• Mua hàng: 0949 577 303
  • Luật Board Game
  • 0 sản phẩm
NHỮNG BOARD GAME RÙNG RỢN BẠN KHÔNG NÊN THỬ

KHÔNG DÀNH CHO MẤY BÉ YẾU “TRIM”

Sợ

Có bao giờ bạn thắc mắc tại sao có nhiều người thích trải nghiệm cảm giác rùng rợn, nguy hiểm trong khi người khác thì không? Đều có lí do của nó:

Dopamine, là hormon chính được con người tiết ra khi gặp tình huống rùng rợn hay đáng sợ. Mỗi người có phản ứng sinh hóa khác nhau trước các tình huống này và càng nhiều Dopamine được tiết ra thì bạn càng sợ hãi. Ngoài ra, nhiều người thích cảm giác sợ hãi vì khi vượt qua nó, bạn cảm thấy tự tin hẳn lên. Ví dụ như xem một bộ phim ma bên cạnh gấu, trong khi mọi người trong rạp gào rú, bạn gái thì nép vào người bạn sợ hãi, còn bạn thì dửng dưng và khi đó bạn cảm thấy tự hào vì mình không sợ... Hay tham gia trò chơi cảm giác mạnh chẳng hạn. Nhưng đừng cười hay trêu chọc người khác khi họ sợ hãi, đơn giản có thể vì nguyên nhân tâm lí thời thơ ấu, hay một cú sốc gì đó tạo nên nỗi sợ hãi ấy.

Nỗi sợ thật sự và sợ trong “sung sướng”

Sợ ma, sợ quái vật, sợ bò sát, sợ độ cao... là nỗi sợ thực, ai cũng mang trong mình một nỗi sợ riêng nhưng có khi nào bạn cảm thấy thích thú khi sợ hãi. Đó là khi xem một bộ phim kinh dị, đi vào nhà ma, chơi game rùng rợn... Tại sao bạn cảm thấy “sướng”, là vì não bạn tự cảm nhận đây là mối đe dọa giả, bạn vẫn đang an toàn.

Vậy, ngoài xem phim ra, chơi game rùng rợn cũng kích thích sự “sướng” trong bạn. Có rất nhiều trò chơi Board Game mang lại cảm giác rùng rợn, sởn gai ốc, nổi lông gà, lông heo của bạn.

Một vài game trong số đó, dành cho bạn muốn “sướng” là:

Board game rùng rợn

Ultimate Werewolf

Ngôi làng nhỏ vào thế kỉ XI bị đe dọa bởi các người sói và mỗi người chơi phải đóng một vai trò bí mật: ma sói, dân làng, hoặc nhà tiên tri. Ngoài ra, có một người kiểm soát quá trình chơi game, game có sự thay đổi giữa ngày và đêm. Vào ban đêm, ma sói bí mật chọn một dân làng và giết. Nhà tiên tri hỏi người chơi khác xem có phải là ma sói hay không. Dân làng giành chiến thắng khi họ giết chết tất cả ma sói và sói giành chiến thắng nếu số lượng dân làng bằng số lượng ma sóí.

Xem thêm:

 http://thegioiboardgame.vn/blogs/review-boardgame/1000045685-ma-soi-voi-nhung-trai-nghiem-tuyet-voi

 

 

Eldritch Horror

Cái ác cổ xưa trỗi dậy trên toàn cầu, bạn và các người bạn đồng hành đáng tin cậy phải đi khắp nơi để chống lại nỗi kinh hoàng đang ngày càng gần. Quái vật cáu bẩn, cuộc đụng độ tàn bạo và bí ẩn sẽ đưa bạn đến giới hạn bên ngoài. Trong khi đó, bạn và các điều tra viên của bạn phải làm sáng tỏ những bí ẩn ở khắp nơi trên thế giới, đẩy lùi tình trạng lộn xộn đang đe dọa nhân loại. Sự hủy diệt đang đến gần! Bạn có đủ can đảm để ngăn chặn nó xảy ra?

                                  

 

Arkham Horror

Đây là một trò chơi phiêu lưu hợp tác . Người chơi sẽ chọn từ 16 nhà điều tra và đi bộ trên đường phố Arkham. Trong game, người chơi sẽ nâng cấp nhân vật của mình bằng cách mua các loại vũ khí, các đồng minh... Họ làm sạch đường phố Arkham  bằng cách trải qua các trận đánh nhiều quái vật khác nhau ... nhưng mục đích chính của họ là đóng cổng thông tin mở quanh thị trấn với thế giới khác!

 

Betrayal at House on the Hill

Đây là một trò chơi xây dựng, nơi người chơi có thể xây dựng phòng ngôi nhà ma ám của riêng mình, tạo ra không khí ma quái. Trò chơi được thiết kế cho ba đến sáu người, mỗi người đóng một trong sáu nhân vật có sẵn. Một vài người trong đó phản bội và các thành viên vô tội còn lại phải đánh bại chúng trước khi quá muộn!

 


Dead of winter

Là game đầu tiên trong series game Crossroads , Dead of winter đặt 2-5 người chơi ở nơi trú ẩn quy mô nhỏ và suy yếu để sống sót khi mà hầu hết nhân loại thì diệt vong hay mắc bệnh... Người chơi sẽ dẫn đầu một thế lực gồm hàng tá người sống sót là nhân vật trong game.

Xem thêm:

http://thegioiboardgame.vn/blogs/review-boardgame/1000072903-review-boardgame-dead-of-winter


Một số game rùng rợn khác:

 

 

 

 

Nguồn tham khảo:

http://www.theatlantic.com/health/archive/2013/10/why-do-some-brains-enjoy-fear/280938/

http://www.dicetower.com/game-video/top-ten-horror-games

http://www.boardgameking.com/top-10/horror-board-games-for-halloween/

http://gameonlineflash.com/board-game-horror

https://boardgamegeek.com/boardgame/146021/eldritch-horror

http://www.plaidhatgames.com/games/dead-of-winter

 

[Thế Giới Board Game I Người viết: Oc senlui]


Để lại bình luận

Lưu ý: Các bình luận chỉ hiển thị khi đã duyệt

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên