• Mua hàng: 0949 577 303
  • Luật Board Game
  • 0 sản phẩm
FEARSOME FLOOR - SỢ HÃI VÀ CƯỜI TO !

Fearsome Floors về cơ bản là 1 trò chạy đua nhẹ ký với 1 chủ đề kinh dị hoạt họa. Người chơi điều khiển các con dấu nhân vật mò mẫm qua 1 hầm ngục ẩn chứa lũ quái vật, hi vọng thoát thân trước khi bị xơi tái bởi Furunkulus đáng sợ, hay mấy con quái kinh dị không kém khác. Người thắng cuộc là người đầu tiên có được 3 con dấu thoát thân. Nếu không có ai kiếm đủ số lượng đó thì người chiến thắng là người có nhiều con dấu nhất vào chung cuộc của ván chơi, với việc huề được phân định bằng thứ tự chạy trốn.

Hầm ngục được thể hiện bằng 1 bàn chơi giống như 1 bàn cờ, với hình minh họa thể hiện xương xẩu và vệt máu vương vãi khắp nơi. Người chơi bắt đầu từ 1 góc bản đồ và trải qua quá trình chơi, phải tìm cách ẩn tránh các con quái vật trong khi đi đến được lối thoát nằm ở góc kia của bàn chơi. Để tăng phần hấp dẫn, trong hầm ngục đầy rẫy các khối đá để nấp đằng sau và vệt máu để trượt lên.

Mỗi người điều khiển 3 hoặc 4 con dấu nhân vật (tùy theo số người chơi), mỗi nhân vật với 1 chỉ số di chuyển khác nhau trên từng mặt con dấu. Hai mặt có tổng là 7, thế nên trong 2 lượt thì tất cả nhân vật đều di chuyển được 7 ô. Người chơi luân chuyển các con dấu di chuyển cho tới khi mọi người đã điều khiển toàn bộ quân của họ. Sau đó 1 tấm thẻ bia mộ - cụ thể việc di chuyển của quái vật – được lật lên và cho thấy con quái sẽ tiến bao xa trong lượt. Có 2 mảnh đặc biệt cho phép con quái di chuyển cho tới khi nó đã ăn thịt 1 hoặc 2 nhân vật.

Chuyển động của quái vật được sắp đặt sẵn. Trước khi di chuyển, con quái kiểm tra trái, phải và đằng trước. Nếu nó không thấy ai thì nó sẽ tiến tới 1 bước và tiếp tục dò xét. Nếu con quái phát hiện 1 nhân vật, nó quay về phía đối tượng và tiếp tục bước đều. Con quái vật sẽ luôn dò xét trước khi di chuyển và sẽ luôn quay về phía đối tượng gần nhất. Nếu có 2 nhân vật cùng 1 khoảng cách, con quái sẽ ngẩn ra và không thay đổi hướng đi.

Độ phức tạp

Một trong những điểm thu hút nhất của trò chơi như kiểu Fearsome Floors đó là tính đơn giản của nó. Trò chơi không cần tới 5 phút để được giải thích cặn kẽ và luật chơi thì đơn giản, dễ theo sát. Vậy nhưng bất chấp sự giản đơn đó, game vẫn có những cơ hội chiến thuật tuyệt vời. Cơ chế di chuyển của quái vật giúp bạn tương đối dễ dàng phán đoán được hướng đi của nó nhưng cũng cho phép các pha trò và đặt bẫy xảo quyệt.

Ngoài ra, tất cả các bức tường đều được đánh dấu với các ký tự trong bảng chữ cái. Nếu con quái tông mặt vô tường, nó sẽ bị dịch chuyển tới 1 vị trí trên bàn chơi có ký tự tương ứng. Dẫn dụ con quái đi qua tường có thể gây nên những bất ngờ “gây thốn” và kết cuộc tai ương cho những người chơi ngu ngơ.

Thêm vào đó, trò chơi cung cấp 1 số các mảnh ghép nâng cao. Các mảnh này thay thế cho các cục đá, đa dạng từ khối tinh thạch (quái có thể nhìn xuyên), các mảnh xoay chuyển để xoay con quái 90 hay 180 độ và 2 bộ các mảnh dịch chuyển chỉ dành riêng cho lũ quái vật. Các mảnh ghép nâng cao này đem lại nhiều cách thức thú vị để lũ quái gây đau khổ cho các nạn nhân không hay biết.

Thời lượng

Fearsome Floors bao gồm 2 vòng với 7 lượt mỗi vòng. Trong vòng đầu tiên, các con dấu nhân vật bị xơi tái sẽ được trả lại cho chủ của nó để tái sử dụng. Các nhân vật trong vòng 2 bị ăn thì coi như biết mất vĩnh viễn. Với độ dài tối đa 14 lượt chơi, đây là 1 trò chơi tương đối ngắn – kéo dài chừng 30 tới 45 phút. Dù khi chơi với 7 người đi nữa và kèm theo đủ bộ phận trong game thì thời gian chơi vẫn dưới 1 tiếng đồng hồ. Tựa game ngược lại, đem đến 1 cảm giác rất ấn tượng trong 1 khoảng thời gian ngắn như thế.

Các yếu tố dằn mặt nhau

Có tính cân bằng giữa thoát ra càng nhanh càng tốt và cản trở đối thủ. Rất hài hước để nhìn mấy người chơi nào đang nấp sau cục đá chỉ để bị bạn đẩy nó đi và lạm lộ mặt nhân vật đó trước lũ quái. Mọi người luôn có đầy các cơ hội trong game để gây phá sản các kế hoạch tinh vi của người chơi khác với những cạm bẫy dụ dỗ con quái 1 cách gian manh.

Fearsome Floors là 1 trò chơi phải có trong mọi thư viện game. Nó là 1 trò chủ đề kinh dị hay ho đi kèm với những giây phút vui vẻ nhẹ nhàng. Trò chơi rất dễ dạy và học, nhưng lại khó để thành thục. Các biến thể trong sắp đặt khối đá, vệt máu và cơ quan dịch chuyển giúp trò chơi luôn tươi mới.

Tựa game có vừa đủ sự hên xui may rủi trong đó để tán thưởng những màn chơi xuất thần, trong khi có thừa sự hỗn loạn tiềm ẩn giúp mọi việc thú vị, biến nó trở thành 1 tựa game “trung gian” tốt dành cho những bạn chơi game đơn thuần với các thành phần “lầy lội” hơn. Nếu chủ đề game không làm bạn phải khóc thét thì mình cũng sẽ khuyến khích chơi trò chơi trong cách buổi game gia đình. Kể cả những đứa nhỏ nhất cũng sẽ được hòa vào niềm vui chung khi chúng di chuyển các con quái đi tóm cổ các nhân vật.

[ Thế Giới Board Game ]

Bạn cảm thấy hứng thú chứ? Hãy ấn vào đây và đặt mua game ngay nào!

Bạn vẫn còn băn khoăn? Còn đợi gì nữa mà không xem ngay Review game tại đây


Để lại bình luận