• Mua hàng: 0949 577 303
  • Luật Board Game
  • 0 sản phẩm
LUẬT MA SÓI MỘT ĐÊM: MA CÀ RỒNG - ONE NIGHT ULTIMATE WEREWOLF: VAMPIRE

Trong Ma Cà Rồng Một Đêm, mặt trời chỉ vừa lặn xuống và những con Ma Cà Rồng đã đáp xuống thành phố ngái ngủ này, dần biến đổi những dân làng nơi đây trở thành Ma Cà Rồng như bọn chúng. May mắn thay, ngôi làng này tồn tại những cư dân với năng lực đặc biệt và hầu hết bọn họ sẵn sàng giúp đỡ để tiêu diệt mối đe dọa này.

Thành Phần


• 14 nhân vật mới trên thẻ cứng

• 15 tokens nhân vật

• 29 Dấu hiệu

• 2 Bàn Dấu hiệu

• 4 token bình chọn

• Hướng dẫn người mới chơi

• Luật game

CHO NGƯỜI CHƠI CỦA PHIÊN BẢN MA SÓI MỘT ĐÊM GỐC

Ma Cà Rồng Một Đêm có những thay đổi so với phiên bản Ma Sói Một Đêm và phần Rạng Đông. Hãy đọc kỹ phần hướng dẫn cơ bản trước khi chơi. Các phần dưới đây nhấn mạnh sự khác biệt giữa phiên bản Sói và phiên bản Ma Cà Rồng.

Thiết lập: Ma Cà Rồng có thêm những thiết lập khác. Hãy xem phần “Thiết lập” ở bên dưới để biết rõ thông tin chi tiết.

Hoàng Hôn: Hoàng Hôn là giai đoạn thời gian trước các nhân vật có chức năng vào buổi đêm. Hãy xem  “Hoàng Hôn” ở bên dưới để biết rõ thông tin chi tiết.

Dấu Hiệu: Dấu Hiệu là những thẻ chức năng mà mọi người nhận được vào lúc bắt đầu của game và những thẻ này có thể bị thay đổi vào lúc “Hoàng Hôn”. Hãy xem  “Dấu Hiệu” ở bên dưới để biết rõ thông tin chi tiết.

Sát Thủ và Sát Thủ Tập Sự: Sát Thủ và Sát Thủ Tập Sự là 2 phe mới xuất hiện và có có thể thắng cùng với những phe khác. Hãy xem  “Sát Thủ và Sát Thủ Tập Sự” ở bên dưới để biết rõ thông tin chi tiết.

Khi có Ma Cà Rồng và Ma Sói trong cùng một game: Bạn có thể cho cả Ma Cà Rồng và Ma Sói vào cùng một game nhưng nếu bạn làm thế thì luật sẽ bị thay đổi một chút. Hãy xem “Trận chiến huy hoàng”  ở bên dưới để biết rõ thông tin chi tiết.

 

Thiết Lập

Khi chơi Ma Cà Rồng Một Đêm bạn có thể sử dụng kết hợp nhiều nhân vật với nhau nhưng nhớ luôn lấy tổng số thẻ nhân vật nhiều hơn tổng số người chơi 3 thẻ. Mỗi người chơi nhận một thẻ nhân vật (úp xuống rồi sau đó bí mật nhìn vào thẻ) và một Dấu Hiệu Trong Sạch (đặt úp xuống gần thẻ nhân 

Đặt 3 thẻ còn dư úp xuống và đặt ở khu vực trung tâm của bàn.

Ở dưới 3 thẻ ở trung tâm hãy đặt bàn của những Dấu Hiệu và đặt những thẻ Dấu Hiệu tương ứng phía trên bàn đó rồi úp tất cả thẻ Dấu Hiệu xuống.

Hoàng Hôn

Trong Ma Cà Rồng Một Đêm sẽ có một vài nhân vật được thực hiện chức năng trước các nhân vật buổi đêm trong bản Ma Sói và Rạng Đông.

Hoàng Hôn là khi các nhân vật Kẻ Bắt Chước, các Ma Cà Rồng, Người Nhiễm Bệnh, Thần Tình Yêu, Kẻ Xúi Giục, Mục Sư, Sát Thủ và Sát Thủ Tập Sự thức dậy và thực hiện chức năng của người đó.

Khi kết thúc giai đoạn Hoàng Hôn và trước khi bắt đầu vào Buổi Đêm thì tất cả người chơi thức dậy và nhìn vào Dấu Hiệu của mình. Sau đó họ đi ngủ và những nhân vật có chức năng lúc buổi đêm sẽ được kêu theo thứ tự. 

Dấu Hiệu

Trong Ma Cà Rồng Một Đêm, tất cả người chơi được nhận một Dấu Hiệu Trong Sạch vào lúc bắt đầu game. Trong giai đoạn “Hoàng Hôn” thì các dấu hiệu khác có thể sẽ được đưa vào game và thay đổi các dấu hiệu gốc của một hoặc nhiều người chơi. Trong giai đoạn Buổi Đêm, Kẻ Móc Túi và Quỷ Gremlin có thể di chuyển Dấu Hiệu của người chơi và Xạ Thủ có thể nhìn Dấu Hiệu của người chơi.

Không người chơi nào được có hơn 1 Dấu Hiệu, ngay khi một người chơi đưa Dấu Hiệu cho người chơi khác thì Dấu Hiệu ban đầu phải được đặt về vị trí trống trong bàn Dấu Hiệu.

