• Mua hàng: 0949 577 303
  • Luật Board Game
  • 0 sản phẩm
LUẬT MA SÓI MỘT ĐÊM: NGƯỜI NGOÀI HÀNH TINH - ONE NIGHT ULTIMATE WEREWOLF: ALIEN

Trong Người Ngoài Hành Tinh Một Đêm, những sinh vật kì lạ từ trên trời đã xâm nhập vào ngôi làng nhỏ của bạn, đem đến những công nghệ đáng sợ của tương lai, đem đến những bữa ăn không ngon miệng cho người dân và gia súc của họ. May mắn thay, ngôi làng của bạn có những cư dân đặc biệt với nhiệm vụ cứu lấy ngôi làng khỏi những kẻ xâm lược ngoài hành tinh.

Ngoài phần nội dung ở phía dưới thì game bao gồm cả ứng dụng One Night miễn phí trên IOS/Android (bạn có thể tải về thông qua cửa hàng ứng dụng trên thiết bị cảu bạn hoặc link trên trang web beziergames.com) tạo ra trải nghiệm năng động về trò chơi thông qua mỗi lần chơi.

Thành Phần

• 13 nhân vật mới trên thẻ cứng

• 13 tokens nhân vật

• 10 tokens số của người chơi

• 2 tokens Được vote nhiều nhất

• Hướng dẫn người mới chơi

• Luật game

 

Cho người chơi của những phần Một Đêm khác

Người Ngoài Hành Tinh Một Đêm có những thay đổi so với phiên bản gốc Ma Sói Một Đêm, phần Rạng Đông và Ma Cà Rồng Một Đêm. Hãy đọc kĩ hướng dẫn trước khi bạn bắt đầu chơi. Nội dung dưới đây nhấn mạnh những điều mới của phần Người Ngoài Hành Tinh.

Thiết lập: Người Ngoài Hành Tinh Một Đêm yêu cầu thiết bị đã được tải ứng dụng đặt ở nơi mà tất cả mọi người đều có thể tương tác với thiết bị đó. Game cũng yêu cầu mỗi người chơi lấy một thẻ số hiệu. Xem phần Thiết Lập ở bên dưới.

Ứng dụng One Night: Không giống với những phần Một Đêm khác, sử dụng ứng dụng One Night là bắt buộc khi chơi Người Ngoài Hành Tinh Một Đêm. Vài nhân vật chỉ hoạt động được khi có ứng dụng. Không giống như những phần game trước, cách nói của người quản trò không được đề cập trong phần hướng dẫn. May mắn cho bạn rằng ứng dụng One Night là miễn phí.

Luật chơi đa dạng cho vài nhân vật: Vài nhân vật trong game yêu cầu bạn phải làm những điều khác nhau mỗi lần bạn chơi. Ứng dụng sẽ tự động thay đổi các luật này cho mỗi game.

Nhiều phe khác nhau trong cùng một game: Có thể có nhiều phe trong cùng game Một Đêm như là Người Ngoài Hành Tinh và Ma Sói. Những Trận Chiến Huy Hoàng này được mô tả một cách chi tiết ở trang 6.

Xem trang cuối cùng để có thêm thông tin về các phần Ma Sói Một Đêm, phần Rạng Đông và Ma Cà Rồng Một Đêm.

Thiết Lập

Khi chơi Người Ngoài Hành Tinh, bạn có thể sử dụng kết hợp nhiều nhân vật với nhau nhưng nhớ rằng luôn lấy nhiều hơn 3 thẻ nhân vật so với tổng số người chơi. Mỗi người chơi nhận một thẻ nhân vật (úp xuống và người chơi xem chúng một cách bí mật). Bạn có thể sử dụng tuỳ ý số lượng Người Ngoài Hành Tinh mà bạn thích, chúng tôi khuyên rằng nên sử dụng kết hợp 2 Người Ngoài Hành Tinh (2 Người Ngoài Hành Tinh thường bất kì, Groob hoặc Zerb) để đem lại trải nghiệm chơi tốt nhất.

Đặt 3 thẻ nhân vật dư úp xuống ra vùng trung tâm của bàn.

