• Mua hàng: 0949 577 303
  • Luật Board Game
  • 0 sản phẩm
Luật - Gián Nói Dối - Hoàng Gia - Kaker Laken Poker Royal

Board Game Bài Nói Dối Kakerlaken Royal - Phiên Bản Hoàng Gia Đặc Biệt |  tomcitymall | Tiki

 

Thành phần:

• 56 lá bài động vật ( Mỗi loại 8 lá, bao gồm các loài: Dơi, ruồi, gián, cóc, chuột, bọ cạp và bọ xít).

• 7 lá bài hoàng gia (1 lá cho mỗi loại vật).

• 2 lá bài đặc biệt.

• 1 cuốn luật chơi.

 

Mục tiêu trò chơi

- Người chơi phải cố gắng “Đẩy” cho người chơi khác càng nhiều bài càng tốt. Bạn phải lừa gạt và dồn ép những người chơi khác càng nhiều càng tốt. Người chơi nhận quá nhiều bài sẽ thua.

 

Thiết lập

Trộn lẫn và xáo trộn các lá bài với nhau càng kỹ lưỡng càng tốt. 7 lá bài sẽ được đặt úp xuống tạo thành một chồng bài phạt, lá bái trên cùng được đặt ngửa. 

Các lá bài khác sẽ được chia đều cho người chơi. Sau đó người chơi sẽ bốc những lá bài của mình. Nếu còn dư bài, người chơi đầu tiên được nhận thêm 1 lá và những lá còn lại sẽ được thêm vào chồng bài phạt.

 

Luật chơi

Bắt đầu từ người chơi trẻ tuổi nhất, ngưới đó phải “Đẩy” một lá bài trên tay của mình cho một người chơi khác (Đặt úp xuống) sau đó “Khẳng định”. 

Khẳng định: Bất kể lá bài mà người đó đưa ra là gì, người đó có thể chọn một trong các các con vật, sau đó “Khẳng định” là chúng: “Dơi, ruồi, gián, cóc, chuột, bọ cạp, bọ xít và hoàng gia”. Khẳng định là “Hoàng gia” có nghĩa là nó (Hoặc có thể) là bất cứ con vật nào có mang vương miện. 

Sau đây là một ví dụ để giải thích thêm về trò chơi này:

Henry chơi một lá bài trên tay anh ấy bằng cách đặt úp nó xuống sau đó “Đẩy” nó qua cho Lea. Đồng thời anh ta đưa ra “Lời khẳng định” như sau: “Đây là con gián”. Bây giờ Lea có hai lựa chọn:

1. Tiết lộ bài: 

Lea quyết định xem lá bài, nhưng trước khi có thể xem nó, cô ấy phải đánh giá “Lời khẳng định” của Henry:

 ► “Đúng”, nếu cô ấy tin “Lời khẳng định” của anh ta.

 ►  “Sai”, nếu cô ấy không tin “Lời khẳng định” của anh ta.

Sau đó, lá bài sẽ được tiết lộ. Nếu Lea đoán đúng, Henry sẽ lấy lá bài đó về và đặt ngửa nó trước mặt mình. Nhưng nếu Lea đoán sai, cô ấy phải nhận lấy lá bài đó về và đặt ngửa nó trước mặt mình. Ai lấy được lá bài đó sẽ bắt đầu vòng tiếp theo bằng cách chơi một lá bài trên tay và đưa ra “Lời khẳng định”.

 

2. Đẩy lá bài: 

Nếu Lea không muốn xem lá bài đó mà muốn “Đẩy” nó đi, cô ấy phải nói như vậy trước khi bí mật xem lá bài đó. Sau đó, cô ấy úp lá bài xuống và “Đẩy” cho bất kỳ người chơi nào khác chưa nhìn thấy lá bài đó là gì (Ví dụ như Derek). Sau đó cô ấy đưa ra “Lời khẳng định” của mình về lá bài đó. 

Cô ấy có thể lập lại giống như Henry (Đây là con gián) hoặc một loài nào đó khác (Ví dụ như "hoàng gia”). Sau đó, Derek cũng có quyền lựa chọn tiết lộ hoặc “Đẩy” lá bài đi.

Tuy nhiên, người chơi cuối cùng nhận lá bài không còn lựa chọn nào khác ngoài việc phải tiết lộ lá bài.

 

Lá bài hoàng gia:

Trong khi đối với các lá bài động vật bình thường thì chỉ có một “Lời khẳng định” là “Đúng” thì đối với lá bài hoàng gia sẽ có tới hai trường hợp: là loại động vật trên hình hoặc là “Hoàng gia”.

Mỗi khi một người chơi nhận được một lá bài hoàng gia và đặt ngửa nó vào khu vực của mình, anh ta cũng phải lấy lá bài trên cùng của chồng bài phạt và cũng đặt ngửa nó vào khu vực của mình.

Những con vật hoàng gia đã sinh ra được tính là một trong những loại của chúng. Sau đó, lá bài trên cùng chồng bài phạt được lật lên một lần nữa.

Review: Cockroach Poker Royal - Shut Up & Sit Down

Các lá bài đặt biệt (Có 2 loại):

 Lá bài này chỉ là một “Trò đùa” cho tất cả động vật mà không có vương miện. Bất cứ ai “Khẳng định” cái gì đi chăng nữa, lá bài này luôn luôn đúng, với một ngoại lệ: “Hoàng gia” là sai.

Không có bất cứ thứ gì trên lá bài này. Vì vậy, bất kể “Lời khẳng định” nào được đưa ra, nó luôn luôn sai.

Ai lấy được một trong những lá bài đặc biệt thì không phải đặt nó vào khu vực của mình mà cầm nó lên tay. 

Ngoài ra người chơi đó phải: Đặt một lá bài trên tay mình xuống khu vực đặt bài của mình dựa theo “Lời khẳng định” trước đó (Ví dụ: Ruồi). Nếu không thể, hay là không muốn đặt lá được nêu trong “Lời khẳng định” đó, thì phải đặt xuống hai lá bất kỳ khác từ trên tay mình.

Chú ý: Bất cứ khi nào người chơi chơi đặt một lá bài hoàng gia trước mặt mình, người đó cũng phải lấy lá bài trên cùng từ chồng bài phạt và đặt nó ngay.

Trò chơi kết thúc

Trò chơi kết thúc khi người chơi có 4 con vật cùng loại (Ví dụ như 4 con gián có hoặc không có vương miện) được đặt trước mặt mình hoặc khi tới lượt mình mà người đó không còn quân bài nào trong tay. Trong trường hợp này, người chơi đó đã thua và tất cả người chơi khác đã thắng.

 

Luật chơi tay đôi:

Trước khi bắt đầu một trò chơi tay đôi, 16 lá bài sẽ được xếp vào chồng bài  phạt. Các lá bài khác sẽ được chia đều cho cả hai người. Người chơi đi đầu sẽ nhận thêm 1 lá. 

Không thể “Đẩy” bài trong phiên bản tay đôi. 

Trò chơi kết thúc khi có người chơi đã đặt 5 con vật cùng loại trong khu vực của mình, hoặc cho đến khi tới lượt mình mà không còn lá bài nào trên tay. Trong cả hai trường hợp này, một người sẽ thua và người kia sẽ thắng.