 Dấu Hiệu Ma Cà Rồng được đưa cho bất kì người nào (trừ người đã là Ma Cà Rồng) bởi tất cả Ma Cà Rồng thức giấc cùng nhau. Người nhận được Dấu Hiệu này bây giờ thuộc phe Ma Cà Rồng nhưng vẫn có thể sử dụng chức năng và quyền bình chọn của bản thân. Nếu Chúa Tể có được Dấu Hiệu này thì vẫn sử dụng được chức năng bình chọn của Chúa Tể. Nếu Renfield có được Dấu Hiệu này thì Renfield trờ thành Ma Cà Rồng.


Dấu Hiệu Sợ Hãi được Bá Tước đưa cho người không phải là Ma Cà Rồng (không được đưa cho người đã nhận được Dấu Hiệu Ma Cà Rồng). Người nhận Dấu Hiệu Sợ Hãi không thể thực hiện chức năng vào Buổi Đêm (nhưng vẫn có thể thực hiện chức năng vào Hoàng Hôn vì họ không được phép xem Dấu Hiệu của mình cho đến sau khi kết thúc giai đoạn Hoàng Hôn).


Renfield lấy Dấu Hiệu Dơi và thay nó cho Dấu Hiệu hiện tại. Dấu Hiệu này không có chức năng đặc biệt gì khác.


Người Nhiễm Bệnh đưa Dấu Hiệu Bệnh Tật cho một người chơi bên trái hoặc bên phải của Người Nhiễm Bệnh. Tất cả người chơi nào bình chọn cho người có Dấu Hiệu Bệnh Tật thì không thể thắng, còn người mang Dấu Hiệu Bệnh Tật thì vẫn có thể thắng như bình thường.


Thần Tình Yêu trao hai Dấu Hiệu Tình Yêu cho hai người chơi. Ngay sau giai đoạn Hoàng Hôn, những người có Dấu Hiệu này thức dậy để nhìn mặt nhau. Nếu một trong hai người có Dấu Hiệu Tình Yêu bị treo cổ thì người còn lại cũng bị treo cổ dù cho người đó đã được bảo vệ (ví dụ: Nếu như Chúa Tể có Dấu Hiệu Tình Yêu và người có Dấu Hiệu Tình Yêu còn lại bị treo cổ thì Chúa Tể vẫn chết dù cho có một Ma Cà Rồng chỉ vào Chúa Tể trong lúc bình chọn).

Hai người có Dấu Hiệu Tình Yêu được đánh thức ngay sau khi Hoàng Hôn kết thúc và trước khi các nhân vật Buổi Đêm thực hiện chức năng.


Kẻ Xúi Giục đưa cho một người Dấu Hiệu Phản Bội và người đó sẽ trở thành kẻ phản bội và phản bội lại phe của người đó. Người chơi có Dấu Hiệu này chỉ thắng khi một người trong phe của kẻ phản bội chết. Nếu kẻ phản bội là người duy nhất trong phe thì Dấu Hiệu Phản Bội không có tác dụng. 


Dấu Hiệu Trong Sạch được chia cho mỗi người trước lúc bắt đầu game. Dấu Hiệu Trong Sạch cũng được cũng được sử dụng bởi Mục Sư để loại bỏ các Dấu Hiệu khác. Nhân vật và phe của những người chơi có Dấu Hiệu này thì được xác định bằng chính thẻ nhân vật của họ.


Sát Thủ đưa Dấu Ấn Sát Thủ cho bất kì người chơi nào. Sát Thủ chỉ thắng khi người sở hữu Dấu Ấn Sát Thủ bị treo cổ.

 

CHƠI VỚI NHỮNG VAI CỦA MA CÀ RỒNG MỘT ĐÊM

Phần này mô tả tất cả những nhân vật trong Ma Sói Một Đêm và cũng giải thích cách mà chúng tương tác với những nhân vật trong Ma Sói Một Đêm và Rạng Đông.

Cho phần mô tả nhân vật bên dưới thì “phe Ma Cà Rồng” bao gồm Ma Cà Rồng thường, Chúa Tể và Bá Tước. Nếu bất kì Ma Cà Rồng nào bị treo cổ vào cuối game thì phe Ma Cà Rồng sẽ thua.

Nếu bạn là một chuyên gia của Ma Sói Một Đêm thì bạn nên chơi Ma Cà Rồng Một Đêm trước và không thêm Ma Sói vào. Sau khi bạn đã quen dần với cách các Dấu Hiệu hoạt động thì bạn có thể thêm các Sói vào (xem phần “Trận chiến huy hoàng” để biết thêm thông tin chi tiết về việc kết hợp các phần game khác nhau).

Kẻ Bắt Chước

Kẻ Bắt Chước thức dậy và phải nhìn một trong những thẻ nằm ở trung tâm. Từ lúc đó trở đi thì Kẻ Bắt Chước trở thành nhân vật đó. Nếu như nhân vật đó được kêu thì Kẻ bắt Chước phải thức dậy bà thực hiện chức năng của nhân vật đó.

Nhân vật mà Kẻ Bắt Chước đầu tiên thấy được sẽ dính với thẻ Kẻ Bắt Chước đó dù cho thẻ nhân vật có bị đổi sang người khác (vì thẻ nhân vật có thể bị tráo đổi hoặc di chuyển bởi chức năng của những nhân vật khác).

Kẻ Bắt Chước sẽ thuộc phe mà người đó nhìn từ những lá bài trung tâm.

“ Kẻ Bắt Chước thức dậy đi và nhìn vào một trong những thẻ ở trung tâm. Từ bây giờ thì bạn trở thành nhân vật đó. Nếu nhân vật đó được kêu thì hãy thức dậy và thực hiện chức năng của mình.”

Kẻ Bắt Chước mở mắt ra và phải nhìn vào một trong những thẻ ở trung tâm, trở thành nhân vật đó và sẽ thức dậy lần nữa nếu nhân vật đó có thực hiện chức năng vào Hoàng Hôn hoặc Buổi Đêm.

“Kẻ Bắt Chước đi ngủ đi.”

 

Ma Cà Rồng

Tất cả Ma Cà Rồng (bao gồm cả Chúa Tể và Bá Tước) thức dậy và nhìn mặt lẫn nhau. Rồi tất cả Ma Cà Rông phải đưa Dấu Hiệu Ma Cà Rồng cho một người chơi không phải là Ma Cà Rồng và trả Dấu Hiệu ban đầu của người chơi đó (không ai được nhìn vào) úp xuống ô Ma Cà Rồng còn trống trên bàn Dấu Hiệu.

Ma Cà Rồng thường thuộc phe Ma Cà Rồng.

“Tất cả Ma Cà Rồng thức dậy và nhìn lẫn nhau. Hãy đưa Dấu Hiệu Ma Cà Rồng cho một người chơi không phải là Ma Cà Rồng.”

Tất cả Ma Cà Rồng mở mắt ra nhìn lẫn nhau và đưa Dấu Hiệu Ma Cà Rồng cho một người không phải là Ma Cà Rồng.

“Tất cả Ma Cà Rồng đi ngủ đi.”

 

Chúa Tể

Chúa Tể thức dậy cùng với những Ma Cà Rồng khác. Rồi tất cả Ma Cà Rông phải đưa Dấu Hiệu Ma Cà Rồng cho một người chơi không phải là Ma Cà Rồng và trả Dấu Hiệu ban đầu của người chơi đó (không ai được nhìn vào) úp xuống ô Ma Cà Rồng còn trống trên bàn Dấu Hiệu. 

Chức năng đặc biệt của Chúa Tể được thể hiện trong lúc bình chọn: nếu một Ma Cà Rồng khác (bao gồm Ma Cà Rồng thường, Bá Tước hoặc người chơi có Dấu Hiệu Ma Cà Rồng) chỉ vào Chúa Tể thì Chúa Tể không thể bị treo cổ. Thay vào đó thì người được chọn nhiều thứ 2 (phải có số lượt chọn nhiều hơn 1) sẽ bị treo cổ.

Chúa tể thuộc phe Ma Cà Rồng

Bá Tước

Bá Tước thức dậy cùng với những Ma Cà Rồng khác. Rồi tất cả Ma Cà Rông phải đưa Dấu Hiệu Ma Cà Rồng cho một người chơi không phải là Ma Cà Rồng và trả Dấu Hiệu ban đầu của người chơi đó (không ai được nhìn vào) úp xuống ô Ma Cà Rồng còn trống trên bàn Dấu Hiệu.

Khi những Ma Cà Rồng còn lại đã đi ngủ thì Bá Tước sẽ thức dậy và đặt Dấu Hiệu Sợ Hãi lên một người chơi không phải là Ma Cà Rồng (không thể đặt lên người có dấu hiệu Ma Cà Rồng vì người đó giờ đây đã là Ma Cà Rồng). Dấu Hiệu Sợ Hãi ngăn người chơi thực hiện chức năng Buổi Đêm của người đó (nếu như họ có chức năng).

Bá Tước thuộc phe Ma Cà Rồng.

“Bá Tước hãy thức dậy đi và đặt Dấu Hiệu Sợ Hãi trước mặt người chơi không phải là Ma Cà Rồng.”

Bá Tước mở mắt ra và phải đặt một Dấu Hiệu Sợ Hãi trước mặt người chơi không phải Ma Cà Rồng.

“Bá Tước hãy đi ngủ đi.”

 

Renfield

Nếu sử dụng nhân vật Renfield trong game thì tất cả Ma Cà Rồng phải liên tục chỉ vào người có Dấu Hiệu Ma Cà Rồng ngay khi họ đi ngủ cho đến khi Renfield đi ngủ thì mới thôi. Renfield thức dậy và nhìn những người đang chỉ để biết ai là Ma Cà Rồng và ai là người có Dấu Hiệu Ma Cà Rồng. Sau đó thì Renfield lấy Dấu Hiệu Dơi và đặt úp trước mặt bản thân và đặt Dấu Hiệu ban đầu (Renfield không được xem) úp xuống ô Dơi còn trống trên bàn Dấu Hiệu. Renfield thắng khi không có bất kì Ma Cà Rồng nào bị treo cổ, kể cả khi Renfield bị treo cổ.

Nếu Dấu Hiệu Dơi nằm ở vị trí của người khác thì nó không có tác dụng gì với người đó.

Renfield thuộc phe Ma Cà Rồng (nhưng nhân vật Renfield không phải là Ma Cà Rồng), trừ khi không có bất kì Ma Cà Rồng nào (hoặc không có ai có Dấu Hiệu Ma Cà Rồng) thì lúc này Renfield mới thuộc phe Dân Làng.

“Các Ma Cà Rồng hãy chỉ vào người có Dấu Hiệu Ma Cà Rồng và nhắm mắt lại. Renfield hãy thức dậy và nhìn các Ma Cà Rồng rồi đặt Dấu Hiệu Dơi trước mặt bản thân.”

Renfield mở mắt ra và nhìn các Ma Cà Rồng và nhìn người mà chúng chỉ vào. Cuối cùng là đặt Dấu Hiệu Dơi trước mặt bản thân.

“Các Ma Cà Rồng hãy bỏ tay xuống. Renfield hãy đi ngu đi.”

 

Người Nhiễm Bệnh

Người Nhiễm Bệnh thức dậy và phải đặt úp Dấu Hiệu Bệnh Tật cho một trong hai người chơi bên cạnh Người Nhiễm Bệnh trả Dấu Hiệu ban đầu của người chơi đó (không được nhìn vào) úp xuống ô Bệnh Tật còn trống trên bàn Dấu Hiệu.

Tất cả người chơi nào bình chọn cho Người Nhiễm Bệnh (hoặc người có Dấu Hiệu Bệnh Tật) thì không thể thắng dù cho phe của họ thắng.

Dù vậy thì các lượt bình chọn vẫn được tính và nếu như Người Nhiễm Bệnh hoặc người có Dấu Hiệu Bệnh Tật được chọn nhiều nhất thì họ vẫn bị treo cổ như những người chơi bình thường khác. Những người chơi nào thuộc phe thắng nhưng không chỉ vào Người Nhiễm Bệnh/Dấu Ấn Bệnh Tật thì mới được xem là người thắng.

Người Nhiễm Bệnh thuộc phe Dân Làng.

Thần Tình Yêu

Thần Tình Yêu thức dậy và đặt úp 2 Dấu Hiệu Tình Yêu cho 2 người chơi bất kì và trả Dấu Hiệu ban đầu của 2 người chơi đó (không được nhìn vào) úp xuống ô Tình Yêu còn trống trên bàn Dấu Hiệu. 

Những người chơi nhận được Dấu Hiệu Tình Yêu sẽ thức dậy cùng nhau khi được gọi sau giai đoạn Hoàng Hôn để biết lẫn nhau. Nếu một trong hai người bị treo cổ thì người còn lại cũng bị treo cổ. Người chơi có Dấu Hiệu Tình Yêu vẫn theo phe hiện tại của họ.

Thần Tình Yêu thuộc phe Dân Làng.

“Thần Tình Yêu dậy đi và cho 2 người chơi khác Dấu Hiệu Tình Yêu.”

Thần Tình Yêu mở mắt ra và đưa Dấu Hiệu Tình Yêu cho 2 người chơi khác.

“Thần Tình Yêu đi ngủ đi.”

 

Kẻ Xúi Giục

Kẻ Xúi Giục thức dậy và có thể đặt úp một Dấu Hiệu Phản Bội trước bất kì người chơi nào và trả Dấu Hiệu ban đầu của người chơi đó (không được nhìn vào) úp xuống ô Phản Bội còn trống trên bàn Dấu Hiệu. 

Người chơi nào nhận được Dấu Hiệu Phản Bội chỉ thắng được khi một người trong phe của người đó bị treo cổ (trừ người có Dấu Hiệu Phản Bội). Nếu người có Dấu Hiệu Phản Bội là người duy nhất trong phe thì Dấu Hiệu Phản Bội đó không có tác dụng.

Kẻ Xúi Giục thuộc phe Dân Làng.

“Kẻ Xúi Giục thức dậy đi. Bạn có thể đưa cho bất kì ai Dấu Hiệu Phản Bội.”

Kẻ Xúi Giục mở mắt ra và có thể đặt Dấu Hiệu Phản Bội trước bất kì người chơi nào.

“Kẻ Xúi Giục, đi ngủ đi.”

 

Mục Sư

Mục Sư thức dậy và phải đặt một Dấu Hiệu Trong Sạch trước mặt bản thân có thể đặt thêm 1 Dấu Hiệu Trong Sạch nữa trước mặt người chơi khác và trả Dấu Hiệu ban đầu của cả 2 người chơi (không được nhìn vào) úp xuống ô Trong Sạch còn trống trên bàn Dấu Hiệu.

Mục Sư thuộc phe Dân Làng.

“Mục Sư thức dậy đi và tự đổi cho bản thân Dấu Hiệu Trong Sạch. Bạn cũng có thể đưa cho một người chơi khác Dấu Hiệu Trong Sạch.”

Mục Sư mở mắt ra, tự đổi cho bản thân Dấu Hiệu Trong Sạch và có thể đặt Dấu Hiệu Trong Sạch trước mặt một người chơi bất kì.

“Mục Sư, hãy đi ngủ đi.”

 

Sát Thủ

Sát Thủ thức dậy và phải đặt Dấu Hiệu Sát Thủ lên một người chơi bất kì và trả Dấu Hiệu ban đầu của người chơi đó (không được nhìn vào) úp xuống ô Sát Thủ còn trống trên bàn Dấu Hiệu.

Sát Thủ chỉ có thể thắng khi người có Dấu Hiệu Sát Thủ bị treo cổ, bất kể phe nào mà người đó thuộc về. Sát Thủ không cần phải còn sống vào cuối game để chiến thắng. Điều đặc biệt của Sát Thủ là nếu Sát Thủ thắng thì những phe khác vẫn có thể đáp ứng được điều kiện và chiến thắng. Vì vậy Sát Thủ vẫn có thể chiến thắng cùng với Ma Cà Rồng, Dân Làng và thậm chí là Chán Đời.

Nếu như vào cuối game mà Sát Thủ lại nhận được Dấu Hiệu Sát Thủ thì người đó chỉ thắng được khi bản thân người đó bị treo cổ.

Sát Thủ thuộc phe của riêng Sát Thủ. 

“Sát Thủ thức dậy đi và đặt Dấu Hiệu Sát Thủ trước mặt của bất kì người chơi nào.”

Sát Thủ mở mắt ra và phải đặt một Dấu Hiệu Sát Thủ trước mặt của bất kì người chơi nào.

