• Mua hàng: 0949 577 303
  • Luật Board Game
  • 0 sản phẩm
HƯỚNG DẪN CHƠI STONE AGE MỞ RỘNG - PHIÊN BẢN MÙA ĐỒNG KỶ NIỆM

HƯỚNG DẪN CHƠI STONE AGE MỞ RỘNG

TRONG PHIÊN BẢN KỶ NIỆM

BẢN MÙA ĐÔNG


Mở Rộng Mini: Động Vật Hoang Dã

Lúc chuẩn bị:

  • Trộn lẫn các thẻ nền văn minh và đặt bốn thẻ lên bàn cờ theo cách thông thường (xem trang 3). Sau đó, trộn lẫn bốn thẻ động vật hoang dã (gấu bắc cực, lợn rừng, sói, chim săn mồi) vào các thẻ nền văn minh còn lại. (Sẽ không bao giờ có động vật hoang dã nào được chơi trong vòng đầu tiên).

 

 

 

Khi lật ra một lá động vật hoang dã

  • Khi bạn lật ra một lá động vật hoang dã trong khi rút thêm thẻ nền văn minh, hãy đặt nó cạnh bàn cờ để tất cả người chơi có thể nhìn thấy (không đặt trên ô dành cho thẻ nền văn minh). Sau đó, tiếp tục rút thêm thẻ nền văn minh mới cho đến khi có bốn thẻ khả dụng cho vòng tiếp theo. Lúc này, động vật hoang dã sẽ đe dọa các bộ lạc.

Ví dụ:

  1. Bạn lật ra một lá động vật hoang dã và đặt nó cạnh bàn cờ.
  2. Sau đó, bạn bốc tối đa bốn thẻ khả dụng theo cách thông thường.
     
  • Nếu một động vật hoang dã đang được chơi, nó sẽ tiếp tục được chơi qua nhiều vòng cho đến khi bị đuổi đi.
  • Mỗi động vật hoang dã đang chơi sẽ làm giảm tổng điểm tung xúc sắc của tất cả người chơi. Nếu bạn thực hiện hành động yêu cầu tung xúc sắc và tạo ra tổng điểm duy nhất (săn bắn, tài nguyên, một số thẻ nền văn minh), bạn phải trừ giá trị của động vật đó khỏi tổng điểm kết quả. Có những động vật hoang dã có giá trị là -1, -2 và -3. Sau đó, bạn sản xuất thức ăn, tài nguyên, v.v. dựa trên tổng điểm mới, thấp hơn.

.

 
 

Ví dụ: Bạn tung ba xúc sắc (ba quân) để săn bắn và tung được tổng điểm là chín. Vì có động vật hoang dã đang được chơi, bạn phải trừ đi 2 điểm. Tổng điểm mới là bảy, và bạn thu hoạch được ba thức ăn Đuổi Đi Động Vật Hoang Dã

 

  • Để đuổi đi một động vật hoang dã, tất cả người chơi phải cùng nhau đặt một số quân cờ bằng với số người chơi được ghi trên thẻ của động vật đó. Ví dụ, trong trò chơi 4 người chơi, bốn quân cờ phải được đặt, trong khi trong trò chơi 3 người chơi, ba quân cờ phải được đặt.


1. Thay đổi Lối Chơi - Đặt Quân Cờ

Đặt quân cờ lên bàn cờ: Trong lượt của bạn, bạn có thể đặt một trong những quân cờ của mình để giúp đuổi đi động vật hoang dã. Đặt quân cờ vào một trong những ô tròn trên thẻ động vật hoang dã, giống như cách bạn đặt quân cờ vào một vị trí trên bàn cờ.

Quan trọng: Không giống như các vị trí khác, bạn có thể đặt thêm quân cờ vào thẻ động ật hoang dã trong các lượt sau.

Đặt thêm quân cờ: Khi đến lượt bạn tiếp theo, nếu thẻ động vật hoang dã vẫn còn ô tròn trống, bạn có thể đặt thêm quân cờ vào thẻ động vật đó, mỗi lượt một quân.

  1.  

2. Thay đổi Lối Chơi - Giải Quyết Hành Động

Thực hiện hành động của quân cờ: Thực hiện các hành động trên bàn cờ, trả lại quân cờ về bàn chơi của bạn theo cách thông thường. Giữ nguyên bất kỳ quân cờ nào trên thẻ động vật hoang dã, vì chúng sẽ được giải quyết ở cuối giai đoạn này.

Đuổi Đi Động Vật Hoang Dã:

  • Sau khi tất cả người chơi đã hoàn thành tất cả các hành động thông thường của họ, hãy kiểm tra xem đủ số quân cờ đã được đặt trên thẻ động vật hoang dã chưa (bằng với số người chơi).
  • Nếu đủ số quân cờ cần thiết được đặt, thì động vật sẽ bị đuổi đi và tất cả người chơi đặt quân cờ vào thẻ động vật sẽ nhận được phần thưởng.
  • Nếu chưa đủ số quân cờ cần thiết được đặt, thì động vật đó chưa bị đuổi đi. Động vật vẫn nằm trên bàn cờ và tất cả quân cờ trên thẻ động vật đó vẫn ở đó.

Phần thưởng cho việc đuổi đi động vật hoang dã:

  • Mỗi người chơi lấy và tung xúc sắc bằng với số quân cờ họ đặt trên thẻ động vật hoang dã. Đối với mỗi kết quả xúc sắc, hãy lấy phần thưởng được ghi trên thẻ động vật hoang dã. Bạn luôn có thể chọn nhận phần thưởng như thể bạn đã tung được "1" (ba điểm).
  • Lưu ý: Bạn không thể sử dụng công cụ để cộng thêm vào các kết quả xúc sắc này.

 

1 Mức Lúa Trên Bảng nông nghiệp

1 Dân

1 Tài Nguyên Do Bạn Chọn

3 Điểm

1 Công Cụ

3 Thức Ăn

 

Sau khi tất cả người chơi nhận phần thưởng, hãy trả lại động vật hoang dã vào hộp đựng trò chơi.

 

 

Ví dụ: Động vật hoang dã đã bị đuổi đi. Bạn đặt hai quân cờ và tung được 2 viên xí ngầu. Bạn nhận được ba thức ăn và một công cụ. Người chơi Xanh đặt một quân cờ và tung được 1 viên xí ngầu. Cô ấy ghi được ba điểm. Người chơi Xanh lá cây đặt một quân cờ và tung 1 viên xí ngầu của người chơi Xanh lá cây. Anh ta lấy một loại tài nguyên theo lựa chọn của mình. Người chơi Vàng không đặt bất kỳ quân cờ nào và không nhận được phần thưởng. Sau đó, động vật hoang dã được trả lại hộp đựng trò chơi.

3. Thay đổi Lối Chơi - Cho Ăn Cho Bộ Lạc

Cho ăn cho bộ lạc: Nếu một động vật hoang dã vẫn còn trên bàn cờ sang vòng tiếp theo, bạn không cần phải cho ăn cho bất kỳ quân cờ nào còn lại trên thẻ động vật hoang dã.

 

Rút Thêm Động Vật Hoang Dã

Nếu bạn rút ra một lá động vật hoang dã khác trong khi bốc thẻ nền văn minh, và một con vật hoang dã trước đó vẫn chưa bị đuổi đi, hãy đặt lá động vật hoang dã mới rút được bên dưới lá hiện có. Động vật hoang dã đầu tiên phải bị đuổi đi trước, sau đó động vật hoang dã thứ hai sẽ hoạt động trong vòng tiếp theo.

Chỉ có thể có một động vật hoang dã hoạt động cùng một lúc. Giá trị trừ từ một động vật hoang dã không bao giờ được vượt quá ba.

 

 

 

Lều Igloo - Mở Rộng Mini

Lúc chuẩn bị:

  • Đặt bốn lều igloo cạnh bàn cờ.

Chức năng của Lều Igloo:

  • Xem lều igloo như các tòa nhà với yêu cầu tài nguyên cụ thể. Mỗi lều igloo có đủ chỗ cho chính xác một quân cờ.

Chiếm Lều Igloo:

  • Nếu bạn đặt một quân cờ vào một lều igloo, thì khi thực hiện hành động, bạn có thể chi tiêu tài nguyên được ghi trên lá (trả chúng lại bàn cờ) để chiếm lều igloo đó và ghi điểm bằng với giá trị điểm được ghi trên lá.

Kết thúc Trò Chơi và Tính Điểm Cuối

  • Trò chơi không kết thúc khi hết lều igloo.
  • Lều igloo không được tính vào tổng số tòa nhà của bạn khi tính điểm từ các thẻ nền văn minh nền cát.

 

Biến Thể: Mùa Đông Khắc Nghiệt

Các Tòa Nhà Mùa Đông

Mặt sau của các tòa nhà có yêu cầu tài nguyên cụ thể được đánh dấu biểu tượng “+”. Khi bạn chiếm một trong những tòa nhà này, bạn có thể tùy chọn chi tiêu thêm một đá từ bảng cá nhân của mình. Nếu bạn làm vậy, bạn sẽ được ghi thêm năm điểm.

Ví dụ: Bạn chiếm tòa nhà này. Bạn chi tiêu:

  • 1 gỗ
  • 1 đất sét
  • 1 vàng

Vì vậy bạn ghi được 13 điểm (theo điểm ghi trên lá bài tòa nhà).

Ngoài ra, bạn còn chi tiêu thêm 1 đá để xây dựng kiên cố tòa nhà, do đó bạn nhận thêm 5 điểm thưởng, tổng điểm cho tòa nhà này là 13 + 5 = 18 điểm.

 

Giao Dịch Vàng

Khi bạn lấy một thẻ nền văn minh, bạn có thể tùy chọn chi tiêu một vàng. Nếu bạn làm vậy, bạn sẽ ngay lập tức được ghi thêm sáu điểm. Bất kể thẻ đó đến từ ô trống nào trên bàn cờ.

Ví dụ: Bạn lấy thẻ nền văn minh này. Bạn chi tiêu:

  • 2 gỗ (để đáp ứng yêu cầu trên lá bài)
  • 1 vàng (để mua bán vàng)

Bạn lấy thẻ và ghi được 12 điểm tổng cộng.

  • 6 điểm từ việc mua bán vàng (theo phần thưởng giao dịch vàng).
  • Không có điểm thưởng từ chính lá bài nền văn minh vì bạn không đề cập đến việc có biểu tượng "+" trên lá bài đó.

 

mua sản phẩm tại đây