Mỗi người chơi nhận một thẻ số hiệu đánh từ số 1 đến số người chơi của game. Để làm mọi thứ dễ hơn thì nên đưa số hiệu theo vòng theo thứ tự tăng dần (bất kì chiều nào) để chơi Người Ngoài Hành Tinh Một Đêm dễ hơn.

Đặt thiết bị đang chạy ứng dụng lên bàn gần vùng trung tâm để tất cả mọi người đều có thể nhìn thấy và tương tác với thiết bị.

Ứng dụng One Night

Trong Người Ngoài Hành Tinh Một Đêm thì ứng dụng là phần cực kì quan trọng của game. Hãy tải ứng dụng One Night miễn phí bằng cách vào trang beziergames.com trên thiết bị IOS hoặc Android của bạn.

Điều chỉnh ứng dụng

Sau khi bạn đã tải về ứng dụng, ấn vào nút đầu tiên ở phía trái trên để tắt các nhân vật của Ma Sói Một Đêm mặc định. Và ấn vào nút Người Ngoài Hành Tinh Một Đêm màu xanh để mở các nhân vật của phần Người Ngoài Hành Tinh.

Luật chơi đa dạng

Hầu hết nhân vật có nhiều hành động đa dạng làm cho những nhân vật này có thêm nhiều hoạt động khác. Trong mỗi game, một hành động ngẫu nhiên sẽ được sử dụng và gọi bởi ứng dụng. Hãy lắng nghe kĩ những gì mà ứng dụng nói khi nhân vật của bạn được kêu.

Vết Nứt Không Gian

Nếu như có Người Ngoài Hành Tinh trong game thì có khả năng việc sử dụng bừa bãi các công nghệ tương lai đã tạo ra vết nứt không gian. Nếu điều đó xảy ra thì ứng dụng sẽ thông báo cho tất cả mọi người. Vết nứt có thể chỉ đơn giản là cho một người chơi một kỹ năng hoặc phức tạp hơn là quay ngược thời gian và lặp lại nguyên cả giai đoạn Buổi Đêm một lần nữa.

Vết nứt (nếu xảy ra) luôn được thực hiện vào cuối của Buổi Đêm, ngay trước khi tất cả người chơi được kêu đẩy nhẹ thẻ nhân vật của bản thân và thức dậy. Hãy nhớ rằng khi ứng dụng kêu một nhân vật làm gì đó thì luôn ám chỉ người bắt đầu Buổi Đêm với nhân vật đó. Ngay cả khi bạn biết rằng bạn không còn là nhân vật ban đầu, bạn chỉ thức dậy và thực hiện các hoạt động liên quan đến nhân vật ban đầu của bạn.

Sự tương tác của ứng dụng

Vài nhân vật cần có sự tương tác giữa người chơi và ứng dụng trong giai đoạn Buổi Đêm. Hầu hết thì ứng dụng sẽ kêu người chơi trả lời một câu hỏi hoặc chọn một một thứ gì đó từ một danh sách nhỏ. Người chơi phải ấn vào câu trả lời phù hợp trên ứng dụng trong khoảng vài giây ngay khi được hỏi. Lượng thời gian được cho để tương tác với ứng dụng bằng với lượng thời gian chức năng của nhân vật.

Đôi khi ứng dụng sẽ kêu một nhân vật nào đó thực hiện hành động và nhân vật đó nằm ở những thẻ trung tâm. Nếu điều đó xảy ra thì ứng dụng sẽ tự chọn đáp án. Điều này làm cho tất cả người chơi không biết được những nhân vật nào không được sử dụng.

Chơi với nhân vật của phần Người Ngoài Hành Tinh

Phần này mô tả tất cả nhân vật trong Người Ngoài Hành Tinh một đêm và cũng giải thích cả sự tương tác của chúng với những nhân vật trong game Ma Sói Một Đêm, phần Rạng ĐôngMa Cà Rồng Một Đêm.

Trong những nhân vật bên dưới thì “Người Ngoài Hành Tinh” bao gồm những Người Ngoài Hành Tinh thường, Groob, Zerb và những nhân vật khác bị biến thành Người Ngoài Hành Tinh trong giai đoạn Buổi Đêm. Nếu như có bất kì Người Ngoài Hành Tinh nào bị treo cổ vào cuối game thì phe Người Ngoài Hành Tinh sẽ thua.