“Sát Thủ, đi ngủ đi.”

 

Sát Thủ Tập Sự

Sát Thủ Tập Sự thức dậy ngay lập tức sau khi Sát Thủ vừa đặt Dấu Hiệu Sát Thủ trước mặt một người chơi khác khi mà Sát Thủ vẫn còn thức. Cả hai Sát Thủ và Sát Thủ Tập Sự nhìn lẫn nhau.

Sát Thủ Tập Sự thắng khi mà Sát Thủ bị treo cổ. Sát Thủ Tập Sự không cần phải còn sống vào cuối game để chiến thắng.

Nếu không có Sát Thủ trong game thì Sát Thủ Tập Sự phải đặt Dấu Hiệu Sát Thủ trước mặt một người chơi bất kì và chỉ thắng khi người chơi mang Dấu Hiệu Sát Thủ đó (bao gồm cả bản thân) bị treo cổ.

Sát Thủ Tập Sự thuộc phe riêng của bản thân người đó.

“Sát Thủ thức dậy đi và đặt Dấu Hiệu Sát Thủ trước mặt của bất kì người chơi nào.”

Sát Thủ mở mắt ra và phải đặt một Dấu Hiệu Sát Thủ trước mặt của bất kì người chơi nào.

“Sát Thủ Tập Sự thức dậy đi và nhìn vào Sát Thủ. Nếu không có Sát Thủ thì hãy đặt Dấu Hiệu Sát Thủ trước mặt của bất kì người chơi nào.”

Sát Thủ Tập Sự mở mắt ra và tìm Sát Thủ (bây giờ vẫn còn thức). Nếu không thấy Sát Thủ thì hãy đặt Dấu Hiệu Sát Thủ trước mặt bất kì người chơi nào.

“Sát Thủ và Sát Thủ Tập Sự, đi ngủ đi.”

 

Buổi Đêm

Sau Hoàng Hôn, tất cả mọi người thức dậy và nhìn vào thẻ Dấu Hiệu của họ (không được nhìn vào thẻ nhân vật).

“Tất cả mọi người thức dậy và bí mật xem thẻ Dấu Hiệu của bản thân.”

Mọi người mở mắt ra và bí mật nhìn vài thẻ Dấu Hiệu của bản thân.

“Tất cả mọi người hãy đi ngủ đi.”

 

Những người đang yêu

Sau khi tất cả mọi người đã đi ngủ, những người đang yêu nhau (người có Dấu Hiệu Tình Yêu) được gọi thức dậy và nhìn người yêu của mình. Những người có Dấu Hiệu Tình yêu được liên kết với nhau: nếu một người bị treo cổ thì người còn lại cũng chết.

Có thể xảy ra trường hợp là chỉ có 1 người có Dấu Hiệu Tình Yêu nếu như có Kẻ Xúi Giục, Mục Sư, Sát Thủ và/hoặc Sát Thủ Tập Sự trong cùng một game. Trong trường hợp đó thì Dấu Hiệu Tình Yêu không có tác dụng gì đối với người sở hữu nó.

Việc có Dấu Hiệu Tình Yêu không làm thay đổi quan hệ với phe của người đó.

“Nếu như bạn đang yêu thì hãy thức dậy và tìm người yêu của mình.”

Những người chơi có Dấu Hiệu Tình Yêu phải thức dậy và tìm kiếm người yêu của mình.

“Những người đang yêu, hãy đi ngủ đi.”

 

Xạ Thủ

Xạ Thủ thức dậy và có thể xem thẻ nhân vật của một người chơi và/hoặc xem Dấu Hiệu của một người chơi (nhưng không thể cùng một người chơi nếu xem cả thẻ nhân vật lẫn Dấu Hiệu).

Xạ Thủ thuộc phe Dân Làng.

“Xạ Thủ hãy thức dậy đi. Bạn có thể xem thẻ của một người chơi và Dấu Hiệu của một người chơi khác.”

Xạ Thủ mở mắt ra, nhìn vào thẻ nhân vật của một người chơi bất kì và nhìn vào Dấu Hiệu của một người chơi khác.

“Xạ Thủ, hãy đi ngủ đi.”

 

Kẻ Móc Túi

Kẻ Móc Túi thức dậy và có thể tráo đổi Dấu Hiệu của bản thân cho Dấu Hiệu người chơi khác và nhìn vào Dấu Hiệu mới của Kẻ Móc Túi.

Kẻ Móc Túi thuộc phe Dân Làng.

“Kẻ Móc Túi thức dậy đi. Bạn hãy tráo đổi Dấu Hiệu của bản thân với Dấu Hiệu của một người chơi khác và xem Dấu Hiệu mới đó.”

Kẻ Móc Túi mở mắt ra và có thể tráo đổi Dấu Hiệu của bản thân với Dấu Hiệu của một người chơi khác và nếu làm thế thì Kẻ Móc Túi nhìn vào Dấu Hiệu mới của bản thân.

“Kẻ Móc Túi, đi ngủ đi.”

 

Quỷ Gremlin

Quỷ Gremlin thức dậy và có thể tráo đổi thẻ nhân vật hoặc Dấu Hiệu (chỉ được làm một thứ) của 2 người chơi bất kì nhưng không thể nhìn vào chúng.

Quỷ Gremlin thuộc phe Dân Làng.

“Quỷ Gremlin thức dậy đi. Bạn có thể tráo đổi thẻ nhân vật hoặc Dấu Hiệu của 2 người chơi bất kì.”

Quỷ Gremlin mở mắt ra và có thể tráo đổi thẻ nhân vật hoặc Dấu Hiệu của 2 người chơi bất kì (bao gồm cả bản thân Quỷ Gremlin).

“Quỷ Gremlin, đi ngủ đi.”

 

Cổ Vật và Ma Cà Rồng

Cổ Vật là những thẻ đưa cho một người chơi bởi Chuyên gia Cổ Vật, là nhân vật có trong phần Rạng Đông. Các Cổ Vật có trong phần Rạng Đông, Gói mở rộng 1 và Gói mở rộng 2.

Khi chơi cùng với các Cổ Vật, những Cổ Vật có khả năng làm thay đổi nhân vật (như Vuốt Sói) luôn ghi đè lên thẻ nhân vật và Dấu Hiệu của người chơi. Cho ví dụ, Cổ Vật “Gậy của Chán Đời” ghi đè lên Dấu Hiệu Ma Cà Rồng (cũng ghi đè luôn cả phe của thẻ nhân vật gốc) làm cho người chơi đó giờ đã trở thành Chán Đời không phải là Ma Cà Rồng.

Tất cả những Dấu Hiệu có ảnh hưởng đến nhân vật mà Cổ Vật đã thay đổi cho người chơi (nếu có).

Nếu bạn sử dụng tất cả Cổ Vật thì bạn có thể dẫn đến kết cục “Trận Chiến Huy Hoàng” (vì có thể có Ma Cà Rồng, Ma Sói và Dân Làng trong cùng một game). Nếu điều này xảy ra thì hãy xem qua phần hướng dẫn về “Trận Chiến Huy Hoàng” để quyết định người thắng cuộc.

 

Kẻ Song TrùngMa Cà Rồng

Khi sử dụng nhân vật Kẻ Song Trùng (từ bộ Ma Sói Một Đêm gốc), sử dụng thêm một bộ các Dấu Hiệu (được gọi là Dấu Hiệu của Kẻ Song Trùng) đặt ở bên cạnh bàn Dấu Hiệu. Bộ Dấu Hiệu mới này chỉ được sử dụng đặc biệt và duy nhất cho Kẻ Song Trùng nếu người đó cần sử dụng Dấu Hiệu. Không tồn tại Dấu Hiệu Ma Cà Rồng của Kẻ Song Trùng.

Kẻ Song Trùng thường thức dậy trước các Ma Cà Rồng (sử dụng thẻ Kẻ Song Trùng có số hiệu “-7” của bản Ma Sói khi chơi với bản Ma Cà Rồng). Và cũng có thể thức dậy sau Ma Cà Rồng nếu sử dụng các nhân vật có chức năng vào Buổi Đêm (như Quỷ Gremlin).

Kẻ Song Trùng làm những điều sau đây dựa trên nhân vật mà Kẻ Song Trùng nhìn thấy (những nhân vật được đánh dấu “§” là những chức năng mà Kẻ Song Trùng thực hiện ngay lập tức).

§ Kẻ Bắt Chước: Kẻ Song Trùng-Kẻ Bắt Chước không có bất cứ chức năng gì mà thay vào đó biến thành nhân vật mà Kẻ Bắt Chước gốc nhìn thấy (nhưng không thức dậy vào Buổi Đêm khi Kẻ Bắt Chước gốc thực hiện chức năng vào Buổi Đêm của người đó, nếu có).

Ma Cà Rồng: Kẻ Song Trùng-Ma Cà Rồng thức dậy cùng với những Ma Cà Rồng khác.

Chúa Tể: Kẻ Song Trùng-Chúa Tể thức dậy cùng với những Ma Cà Rồng khác. Nếu một Ma Cà Rồng bất kì (bao gồm cả Chúa Tể gốc) chỉ vào Kẻ Song Trùng-Chúa Tể thì Kẻ Song Trùng-Chúa Tể không thể bị treo cổ. Nếu Kẻ Song Trùng-Chúa Tể chỉ vào Chúa Tể gốc thì người đó cũng không thể bị treo cổ.

Bá Tước: Kẻ Song Trùng-Bá Tước thức dậy cùng với những Ma Cà Rồng Khác. Kẻ Song Trùng-Bá Tước thức dậy sau Bá Tước gốc và đưa Dấu Hiệu Sợ Hãi của Kẻ Song Trùng cho bất kì nguời chơi nào.

Renfield: Kẻ Song Trùng-Renfield thức dậy sau Renfield gốc (trong trường hợp này thì các Ma Cà Rồng không bỏ tay xuống và tiếp tục chỉ vào người được nhận Dấu Hiệu Ma Cà Rồng sau khi Renfield gốc đã đi ngủ). Kẻ Song Trùng-Bá Tước lúc này phải lấy Dấu Hiệu Dơi của Kẻ Song Trùng và đặt nó trước mặt bản thân.

§ Người Nhiễm Bệnh: Kẻ Song Trùng-Người Nhiễm Bệnh phải đặt Dấu Hiệu Bệnh Tật của Kẻ Song Trùng trước mặt một trong hai người chơi bên cạnh ngay lập tức.

§ Thần Tình Yêu: Kẻ Song Trùng-Thần Tình Yêu có thể đặt 2 Dấu Hiệu Tình Yêu của Kẻ Song Trùng cho 2 người chơi bất kì ngay lập tức. Kết quả của việc này có thể là có hơn 2 người thức dậy cùng nhau, hơn 2 người có Dấu Hiệu Tình Yêu ở cuối game và tới 4 người bị treo cổ nếu 1 trong số họ bị treo cổ ở cuối game.

§ Kẻ Xúi Giục: Kẻ Song Trùng-Kẻ Xúi Giục có thể đặt Dấu Hiệu Phản Bội của Kẻ Song Trùng lên bất kì người chơi nào ngay lập tức.

