• Mua hàng: 0949 577 303
  • Luật Board Game
  • 0 sản phẩm
LUẬT FIVE TRIBES - NĂM BỘ LẠC

~ Five Tribes ~


Khi tiến vào vùng đất nghìn lẻ một đêm, đoàn lữ hành của bạn đã đặt chân vào Hồi quốc Naqala trong truyền thuyết. Vị vua của vương quốc này vừa đột ngột băng hà, tạo nên một lỗ hổng quyền lực đang chờ được lấp đầy. Các nhà tiên tri tiên đoán rằng sẽ có những con người vô danh xuất hiện và dẫn dắt năm thế lực giành lấy quyền uy, chinh phục thành bang Hồi giáo huyền thoại này.


Liệu rằng bạn có phải là người đáp ứng được lời sấm truyền đó? Hãy triệu hồi sự giúp đỡ của các Thần đèn cổ xưa, kết hợp cùng với sự bày binh bố trận tài tình của bạn, chớp lấy cơ hội vào thời khắc chín muồi nhất, khi đó, vị tân vương của Hồi quốc Naqala sẽ là bạn!

I- Thành phần:

  • 2 bộ chơi gồm 8 Lạc đà và 1 Con dấu mỗi người
  • 5 bảng thông tin về cách chơi cơ bản và các Thần đèn.
  • 1 tập bảng tính điểm
  • 2 bộ chơi gồm 11 Lạc đà và 2 Con dấu mỗi người
  • 1 bảng thứ tự đấu giá & 1 bảng xếp lượt
  • 90 quân cờ bằng gỗ
  • 1 túi đựng quân cờ
  • 12 Cây cọ và 10 Cung điện
  • 30 Ô đất (12 Ô Làng mạc & Thánh địa có giá trị xanh dương:  - 18 Ô Chợ & Ốc đảo có giá trị đỏ)
  • 22 Thẻ thần đèn
  • 96 xu vàng (một nửa có giá trị là ‘5’, nửa còn lại có giá trị là ‘1’)
  • 54 Thẻ tài nguyên: 36 thẻ Hàng hóa và 18 thẻ Sư khổ hạnh

II- Chuẩn bị:

Nếu như đây là lần đầu bạn chơi, hãy tách các mảnh ra khỏi khung giấy của trò chơi. Thay vì vứt bỏ các khung giấy đã dùng, hãy đặt chúng dưới đáy hộp để tránh làm các mảnh bị trộn lẫn.


Trong các ván có 3 hoặc 4 người chơi, mỗi người sẽ lấy 8 Lạc đà và 1 Con dấu màu chọn tùy thích 1. Số Lạc đà và Con dấu hồng và xanh dương bị dư sẽ không dùng tới. Trong các ván 2 người chơi, một người sẽ lấy tất cả 11 Lạc đà hồng và 2 con dấu, người còn lại sẽ lấy tất cả 11 Lạc đà xanh dương và 2 con dấu.


Lưu ý: trong ván 2 người chơi, mỗi người sẽ sử dụng hai Con dấu thay vì một. Điều này có nghĩa là mỗi người chơi sẽ đi hai lần một lượt (thậm chí bạn còn có thể chơi hai lần liên tiếp nếu như bạn đặt các con dấu vào hai điểm liền kề nhau).

Mỗi người chơi sẽ có 50 Xu vàng (9 xu có giá trị “5” mỗi xu + 5 xu có giá trị “1” mỗi xu) 2. Người chơi nên giữ các Xu vàng úp mặt xuống (để không ai biết chính xác được số vàng mà bạn đang có) cho tới cuối ván đấu.


Trộn lẫn 30 Ô đất và đặt ngửa chúng một cách ngẫu nhiên, tạo thành một hình chữ nhật 5x6: Đây chính là Hồi quốc 3.


Trộn lẫn 90 quân cờ gỗ trong túi, sau đó lấy ra và thả 3 quân ngẫu nhiên vào mỗi Ô đất 4.


Đặt Bảng đấu giá và Bảng xếp lượt bên cạnh Hồi quốc.


Lấy các Con dấu và đặt ngẫu nhiên vào Bảng thứ tự đấu giá 5. Việc này sẽ quyết định thứ tự đấu giá lượt đi ở Bảng xếp lượt 6.


Xáo trộn các thẻ Tài nguyên để tạo thành một xấp thẻ nằm úp, sau đó rút ra 9 thẻ đầu và đặt ngửa chúng thành một hàng nằm kế xấp thẻ 7.


Xáo trộn các thẻ Thần đèn và xếp thành một xấp thẻ nằm úp, sau đó rút ra 3 thẻ đầu và đặt ngửa chúng thành một hàng nằm kế xấp thẻ 8.

Đặt các Cây cọ, Cung điện và số Xu vàng còn lại vào trong ngân hàng tiện tầm tay người chơi 9.


Cuộc chinh phục bắt đầu từ đây!


III- Mục tiêu:

Trong Five Tribes, bạn sẽ vào vai kẻ vô danh dấn thân vào Thành bang huyền thoại Naqala để chèo lái các thế lực, triệu hồi sự giúp đỡ của các Thần đèn cổ xưa và giành lấy quyền uy. Vào lúc tàn cuộc, người chơi có nhiều Điểm chiến thắng nhất sẽ được vinh danh là Hồi quốc Đại đế và chiến thắng cuộc chơi.


Điểm chiến thắng

Vào cuối ván chơi, Điểm chiến thắng (ĐCT) được tính như sau:

  • 1 ĐCT cho mỗi Xu vàng (XV) bạn sở hữu
  • 1 ĐCT cho mỗi Quân Thượng thư (quân cờ VÀNG) mà bạn sở hữu. Với mỗi người chơi có ít Quân Thượng thư hơn, bạn được cộng 10 ĐCT
  • 2 ĐCT cho mỗi Quân Trưởng lão (quân cờ TRẮNG) mà bạn sở hữu
  • Tổng số điểm từ các Thẻ thần đèn của bạn
  • 3 ĐCT cho mỗi Cây cọ trên các Ô đất của bạn (những ô mà có Lạc đà của bạn)
  • 5 ĐCT cho mỗi Cung điện trên các Ô đất của bạn
  • Tổng ĐCT từ các Ô đất của bạn
  • Tổng ĐCT từ mỗi chuỗi Hàng hóa mà bạn sở hữu (không tính thẻ Sư khổ hạnh) với điều kiện mỗi thẻ đều khác nhau


IV- Cách chơi:

Vào đầu ván đấu và đầu mỗi lượt, mọi người chơi phải đấu giá vào Bảng thứ tự đấu giá để quyết định thứ tự chơi trong lượt này:


1. Đấu giá thứ tự lượt

Người chơi nào có Con dấu ở vị trí đầu (ô được đánh số “1”) trên Bảng thứ tự đấu giá sẽ đi trước và thông báo vị trí muốn đặt Con dấu ở Bảng xếp lượt. Sau đó, ngay lập tức phải trả ngân hàng lượng Xu vàng tương ứng với con số ở ô đó, và đặt Con dấu lên ô đó.


Sang muốn được đi trước, nhưng cậu không muốn trả quá nhiều xu vì cậu nhận ra số Xu vàng đó sẽ được tính thành Điểm chiến thắng vào cuối ván đấu. Do đó Sang quyết định đặt Con dấu vào ô số “3”, trả 3 vàng cho ngân hàng.


Người chơi có Con dấu nằm ở vị trí tiếp theo trên Bảng thứ tự đấu giá sẽ đi tiếp, trả xu để đấu giá lượt đi cho đến khi mọi Con dấu đều nằm trên Bảng xếp lượt. Ngoại trừ trường hợp đấu giá vào ô “0”, người chơi sẽ không được đấu giá hoặc đặt Con dấu lên ô đã có Con dấu của người chơi khác trên Bảng Xếp lượt.

Tới lượt Khoa, cậu không thể đặt vào ô “3” vì Sang đã Con dấu vào đó. 5 vàng thì có vẻ quá nhiều chỉ để được đi trước Sang. Vì vậy Khoa quyết định trả 1 vàng cho ngân hàng và đặt con dấu của mình vào ô “1” trên Bảng xếp lượt.


Tới lượt Phương, cô muốn giữ vàng và đặt vào ô “0”. Cô không cần phải trả gì cả và đặt Con dấu lên ô “0” dưới cùng.


Nếu một người chơi chọn đấu không vàng nhưng trên các ô “0” đã có các Con dấu khác, những Con dấu này sẽ được đẩy lên trên và nhường chỗ cho Con dấu mới. Cho nên bất kỳ ai đấu vào ô “0” cuối cùng sẽ là người đầu tiên được chơi trong số những người đặt vào ô “0”, điều ngược lại áp dụng cho người đặt vào ô “0” đầu tiên.



Phát đi cuối và nhận thấy rằng nếu cậu đấu 0 vàng, cậu sẽ không phải trả gì cả mà vẫn được chơi trước Phương, cho nên cậu quyết định làm vậy.


Nếu cả ba ô “0” đều đã có Con dấu thì người chơi cuối cùng bắt buộc phải đấu ít nhất 1 vàng và được chơi đầu lượt này.


Người chơi đi theo lượt dựa trên vị trí Con dấu của họ trên Bảng xếp lượt, Con dấu có giá trị cao nhất thì được đi trước.



Lượt này Sang đi đầu, rồi tới Khoa, sau đó là Phát và cuối cùng là Phương.

2. Hoạt động của người chơi

Khi tới lượt, mỗi người chơi lần lượt thực hiện tất cả các hành động dưới đây trước khi đến lượt người chơi khác:


2.1 Di chuyển Con dấu

Lấy Con dấu ra khỏi Bảng xếp lượt và đặt nó vào vị trí trống đầu tiên trên Bảng thứ tự đấu giá.


Lưu ý: Nếu bạn đi trước thì lượt sau bạn sẽ được đấu giá đầu tiên trên Bảng xếp lượt. Trên lý thuyết, nếu bạn là người đấu cao nhất mỗi lượt thì bạn sẽ luôn là người chơi đầu trong suốt toàn bộ ván đấu nhưng điều này khá tốn kém và những Xu vàng bạn mang đi đấu giá sẽ không còn có thể quy đổi ra Điểm chiến thắng vào cuối ván đấu cho nên đây có vẻ như không phải là một chiến lược khôn ngoan!


2.2 Điều quân

Chọn một Ô đất chứa ít nhất 1 Quân cờ. Lấy lên tất cả Quân cờ trong Ô đất đó và di chuyển chúng đến các Ô đất liền kề (mỗi Ô đất tiếp theo phải liền kề Ô đất đã đi trước đó), mỗi Ô đất thả một Quân cho đến khi hết Quân.


Có 3 luật bạn phải tuân theo khi di chuyển các Quân cờ:

  • Luật trùng màu Quân cờ cuối
  • Luật không đi chéo
  • Luật không đi lùi


Luật trùng màu Quân cờ cuối: Bạn có thể chọn thứ tự thả quân vào các ô nhưng bạn phải đảm bảo Quân cờ cuối sẽ được thả vào Ô đất có chứa ít nhất một Quân cùng màu!



Người chơi này thả Quân cờ vàng vào ô liền kề và Quân cờ trắng vào ô liền kề ô trước đó. Nước đi này hợp lệ vì ô cuối cùng có chứa 1 Quân cờ trắng.


