• Mua hàng: 0949 577 303
  • Luật Board Game
  • 0 sản phẩm
HƯỚNG DẪN LUẬT BOARDGAME FEARSOME FLOORS

Trong Fearsome Floors ( hay còn gọi là Finstere Flure ), những người chơi tham gia sẽ cố gắng chạy thoát khỏi Fürst Fieso, 1 căn hầm đáng sợ với những quái vật đang truy đuổi chúng ta. Các bạn sẽ có 60 phút chạy đua nghẹt thở, hấp dẫn. Hãy cố gắng thoát khỏi căn hầm ấy nhanh nhất có thể - hoặc ít nhất là phải thoát ra trong vòng 14 lượt chơi, nếu không các bạn đã hiểu số phận của mình rồi đấy.



I. Giới thiệu sơ lược

Những người chơi tham gia có thể tìm đến lối ra chỉ vòng 7 lượt chơi trong trường hợp sẽ không có bất cứ vấn đề nào xảy ra. Tuy nhiên, căn hầm này lại là ngôi nhà chung của những con quái vật đáng sợ bậc nhất thế giới. Mỗi lượt trôi qua, mỗi người chơi lại phải chạy sống trong cảnh lo sợ bị quái vật truy đuổi và không biết lúc nào mình sẽ trở thành bữa tối cho chúng. Chạy thật nhanh nếu bạn có thể, nếu không bạn đã biết số phận của mình rồi đấy !

II. Thành phần trò chơi
·         1 bàn chơi

·         17 mảnh căn hầm bao gồm 11 mảnh viên đá, 4 mảnh dịch chuyển, 2 mảnh hồ máu

·         8 thẻ bài quái vật di chuyển

·         1 mảnh vị trí bắt đầu của người chơi

·         25 con dấu nhân vật sử dụng trong quá trình chơi với 7 màu khác nhau

·          1 dụng cụ hỗ trợ để quái vật đứng

Bàn chơi:


  1. Bảng điều khiển nhân vật
  2. Các mảnh quái vật di chuyển
  3. Tình trạng các chỉ số trong trò chơi
  4. Hồ máu
  5. Những mảnh đá cản đường
  6. Quái vật
  7. Địa điểm bắt đầu
  8. Lối thoát
  9. Những người chơi đã thoát ra khỏi căn hầm thành công







Mô hình quái vật

Thẻ bài quái vật di chuyển

Con dấu nhân vật


Những phụ kiện khác


III. Quá trình chơi 

Những người chơi tham gia sẽ cố gắng điều khiển nhân vật của mình chạy đến lối thoát mà không bị bắt bởi những con quái vật hung tợn.

Mỗi người chơi sẽ có 4 ( hoặc 3 đối với những ván chơi từ 5 đến 7 người ) token nhân vật với 1 màu được tô màu tượng trưng ở 2 mặt và được đánh những con số có tổng là 7 ở cả 2 mặt. Ví dụ như : 6/1, 4/3, 3/4, 2/5.

Fearsome Floors sẽ được chia thành 2 giai đoạn. Ở giai đoạn đầu của trò chơi, những token nhân vật khi bị quái vật ăn thịt sẽ được phép quay lại “ cổng vào “ ( ô bắt đầu ) và tiếp tục quay lại trò chơi. Giai đoạn thứ nhất kết thúc khi đã có 7 thẻ di chuyển quái vật được sử dụng trong hầm. Thẻ bài di chuyển quái vật thứ 8 sẽ không được sử dụng và vào lúc này tất cả những thẻ bài di chuyển quái vật sẽ bị xào lên và chúng ta sẽ qua giai đoạn thứ hai. Vào giai đoạn này, những con quái vật sẽ không còn nhân nhượng nữa : những token đại diện người chơi khi bị chúng làm thịt thì sẽ không còn phép được quay lại trò chơi nữa.

1.       Di chuyển nhân vật

Mỗi người chơi sẽ lần lượt di chuyển token đại diện nhân vật của mình. Mỗi  lượt chỉ có 1 token đại diện nhân vật được di chuyển và chỉ có 1 trường hợp ngoại lệ là vào lượt chơi đầu tiên khi mà những người chơi được phép di chuyển 2 con dấu nhân vật của họ. Con dấu nhân vật có thể di chuyển rất xa hoặc vừa tùy theo những con số được đánh trên mỗi con dấu. Sau đó, những người chơi sẽ lật mặt đang úp của con dấu lại để chuẩn bị cho lượt sau ( ở mỗi mặt của con dấu có đánh 1 con số, đó là số bước bạn có thể di chuyển trong lượt chơi ).

Một số lưu ý về việc di chuyển nhân vật

Bạn có thể di chuyển con dấu nhân vật của mình đi thẳng hoặc đi ngang tùy ý nhưng sẽ không được di chuyển chéo.

Bạn có thể di chuyển con dấu nhân vật của mình nhảy qua con dấu của người chơi khác

Con dấu nhân vật của bạn bắt buộc phải đứng ở 1 ô trống khi kết thúc lượt di chuyển

Bạn không thể di chuyển con dấu nhân vật của bạn nhảy qua ô quái vật đang đứng.

Nếu như có 1 tảng đá chắn trên đường đi của bạn, bạn có thể đẩy nó đi với điều kiện đằng sau nó phải trống, không có vật thể nào khác.

Nếu 1 con dấu nhân vật di chuyển đến “ hố máu “ thì sẽ trượt 1 đường thẳng dài cho đến khi hết khu vực “ hố máu “.

2.       Quái vật di chuyển

Vào lượt đầu tiên của trò chơi, quái vật sẽ được đặt ở ngay lối ra. Độ dài di chuyển của quái vật được xác định bằng cách lật những thẻ bài “ di chuyển quái vật “ vào cuối mỗi lượt di chuyển. Có 8 thẻ bài “ di chuyển quái vật “ có giá trị : 5 - 7 - 7 - 8 - 8 - 10 - † - ††.

Quái vật luôn luôn nhìn theo 3 hướng : nhìn thẳng, nhìn sang trái, sang phải và không bao giờ nhìn phía sau lưng. Ngoài ra, quái vật cũng không thể nhìn theo hướng chéo. Nếu như quái vật không thấy bất cứ nhân vật nào theo 3 hướng ở trên nó sẽ tiếp tục đi thẳng cho đến khi thỏa mãn điều kiện.

3.       Kết thúc trò chơi

Trò chơi kết thúc ngay khi có 1 người chơi đã di chuyển thành công những con dấu nhân vật của người đó đến lối thoát ( khi chơi từ 2 đến 4 người thì phải cần 3 nhân vật để chiến thắng, còn khi chơi từ 5 – 7 người thì chỉ cần 2 . Trò chơi cũng sẽ kết thúc khi vào giai đoạn thứ hai của trò chơi, tất cả con dấu nhân vật đã bị quái vật ăn thịt hết hoặc đã chạy đến lối thoát hết. Lúc này, người có nhiều nhân vật chạy thoát ra sớm nhất sẽ là người dành chiến thắng.


IV. Đánh giá

1. Ưu điểm

·         Có mô hình, bàn chơi, các phụ kiện đi kèm được thiết kế đẹp mắt, mang phong cách kinh dị rất cổ điển.

·         Màu sắc hình ảnh rất chi tiết, rất đẹp và phá cách dù đang ở trong giai đoạn Board Game vẫn chưa phát triển mạnh mẽ về công nghệ làm game, cũng như phân phối ( 2003 )

·         Luật chơi thú vị, đột phá, có giá trị chơi lại cao

·         Có số lượng người chơi lớn ( 3 -7 người ), thời lượng chơi nhanh, khoảng 60 phút.

2. Nhược điểm

·         Hộp đựng to nên khó mang theo mỗi khi ra ngoài chơi.

·         Cách di chuyển của quái vật mặc dù đơn giản nhưng đôi khi thiếu rõ ràng dễ gây ra sự tranh cãi trong quá trình chơi.

·         Chưa thật sự mang tính chiến thuật cao cùng với chỉ có 1 lối ra nên đôi khi tạo ra sự nhàm chán.

3. Tóm lại : Fearsome Floors là 1 trò chơi chạy đua nhẹ nhàng, dù có chút rắc rối trong quá trình chơi do việc duy chuyển quái vật vẫn chưa rõ ràng nhưng trò chơi thật sự đã tạo nên 1 bước tiến đột phá của Board Game vào thời gian đó ( 2003 ). Nếu bạn đi 1 nhóm đông người và tìm kiếm 1 trò chơi nhẹ nhàng, giải trí sau 1 khoảng thời gian làm việc, học hành căng thẳng thì hãy đến với Fearsome Floors, nơi mà các bạn sẽ không gây mất tình đoàn kết và có 1 khoảng thời gian rất vui vẻ bên nhau. Hãy cùng sống lại cảm giác chạy trốn thoát khỏi 1 căn hầm như 1 mê cung phức tạp với sự truy đuổi của bọn quái vật nguy hiểm, đáng sợ ấy.

Bạn cảm thấy hứng thú chứ? Hãy ấn vào đây và đặt mua game ngay nào!

Bạn vẫn còn băn khoăn? Còn đợi gì nữa mà không xem ngay Review game tại đây

[ Thegioiboardgame.vn | Người viết: The Nyon |Biên tập: Stan VT]