Mục Sư: Kẻ Song Trùng-Mục Sư thức dậy sau Mục Sư gốc và đặt Dấu Hiệu Trong Sạch của Kẻ Song Trùng lên bản thân và có thể đặt Dấu Hiệu Trong Sạch của Kẻ Song Trùng lên một người chơi khác.

Sát Thủ: Kẻ Song Trùng-Sát Thủ đặt Dấu Hiệu Sát Thủ của Kẻ Song Trùng khi thức dậy sau Sát Thủ gốc. Sát Thủ Tập Sự không biết được Kẻ Song Trùng-Sát Thủ là ai những vẫn thắng nếu một trong hai Sát Thủ hoặc Kẻ Song Trùng-Sát Thủ bị treo cổ.

Sát Thủ và Kẻ Song Trùng-Sát Thủ đều thắng nếu người bị treo cổ có Dấu Hiệu Sát Thủ (dù cho đó không phải là Dấu Hiệu mà chính người đó đặt lên).

Sát Thủ Tập Sự: Kẻ Song Trùng-Sát Thủ Tập Sự thức dậy sau Sát Thủ Tập Sự, trong giai đoạn hành động của Sát Thủ trong Hoàng Hôn. Sát Thủ không nhắm mắt lại cho đến khi Kẻ Song Trùng-Sát Thủ Tập Sự hoàn thành xong chức năng của mình. 

Xạ Thủ: Kẻ Song Trùng-Xạ Thủ thưc dậy sau Xạ Thủ gốc.

Kẻ Móc Túi: Kẻ Song Trùng-Kẻ Móc Túi thức dậy sau Kẻ Móc Túi gốc.

Quỷ Gremlin: Kẻ Song Trùng-Quỷ Gremlin thức dậy sau Quỷ Gemlin gốc.

 

Thứ tự thức giấc khi chơi với các phần Ma Cà Rồng, Một Đêm và Rạng Đông

Dưới đây là danh sách thứ tự của các nhân vật sẽ phải thức dậy trong các phần Ma Sói Một Đêm, phần Rạng Đông, Ma Cà Rồng Một Đêm, 2 Gói Mở Rộng và họ nên được đánh thức một cách liên tục (chỉ nên gọi các nhân vật mà bạn sử dụng trong game):

Hoàng Hôn

-8: Kẻ Bắt Chước

-7: Kẻ Song Trùng

-6: Tất cả Ma Cà Rồng

   -6-B: Bá Tước

   -6-Ba: Kẻ Song Trùng-Bá Tước

   -6-C: Renfield

   -6-Ca: Kẻ Song Trùng-Renfield

-5: Người Nhiễm Bệnh

-4: Thần Tình Yêu

-3: Kẻ Xúi Giục

-2: Mục Sư 

   -2a: Kẻ Song Trùng-Mục Sư

-1: Sát Thủ

   -1a: Kẻ Song Trùng-Sát Thủ Tập Sự -1-B: Sát Thủ Tập Sự

   -1-Ba: Kẻ Song Trùng-Sát Thủ Tập Sự

Buổi Đêm

00: Những người yêu 

0: Lính Gác 

2: Tất cả Ma Sói

   2-B: Sói Đầu Đàn

   2-C: Sói Huyền Bí

3: Tay Sai

3-B: Chán Đời Tập Sự

   3-Ba: Kẻ Song Trùng-Chán Đời Tập Sự

4: Mason

4-B: Thứ Gì Đó (đụng chạm vào buổi đêm)

5: Tiên Tri

5-B: Tiên Tri Tập Sự

5-C: Điều Tra Viên

5-D: Xạ Thủ

   5-Da: Kẻ Song Trùng-Xạ Thủ

6: Kẻ Trộm

6-B: Phù Thủy

6-C: Kẻ Móc Túi

7: Kẻ Gây Rối

7-B: Người Dân Ngu Ngốc

7-C: Tiên Tri Vũ Trụ

   7-Ca: Kẻ Song Trùng-Tiên Tri Vũ Trụ

7-D: Quỷ Gremlin

   7-Da: Kẻ Song Trùng-Quỷ Gremlin

8: Kẻ Say Xỉn

9: Kẻ Mất Ngủ

   9a: Kẻ Song Trùng-Kẻ Mất Ngủ

9-C: Trinh Thám

   9-Ca: Kẻ Song Trùng-Trinh Thám

9-Z: Người Quan Sát

   9-Za: Kẻ Song Trùng-Người Quan Sát

10: Người Tiết Lộ

   10a: Kẻ Song Trùng- Người Tiết Lộ

11: Chuyên gia Cổ Vật

   11a: Kẻ Song Trùng- Chuyên gia Cổ Vật

Dân Làng, Chán Đời và Thợ Săn của bản Ma Sói Một Đêm không thức dậy vào Buổi Đêm. Vệ Sĩ và Sói Ngái Ngủ của bản Rạng Đông không thức dậy vào Buổi Đêm. Kẻ Bị Nguyền và Hoàng Tử của Gói Mở Rộng 1 không thức dậy vào Buổi Đêm.

 

 

Trận Chiến Huy Hoàng: Ma Cà Rồng VS. Dân Làng VS. Ma Sói

Bạn có thể sử dụng Ma Cà Rồng, Dân Làng và Ma Sói (từ 2 phần Một Đêm và phần Rạng Đông) trong cùng một game.

