• Mua hàng: 0949 577 303
  • Luật Board Game
  • 0 sản phẩm
Luật Master Mind

 

 

Thành phần

• Bàn chơi và ô đựng chốt

• 80 chốt mật mã

 

 

Mục đích của game

Để chứng tỏ rằng bạn hơn đối thủ của mình với những mật mã thông minh hoặc những dự đoán xuất thần.

Người tạo mật mã: mục đích của bạn là tạo ra mật mã bí ẩn khó nhất có thể để khiến cho người giải mã mất càng nhiều thời gian càng tốt.

Người giải mã: Bạn phải cố tìm ra được mật mã bí ẩn với số lượt đoán ít nhất có thể.

 

Bàn game

 

Thiết Lập

   1. Đổ tất cả chốt mật mã vào ô chứa và vứt cất bọc qua một bên.

   2. Chắc chắn rằng những que chỉ dẫn màu đỏ và trắng đã được xếp vào.

Trước khi bắt đầu chơi thì bạn nên quyết định số lần chơi.

 

Lối Chơi

   1. Quyết định ai sẽ làm Người tạo mật mã trước. Người đó phải bật Màn bí mật ở phía cuối bàn game lên và gắn những chốt mật mã (Mã bí mật) vào những ô ở dưới.

Lưu ý: Hãy chắc chắn rằng bàn game được đặt sao cho Người giải mã không nhìn thấy được Mã bí mật

   2. Bạn có thể tạo ra Mã bí mật từ bất kì tổ hợp nào của những chốt mật mã. Bạn không thể sử dụng cùng lúc từ 2 màu giống nhau trở lên.

   3. Một khi Mã bí mật đã được đặt thì Người giải mã có thể bắt đầu đoán, cố gắng đặt lại chính xác màu sắc và vị trí của những chốt mật mã được giấu kín.

   4. Mỗi lần bạn đặt một dòng chốt mật mã lên bàn game thì bạn mất một lượt. Những dòng chốt mật mã đó phải được giữ nguyên cho đến khi kết thúc game.

   5. Sau mỗi lượt đoán, Người tạo mật mã phải gợi ý cho Người giải mã biết tiến trình giải mã của họ đã đến đâu bằng cách sử dụng những que trượt chỉ dẫn (bên hông của bàn game) như sau:

 

Que chỉ dẫn Đỏ

Kéo những que chỉ dẫn Đỏ tương ứng ra để thể hiện số lượng chốt mật mã đã được đặt ở đúng vị trí và màu sắc.

 

Que chỉ dẫn Trắng

Kéo những que chỉ dẫn Trắng tương ứng ra để thể hiện số lượng chốt một mã đã được đặt đúng màu sắc nhưng sai vị trí.

Ví dụ: Trong trường hợp này thì Người giải mã đã đặt đúng màu của 2 chốt mật mã nhưng ở sai vị trí nên Người tạo mật mã kéo que chỉ dẫn ra 2 ô. Người giải mã cũng đã đặt một chốt mật mã đúng cả vị trí lẫn màu sắc nên Que chỉ dẫn đỏ được kéo ra 1 ô. 

Người giải mã: Nếu Người giải mã đã giải mã thành công Mã bí mật thì Người tạo mật mã phải kéo que hướng dẫn đỏ ở dòng đó ra 4 ô và tiết lộ Mã bí mật bằng cách quay bàn game lại. Game lúc này sẽ kết thúc. Hãy ghi nhận điểm số lại và đổi vai trò cho nhau.

 

Kết thúc game

Lúc kết thúc game thì Người tạo mật mã được 1 điểm cho mỗi dòng chốt mật mã đặt bởi Người giải mã. Nếu Người giải mã không đoán ra được Mã bí mật trong 9 lượt thì game đó kết thúc và Người tạo mật mã được 9 điểm.

Hãy ghi nhận lại điểm số sau mỗi game. Người chơi hãy đổi vai trò vào cuối game. Khi các bạn đã hoàn thành đủ số lần chơi như dự định thì hãy bắt đầu tính tổng điểm lại. Người chơi có số điểm cao nhất là người chiến thắng.

 

Lỗi kĩ thuật

Nếu Người tạo mật mã đưa thông tin sai lệch cho Người giải mã thì chơi lại game đó và Người giải mã sẽ được cộng 3 điểm.