Lưu ý: Khi di chuyển quân, bạn có thể đi qua những Ô đất không chứa Quân và thả 1 Quân vào mỗi ô bạn đi qua, nhưng bạn KHÔNG THỂ kết thúc lượt tại một Ô trống vì Ô đất cuối cùng luôn phải chứa ít nhất 1 Quân cờ cùng màu với Quân cờ cuối mà bạn có!


Luật không đi chéo: Mọi nước cờ chỉ được đi ngang hoặc dọc, từ một Ô đất đến Ô liền kề, không được đi chéo.


Quân cờ xanh lá này không thể đi vào ô Ốc đảo được.


Luật không đi lùi: Bạn không thể đi lùi lại vào Ô đất vừa đi qua. Tuy vậy, bạn có thể đi lại vào Ô này trong cùng một nước đi nếu bạn có đủ số Quân để tạo thành một vòng lặp.


Không thể thả Quân cờ đỏ thứ hai vào Ô Chợ nhỏ vì đây được tính là một nước đi lùi.


2.3 Kiểm soát Ô đất

Khi đã rải Quân xong, cầm lên tất cả Quân ở Ô kết lượt cùng màu với Quân bạn thả cuối cùng.


Bây giờ bạn sẽ có trên tay ít nhất 2 Quân cờ đồng màu: 1 Quân bạn thả và 1 Quân đã nằm sẵn trên Ô đất. Nếu không, bạn đã phạm Luật trùng màu Quân cờ cuối tại trang 4. Thử lại nhé!


Nếu thu Quân về tay và đồng thời làm trống Ô đất thì bạn sẽ lập tức nắm quyền kiểm soát Ô đất đó: đặt một Lạc đà vào Ô đó để đánh dấu chủ quyền. Vào cuối ván chơi, bạn sẽ nhận được ĐCT dựa trên số Ô đất có Lạc đà của bạn trấn giữ.


Khi thả Quân vào Ô đất chỉ chứa mỗi 2 Quân cờ trắng, bạn sẽ thu về tay 3 Quân cờ trắng và nắm quyền kiểm soát Ô đất đó. Nếu bạn lựa chọn kết thúc lượt ở Ô đất chứa 3 Quân cờ trắng và 1 Quân xanh thì bạn sẽ thu về tay 4 Quân trắng nhưng không có quyền kiểm soát Ô đất.


Lưu ý: Bạn có thể thả quân vào những ô nằm dưới quyền kiểm soát của người chơi khác hoặc của chính bạn (thả 1 Quân vào mỗi ô bạn đi qua). Nếu bạn một lần nữa dọn trống 1 Ô đất đang bị kiểm soát bởi 1 người chơi, Ô đất đó không đổi chủ và vẫn được kiểm soát bởi chủ nhân trước của nó. Khi một khi người chơi đã đặt Lạc đà lên Ô đất thì Ô đất đó sẽ không bao giờ thay đổi chủ nhân.


2.4 Chức năng Quân cờ

Bạn thực hiện chức năng của Quân cờ bạn thu về tay tùy theo màu của chúng. Những chức năng này phải được triển khai bất luận rằng bạn có nắm được quyền kiểm soát Ô kết lượt hay không.


Thượng thư vàng

Đặt toàn bộ Quân cờ vàng bạn vừa thu được ra trước mặt. Chúng sẽ được quy đổi ra ĐCT vào tàn cuộc.


Trưởng lão trắng

Đặt toàn bộ Quân cờ trắng bạn vừa thu được ra trước mặt. Nếu bạn giữ chúng đến lúc ván đấu kết thúc thì chúng sẽ được quy ra ĐCT. Bạn cũng có thể “chi” một vài Trưởng lão để đổi lấy Thần đèn và khẩn cầu sức mạnh của họ.


Thương gia lục

Lập tức bỏ tất cả Quân cờ xanh lá vào lại túi và lấy số Thẻ Tài nguyên đã lật ngửa tương ứng với số Quân đã thu về, bắt đầu từ đầu hàng. Khoan hãy rút thẻ mới để thay thế cho thẻ đã lấy!


Thợ xây lam

Lập tức bỏ tất cả Quân cờ xanh dương vào lại túi và thu về số Xu vàng theo chỉ dẫn sau:

  • Đếm số Ô đất có giá trị xanh dương xung quanh Ô kết lượt, tính cả Ô kết lượt.
  • Nhân con số này với số Quân cờ xanh dương bạn vừa bỏ vào túi


PHỤ CHÚ: Bạn có thể sử dụng bao nhiêu thẻ Sư khổ hạnh trên tay tùy ý để tăng giá trị thừa số. Giá trị thừa số tăng thêm 1 cho mỗi thẻ Sư khổ hạnh bạn sử dụng.


Xung quanh Ô đất kết lượt mang giá trị đỏ có 4 Ô đất mang giá trị xanh dương. Quân kết lượt của bạn là Quân xanh dương và trên Ô kết lượt có sẵn 2 Quân cờ xanh dương nên bạn bỏ vào túi 3 Quân cờ xanh dương. Bạn cũng quyết định sử dụng 2 Sư khổ hạnh và ngay lập tức nhận được 4x(3+2)=20 Xu vàng. Nếu Ô kết lượt mang giá trị xanh dương thì bạn sẽ nhận được 5x(3+2)=25 Xu vàng.


Sát thủ đỏ

Lập tức bỏ tất cả Quân cờ đỏ vào lại túi.

Chức năng: Thủ tiêu MỘT Quân cờ khác và bỏ nó vào trong túi.

Quân cờ bị thủ tiêu có thể là:

  • 1 Quân cờ có màu tùy ý nằm trong 1 phạm vi bao quanh Ô kết lượt của bạn có bán kính tối đa là số ô tương ứng số lượng Sát thủ mà bạn vừa bỏ vào túi (luôn đếm theo chiều ngang hoặc dọc, không được đếm theo đường chéo).
  • 1 Quân cờ vàng hoặc trắng hiện đang được đặt trước mặt đối thủ của bạn.


Phụ chú: bạn có thể sử dụng bao nhiêu thẻ Sư khổ hạnh trên tay tùy ý để gia tăng phạm vi cho các Sát thủ của mình, phạm vi tăng 1 ô với mỗi Sư khổ hạnh được sử dụng.


Quan trọng: Nếu bạn sử dụng chức năng của Quân Sát thủ để dọn trống 1 Ô đất thì bạn sẽ lập tức nắm quyền kiểm soát Ô đất đó. Đặt 1 Lạc đà lên đó để đánh dấu chủ quyền.


Do đó, sẽ có trường hợp trong một lượt bạn có thể chiếm được đến 2 Ô đất: bạn thả quân vào Ô kết lượt chỉ có Quân Sát thủ đồng thời thực hiện chức năng của Sát thủ để thủ tiêu Quân cờ ở những Ô đất chỉ có 1 Quân trong tầm với.


Chỉ trong một lượt, những Sát thủ này đã lấy quyền kiểm soát không chỉ 1 mà tận 2 Ô đất cho chủ nhân!


Trong trường hợp bạn chiếm 2 Ô đất theo cách này nhưng không đủ Lạc đà thì bạn sẽ không thể kiểm soát Ô đất mà các Sát thủ của bạn đã chiếm bằng cách thủ tiêu Quân cờ khác. Bạn không thể chọn 1 trong 2 Ô đất để kiểm soát mà ô đó bắt buộc phải là Ô kết lượt.


2.5 Chức năng Ô đất

Khi đã thực hiện xong chức năng của Quân cờ, tiếp tục thực hiện chức năng của Ô kết lượt bất kể bạn có quyền kiểm soát ô đó hay không.