Nếu như bạn chuyên chơi các phần Một Đêm thì bạn nên chơi riêng phần này trước. Sau khi bạn đã quen với phần Người Ngoài Hành Tinh rồi thì bạn có thể thêm các nhân vật từ những phần Một Đêm khác.

Người Khai Sáng

Người Khai Sáng thức dậy và ứng dụng sẽ đặt cho người đó một câu hỏi. Người đó trả lời bằng cách ấn vào một câu trả lời trên ứng dụng. Nếu Người Khai Sáng không trả lời vì bất cứ lí do gì (bao gồm cả việc thẻ nhân vật nằm ở vùng trung tâm) thì ứng dụng sẽ tự chọn một câu trả lời thay cho Người Khai Sáng.

 Người Khai Sáng thuộc phe Dân Làng.

Người Ngoài Hành Tinh

Tất cả Người Ngoài Hành Tinh (bao gồm Người Ngoài Hành Tinh thường, Người Nhân Tạo, Groob và Zerb) thức dậy và nhìn lẫn nhau. Sau đó ứng dụng sẽ nói điều Người Ngoài Hành Tinh cần làm kế tiếp.

Trong vài trường hợp, Người Ngoài Hành Tinh có thể có khả năng biến đổi một người chơi khác thành Người Ngoài Hành Tinh. Nếu trong trường hợp này thì người đó sẽ là Người Ngoài Hành Tinh bất kể thẻ nhân vật của người đó là gì.

Người Ngoài Hành Tinh thuộc phe Người Ngoài Hành Tinh.

Người Nhân Tạo

Người Nhân Tạo thức dậy chung với tất cả Người Ngoài Hành Tinh. Dù rằng Người nhân tạo là Người Ngoài Hành Tinh nhưng nhân vật này lại có điều kiện thắng khác. Với trí thông mình mà mình được lập trình, Người Nhân Tạo nhận thấy rằng công nghệ tiên tiến của bản thân quá mạnh cho Người Ngoài Hành Tinh sử dụng và quá nguy hiểm khi rơi vào tay Dân Làng cho nên Người Nhân Tạo chỉ thắng khi bản thân bị treo cổ. Nếu Người Nhân Tạo vị treo cổ thì tất cả mọi người thuộc phe Người Ngoài Hành Tinh và phe Dân Làng đều thua.

Khi ứng dụng gọi Người Ngoài Hành Tinh thì bao gồm cả Người Nhân Tạo dù rằng nhân vật đó thuộc về phe khác.

Người Nhân Tạo thuộc phe của bản thân người đó.

Con Bò

Con Bò giơ nắm tay ra khi tất cả Người Ngoài Hành Tinh thức dậy. Nếu bất kì Người Ngoài Hành Tinh ngồi bên cạnh Con Bò thì phải chạm vào nắm tay của Con Bò để báo rằng có Người Ngoài Hành Tinh ngồi gần.

Con Bò thuộc phe Dân Làng.

Groob và Zerb

Groob và Zerb thức dậy chung với tất cả Người Ngoài Hành Tinh, sau đó sẽ thức dậy riêng và nhìn lẫn nhau.

Nếu cả hai Groob và Zerb đều có trong game thì họ có điều kiện thắng khác: Groob chỉ thắng khi bản thân còn sống và Zerb bị treo cổ, Zerb chỉ thắng khi Zerb còn sống và Groob bị treo cổ. Trong cả hai trường hợp thì phe Dân Làng cũng sẽ thắng vì có ít nhất một Người Ngoài Hành Tinh bị treo cổ. Tất cả Người Ngoài Hành Tinh khác đều thua nếu như một trong hai Groob và Zerb bị treo cổ.

Nếu trong game chỉ có một trong hai nhân vật thì người đó sẽ thuộc phe Người Ngoài Hành Tinh như thường.

Groob và Zerb thuộc phe Người Ngoài Hành Tinh, trừ khi cả hai đều có trong game thì họ sẽ thuộc phe của bản thân mình.

Lãnh Đạo

Khi Lãnh Đạo thức dậy thì tất cả Người Ngoài Hành Tinh phải nhắm mắt và giơ ngón tay cái lên. Nếu cả 2 Groob và Zerb đều ở trong game và đã biết lẫn nhau thì chỉ vào lẫn nhau (mắt vẫn nhắm) thay cho việc giơ ngón tay cái.

Nếu Groob và Zerb không có trong cùng game thì Lãnh Đạo thắng cùng với phe Dân Làng. Nếu Groob và Zerb đều cùng có trong game thì điều kiện thắng duy nhất của Lãnh Đạo là cả hai Zerb và Groob đều còn sống ờ cuối game. Ngoài ra, phe Dân Làng sẽ thua và phe Người Ngoài Hành Tinh sẽ thắng nếu tất cả Người Ngoài Hành Tinh (bao gồm cả Groob và Zerb , tính 1 nếu trong game chỉ có 1 trong 2 nhân vật) chỉ vào Lãnh Đạo, dù cho có một Người Ngoài Hành Tinh bị treo cổ.

Lãnh Đạo thuộc phe Dân Làng, trừ khi Groob và Zerb đều có trong game thì Lãnh Đạo chỉ thắng nếu Groob và Zerb còn sống vào cuối game.

Nhà Ngoại Cảm

Nhà Ngoại Cảm thức dậy và ứng dụng sẽ kêu người đó nhìn vào một hoặc nhiều thẻ nhân vật khác nhau. Thứ tự thẻ được xem sẽ khác nhau mỗi game.

Nhà Ngoại Cảm thuộc phe Dân Làng.

Kẻ Phá Phách

Kẻ Phá Phách thức dậy và ứng dụng sẽ nói rằng người đó có thể (hoặc bắt buộc) di chuyển thẻ nhân vật của hai hoặc nhiều người chơi. Thứ tự thẻ có thể di chuyển sẽ khác nhau mỗi game.

Kẻ Phá Phách thuộc phe Dân Làng.

Người Phơi Bày

Người Phơi Bày thức dậy và có thể lật 1 hoặc 2 hoặc 3 thẻ nhân vật ở vùng trung tâm lên và giữ nguyên chúng. Số lượng thẻ có thể lật được quyết định bởi ứng dụng. Nếu Người Phơi Bày được kêu rằng có thể lật 2 thẻ thì người đó phải lật 2 thẻ hoặc không lật thẻ nào. Nếu được kêu rằng có thể lật 3 thẻ thì người đó phải lật 3 thẻ hoặc không lật thẻ nào.

Người Phơi Bày thuộc phe Dân Làng.

Chất Nhầy

Chất Nhầy không thức dậy nhưng được kể ai và bao nhiêu người kế bên đã dính Chất Nhầy (nhưng không thuộc phe Chất Nhầy). Chất Nhầy thắng khi không có bất kì người nào dính Chất Nhầy bị treo cổ. Chất Nhầy có thể thắng chung với những phe khác.

Những người chơi dính Chất Nhầy sẽ được quyết định bởi vị trí của thẻ Chất Nhầy vào cuối game (và những người chơi đó không thắng chung với Chất Nhầy).

Chất Nhầy thuộc phe của bản thân.

Người Bán Hòm

Người Bán Hòm thức dậy và có thể nhìn vào một hoặc hai hoặc không được nhìn vào thẻ của những người hàng xóm của Người Bán Hòm (tùy vào những gì mà ứng dụng nói). Người Bán Hòm cần mở rộng kinh doanh nhưng lại quá lười nên Người Bán Hòm thắng khi một trong hai người hàng xóm (người chơi ngồi ngay bên cạnh của Người Bán Hòm) bị treo cổ. Người Bán Hòm có thể thắng chung với những phe khác.

Người Bán Hòm thuộc phe của bản thân.

Kẻ Song Trùng và Người Ngoài Hành Tinh

Khi sử dụng Kẻ Song Trùng (từ phần Ma Sói Một Đêm) thì hãy để ý những luật sau:

Người Khai Sáng: Kẻ Song Trùng-Người Khai Sáng thức dậy sau khi Người Khai Sáng đã đi ngủ và trả lởi thêm một câu hỏi từ ứng dụng.

Người Ngoài Hành Tinh: Kẻ Song Trùng-Người Ngoài Hành Tinh thức dậy chung với tất cả Người Ngoài Hành Tinh khác.

Người Nhân Tạo: Kẻ Song Trùng-Người Nhân Tạo thức dậy chung với những Người Ngoài Hành Tinh khác và thắng khi người đó bị treo cổ.

Con Bò: Kẻ Song Trùng-Con Bò giơ nắm tay ra như Con Bò (cả hai giơ nắm tay ra cùng lúc) và nếu có bất kì Người Ngoài Hành Tinh nào ngồi bên cạnh Kẻ Song Trùng-Con Bò thì phải chạm vào nắm tay của người đó.

Groob hoặc Zerb: Kẻ Song Trùng-Groob hoặc Kẻ Song Trùng-Zerb thức dậy chung với tất cả Người Ngoài Hành Tinh khác và cũng thức dậy riêng với Groob và Zerb. 

Người đó phải cố treo cổ kẻ đối nghịch với người đó (Groob nếu là Kẻ Song Trùng-Zerb và Zerb nếu là Kẻ Song Trùng-Groob) để thắng. Groob và Zerb gốc cũng có thể thắng nếu giết được người đó nếu người đó là Kẻ Song Trùng của kẻ thù họ. Lãnh Đạo chỉ thắng khi Goob, Zerb và Kẻ Song Trùng của một trong hai đều còn sống vào cuối game.

Lãnh Đạo: Kẻ Song Trùng-Lãnh Đạo thức dậy sau Lãnh Đạo để xem ai là Người Ngoài Hành Tinh.

Nhà Ngoại Cảm: Kẻ Song Trùng-Nhà Ngoại Cảm thức dậy sau Nhà Ngoại Cảm và có thể nhìn vào những thẻ nhân vật dựa trên những gì mà ứng dụng kêu người đó làm.

Kẻ Phá Phách: Kẻ Song Trùng-Kẻ Phá Phách thức dậy sau Kẻ Phá Phách và có thể di chuyển những thẻ nhân vật dựa trên những gì ứng dụng kêu người đó làm.

Người Phơi Bày: Kẻ Song Trùng-Người Phơi Bày thức dậy sau Người Phơi Bày và có thể lật thêm một hoặc hai thẻ dựa trên những gì mà ứng dụng kêu người đó làm.

Chất Nhầy: Kẻ Song Trùng-Chất Nhầy làm dính Chất Nhầy ra người khác như Chất Nhầy gốc làm (nhưng sẽ thuộc một nhóm khác với Chất Nhầy gốc và dựa vào vị trí thẻ nhân vật của Kẻ Song Trùng-Chất Nhầy vào cuối game).

Người Bán Hòm: Kẻ Song Trùng-Người Bán Hòm thức dậy sau khi Người Bán Hòm đã đi ngủ và chỉ thắng khi một trong hai người hàng xóm bị treo cổ.

 

Trận Chiến Huy Hoàng: Người Ngoài Hành Tinh VS. Dân Làng VS. Ma Sói VS. Ma Cà Rồng

Bạn có thể sử dụng Người Ngoài Hành Tinh, Dân Làng, Ma Sói (từ các phần Một Đêm và Rạng Đông) và Ma Cà Rồng (từ phần Ma Cà Rồng Một Đêm) trong cùng một game.

Nếu có từ 3 phe trở lên trong game và đều hoạt động (những nhân vật đó thuộc về một người chơi chứ không chỉ là nằm ở những thẻ vùng trung tâm) thì sẽ có ít nhất hai người bị treo cổ trong lượt bình chọn: người chơi có nhiều lượt bình chọn nhất và người chơi có lượt bình chọn đứng thứ 2 (trong trường hợp này thì chỉ một lượt chọn cũng tính nếu đó là số lượt bình chọn nhiều thứ 2).

Nếu như số lượt bình chọn là hòa nhau giữa nhiều người thì những người có số lượt bình chọn hòa nhau nhiều nhất sẽ bị treo cổ. Nếu người bị chọn nhiều nhất không hòa nhưng người bị chọn nhiều thứ 2 lại hòa với những người khác thì cả người thứ nhất và những người hòa ở vị trí thứ 2 đều bị treo cổ. 

Nếu như xác định được rằng chỉ có tối đa hai phe hoạt động (vì những thẻ khác nằm trong những thẻ trung tâm) thì chỉ người có số lượt bình chọn nhiều nhất (miễn là họ bị chọn bởi ít nhất 2 người) sẽ bị treo cổ. Cần đáp ứng đủ cả 2 điều kiện thắng dưới đây thì phe đó mới có thể thắng được:

 

Điều kiện thắng thứ nhất

Điều kiện thắng thứ hai

Phe Người Ngoài Hành Tinh

Có ít nhất một Ma Sói hoặc một Ma Cà Rồng bị treo cổ

Không có bất kì Người Ngoài Hành Tinh nào bị treo cổ

Phe Ma Cà Rồng

Có ít nhất một Ma Sói hoặc một Người Ngoài Hành Tinh bị treo cổ

Không có bất kì Ma Cà Rồng nào bị treo cổ

Phe Dân Làng

Có ít nhất một người chơi thuộc hai phe khác nhau bị treo cổ

Phe Ma Sói

Có ít nhất một Ma Cà Rồng hoặc một Người Ngoài Hành Tinh bị treo cổ

Không có bất kì Ma Sói nào bị treo cổ

Khi cả bốn phe đều hoạt động thì nhiều hơn một phe có thể thắng chung với nhau. Ví dụ, nếu một Dân Làng và một Ma Cà Rồng bị treo cổ thì cả hai phe Người Ngoài Hành Tinh và Ma Sói sẽ thắng. Thông đồng với một phe khác để chiến thằng là hành động được khuyến khích nhưng đôi khi chính phe của bạn lại bị những người khác thông đồng hãm hại.

Tất cả những phe còn lại vẫn giữ nguyên điều kiện thắng.

Thứ tự thức giấc khi chơi với các phần Người Ngoài Hành Tinh, Ma Sói, Ma Cà Rồng và Rạng Đông

Dưới đây là danh sách thứ tự của các nhân vật sẽ phải thức dậy trong các phần Ma Sói Một Đêm, phần Rạng Đông, Ma Cà Rồng Một Đêm, Người Ngoài Hành Tin Nột Đêm, 2 Gói Mở Rộng và họ nên được đánh thức một cách liên tục (chỉ nên gọi các nhân vật mà bạn sử dụng trong game):

-9: Người Khai Sáng

-8: Kẻ Bắt Chước

-7: Kẻ Song Trùng

-6: Tất cả Ma Cà Rồng

   -6-B: Bá Tước

   -6-C: Renfield

-5: Người Nhiễm Bệnh

-4: Thần Tình Yêu

-3: Kẻ Xúi Giục

-2: Mục Sư

-1: Sát Thủ

   -1-B: Sát Thủ Tập Sự

00: Những người yêu

0: Lính Gác

1-A: Tất cả Người Ngoài Hành Tinh

   1-C: Con Bò

   1-D: Groob và Zerb

   1-F: Kẻ Cướp Cơ Thể

2: Tất cả Ma Sói

   2-B: Sói Đầu Đàn

   2-C: Sói Huyền Bí

3: Tay Sai

3-B: Chán Đời Tập Sự

3-C: Lãnh Đạo

4: Mason

4-B: Thứ Gì Đó (đụng chạm vào buổi đêm)

5: Tiên Tri

5-B: Tiên Tri Tập Sự

5-C: Điều Tra Viên

5-D: Xạ Thủ

5-E: Nostradamus

5-G: Nhà Ngoại Cảm

6: Kẻ Trộm

6-B: Phù Thủy

6-C: Kẻ Móc Túi

7: Kẻ Gây Rối

7-B: Người Dân Ngu Ngốc

7-C: Tiên Tri Vũ Trụ

7-D: Quỷ Gremlin

7-F: Kẻ Phá Phách

8: Kẻ Say Xỉn

9: Kẻ Mất Ngủ

9-C: Trinh Thám

9-Z: Người Quan Sát

10: Người Tiết Lộ

10-B: Người Phơi Bày

10-E: Người Đồng Cảm

11: Chuyên gia Cổ Vật

13: Nhất Nhầy

13-A: Người Bán Hòm

Dân Làng, Chán Đời và Thợ Săn của bản Ma Sói Một Đêm không thức dậy vào Buổi Đêm. Vệ Sĩ và Sói Ngái Ngủ của bản Rạng Đông không thức dậy vào Buổi Đêm. Kẻ Bị Nguyền và Hoàng Tử của Gói Mở Rộng 1 không thức dậy vào Buổi Đêm.