• Mua hàng: 0949 577 303
  • Luật Board Game
  • 0 sản phẩm
[Khám Phá Boardgame] Các thể loại Boardgame trên thế giới ( P1 )


I. WORKER PLACEMENT ( ĐẶT CÔNG NHÂN )

Trong những Board Game thuộc thể loại Worker Placement, bạn sẽ điều khiển một đội gồm nhiều công nhân dưới quyền để hoàn thành một chuỗi các hành động, tìm kiếm tài nguyên và ghi điểm. Những "công nhân" mà bạn có thể điều khiển có thể là những chiến sĩ, thành viên trong một gia tộc nào đó, những tàu chiến, đặc vụ,…


Mục đích chính của trò chơi là bạn sẽ gửi họ đi bất kì đâu để thực hiện những điều mà bạn muốn. Nghe có vẻ quyền lực phải không ? Tất cả mọi thứ bạn làm đều tuân theo ý của bạn mà không có bất kì ai có thể phản đối, ngăn cản. Một khi bạn đã đặt những “công nhân“ của mình vào một vị trí nào đó trên bàn chơi, bạn có thể thực hiện hành động ở đó ngay lập tức để nhận những phần thưởng thuộc về mình. Cái hay ở thể loại này nằm ở chỗ, nếu như bạn đã đặt những chiến hữu của mình vào vị trí đó thì người chơi khác sẽ không thể tham gia vào cùng chung một ô với bạn được. Điều này sẽ tạo ra rất nhiều khó khăn để có thể tìm ra chiến thuật dành chiến thắng trong các Board Game thuộc thể loại này.

Một số Board Game tiêu biểu : Caylus, The Castle Of Burgundy, Stone Age, Agricola, Alien Frontiers.



II. PUSH YOUR LUCK ( THỬ THÁCH VẬN MAY )



Push Your Luck  Board Game mang rất nhiều yếu tố may mắn, cá cược, thách thức bản thân cao. Bạn sẽ phải đối đầu với những quyết định khó khăn nhất “tiếp tục hay dừng lại“. Nếu đi tiếp bạn sẽ có khả năng lấy được những phần thưởng cao hơn nhưng rủi ro thất bại là rất cao và có thể sẽ làm bạn mất hết những gì mình đang có.Còn nếu chọn dừng lại thì đối thủ của bạn sẽ mau chóng vượt qua bạn và dành chiến thắng chung cuộc.




Đa phần thể loại này sẽ gồm những Board Game sử dụng xí ngầu ( dice ) hoặc những lá bài để tạo ra sự may rủi. Chung quy lại Push Your Luck Board Game dành cho những ai yêu thích thách thức về tinh thần cũng như mong muốn những niềm vui không thể dự đoán trước được.

Một số Board Game tiêu biểu : Roll For ItMèo Nổ, Fandooble, Incan Gold.

III. DECK BUILDING ( SƯU TẦM BÀI )



Thể loại Deck Building nghe có vẻ mới nhưng thật ra là nó đã được làm lại dựa trên ý tưởng cũ. Xây dựng một hệ thống chiến thuật với bộ bài của mình để làm sao dành chiến thắng trước đối thủ là tất cả những gì bạn cần biết khi bắt đầu tham gia chơi Deck Building. Có nhiều người cho rằng Deck Building rất giống với một thể loại đã có từ rất lâu Living Card Games (LCGs) hay là Trading Card Games ( TCGs ) như Magic : The Gathering, Yugi-oh.



Tuy nhiên, dù có cùng vài điểm tương đồng nhưng khi chơi những Board Game Deck Building thì tất cả mọi người đều khởi đầu với một lượng các lá bài như nhau. Sau đó, thông qua việc chơi những lá bài có sẵn để kiếm thêm tiền, tài nguyên rồi mua thêm những lá bài khác có sẵn trên bàn chơi để bung sức mạnh cho cỗ bài của mình. Khi chồng bài của người chơi được rút hết thì chúng ta sẽ lấy những lá đã được sử dụng rồi ( ở chồng bài bỏ ) xào lên và tiếp tục chơi tiếp, cứ như thế cho đến khi có một người chiến thắng, thỏa điều kiện của Game.

Một số Board Game tiêu biểu : Smash Up, Seasons, Lord of the Rings Deck Building, Legendary, Trains.

[XEM TIẾP PHẦN 2]



[Thegioiboardgame.vn | Thế Giới Board Game]


Để lại bình luận

Lưu ý: Các bình luận chỉ hiển thị khi đã duyệt

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên