• Mua hàng: 0949 577 303
  • Luật Board Game
  • 0 sản phẩm
SMASHUP MUCHKIN- MÔT THẾ GIỚI MỚI MỞ RA

Tôi không thường  xuyên chơi Munchkin như tôi mong muốn, nhưng tôi là 1 fan chính hiệu về đánh giá nội dung và art (hình vẽ) của mỗi bản  version hay bản mở rộng của game.Và khi mà tôi chưa bao giờ chơi Smash Up AEG bao giờ, cơ hội đến vào năm ngoái vào sự kiện Gen Con 2015 để được chơi bản Smash Up Munchkin.

 

Cách set up (chuẩn bị game) và cách chơi thì như bản Smash Up cơ bản, chi tiết tại đây, và tôi sẽ viết một cách ngắn gọn, đầy đủ và tập trung vào những góc cạnh của bản Munchkin mang lại, hơn là đi sâu vào gameplay chính.

 

Không có gì thay đổi so với cơ chế cơ bản của game Smash Up, đập tan các căn cứ (base) để có thể kiếm điểm. Bản Munchkin có 1 sự tương đồng và dễ thương về thành phần giống bản card game Munchkin của Steve Jackson: kho báu , quái vật,  và những trò đùa nghệ thuật, và phần vẽ minh họa của John Kovalic.

Những nhân vật của Kovalic giữ lại những góc nhìn đặt biệt của nó, nhưng chúng sẽ được điều chỉnh cho phù hợp với phong cách của Smash Up, bằng cách làm việc thật ăn ý với Francisco Rico Torres và Gong Studio. Munchkin ‘s RPG và kiểu fantasy châu âu, kết hợp giữa trò chơi và cách chơi chữ, đã tạo ra cho Smash Up các bộ công cụ tuyệt vời

 

Smash Up Munchkin có 8 factions:–Clerics, Dwarves, Elves, Halflings, Mages, Orcs, Thieves,  và Warriors–với những muchkin fan sẽ nhận ra  nó thân thuộc đến mức nào Không có quy  luật hay  mẹo nào trong việc khuyên bạn kết hợp các faction tuy nhiên  Elf Halflings và Dwarf Orcs và Mage Warriors là những combo khá thú vị

Munchkin-style treasures (kho báu ) và monsters (quái vật) là 2 thứ mới lạ xuất hiện trong phiên bản này của Smash Up: với mỗi base , bạn phải thêm vào 1 monster để tăng điểm phá vỡ base, và có thêm các tính năng của monster nữa.  . Thông qua những hành động đa dạng, monster sẽ bị tiêu diệt, và ngươi chơi tiêu diệt được nó sẽ được thêm kho báu (treasure). . Đây cũng là cách người chơi kiểm soát ngược lại các monster , và sức mạnh của chúng ảnh hưởng đến base nhiều hơn là khả năng phòng thủ. Các quái vật sẽ làm trò chơi trở nên phức tạp và khó khăn hơn..


Một vấn đề lấn cất mà  khi tôi , JonathanJames Floyd Kelly  chơi tại Gen Con–là đôi khi 1 số kho báu và quái vật  cũng được coi như là minions khi chúng nằm dưới sự điều khiển của bạn, nhưng nó vẫn sẽ được úp xuống khi set up. Vậy nên, khi có lá card nói tiêu hủy 1 minions, bạn có thể hủy minion thông thường, treasures, hoặc monster. Và cũng như vậy đối với các lá card có lợi. Bạn sẽ cảm nhận được sự thú vị của nó trong quá trình chơi game

Smash Up Munchkin bao gồm 20 card cho mỗi faction, 20 monster cards, 22 treasure cards, và 16 base cards. Nó cũng bao gồm 10 túi để đựng các loại, thứ rất hữu dụng để phân chia và đựng trong những hộp lớn.

Như một phiên bản mở rộng, bạn vẫn có thể kết hợp bản muchkin với bản cơ bản hay các faction khác. Sự kết hợp này cũng khá thú vị nhưng hãy để ý kết hơp cho thật hợp lí, kẻo trò chơi trở nên phức tạp và dài hơn dự tính rất nhiều.

Tôi thật sự thích được tận hưởng Smash Up và Munchkin, bởi cả 2 game gần như có rất nhiều điểm tương đồng về sự thú vị, hài hước, chiến thuật, và cách bảo vệ tài nguyên khỏi sự cướp phá của những người chơi khác. Dành cho những người chơi muchkin lần đầu chơi Smash up, đây là sự khởi đầu.

Bạn cảm thấy hứng thú chứ? Hãy ấn vào đây và đặt mua game ngay nào!

Bạn vẫn còn băn khoăn? Còn đợi gì nữa mà không xem ngay Review game tại đây

 



Để lại bình luận