Nếu bạn chiếm được quyền kiểm soát Ô đất thứ 2 trong một lượt bằng cách sử dụng Sát thủ, bạn không cần thực hiện chức năng của Ô đó, chỉ thực hiện chức năng của Ô chiếm được đầu tiên.


Mỗi Ô đất có một biểu tượng nhỏ nhằm biểu thị loại chức năng. Khi một biểu tượng có kèm một Mũi tên đỏ, chức năng của Ô đất bắt buộc phải được thực hiện:


Ốc đảo

Đặt 1 Cây cọ mới lên Ô đất (số lượng Cây cọ có thể đặt lên một Ô đất là không giới hạn. Khi bạn hết Cây cọ thì không cần phải thực hiện hành động này)


Làng mạc

Đặt 1 Cung điện mới lên Ô đất (số lượng Cung điện có thể đặt lên một Ô đất là không giới hạn. Khi bạn hết Cung điện thì không cần phải thực hiện hành động này)


 Đối với các biểu tượng khác thì chức năng Ô đất là KHÔNG bắt buộc. Bạn có thể chọn thực hiện chức năng nếu bạn có đủ tài ch&iacuiacute;nh để sẵn lòng chi trả hoặc không làm gì cả.


Chợ nhỏ

Trả 3 Xu vàng và chọn lấy tùy ý 1 trong 3 Thẻ tài nguyên lật ngửa đầu tiên trong hàng. Như thường lệ, khoan hãy rút thẻ mới để thay thế cho các Thẻ tài nguyên đã lấy!


Chợ lớn

Trả 6 Xu vàng và chọn lấy tùy ý 2 trong 6 Thẻ tài nguyên lật ngửa đầu tiên trong hàng. Trong trường hợp hy hữu chỉ còn 1 Thẻ tài nguyên để chọn thì bạn vẫn phải trả 6 Xu vàng nếu bạn muốn lấy nó trong Chợ lớn. Như thường lệ, khoan hãy rút thẻ mới để thay thế cho các Thẻ tài nguyên đã lấy!


Thánh địa

Trả 2 Trưởng lão hoặc 1 Trưởng lão + 1 Sư khổ hạnh để đổi lấy 1 Thần đèn đang được lật ngửa tùy ý (bỏ những Trưởng lão này lại vào túi và loại bỏ thẻ Sư khổ hạnh). Đừng rút thẻ mới để thay thế cho thẻ Thần đèn đã lấy! (xem thêm trong phần Tính điểm)


Các Thần đèn ngoài việc quy đổi thành ĐCT vào cuối ván đấu thì còn có các sức mạnh đặc biệt rất hữu dụng:

  • Một vài sức mạnh đặc biệt cần phải trả một cái giá để sử dụng: sức mạnh này chỉ có thể được triệu gọi một lần mỗi lượt bởi người chơi nắm trong tay Thần đèn.
  • Bạn có thể triệu gọi sức mạnh đặc biệt của Thần đèn sau khi bốc lên ngay lập tức mà không cần chờ đợi. Tuy nhiên, nếu thẻ yêu cầu phải trả vàng thì bạn phải trả ngay tức khắc.


2.6 Buôn bán (tùy chọn)

Trước khi kết thúc lượt, một khi bạn đã thực hiện xong chức năng của Quân cờ và Ô đất thì bạn có thể, NẾU MUỐN, bán một vài hàng hóa (không tính Sư khổ hạnh).


Để làm điều này, bạn lấy ra 1 hoặc nhiều bộ Thẻ hàng hóa không trùng nhau và lập tức đổi lấy từ ngân hàng số tiền tương ứng với số lượng Thẻ hàng hóa trong mỗi bộ mà bạn định đổi.

Vì muốn đấu giá cao để đảm bảo được đi đầu trong suốt ván đấu, nên bạn quyết định bán toàn bộ Thẻ hàng hóa đang có. Bạn thu được 30 Xu từ bộ Thẻ hàng hóa đầu tiên của bạn + 7 Xu nữa từ 3 Thẻ hàng hóa dư ra từ bộ Thẻ đầu tiên. Thẻ Sư đạo hạnh không thể bán được.

Lưu ý: Chỉ nên bán khi bạn đang thật sự cần Xu vàng để mang đi đấu giá xếp lượt. Còn không thì tốt nhất bạn nên giữ lại các Thẻ hàng hóa để có cơ hội tạo thành một Bộ thẻ lớn hơn nhằm đem bán sau này. Kể cả bạn không tích lũy thêm được các Thẻ hàng hóa khác loại thì ít nhất bạn vẫn có thể bán các bộ của mình với mức giá không đổi vào lượt cuối cùng của bạn!

3. Thu xếp

Một khi tất cả các người chơi đã lần lượt thực hiện mọi hoạt động trong lượt đi của mình, trước khi đến giai đoạn Đấu giá thứ tự đi thì người chơi nào ngồi gần xấp Thẻ thần đèn và Thẻ tài nguyên nhất phải:


Bổ sung thẻ lại vào hàng Thẻ tài nguyên:

Di chuyển những Thẻ tài nguyên còn nằm ngửa lên đầu hàng và rút các thẻ mới ra sao cho có đủ 9 Thẻ lật ngửa trên bàn.


Trong trường hợp hiếm hoi khi bạn không còn lá Thẻ tài nguyên nào trong xấp thẻ thì hãy xáo trộn lại các Thẻ đã dùng. Nếu như không còn Thẻ thì sẽ không lấy thêm thẻ nào nữa.


Bổ sung thẻ lại vào hàng Thẻ thần đèn:

Di chuyển những Thẻ thần đèn còn nằm ngửa lên đầu hàng và rút các thẻ mới ra sao cho có đủ 3 Thẻ lật ngửa trên bàn. Trong trường hợp không còn lá Thẻ thần đèn nào trong xấp thẻ thì hãy xáo trộn lại các Thẻ đã dùng.


Bây giờ chúng ta để có thể bắt đầu lượt mới và bắt đầu đấu giá cho Thứ tự lượt đi!


III- Kết thúc trò chơi:

Trò chơi kết thúc khi 1 trong 2 điều sau xảy ra:


Một người chơi đã sử dụng hết Lạc đà:

Người chơi chiếm quyền kiểm soát Ô đất bằng cách đặt Lạc đà cuối cùng của mình lên đó và tiến hành lượt đi như bình thường. Trò chơi kết thúc khi TOÀN BỘ người chơi hoàn thành lượt này. Sau đó điểm sẽ được tính.


Không còn nước đi khả dụng:

Lần lượt từng người chơi không còn khả năng thực hiện việc thả quân nhưng vẫn còn có thể và muốn thực hiện các chức năng khác ví dụ như triệu gọi các sức mạnh đặc biệt của những Thần đèn họ nắm giữ trước khi kết thúc lượt.


Một khi toàn bộ người chơi đã làm mọi thứ có thể (hoặc bỏ lượt), lượt chơi được hoàn thành, trò chơi kết thúc và tính điểm.


Lưu ý: Đấu giá một cách khôn ngoan vào lượt cuối vì vậy có thể trở nên rất quan trọng. Một người chơi lơ đễnh sẽ đấu nhiều Xu vàng rồi mới nhận ra mình không thể thực hiện nước đi và phí phạm số ĐCT quý giá đang có.


Tính điểm

Dùng bảng tính điểm để tính điểm của từng người chơi (nếu không rõ, xem thêm mục Điểm chiến thắng tại trang 3). Người chơi có nhiều ĐCT nhất sẽ là người chiến thắng chung cuộc và trở thành Hồi quốc đại đế của Naqala! Trong trường hợp hy hữu có 2 (hoặc nhiều hơn) người chơi hòa điểm, họ sẽ phải học cách san sẻ quyền lực trong vai trò là các Quốc vương - hoặc tái đấu!