• Mua hàng: 0949 577 303
  • Luật Board Game
  • 0 sản phẩm
LUẬT SEQUENCE NUMBERS

THÀNH PHẦN

  • Game Board
  • Thẻ bài
  • Chip
  • Luật

Khi chơi 2 người hoặc 2 đội, chỉ cần 2 bộ chip là đủ
Bộ chip còn lại chỉ sử dụng khi có 3 người chơi hoặc 3 đội.

MỤC TIÊU TRÒ CHƠI

Luật cho 2-3 người: Một người chơi hoặc một đội phải tạo ra MỘT ĐƯỜNG NỐI TIẾP (sequence) trước đối thủ của họ

Luật cho 4-6 người: Một người chơi hoặc một đội phải tạo ra HAI SEQUENCE trước đối thủ của họ.


SEQUENCE

Một dãy liên tiếp NĂM chip cùng màu. Có thể là đường dọc, ngang hoặc chéo.

Lưu ý: Khi chơi, hãy đặt chip của bạn với mặt "NUM6ERS" ngửa lên trên. Khi đã tạo ra một SEQUENCE, các chip trong dãy đó ngửa mặt "Bumpy" lên để đánh dấu.


Một khi đã đánh dấu, nghĩa là SEQUENCE đó đã hoàn thành và không ai có thể thay đổi hoặc phá nó đi.


Free Spaces (Khoảng tự do)

Sẽ luôn có ô "Free Spaces" ở 4 góc bàn chơi. Bất kì người chơi nào cũng có thể sử dụng nó như chip của mình. Khi đó, xem như SEQUENCE của bạn chỉ cần 4 chip và "Free Spaces" là chip thứ 5. Nhiều người chơi có thể sử dụng cùng một ô "Free Spaces".


THIẾT LẬP TRÒ CHƠI

Đặt bàn chơi ở một bề mặt phẳng, nơi mà có thể đặt cả chip của người chơi, chồng bài rút và cả chồng bài bỏ.

2 đội: Người chơi sẽ được chia đều ra 2 đội. Các thành viên của 2 đội sẽ ngồi luân phiên(xen kẽ) nhau xung quanh bàn chơi.

3 đội: Người chơi sẽ được chia đều ra 3 đội. Các thành viên trong đội sẽ ngồi cách nhau mỗi 3 người chơi (Team bạn - đối thủ - đối thủ - team bạn).

Người chia bài sẽ xào bài thật kĩ như Châu Nhuận Phát, sau đó chia đều cho mỗi người chơi(xem dòng Số lượng bài chia bên dưới để biết số lượng cần chia cho mỗi người). Hãy chắc chắn rằng những người cùng đội sẽ dùng chip cùng màu.

Số lượng bài chia: 

  • 2-3 người: Mỗi người 5 thẻ
  • 4-6 người: Mỗi người 4 thẻ


CÁCH CHƠI

Bắt đầu với người chơi ở bên trái của người chia bài và chơi theo chiều kim đồng hồ, người chơi đó sẽ chọn một thẻ trên tay mình và đặt ngửa mặt bài vào chồng bài bỏ(người chơi nên bắt đầu chồng bài bỏ ở trước mặt mình để mọi người thấy rõ), sau đó đặt chip của mình lên số ở trên bàn chơi tương ứng với kết quả phép tính trên thẻ bài vừa chơi.

Luôn luôn có hai số ở trên bàn chơi, người chơi có thể chọn một trong hai với điều kiện nó không có chip nào sẵn trên đó.

Một khi chip đã đặt xuống, nghĩa là bạn không thể xoá nó đi, không thể "quay xe" được nữa. Trừ khi đối thủ dùng thẻ "Minus"(trừ) để loại bỏ chip đó đi.

Thẻ Plus(cộng) và Minus(trừ)

Sẽ luôn có 2 thẻ "Plus" và "Minus" trong chồng bài. Để chơi thẻ "Plus", bạn sẽ phải đặt thẻ "Plus" vào chồng bài bỏ, sau đó đặt chip của mình vào bất kì vị trí nào bạn muốn trên bàn chơi.

Để dùng thẻ "Minus", bạn sẽ đặt nó vào chồng bài bỏ, sau đó lấy một chip của đối thủ ra khỏi bàn chơi. Và như vậy, bạn kết thúc lượt của mình. Bạn không thể đặt chip của mình vào vị trí đó trong vòng này.

Một khi đối thủ đã hoàn thành SEQUENCE, bạn không thể loại bỏ bất kì chip nào trong dãy đó. 


Game Board

Thẻ chết

Nếu bạn đang giữ một thẻ mà 2 ô kết quả trên bàn của thẻ đó đã bị chip khác đặt vào, nghĩa là bạn đang giữ "Thẻ chết". Tuy nhiên chết không phải là hết, bạn có thể đổi thẻ đó thành một thẻ mới.

Khi trong lượt của bạn, đặt Thẻ chết của bạn vào chồng bài bỏ, sau đó thông báo với mọi người rằng bạn muốn đổi Thẻ chết. Sau đó, rút một thẻ mới và tiến hành lượt chơi của mình như bình thường.

Mất thẻ

Khi đến lượt bạn, bạn dùng một thẻ và đặt chip lên bàn chơi, khi đó bạn phải lấy một thẻ từ chồng bài rút.

Nếu bạn thất bại trong việc lấy thẻ mới trước khi người chơi tiếp theo đặt chip VÀ lấy thẻ của họ, bạn sẽ mất quyền rút thẻ mới. Nghĩa là bạn sẽ phải chơi với số bài ít hơn đối thủ - là một bất lợi hoặc là một cách để CHẤP.

Bàn chiến thuật

Bạn sẽ không được phép nói với đồng đội của mình về chiến thuật. Nếu bạn ra hiệu hoặc nói gì đó với đồng đội của mình về điều họ không nên làm hoặc sắp làm, mỗi thành viên của đội phải bỏ một lá mà họ chọn và đặt vào chồng bài bỏ. Nói chung là không "huấn luyện viên", không hướng dẫn.

KẾT THÚC

Khi chơi mà chồng bài rút của bạn hết trong quá trình chơi, hãy gom lại và xào chồng bài bỏ của mọi người. Khi đó, bạn sẽ có được chồng bài rút mới.

Cứ chơi theo chiều kim đồng hồ cho đến khi một người hoặc một team đạt được SEQUENCE theo điều kiện thắng. Khi đó, team đó hoặc người chơi đó sẽ chiến thắng.

Nếu bạn chơi trong game yêu cầu hai SEQUENCE, bạn có thể dùng bất kì chip nào có sẵn trong dãy SEQUENCE thứ nhất để làm một phần của dãy SEQUENCE thứ hai.


Bạn hứng thú với trò chơi này? Hãy ấn ngay vào đây để mua game nào!