• Mua hàng: 0949 577 303
  • Luật Board Game
  • 0 sản phẩm
REVIEW BANANA GRAMS

REVIEW BANANAGRAMS

Trò chơi này là vô số viên chữ cái trong một túi hình quả chuối. Chỉ vậy thôi. Nó có thể vui đến mức nào? Để tôi nói cho bạn biết, hãy tập hợp một nhóm nhỏ những người bạn yêu thích trò chơi nối chữ với nhau và nó sẽ khiến buổi tối nào cũng trở nên tuyệt vời.


Hầu như không thể giải thích Bananagrams mà không nhắc đến Scrabble, vì vậy nên tôi sẽ không cố. Mọi người đều biết Scrabble hoặc một trong các biến thể của nó, cho dù đó là một trò chơi di động như Words With Friends hay board game gốc và hầu hết những người chơi sẽ chia sẻ cùng một vấn đề: nó… khá… chậm… để chơi… và trừ khi bạn đặt giới hạn thời gian cho mỗi lượt chơi, hoặc đấu với một người có PC thay cho não, trò chơi đó sẽ diễn ra trong một giờ. Bananagrams thì không - trên thực tế, nếu trò chơi của bạn kéo dài hơn 10 phút, bạn đã chơi chậm rồi đấy.

Lý do cho điều đó là không có lượt. Mọi người chơi cùng một lúc, theo phong cách tương-tự-solitaire-nhưng-không-hoàn-toàn gây hoảng sợ đến mức bạn có thể nghĩ rằng bạn đang cố gắng hoàn thành một trò chơi trước khi nó tự phát cháy. Ở giữa bàn là 144 viên gạch, tất cả đều úp xuống, tất cả đều có chữ cái. Người chơi lấy một vài viên (số lượng chính xác phụ thuộc vào số lượng người chơi) và ngay sau khi ai đó hét lên "Chia!" mọi người lật các viên của mình lại và cố gắng sắp xếp chúng thành một mô hình theo ô chữ. Nếu họ thành công, họ sẽ hét lên "Lột vỏ!" (thấy không, tất cả tiếng hét đều dựa trên chuối) và lấy một viên khác để thử và ghép vào từ của họ bằng một cách nào đó, sắp xếp lại các từ nếu cần thiết. Tuy nhiên, khi ai đó hét lên “Lột vỏ”, mọi người chơi khác cần lấy một viên để thêm vào phần của riêng họ và làm công việc của họ khó khăn hơn một chút. Bạn có thể trả lại các viên phiền phức trở lại giữa nếu bạn muốn với tiếng hét “Bỏ!” (không chắc dính dáng gì về chuối trong cái đó nếu tôi thật lòng) nhưng đối với mỗi viên được trả về, bạn sẽ phải lấy thêm ba viên nữa vào vị trí của nó.

Cuối cùng các viên ở giữa sẽ ít hơn số người chơi hơn. Lúc đó, người tiếp theo hoàn thành ô của họ hét lên "Chuối!" Và giành chiến thắng. Có thể. Điều đó phụ thuộc vào việc những người chơi khác có phát hiện ra lỗi với bất kỳ từ nào của họ hay không - nếu có, họ nhận được một quả chuối thối, bị loại khỏi trò chơi và trả lại tất cả các viên chữ của họ cho người khác nhặt. Và đó là tất cả những gì cần học. Đôi khi đơn giản, thú vị, đau đớn và căng thẳng đến khó tin. 



Trước khi review, tôi đã bất ngờ bởi làm thế nào mà nó lại trở thành một hit nhanh như vậy. Nó trông thú vị, nhưng những bức ảnh tôi xem không khiến tôi nghĩ rằng sẽ có nhiều điều để viết về. Đó là bởi vì các bức ảnh hiển thị các thành phần của trò chơi, thậm chí không gợi ý đến sự căng thẳng điên cuồng bao trùm mọi lần bạn chơi. Và đó là lý do duy nhất khiến tôi yêu Bananagrams đến vậy - vâng, tôi thích trò chơi ghép chữ, nhưng tôi cũng thích những trò chơi khiến tôi muốn hét lên khi đang chơi, khiến tim tôi đập thình thịch, rất gần với chiến thắng nhưng không thể tìm được mảnh ghép cuối cùng của câu đố để làm cho tất cả hoàn thiện. Nó thậm chí còn là một trò chơi với biến thể chơi một người, nhưng trong khi những biến thể này hữu ích và khá thú vị thì không có gì giống như bạn và sáu người khác đang cố gắng tìm ra cách tạo các từ kết nối với nhau, trong khi mọi người xung quanh bàn đang hét những từ liên quan đến chuối. Nếu bạn không thích trò chơi ghép chữ và không thể chịu được một trò chơi kiểu Scrabble có nhịp độ siêu nhanh, thì hãy tránh trò này giống như một căn bệnh nhiệt đới, nhưng nếu không, bạn nên tìm kiếm một nhóm bạn và mua trò này càng nhanh càng tốt.


Để lại bình luận