• Mua hàng: 0949 577 303
  • Luật Board Game
  • 0 sản phẩm
LOOT N RUN VÀ NHỮNG ẤN TƯỢNG BAN ĐẦU

Trong cái hộp game thẻ bài nhỏ nhắn này, người chơi sẽ đóng vài các tay trộm mộ tìm đường vào các kim tự tháp, thu gom kho báu và chạy ra trước khi bị các Thần canh gác tóm phải. Trò chơi diễn ra thông qua 1 chồng 54 lá bài với mặt sau có màu Xanh lá, Vàng hay Đỏ. Mỗi lá đều có kho báu ở cạnh dưới, số lượng từ 1 tới 3 biểu tượng đến từ 6 loại. Phần trên của lá bài có thể bị bỏ trống hoặc in hình mặt dây chuyền cũng như các hộ vệ. Có 6 lá canh gác trong mỗi màu bài, thế nên bạn sẽ có tỷ lệ dính canh gác trong bài Đỏ cao hơn so với bài Xanh lá.

Toàn bộ bài được trộn đều và chia thành 2 phần bằng nhau. Sau đó người chơi thực hiện lượt của mình theo chiều kim đồng hồ - mỗi lượt chọn 1 trong 3 hành động:

Chôm chỉa: Bạn rút lá bài trên cùng của 1 trong 2 chồng bài. Người chơi có quyền nhìn lá đó và đặt úp nó xuống trước mặt mình. Lưu ý rằng nếu bạn không có bài trước mặt vào đầu lượt thì đây là lựa chọn duy nhất mà bạn phải làm.

Chạy trốn: Lật tất cả bài trước mặt của bạn. Đếm số ký hiệu kho báu trên bài và ghi số điểm tương ứng trên bảng điểm. Nếu bạn có từ 2 lá có cùng 1 loại ký hiệu trở lên, nhân đôi số điểm của loại kho báu được thể hiện. Sau khi tính điểm, bỏ số bài đó.

Lay tỉnh: Bạn phải có ít nhất 1 lá bài trước mặt mình để chọn làm hành động này. Chọn 1 người chơi bất kỳ khác và lật tất cả bài trước mặt họ. Bây giờ bạn tính số mặt Bùa Hộ Mệnh và số Quái Vật đang có mặt. Nếu số dây chuyền bằng hoặc lớn hơn số hộ vệ, người đó thoát được và ghi điểm hệt như cách tính của Chạy trốn. Tuy nhiên, nếu số canh gác nhiều hơn mặt dây chuyền, người đó bị bắt lại. Người chọn Lay tỉnh sẽ được hưởng lợi từ mỗi loại canh gác được lật lên.

Xác ướp – Ghi điểm dựa trên bài của người bị lật.

Ma sói – Rút lá trên cùng ở 2 chồng và giữ hoặc bỏ tùy ý.

Frank – Đi thêm 1 lượt ngay lập tức.

Trò chơi tiếp tục cho tới khi có người chạm tới mốc 35 điểm trên bảng tính. Lúc đó, mọi người lật bài của mình lên và ghi điểm lần cuối theo cách của hành động Chạy trốn. Người có điểm sau cùng cao nhất thắng game. Không có cách để phân định trong tình huống hòa.

CẢM NGHĨ VỀ GAME

Loot n Run là 1 trò “cố đấm ăn xôi” đơn giản và chơi khá vui.  Có 1 ít thông tin ẩn chứa trong mặt sau lá bài, điều này đem đến những quyết định chiến thuật thú vị - kể cả trong việc chọn bài để rút cũng như đối tượng cho việc lay tỉnh. Ở 1 khía cạnh nhất định, lựa chọn của bạn sẽ bị chi phối bởi các lá bài mà bạn phải chọn. Nếu bạn đã có 1 lá bài đỏ, chọn thêm 1 lá nữa sẽ khiến bạn gần như chắc chắn là có ít nhất 1 Quái Vật ẩn dấu … thế nên, nếu bạn làm như vậy thì phải biết cách “chém gió” làm sao cho đối thủ nghĩ rằng mình có ít nhất 2 mặt dây chuyền.

Các lá bài xanh lá có tỷ lệ thấp nhất bị canh giữ (1 trên 4) nhưng chúng cũng có số lượng kho báu thấp nhất nhìn chung. Bài màu vàng thì nằm ở giữa, 1 trên 3 lá có 1 kẻ canh gác. Bài đỏ có số kho báu nhiều nhất nhưng lại có 1 nửa số bài có Quái Vật! Ngoài ra bài xanh có khả năng đem lại mặt dây chuyền cao nhất.

Bởi vậy, hiểu được rủi ro 1 cách tương đối về mặt bên kia của bài sẽ giúp hỗ trợ cho bạn trong việc có nên phá bài của người khác hay chỉ nên rút thêm bài cho tài sản cá nhân.

Trò chơi muốn gầy dựng theo phong cách nói xạo, tuy vậy đối với mình thì nó giống như là tính toán xác suất hơn là lừa bịp thường người chơi ít khi có nhiều hơn 3, 4 lá trên tay. Khi mình chơi, thường là gặp phải lựa chọn giữa chấp nhận rủi ro để thêm bài (tất nhiên là dựa trên cái gì sẵn có) với việc ẵm được giá trị từ việc lật bài đối thủ.

Hộp game có kích thước nhỏ nhắn dễ nhìn và các cấu kiện đều khít trong hộp. Hộp sau khi giở ra sẽ là bảng điểm, thêm vào đó là 1 nắp từ tính để giữ các thành phần an toàn.

Toàn bộ trò chơi tốn khoảng 10 đến 15 phút chơi 1 khi bạn đã rõ luật, và nó sẽ sớm được dùng thường xuyên như 1 trò giữa giờ hoặc khép lại buổi chơi vào mùa xuân này.

Bạn cảm thấy hứng thú chứ? Hãy ấn vào đây và đặt mua game ngay nào!

 [ Thế Giới Board Game ]


Để lại bình luận