Nếu cả 3 trong cùng một game và đều hoạt động (không chỉ là thẻ nằm ở vùng trung tâm mà thuộc quyền sở hữu của ít nhất một người chơi) thì sẽ có ít nhất 2 người bị treo cổ trong lượt bình chọn: người bị chọn nhiều nhất và người bị chọn nhiều thứ 2 (trong trường hợp này thì người chỉ có 1 bình chọn vẫn tính nếu người đó bị chọn nhiều thứ 2). 

Nếu như số lượt bình chọn là hòa nhau giữa nhiều người thì những người có số lượt bình chọn hòa nhau nhiều nhất sẽ bị treo cổ. Nếu người bị chọn nhiều nhất không hòa nhưng người bị chọn nhiều thứ 2 lại hòa với những người khác thì cả người thứ nhất và những người hòa ở vị trí thứ 2 đều bị treo cổ. 

Nếu như xác định được rằng một trong ba phe Ma Sói, Dân Làng và Ma Cà Rồng không thuộc một ai (vì những thẻ đó có thể nằm ở vùng trung tâm) thì người bị chọn nhiều nhất sẽ bị treo cổ (miễn là họ bị chọn bởi ít nhất 2 người).

Cần đáp ứng đủ cả 2 điều kiện thắng dưới đây thì phe đó mới có thể thắng được:

 

Điều kiện thắng thứ nhất

Điều kiện thắng thứ hai

Phe Ma Cà Rồng

Có ít nhất 1 Ma Sói bị treo cổ

Không có Ma Cà Rồng nào bị treo cổ

Phe Dân Làng

Có ít nhất 1 Ma Cà Rồng bị treo cổ

Có ít nhất 1 Ma Sói bị treo cổ

Phe Ma Sói

Có ít nhất 1 Ma Cà Rồng bị treo cổ

Không có Ma Sói nào bị treo cổ

Trong trường hợp mà tất cả phe Ma Sói, Ma Cà Rồng và Dân Làng đều nằm ở vùng trung tâm thì điều kiện thắng sẽ như thường và chỉ có một người chơi bị treo cổ.

Các trường hợp đặc biệt khi kết hợp các phần khác nhau

• Nếu nhân vật Hoàng Tử (Gói Mở Rộng 1) có Dấu Hiệu Ma Cà Rồng thì người đó là Ma Cà Rồng và thuộc phe Ma Cà Rồng nhưng không thể bị treo cổ.

• Nếu Kẻ Bị Nguyền (Gói Mở Rộng 1) có Dấu Hiệu Ma Cà Rồng và một Ma Sói chỉ vào người đó trong lượt bình chọn thì Kẻ Bị Nguyền vẫn là Ma Cà Rồng.

• Nếu Vệ Sĩ (phần Rạng Đông) có Dấu Hiệu Ma Cà Rồng thì người mà Vệ Sĩ chỉ vào vẫn không thể bị treo cổ.

• Nếu một người chơi có Khiên của Lính Gác (phần Rạng Đông) thì chỉ có thẻ nhân vật của người đó được bảo vệ, Dấu Hiệu của người đó thì không.

• Nếu lúc bắt đầu mà thẻ nhân vật Kẻ Bắt Chước nằm trong những thẻ ở trung tâm và sau đó được đưa cho một người chơi khác bởi những nhân vật như là Kẻ Say Xỉn (phần Một Đêm) hoặc Phù Thủy (phần Rạng Đông) thì ngươi chơi đó sẽ không có chức năng đặc biệt và sẽ thuộc phe Dân Làng.

• Người chơi có Dấu Hiệu Sợ Hãi không thể làm bất cứ việc gì trong hoạt động Buổi Đêm của họ kể cả việc thức dậy.Tuy nhiên, nếu có hoạt động trong Buổi Đêm nào yêu cầu bạn giơ ngón tay cái ra thì bạn vẫn phải thực hiện điều đó. Có một ngoại lệ là Sói Ngái Ngủ (phần Rạng Đông) sở hữu Dấu Hiệu Sợ Hãi thì không thể giơ ngón cái lên trong lúc các Ma Sói thức dậy nhưng phải giơ ngón cái lên khi tới lượt của Tay Sai (phần Một Đêm) hoặc Trinh Thám (Gói Mở Rộng 2).

• Nếu một Ma Sói (phần Một Đêm) có Dấu Hiệu Ma Cà Rồng thì người đó vẫn thức dậy chung với những Ma Sói khác nhưng người đó là Ma Cà Rồng và sẽ thắng chung với phe Ma Cà Rồng.

• Nếu không có Dấu Hiệu Sát Thủ trong game thì Sát Thủ (hoặc Sát Thủ Tập Sự) trở thành một dân làng bình thường và thuộc phe Dân Làng. Điều này có thể xảy ra nếu lúc bắt đầu, thẻ nhân vật Sát Thủ (hoặc Sát Thủ Tập Sự) nằm trong những thẻ trung tâm và được đưa cho một người chơi thông qua Phù Thủy (phần Rạng Đông), Kẻ Say Xỉn (phần Một Đêm) hoặc một nhân vật khác.

• Khi tham gia Trận Chiến Huy Hoàng, nếu tất cả thẻ Ma Sói đều nằm ở trung tâm nhưng có ít nhất một người là Tay Sai (phần Một Đêm) hoặc Trinh Thám (Gói Mở Rộng 2) thì chỉ có một người bị treo cổ sau khi bình chọn (vì không có bất kì Ma Sói nào).

 

Để thuận tiện cho việc theo dõi ai là người được bình chọn nhiều nhất hãy đưa những thẻ in 2 mặt #1 và #2 cho những người chơi nhận được nhiều bình chọn nhất và người chơi nhận nhiều bình chọn nhì.