• Mua hàng: 0949 577 303
  • Luật Board Game
  • 0 sản phẩm
LUẬT SUSHI GO PARTY

Chào mừng đến với Sushi Go Party! 

Bạn đang dùng bữa trong một bữa tiệc Sushi sang trọng. Trước khi ăn, bạn phải tạo một thực đơn của riêng mình từ nhiều lựa chọn khác nhau. Sau đó cố gắng ghi nhiều điểm nhất có thể trong ba vòng chơi bằng cách lấy và kết hợp các thẻ tốt nhất lại với nhau trước khi đi qua!

Thành Phần

• 181 lá bài

 • 22 thực đơn 

• 8 quân cờ 

• 1 bảng trò chơi

Chủng loại

Số lượng

Phân loại

Nigiri

12 lá

Nigiri

Sushi Rolls

12 lá mỗi loại:

Maki, Temaki, Uramaki

Khai vị

8 lá mỗi loại:

Tempura, Sushimi, Onigiri, Edamame, Dumpling, Eel, Tofu, Miso Soup.

Đặc biệt

3 lá mỗi loại:

Hộp mang đi, Món đặc biệt, Thực đơn, Đũa, Muỗng, Xì dầu, Trà, Wasabi.

Tráng miệng

15 lá mỗi loại:

Kem trà xanh, Pudding, Trái cây.

Chuẩn bị

1. Đặt bảng trò chơi ở giữa bàn hoặc nơi đang ngồi chơi.

2. Mỗi người chơi chọn một màu và đặt quân cờ tương ứng với màu đã chọn trên ô số 0 của bảng trò chơi.

3. Nếu đây là lần chơi đầu tiên của bạn, chia các lá bài theo loại và đặt mỗi loại vào một rãnh trong hộp.

4. Cùng nhau quyết định những lá bài nào sẽ dùng trong trò chơi. Xem mục “Chọn bài”.

5. Tìm các thực đơn tương ứng với các lá bài đã chọn và đặt chúng vào những vị trí thích hợp trên bảng trò chơi. Những thực đơn này cho phép người chơi theo dõi xem những lá bài nào đang được chơi và cách chúng hoạt động.

Lưu ý: Khi chơi lá “Maki” trong 1 ván chơi từ 6-8 người, hãy lật thực đơn của nó để hiển thị điểm của ván chơi 6-8 người.

6. Xào các lá “Tráng miệng” đã chọn và đặt úp chúng xuống thành một chồng kế bên bảng trò chơi.

7. Lấy tất cả các bộ bài đã được chọn khác và trộn chúng lại sau đó xào lên để tạo thành một chồng bài úp khác đặt. Chúng cũng được đặt kế bên bảng trò chơi.

Chọn bài

Trong trò chơi Sushi Go Party này, bạn chọn ra những gì có trên thực đơn cho mỗi lần chơi! Những sự kết hợp khác nhau sẽ làm cho mỗi lần chơi đều khác nhau.

Chọn một trong các cách sau đây:

Bữa ăn đầu tiên của tôi:

Thực đơn giản dị và dễ dàng cho những người mới chơi.

Sushi thôi nào:

Thực đơn cơ bản của trò chơi gốc.

Tiệc mẫu:

Nếm thử các món ăn mới trong Sushi Go Party.

Thực đơn cao siêu:

Dành cho người chơi dày dạn kinh nghiệm và thích suy nghĩ.

Mâm điểm:

Chơi điểm cao.

Ưu đãi liên hoàn:

Tương tác và nhận ưu đãi sốc.

Tiệc lớn:


Thích hợp cho trò chơi 6-8 người.

Bữa tối cho hai người:


Tất nhiên rồi, dành cho 2 người.

Tạo thực đơn của riêng mình

Hãy chọn một tổ hợp bài mà bạn muốn chơi!

Bạn có thể chơi với bất kỳ tổ hợp nào mà bạn thích. Chỉ cần đảm bảo rằng trò chơi của bạn được tạo thành từ những điều sau đây:

• Nigiri phải được dùng trong mọi trò chơi.

• 1 loại Sushi Rolls.

• 3 loại khai vị.

• 2 loại đặc biệt.

• 1 loại tráng miệng.

Quan trọng: Lá “Thực đơn” và “Món đặc biệt” không được sử dụng khi chơi từ 7 tới 8 người. 

Lá “Muỗng” và “Edamame” không được sử dụng khi chơi 2 người.

Vòng chơi bắt đầu

Trò chơi diễn ra trong 3 vòng. Trước mỗi vòng chơi, trộn một nhóm bài “Tráng miệng” vào chồng bài chính dựa theo bảng sau đây:

 

2-5 người chơi

6-8 người chơi

Vòng 1

5 lá tráng miệng

7 lá tráng miệng

Vòng 2

3 lá tráng miệng

5 lá tráng miệng

Vòng 3

2 lá tráng miệng

3 lá tráng miệng

Khi chơi với số người từ 2-5, 5 lá tráng miệng bổ sung sẽ không được sử dụng.

Sau đó chia bài cho mỗi người chơi, dựa theo bảng sau đây:

Số người chơi

Số bài chia

2-3

10

4-5

9

6-7

8

8

7

 

Sau khi chia bài xong, đặt những lá còn lại vào một chồng bài úp đặt cạnh bảng trò chơi. Người chơi cầm bài lên tay, và bây giờ trò chơi sẽ bắt đầu.

Lượt chơi

Trong trò chơi này, lượt của người chơi sẽ diễn ra cùng lúc. Mỗi người chơi chọn một lá bài mà họ muốn giữ lại và đặt úp nó xuống trước mặt mình và khi tất cả người chơi đều đã làm vậy, mọi người sẽ tiết lộ lá bài mà mình đã chọn bằng cách lật chúng lên.

Sau khi tiết lộ bài của mình, truyền những lá bài còn lại trên tay mình (Úp xuống) cho người bên trái (Theo cách này, các lá bài trên tay sẽ di chuyển theo chiều kim đồng hồ quanh bàn). Nhận những lá bài mới được truyền này và lượt tiếp theo bắt đầu (Bạn sẽ có ít bài hơn để chọn).

Lưu ý: Những lá bài đã được lật lên vẫn thuộc về bạn cho tới khi kết thúc một vòng, khi chúng được tính điểm. Khi bạn tích lũy các lá bài, hãy gộp chúng lại với nhau thành các dãy cùng màu.

Các lá hành động đặc biệt

Hầu hết các lá bài được dùng để tính điểm khi kết thúc vòng chơi, nhưng bên cạnh đó cũng có một vài lá có khả năng đặc biệt có thể ảnh hưởng tới lượt chơi hiện tại.

Xem phần “Hướng dẫn các loại bài” ở phía sau để biết thêm chi tiết về cách hoạt động của mỗi loại bài.

Hai lá “Đũa”“Muỗng” cho bạn thêm một “Hành động thưởng” tại bất kỳ lượt nào sau lượt mà lá khởi đầu đã được chơi. Để sử dụng lá “Hành động thưởng, chỉ cần gọi tên của nó khi tất cả người chơi đang trong quá trình tiết lộ thẻ trong lượt đó. Sau khi tất cả người chơi đã chơi bài của họ như bình thường, hành động được gọi tên sau đó sẽ có hiệu lực. Những “Hành động thưởng” thường xảy ra trước khi chơi người chơi nhận bài từ người bên phải để bắt đầu lượt tiếp theo. Xem “Hướng dẫn các loại bài” để biết thêm chi tiết về các hoạt động của mỗi loại bài.

Quan trọng: Nếu nhiều “Hành động thưởng” được sử dụng trong cùng một lượt và / hoặc nếu nhiều “Thực đơn” hoặc “Hộp mang đi” được chơi trong cùng một lượt, thứ tự sử dụng những lá bài này được biểu thị bằng một con số nhỏ ở góc dưới bên phải. Số thấp nhất đi trước, sau đó là các số khác theo thứ tự tăng dần.

Kết thúc vòng chơi

Khi tất cả các lá bài đã được chơi hết và trên tay mọi người đều không còn bài, vòng chơi kết thúc. Trước hết, hãy đặt lá “Tráng miệng” của bạn qua một bên (Giữ chúng ở yên đó cho tới khi trò chơi kết thúc, đó là lúc chúng được tính điểm. Biểu tượng trái dâu ở góc dưới bên trái của tất cả các lá “Tráng miệng” là để nhắc nhở về điều này).

Tiếp theo, hãy tính điểm của tất cả các lá bài mà bạn đã chơi trong vòng này. Mỗi loại bài khác nhau sẽ có cách tính điểm khác nhau, điều này được ghi trong phần “Hướng dẫn các loại bài”. Ghi được bao nhiêu điểm thì bạn hãy di chuyển quân cờ của mình trên đường điểm của bảng trò chơi lên bấy nhiêu ô, điều này để dánh dấu số điểm mà bạn đã kiếm được trong lúc chơi.

Tất cả các lá bài, ngoại trừ lá “Tráng miệng” đã chơi, sẽ được gom lại và trộn lại với nhau (Nhớ thêm vào một bộ bài “Tráng miệng” mới, tùy vào vòng chơi). Bắt đầu vòng tiếp theo và chơi giống như vòng trước.

Trò chơi kết thúc

Khi bạn đã chơi được 3 vòng, trò chơi sẽ kết thúc. Ngoài những điểm thông thường, hãy nhớ tính điểm từ các lá bài “Tráng miệng” của bạn như những gì đã được mô tả trong “Hướng dẫn các loại bài”. Ai có nhiều điểm nhất sẽ là người chiến thắng! Nếu kết quả hòa, người chơi có nhiều lá “Tráng miệng” nhất sẽ thắng.


Đôi lời từ nhà sản xuất

Chúng tôi lắng nghe những yêu cầu của bạn…Bạn muốn một trò chơi Sushi Go phong phú hơn. Và nó đây, bạn đã có Sushi GO và hơn thế nữa. Phiên bản sang trọng này có rất nhiều cơ hội để bạn có thể tùy chỉnh trò chơi, qua đó làm phong phú trải nhiệm của bản thân. Bạn sẽ thấy được rằng, về mặt tổng thể thì chúng giống nhau về cơ bản, nhưng sự đa dạng của các loại bài giúp mở rộng thêm nhiều cách chơi mới. Bạn cũng sẽ ra rằng chiến thuật của mình sẽ liên tục thay đổi qua mỗi lần chơi. Hãy gửi cho chúng tôi những tổ hợp yêu thích của bạn và có thể chúng tôi sẽ đưa chúng vào một ấn bản nào đó trong tương lai.

-Hướng dẫn các loại bài-

Dưới đây là chi tiết về cách hoạt động của mỗi loại bài.

Nigiri:

_ Mỗi lá Egg Nigiri trị giá 1 điểm.

_ Mỗi lá Salmon Nigiri trị giá 2 điểm.

_ Mỗi lá Squid Nigiri trị giá 3 điểm.

_ Tổ hợp Egg Nigiri và Wasabi trị giá 3 điểm.

_ Tổ hợp Salmon Nigiri và Wasabi trị giá 6 điểm.

_ Tổ hợp Squit Nigiri và Wasabi trị giá 9 điểm.

Maki:

_ Kết thúc vòng chơi: So xem bạn đã có bao nhiu biểu tượng “Maki”  trên những lá Maki đã chơi. Ai có nhiều nhất sẽ được 6 điểm, ai đứng nhì sẽ được 3 điểm. Nếu có nhiều người chơi đứng nhất hoặc đứng nhì thì tất cả người chơi sẽ nhận được đầy đủ điểm. Người chơi phải có ít nhất 1 lá “Maki” để nhận được bất kỳ điểm nào từ “Maki Roll”.

_ Ví dụ: Chris và Meredith có 5 biểu tượng “Maki”, Kerry có 3 và Andrew có 1. Chris và Meredith mỗi người được 6 điểm và Kerry được 3 điểm.

_ Khi chơi từ 6-8 người: Nười chơi đứng nhì được 4 điểm và người chơi đứng ba được 2 điểm. Những người chơi hòa nhau đều nhận được đầy đủ điểm như trên.

Temaki:

_ Kết thúc vòng chơi: So xem bạn có bao nhiêu lá “Temaki” . Người có nhiều nhất sẽ được 4 điểm. Người chơi có ít nhất (Kể cả 0) sẽ mất 4 điểm. Nếu nhiều người hòa nhau dù là Nhiều hay ít tất cả người chơi sẽ được hoặc mất toàn bộ số điểm như trên.

_ Khi chơi 2 người: Người chơi có ít lá “Temaki” nhất sẽ không bị mất điểm.

_ Ví dụ: Chris có 3 lá “Temaki”, Meredith có 2 và Kerry và Andrew có 0. Chris được 4 điểm. Kerry và Andrew đều mất 4 điểm.

Uramaki:

_ Trong một vòng chơi: Nếu bạn là người đầu tiên có ít nhất 10 biểu tượng trên các lá “Uramaki” mà bạn đã chơi, bạn ngay lập tức ghi được 8 điểm. Di chuyển quân cờ của mình trên đường điểm ngay lập tức và sau đó bỏ đi các lá “Uramaki” của bạn. Người chơi tiếp theo thu thập được 10 biểu tượng sẽ ghi được 5 điểm và người chơi thứ 3 ghi được 2 điểm. Một lần nữa, những điểm này sẽ được tính ngay lập tức và các lá bài sẽ bị loại bỏ. Nếu nhiều người chơi có được 10 biểu tượng trở lên trong cùng một lượt, phân loại thắng thua bằng cách tìm ra người nhiều biểu tượng “Uramaki” hơn. Nếu kết quả vẫn hòa, cả hai sẽ nhận được điểm tối đa cho thứ bật mà họ chơi. Nếu điều này xảy ra, thứ bật tiếp theo sẽ không tính điểm.

_ Kết thúc vòng chơi: Người chơi có nhiều biểu tượng “Uramaki” nhất sẽ ghi điểm cho thứ bật chưa có người nhận (8 điểm nếu không có ai tính điểm từ lá “Uramaki trong vòng này, 5 điểm nếu chỉ có bật đầu tiên được ghi điểm, 2 điểm nếu bật đầu tiên và thứ hai ghi điểm, 0 điểm nếu cả 3 đều ghi điểm). Nếu nhiều người chơi hòa nhau đa số, mỗi người chơi đều nhận được số điểm tối đa. Có khả năng xảy ra trường hợp một người chơi có thể đạt được nhiều thứ bật trong một vòng.

_ Ví dụ: Chris và Meredith chơi lá “Uramaki” trong cùng lượt, và kết quả là cả hai người đều có 12 biểu tượng “Uramaki” bằng nhau. Họ là những người chơi đầu tiên vượt qua 10 biểu tượng và vì thế cả hai sẽ ghi được 8 điểm ngay lập tức. Vị trí thứ 2 sẽ không được nhận, vì thế người chơi tiếp theo vượt qua 10 biểu tượng sẽ chỉ nhận được 2 điểm. Vòng chơi kết thúc và không có ai khác đạt được 10 biểu tượng. Trong số những người chơi còn lại có lá “Uramaki”, Kerry là người có nhiều biểu tượng nhất. Vì thế cô ấy ghi được 2 điểm.

_ Mẹo: Hãy đặt các lá “Uramaki” đã bỏ đi thành một chồng bài ngửa đặt cạnh bảng điểm sau khi chúng đã được ghi điểm để đánh dấu số thứ bật đã được trao cho người chơi trong vòng này. Tất nhiên là chúng sẽ được trộn trở lại bộ bài cho vòng chơi tiếp theo.

Dumpling:

_ Tính điểm dựa trên số lá “Dumpling” mà bạn có như sau:

Dumpling

1

2

3

4

5+

Điểm

1

3

6

10

15

Edamame (Chỉ sử dụng khi chơi từ 3-8 người):

_ Ghi 1 điểm cho mỗi đối thủ với bất kỳ số lá “Edamame” nào cho mỗi lá “Edamame” mà bạn đã chơi. “Edamame” có giá trị là 0 nếu chỉ có một người chơi nó trong vòng này. Ngay cả khi có nhiều hơn 4 đối thủ của bạn chơi lá “Edamame” này, thì mỗi lá chỉ có thể tính tối đa 4 điểm thôi.

_  Ví dụ: Vào cuối vòng, Chris có 3 lá “Edamame”, Kerry có 2 và Andrew có 1. Vì thế mỗi lá “Edamame” của Chris có giá trị là 2 điểm (1 điểm cho mỗi đối thủ với số lá “Edameme” bất kỳ) với tổng giá trị là 6 điểm, Kerry được 4 điểm và Andrew được 2 điểm.

EEL:

_ Nếu bạn có 1 lá “EEL”, bạn mất 3 điểm.

_ Nếu bạn có 2 hoặc nhiều lá “EEL”, bạn được 7 điểm.

Onigiri:

_ “Onigiri” có 4 hình dạng khác nhau bao gồm: hình tròn, hình tam giác, hình vuông và hình chữ nhật. Ghi điểm dựa trên số lượng hình dạng độc nhất mà bạn thu thập được như sau:

Số hình dạng

1

2

3

4

Điểm

1

4

9

16

Bạn có thể ghi nhiều điểm bằng cách sưu tầm nhiều bộ Onigiri.

_ Ví dụ: Chris có 1 lá “Onigiri” hình tròn, 1 lá hình tam giác và 2 lá hình vuông. Anh ấy ghi được 9 điểm cho bộ 3 “Onigiri” độc nhất của mình và 1 điểm cho bộ thứ hai mà nó chỉ có duy nhất 1 lá (Hình vuông thứ hai), Tổng cộng Chris ghi được 10 điểm.

Miso soup:

_ Nếu bạn chơi 1 lá “Miso soup” và nó là lá duy nhất được chơi trong lượt, và nó vẫn ở trong khu vực chơi của bạn cho tới khi kết thúc vòng thì khi đó nó sẽ ghi được 3 điểm. Tuy nhiên, nếu có nhiều hơn 1 lá này được chơi trong cùng một lượt ( Bao gồm cả bạn), thì tất cả các lá này sẽ ngay bị loại bỏ ngay lập tức và sẽ không ghi được điểm nào vào cuối vòng. Đặt ngửa chúng bên cạnh bảng trò chơi để được trộn trở lại vào bộ bài cho vòng chơi tiếp theo.

  • Nếu bạn chơi lá “Misou soup” này bằng cách dùng đũa, thìa, thực đơn hoặc món đặc biệt, nó được xem là chơi trong cùng một lượt.
  • Bạn có thể ghi điểm từ bộ “Miso soup” nhiều lần trong một vòng chơi.

 

 

Sashimi:

_ Nếu bạn có 1 hoặc 2 lá “Sashimi”, bạn được 0 điểm.

_ Nếu có 3 lá “Sashimi”, bạn được 10 điểm.

_ Bạn có thể ghi điểm từ bộ “Sashimi” nhiều lần trong một vòng chơi.

Tempura:

_ Nếu bạn có 1 lá “Tempura”, bạn được 0 điểm.

_ Nếu bạn có 2 lá “Tempura”, bạn được 5 điểm.

_ Bạn có thể ghi điểm từ bộ “Tempura” nhiều lần trong một vòng chơi.

Tofu:

_ Nếu bạn có 1 lá “Tofu”, bạn được 2 điểm.

_ Nếu bạn có 2 lá “Tofu”, bạn được 6 điểm.

_ Nếu bạn có 3 lá “Tofu” trở lên, tất cả đều có giá trị 0 điểm.

Đũa:

_ “Đũa” cho phép bạn lấy 2 lá một lượt trong tương lai. Không có gì xảy ra trong lượt khi bạn dùng “Đũa” lúc đầu. Tuy nhiên, bạn có thể dùng nó trong tương lại để thực hiện một hành động thưởng. Khi bạn muốn sử dụng nó, hãy gọi “Đũa!” khi tất cả người chơi đang dùng bài. Sau đó chọn lá bài thứ hai từ bài trên tay hiện tại của bạn và chơi nó ngay lập tức. Đặt lá đúa vào bài trên tay trước khi chúng được truyền đi. Theo cách này, những người chơi khác có thể chọn lá “Đũa” để chơi sau đó. Lá bài “Đũa” không dùng sẽ có giá trị là 0 điểm vào cuối vòng chơi.

Thực đơn:

_ Nếu bạn chơi một lá “Thực đơn”, hãy rút 4 lá từ bộ bài chưa dùng được đặt gần bảng trò chơi và xem chúng. Sau đó chọn 1 lá bất kỳ để chơi ngay lập tức (Trừ lá “Thực đơn” khác). Bỏ 3 lá còn lại vào bộ bài và xào chúng lên. Bỏ lá Menu đã dùng bên cạnh bảng trò chơi (Nó sẽ được xáo trộn trở lại bộ bài cho vòng tiếp theo).

Xì dầu:

_ Ở cuối một vòng mà trong đó có một lá “Xì dầu” được chơi, tất cả người chơi sẽ so sánh xem họ có bao nhiêu nền màu khác nhau trong số các lá bài mà họ đã chơi. Nếu một người chơi có nhiều màu khác nhau nhất (Hoặc được đặt nhiều nhất) và cũng có chơi một lá “Xì dầu”, thì nó trị giá 4 điểm. Bạn có thể ghi điểm từ lá “Xì dầu” nhiều lần trong một vòng chơi. Bản thân lá “Xí dầu” cũng được tính khi xác định các màu khác nhau. Chỉ những lá “Tráng miệng” được chơi trong vòng hiện tại mới được tính.

Muỗng:

_ Lá bài này cho phép bạn lấy một lá trên tay người chơi khác. Không có gì xảy ra trong lượt khi bạn dùng “Muỗng” lúc đầu. Tuy nhiên, bạn có thể dùng nó trong tương lại để thực hiện một hành động thưởng. Khi bạn muốn sử dụng nó, hãy gọi “Muỗng!” khi tất cả người chơi đang dùng bài. Tất cả người chơi dùng lá mà họ đã chọn như bình thường. Sau đó gọi tên của bất kỳ lá nào bạn muốn. Người chơi đầu tiên bên trái của bạn sẽ kiểm tra xem anh ta có lá bài đó trên tay hay không. Nếu không, người chơi thứ hai ở bên trái bạn sẽ kiểm tra bài trên tay của cô ấy, và cứ tiếp tục như vậy cho tới khi có một người chơi thông báo rằng có lá đó. Lá bài này sau đó sẽ được đưa cho bạn và bạn sẽ chơi nó ngay lập tức. Đua lá “Muỗng” của bạn cho người chơi mà bạn đã lấy bài để họ đặt nó lên tay.

Nếu không có đối thủ nào của bạn có lá bài mà bạn đã gọi tên, thì lá “Muỗng” sẽ bị loại bỏ ở vòng này. Đặt ngửa nó bên cạnh bảng trò chơi, nó sẽ được xáo trộn trở lại bộ bài cho vòng tiếp theo. Một lá “Muỗng” không dùng sẽ có trị là 0 điểm vào cuối vòng chơi.

_ Lưu ý: Khi bạn yêu cầu một loại bài có nhiều biến thể (Nigiri, Maki roll,v..v.), bạn có thể yêu cầu một loại bài nói chung hoặc cụ thể một trong các biến thể. Nếu bạn yêu cầu một lá cụ thể, những người chơi khác chỉ cần đưa nó cho bạn nếu họ có chính xác lá đó trên tay của mình. Nếu bạn yêu cầu một loại nói chung, người chơi có thể chọn các biến thể khác nhau nếu họ có nhiều hơn một dạng. Ví dụ: Nếu bạn chỉ yêu cầu là “Nigiri” và người chơi khác có 1 lá Squid va 1 lá Egg nigiri trên tay, anh ta sẽ chọn 1 cái để đưa cho bạn. Điều này cũng đúng khi bạn yêu cầu “3 maki rolls” hoặc chỉ “Maki rolls”,v..v..

-Luật bổ sung khi sử dụng các lá đũa, muỗng hoặc thực đơn-

Ba lá này cho phép bạn chơi thêm một lá khác trong một lượt, sau đây là một quy tắc được điều chỉnh dựa trên lá bổ sung mà bạn chơi:

_ Nigiri: Nếu bạn đã có lá “Wasabi” mà không có lá “Nigiri” phía trên, bạn phải chơi lá “Nigiri” này trên lá “Wasabi” của mình.

_ Miso Soup: Nếu trước đó đã có một lá “Miso Soup” được chơi trong lượt này (Bao gồm cả bạn) thì tất cả chúng sẽ bị loại bỏ và không được tính điểm.

_ Uramaki: Nếu lá bài này cung cấp cho bạn số lượng biểu tượng từ 10 trở lên trên lá “Uramaki” của bạn, hãy tính điểm ngay lập tức.

_ Thực đơn hoặc hộp mang đi: Lá bài được chơi trong lượt này, Nếu các lá “Thực đơn” hoặc “Hộp mang đi” khác được chơi trong lượt này, thứ tự chơi của chúng được biểu thị bằng một con số nhỏ ở góc dưới bên phải lá bài ( Xem mục “Các lá hành động đặc biệt” để biết thêm chi tiết.

_ Món đặc biệt: Ngay lập tức chọn một lá đã chơi của bạn mà bạn muốn sao chép.

_ Đũa và muỗng: Giữ bài để sử dụng ở lượt sau.

Món đặc biệt:

_ Lá bài này có tác dụng sao chép bất kỳ lá bài khác mà bạn đã chơi trước đó trong vòng chơi hiện tại. Khi bạn sử dụng lá bài “Món đặc biệt” này từ bài trên tay mình, hãy đặt úp nó xuống bàn và chỉ vào lá bài mà bạn đang muốn sao chép nó. Sau đó,  khi lá “Món đặc biệt” được tiết lộ, hãy đặt nó lên lá mà bạn đã chọn để chứng tỏ rằng lá “Món đặc biệt” đang sao chép lá bài đó. Lá “Món đặc biệt” này sẽ được tính điểm như lá mà nó đang sao chép.

  • Nếu bạn chưa chơi bất kỳ lá bài nào khác khi bạn dùng lá “Món đặc biệt” thì sẽ không có gì để nó sao chép nên nó sẽ bị loại bỏ ngay lập tức (Nó sẽ được trộn vào bộ bài cho vòng chơi tiếp theo).
  • Nếu như lá “Món đặc biệt” này được dùng để sao chép một lá có nhiều biểu tương trên đó, thì bản sao được xem như là thẻ cùng loại với tất cả các biểu tượng giống nhau.

Hộp mang đi:

_ Khi chơi lá này, bạn có thể ngay lập tức chọn bất kỳ số bài nào bạn đã chơi ở lượt trước trong vòng chơi này và lật úp chúng xuống. Những lá này bây giờ sẽ không còn là chúng nữa. Thay vào đó, mỗi lá sẽ có giá trị là 2 điểm khi vòng chơi kết thúc. Đặt ngửa lá “Hộp mang đi” ở bên cạnh bảng trò chơi (Nó sẽ được xáo trộn vào bộ bài cho vòng chơi tiếp theo).

_ Lưu ý: Nếu bạn chọn một lật úp một lá đang sao chép bởi lá “Món đặc biệt” thì lá “Món đặc biệt” vẫn được xem như lá bài mà nó đang sao chép (Hãy ghi nhớ loại bài mà nó đang sao chép).

Trà:

_ Cuối vòng chơi: Đếm số bài trong số những bộ lớn nhất (Hoặc có liên kết nhiều nhất) có cùng màu nền của bạn. “Trà” được tính 1 điểm cho mỗi lá đó.

_ Ví dụ: Chris có 1 Wasabi, 1  Squid Nigiri và 2 Salmon nigiri. 4 lá màu vàng này là bộ lớn nhất của anh ta. Vì thế “Trà” của anh ta có giá trị 4 điểm.

Wasabi:

_ Khi bạn chơi một lá “Wasabi”, nó không có tác dụng gì. Tuy nhiên, lá “Nigiri” tiếp theo mà bạn chơi phải được đặt trên lá “Wasabi”. Điều này có nghĩa là lá “Nigiri” sẽ được x3 số điểm vào cuối vòng chơi! Bạn chỉ có thể đặt 1 lá “Nigiri” lên mỗi lá “Wasabi”. Có thể chơi nhiều lá “Wasabi” trong một vòng, cho dù một lá “Wasabi” không có “Nigiri” đặt ở trên vào cuối vòng chỉ có giá trị là 0 điểm.

 

-Giải thích rõ các quy tắc trên các thẻ mà bạn chọn để sao chép-

_ Nigiri: Nếu bạn sao chép một “Nigiri” được đặt trên “Wasabi”, “Món đặc biệt” sẽ không được coi như đang ở trên lá “Wasabi” đó. Nếu bạn sao chép một “Nigiri” không nằm trên “Wasabi” và cũng đang có lá “Wasabi” không có “Nigiri” đặt ở trên, Bạn có thể chơi lá “Món đặc biệt” (Bây giờ sẽ được xem là Nigiri) lên lá “Wasabi”. Và bạn phải nhớ là nó đang sao chép loại “Nigiri” nào.

_ Wasabi: nếu bạn sao chép một “Wasabi” (Cho dù nó có hoặc không có Nigiri đặt ở trên), hãy đặt lá “Món đặc biệt” bên cạnh, và nó được xem như một lá “Wasabi” trống rỗng bình thường.

_ Miso soup: nếu bạn sao chép một lá “Miso Soup” và bất kỳ lá “Miso Soup” nào khác được chơi trong cùng một lượt (Kể cả được chơi bởi bạn), tất cả đều bị loại bỏ.

_ Uramaki: Nếu bản sao cung cấp cho bạn 10 hoặc nhiều biểu tượng trên lá “Uramaki” của bạn, hãy ghi điểm ngay lập tực. Bỏ lá “Món đặc biệt” và các lá “Uramaki” (Nó sẽ được xáo trộn vào bộ bài cho vòng chơi tiếp theo).

_ Món đặc biệt: Nếu bạn sao chép lá “Món đặc biệt” mà bạn đã chơi trước đó, thì lá đó được xem là bất cứ thứ gì mà lá đó đang sao chép.

_ Muỗng hoặc đũa: Lá “Món đặc biệt” được là một bản sao có cùng số ở góc dưới bên phải. Lá này có thể được dùng trong lượt sau.

_ Bất kỳ lá nào đã được lật trước đây bởi Hộp Mang Đi: Nếu bạn sao chép một lá đã bị lật, hãy lật lá “Món đặc biệt” như thế. Nó sẽ có giá trị là 2 điểm khi vòng chơi kết thúc.

_ Kem trà xanh, Pudding, Trái cây: Nếu một lá “Món đặc biệt” sao chép một lá tráng miệng, lá đó sẽ được dời sang một bên cùng với những lá tráng miệng khác để tính điểm khi trò chơi kết thúc (Nó sẽ không được trộn vào bộ bài cho bất kỳ vòng tiếp theo nào).

 

_Trái cây: Khi trò chơi kết thúc, tất cả người tính điểm cho ba loại trái cây sau: Dưa hấu, cam và dứa. Cộng và tính điểm các biểu tượng trên lá bài của bạn dựa trên bảng sau:

Loại trái cây

0

1

2

3

4

5+

Điểm

-2

0

1

3

6

10

 

_ Ví dụ: Chris có 0 biểu tượng  dưa hấu, 1 cam và 4 dứa. Anh ta mất 2 điểm cho dưa hấu, 0 điểm cho trái cam và 6 điểm cho trái dứa, vậy tổng cộng anh ta ghi được 4 điểm. Meredith không chơi lá “Trái cây” và vì thế cô ấy mất 6 điểm.

Kem trà xanh:

_ Khi trò chơi kết thúc, 1, 2 hoặc 3 lá “Kem trà xanh” có giá trị là 0. Nếu bạn có 4 lá, bạn ghi được 12 điểm. Một người chơi có thể ghi điểm từ nhiều bộ “Kem trà xanh”.

Pudding:

_ Khi trò chơi kết thúc, người chơi so sánh với nhau xem họ có bao nhiu lá “Pudding”. Người có nhiều nhất sẽ ghi được 6 điểm. Người có ít nhất (Kể cả 0) sẽ mất 6 điểm. Nếu nhiều người chơi đều hòa với nhau dù là nhiều hay ít nhất, tất cả người chơi bị hòa sẽ được tăng hoặc mất toàn bộ số điểm.

_ Trong trò chơi 2 người: Người chơi có ít lá “Pudding” nhất sẽ không bị mất bất kỳ điểm nào.

_ Ví dụ: Chris có 4 lá, Meredith có 2, còn Kerry và Andrew có 1. Chris được 6 điểm. Kerry và Andrew đều mất 6 điểm.