• Mua hàng: 0949 577 303
  • Luật Board Game
  • 0 sản phẩm
[KHÁM PHÁ BOARDGAME] CÁC THỂ LOẠI BOARDGAME TRÊN THẾ GIỚI ( P2 )

IV. ABSTRACT GAME [GAME TRỪU TƯỢNG]

Những Board Game thuộc thể loại Abstract thường sẽ không chú trọng về phần chủ đề cũng như sự tinh tế của cốt truyện như những Board Game khác. Chúng thường sẽ có luật chơi rất đơn giản nhưng lại mang tính chiến thuật rất cao, phức tạp, điển hình như Checkers hoặc Chess ( Cờ Vua ). Tuy không đầu tư nhiều về chủ đề nhưng những Board Game này lại có thành phần, bàn chơi và các phụ kiện khác được thiết kế rất đẹp, tỉ mỉ, chi tiết nhưng thực sự thì hầu hết cũng chả ai quan tâm đến chuyện này, thứ mà hầu hết người chơi Abstract Board Game nhắm tới chỉ là làm thế nào để chiến thắng đối phương mà thôi. Thông thường những Board Game dành cho 2 người chơi đấu trí căng não với nhau đều thuộc vào thể loại này.

Một số Board Game tiêu : Kulami, The Duke, Pentago, Abalone !



V. PARANOIA (GAME NHẬP VAI ĐỐI KHÁNG)

Có rất nhiều cách gọi cho thể loại này như Hidden Identity ( nhập vai ẩn danh ), Deduction ( Tiêu diệt từ từ ) nhưng chung quy lại những thể loại kiểu đó sẽ được gọi chung là Paranoia. Khi tham gia chơi Paranoia Games, người chơi sẽ được bí mật giao cho một nhân vật thuộc về một đội nào đó hoặc một chủng tộc nào đó. Nhiệm vụ của bạn là phải đi làm sao đó tìm hiểu được ai là đồng minh của mình, ai là kẻ thù mà bạn cần phải tiêu diệt, chạy trốn. Thường thường, những Board Game nhập vai ẩn danh như thế này đều có hệ thống “ loại trừ người chơi “. Những Board Game thuộc thể loại này thường có thể chơi được rất nhiều người và thường xuyên được chơi rất nhiều với những người mới bắt đầu chơi Board Game. Paranoia Board Game vui vẻ, nhẹ nhàng, rèn luyện cho người chơi khả năng suy luận, phán đoán và thỏa thuận, đàm phán với những người chơi khác.

Một số Board Game tiêu biểu : Shadow Hunter, Werewolf, Avalon 



VI. AREA CONTROL / MAJORITY GAME (GAME DÀN TRẬN)

Chắc chắn với một điều rằng, tất cả người từng chơi Board Game đều đã từng chơi ít nhất một Board Game mang hơi hướng thể loại này hoặc là chí ít cũng đã từng nghe qua ở đâu đó. Risk chính là ví dụ điển hình nhất cho thể loại này, nhưng thật chất bất cứ Board Game nào cho phép bạn sử dụng binh lính của mình tấn công người chơi khác đều được xem như là Area Control. Chủ đề những Board Game này đa phần xoay quanh từ những cuộc “ Thánh Chiến “ hoặc “ Chiến Tranh “ đơn giản tranh giành thuộc địa, tài nguyên cho đến những thế giới huyền ảo nơi những người khổng lồ cao to chiến đấu với những con ma yếu đuối. Kết quả của giao tranh trong Area Control Board Game thường được quyết định bằng xúc xắc, thẻ bài hoặc đơn giản là dựa vào ưu thế số đông mà định đoạt. Vấn đề lớn nhất mà bạn cần lưu tâm trước khi đặt chân vào thế giới của Area Control Board Game là “ Liệu tình bạn có quá quan trọng với bản thân hay không ? “.

Một số Board Game tiêu biểu : Risk : Legacy, Small World, Kemet, Cyclades.


[XEM LẠI PHẦN 1]



[Thegioiboardgame.vn | Thế Giới Board Game]


Để lại bình luận

Lưu ý: Các bình luận chỉ hiển thị khi đã duyệt

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên