá và tạo ra dòng chảy xuyên suốt trò chơi chắc chắn sẽ dành chiến thắng.

Hình: thể loại đấu giá

Một số Board Game tiêu biểu : Power Grid, Cyclades, Modern Art , El Grande

IX. DEXTERITY GAMES ( Khéo Tay )

Không cần phải bàn, Board Game đòi hỏi sự khéo léo đã và vẫn còn ảnh hưởng rất nhiều đối với đại bộ phận người chơi Board Game và không ngừng bành trướng thế lực với Board Game huyền thoại Jenga, một trong những Board Game được ưa chuộng và bán chạy nhất thế giới. Đối với những Board Game dạng này, yếu tố chiến thuật chỉ là phụ, sự khéo léo của đôi tay và một tinh thần vững vàng mới chính là những thứ cần thiết nhất. Tham gia trò chơi, người chơi sẽ cố gắng bằng mọi cách để thoát khỏi việc mình trở thành người cuối cùng phá hủy mọi thứ. Luật chơi của các Board Game Khéo Tay đều rất đơn giản và đặc biệt chúng sẽ giúp người chơi có những giây phút giải trí cực kì thoải mái, vui vẻ bên nhau. Nếu người chơi là một người yêu thích sự căng thẳng, chiến thuật thì tốt nhất hãy tránh xa những Board Game này vì quá rõ ràng khi chúng chỉ dành cho người chơi yêu thích việc chỉ đơn thuần là chơi vui vẻ với nhau.

Hình : Thể loại khéo tay

Một số Board tiêu biểu : Jenga, Gulo Gulo, Crokinole, Dungeon Fighter.

[XEM LẠI PHẦN 1]

[XEM LẠI PHẦN 2]



[Thegioiboardgame.vn | Thế Giới Board Game]


Để lại bình luận

Lưu ý: Các bình luận chỉ hiển thị khi đã duyệt

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên