• Mua hàng: 0949 577 303
  • Luật Board Game
  • 0 sản phẩm
HƯỚNG DẪN CHƠI CLUE DISCOVER THE SECRETS

Hướng Dẫn Chơi

Clue : Discover The Secrets

  1. Giới thiệu game

Nhà triệu phú Mogul đã mất tích. Mọi người đều biết nó là một pha chơi xấu. Bây giờ bạn phải giải đáp bí ẩn này. Di chuyển trong khu biệt thự và nhìn vào thẻ bài trên tay của người chơi khác. Nếu bạn có thể suy đoán được ai đã làm, ở đâu và dùng hung khí nào thì bạn là người chiến thắng.

  1. Thiết lập game
  1.  
     

    Tách riêng các thẻ Rumor thành 3 loại: Khách, Phòng và Vũ Khí. Bí mật lấy 1 lá từ mỗi chồng và bỏ vào phong bì vàng. Phong bì vàng được để sang một bên, bên trong sẽ chứ câu trả lời cho vụ án: Ai làm, ở phòng nào và với vũ khí nào

 

  1.  
     

    Trộn chung các thẻ Rumor còn lại và chia đều úp lại cho mỗi người chơi. Thẻ Rumor dư ra sẽ được đạt úp ở hồ bơi.

 

  1.  
     

    Đặt các miếng nhựa tượng trưng cho từng vị khách vào ô bắt đầu có màu tương ứng. Sau đó chọn vị khách mà bạn muốn chơi, lấy lá Tính Cách tương ứng và ngửa lên

 

  1.  
     

    Mỗi người chơi được một miếng giấy ghi manh mối. Bí mật đánh dấu các lá Rumor mà bạn được phát (lưu ý không đánh nhân vật của mình trừ khi bạn có lá Rumor của nhân vật). Miếng giấy giúp bạn dễ theo dõi và suy đoán những nhân vật/phòng/hung khí nào không có trong vụ án

 

  1. Xào thẻ Âm mưu lên và đặt qua 1 bên

  1.  
     

    Đặt các vũ khí vào trong hồ bơi. Các vũ khí bao gồm: gậy bóng chày (bat), súng ngắn (pistol), chân nến (candlestick), dao (knife), dây thừng (rope), rìu (axe), quả tạ (dumbbell), thuốc độc (poison), cúp (trophy). Sau đó lần lượt đổ xí ngầu, người có xí ngầu cao nhất đi trước

 

  1. Chơi game

Ở lượt của bạn, di chuyển xung quanh căn biệt thự và bắt đầu các lời đồn để  thử và tìm hiểu xem các người chơi khác biết gì bằng cách nhìn vào lá bài người chơi đó có trên tay. Khi bạn nghĩ bạn biết lá nào đang trong phong thư, đi ngay tới hồ bơi và bắt đầu một lời buộc tội.

Một lượt của bạn sẽ có 3 hành động: di chuyển (mọi lượt), bắt đầu một lời đồn (chỉ khi bạn đang ở trong phòng) và buộc tội (1 lần trong trò chơi tại hồ bơi)

  1. Di chuyển
  1. Đổ xí ngầu

Cộng kết quả của 2 viên xí ngầu thành số bước tối đa. Nếu một trong 2 xí ngầu có dấu ?, lập tức rút 1 lá Âm mưu

  1. Dùng lối đi bí mật

Nếu bạn ở trong phòng có lối đi bí mật (Nhà bếp, Đài quan sát, Spa hoặc Nhà khách), bạn có thể sử dụng nó để di chuyển sang phòng có liên kết.

  1. Hồ bơi

Nếu bạn di chuyển vào hồ bơi, bạn có thể nhìn toàn bộ các lá lời đồn trong đó hoặc đưa ra một lời buộc tội.

  1. Luật di chuyển
  • Bạn không cần phải sử dụng toàn bộ các nước đi của mình
  • Bạn không được quay trở lại căn phòng mà bạn đã rời khỏi trong lượt đó
  • Nếu bạn đặt chân vào ô có dấu hỏi, lập tức ngưng di chuyển và rút 1 lá Âm mưu
  • Ở lượt của bạn, bạn phải di chuyển ra khỏi căn phòng trừ khi bạn bị di chuyển tới đó theo lời đồn
  • Bạn chỉ có thể di chuyển ngang hoặc dọc, không được di chuyển chéo
  • Nếu bạn vào một căn phòng, lập tức ngưng di chuyển
  • Bạn có thể di chuyển đi ngang qua một người chơi khác nhưng không được quyền di chuyển vào ô người đó đang đứng
  1. Bắt đầu một lời đồn

Bằng cách bắt đầu một lời đồn, bạn cố gắng xác định 3 lá nào đang ở trong phong bì.

Sau khi di chuyển, nếu bạn ở trong 1 căn phòng, bạn có thể bắt đầu một lời đồng. Để bắt đầu một lời đồn bạn phải: nêu tên một vị khách, một vũ khí và căn phòng mà bạn đang đứng. Di chuyển miếng nhựa của vị khách đó và vũ khí vào căn phòng cùng với bạn

Người chơi bị di chuyển vào căn phòng bởi lời đồn sẽ được nhận 1 lá Âm mưu. Nếu nhân vật đó đã xuất hiện trong phòng hoặc không được điều khiển bởi bất kỳ người chơi nào, không có lá bài nào được rút.

Ví dụ: bạn là Scarlet và bạn đi vào phòng Spa. Bạn bắt đầu một lời đồn “tôi nghĩ xanh lá đã thực hiện trong phòng Spa với cái cúp”. Di chuyển Xanh Lá và cúp vào phòng Spa. Xanh lá được nhận 1 thẻ âm mưu

Ngay khi bặt bắt đầu một lời đồn, những người chơi khác sẽ cố gắng chứng minh nó sai. Người chơi bên trái bạn sẽ bắt đầu đầu tiên.

Nếu người chơi có một lá Lời đồn được nêu tên trên tay, người chơi đó lập tức phải cho bạn thấy (và chỉ cho bạn thấy thôi). Nếu người chơi đó có nhiều hơn 1 lá, người đó có thể chọn 1 lá để cho bạn coi. Đánh dấu lá này vào giấy ghi manh mối, điều này chứng tỏ lá bài này không có trong phong bì. Lượt của bạn kết thúc

Nếu người chơi đó không có thẻ Lời đồn nào tương ứng với 1 trong 3 tên bạn gọi ra, người chơi tiếp theo sẽ tiếp tục chứng minh bạn sai. Nếu không ai có thể chứng minh lời đồn của bạn sai, lượt của bạn kết thúc.

  1. Đưa ra lời buộc tội

Khi bạn nghĩ mình đã suy ra được 3 thẻ trong bìa, đi đến hồ bơi và đưa ra lời buộc tội. Bạn đưa ra lời buộc tội ai, ở đâu và bằng cái gì. Sau đó bí mật nhìn vào các thẻ trong bao thư

Bạn thắng trò chơi nếu lời buộc tội của bạn đúng, Khi việc này xảy ra, lấy ra các thẻ bài và đưa cho mọi người

Nếu lời buộc tội của bạn là sai:

  • Bí mật đưa 3 lá bài lại vào trong bao thư
  • Không được di chuyển và không thể thắng trò chơi nữa
  • Vẫn tiếp tục cho các người chơi khác lá bài khi bị yêu cầu
  • Khi bạn bị buộc tội bằng lời đồn của người khác, bạn vẫn di chuyển miếng nhựa của mình nhưng không được rút lá âm mưu nữa
  1. Các lá bài
  1. Các lá bài âm mưu

3 cách để rút lá bài âm mưu:

  • Đổ xí ngầu được dấu ?
  • Đi đến dấu ?
  • Bị di chuyển đến một căn phòng vì lời đồn của một người chơi

Các lá bài âm mưu bao gồm 2 loại

+ Đồng hồ: có tổng cộng 8 lá đồng hồ trong chồng bài âm mưu. Khi rút được 1 lá đồng hồ, đặt lá bài ngửa lên ở bên cạnh bàn chơi để mọi người có thể thấy bao nhiêu lá đồng hồ đã được rút.

  • Nếu bạn là người rút được lá đồng hồ thứ 8, nhân vật của bạn bị giết và bạn bị loại khỏi cuộc chơi
  • Đặt các lá bài của bạn ngửa lên cho mọi người có thể thấy. Bạn không còn trong cuộc chơi nhưng miếng nhựa của bạn vẫn di chuyển khi có lời đồn
  • Trả lá đồng hồ thứ 8 vào chồng bài âm mưu, kể cả khi nó là lá cuối cùng, rồi xào lên. Điều này có nghĩa là lá đồng hồ thứ 8 có thể được rút lại liên tục.

Lưu ý rằng các nhân vật hoàn toàn có thể bị giết hết bởi kẻ sát nhân và không ai chiến thắng

+ Keeper: Nếu bạn rút lá Keeper, bạn có thể giữ chúng. Những lá bài này được sử dụng bằng nhiều cách khác nhau trong trò chơi. Chức năng của lá Keeper được ghi trên lá bài. Bạn có thể có và sử dụng bao nhiêu lá keeper mà bạn có và trong bất kì lượt nào.

  1. Các lá tính cách

Mỗi lá tính cách cho thấy một năng lực đặc biệt của mỗi nhân vật và chỉ được sử dụng 1 lần trong trò chơi. Sau khi sử dụng, lật ngửa mặt tính cách lên. Mặt tính cách chỉ cho biết thông tin về người đó chứ không có tác dụng gì trong trò chơi

 

 

 

Mua sản phẩm tại đây bảng tiếng việt : https://thegioiboardgame.vn/products/clue

                                     bảng tiếng anh : https://thegioiboardgame.vn/products/clue-discover-the-secrets-vu-an-trong-biet-thu