• Mua hàng: 0949 577 303
  • Luật Board Game
  • 0 sản phẩm
FUNNY FRIEND - LỰA CHỌN NGÃ RẼ CUỘC SỐNG

Trong Funny Friends [Đám bạn nhí nhố], mỗi người chơi sẽ tìm cách để thỏa mãn điều kiện cho việc thực hiện các mục tiêu độc đáo của 1 nhân vật giả tưởng bằng cách đánh cược những sự kiện cuộc đời – những điều sẽ di chuyển anh hay cô ấy theo chiều hướng “đúng”.

Mình sẽ giờ đây cố gắng nhìn nhận trò chơi dưới góc nhìn của 1 game thủ châu Âu, 1 kẻ thích nhập vai và 1 game thủ gà mờ để xem rằng trò chơi này đem lại gì cho những tuýp người khác nhau.

GAME THỦ CHÂU ÂU

Có thể sẽ không có nhiều các khối gỗ nhưng mỗi người chơi sẽ có 1 trữ lượng các Token bằng gỗ hình tròn và 1 chồng các nút bằng giấy bìa cứng. Nếu bạn bỏ qua về chủ đề thì Funny Friends xoay quanh chủ yếu vấn đề quản lý tài nguyên.

Mỗi tấm thẻ người chơi bao gồm các thanh như: hút thuốc, bia bọt, thuốc, tiền, bệnh tật, béo phì, đau khổ, thông thái và kiến thức. Các mục tiêu sẽ yêu cầu người chơi có 1 tổ hợp nhất định về các chỉ số trên những thanh này (vd. Tiền 2, Bệnh tật 1). Mỗi thanh bắt đầu từ 0 và sẽ tăng lên khi rút bài.

Một cơ chế thú vị đó là mỗi khi bạn đạt cấp độ 3 trên 1 thanh, sự gia tăng tiếp theo của bạn thay vào đó sẽ biến 1 thanh khác trở về 0.

Chẳng hạn, thay vì bạn đạt cấp độ 4 của Thuốc thì bạn sẽ khởi động lại giá trị Tiền về 0. Điều này có thể dùng để ngăn chặn người khác đạt mục tiêu của họ (tỉ như ép họ phải tăng 1 trên thanh Béo phì vậy) hoặc để hoàn thành các mục tiêu yêu cầu chỉ số 0 trên thanh.

Trong vòng đầu tiên, người chơi sẽ luân phiên theo lượt chọn bài cho tới khi mọi người cho qua hoặc tới khi không còn bài nữa. Cho qua sớm sẽ giúp bạn có nhiều tiền hơn để ra giá ở vòng sau.

Trong các vòng kế tiếp, mọi người sẽ lại lần lượt chọn 1 lá bài để đem đi đấu giá. Điều này đã thêm vào yếu tố đấu giá hấp dẫn cũng như cơ chế quản lý tiền. Với vòng đầu tiên, bạn càng sớm cho qua, tiền để trả giá về sau của bạn sẽ càng nhiều.

Kẻ nhập vai

Đa phần các trò chơi đều có chủ đề, nhưng cốt truyện của nó thường bị nuốt chửng bởi cơ chế chơi. Funny Friends đã tránh được việc đó khi sử dụng hình ảnh minh họa dí dỏm và các biểu tượng tiện dụng.

Vào đầu game, bạn nhận được 1 bộ 5 mục tiêu. Những mục tiêu này đem đến cho người chơi thông tin về nhân vật mà họ sẽ đóng vai. Bạn có thể làm các mục tiêu này theo thứ tự tùy ý, nhưng theo kiểu nào thì ra hồn nhất đây?

Xuyên suốt quá trình chơi, bạn sẽ vận dụng kinh nghiệm sống của mình để kể về câu chuyện của nhân vật. Ở câu truyện đó sẽ có nhiều ngã rẽ và bất ngờ, điều hay đi kèm với cái xấu.

Một trong những ưu điểm độc đáo của Funny Friends là các mục tiêu để đời của bạn sẽ không phải chỉ toàn hạnh phúc 1 màu hồng. Đó có thể là được chết tủi thân 1 mình, hoặc mất hết niềm tin vào cuộc sống. Nó không phải là làm sao để trở thành 1 con người tuyệt vời và hoàn hảo nhất mà chỉ để kể về câu chuyện của 1 nhân vật.

Bằng việc lồng ghép trong đó những chi tiết hài tăm tối trong cuộc sống thực mà nhân vật của bạn có được chiều sâu và cái hồn riêng.

Funny Friends rất tuyệt cho những người thích coi phim tâm lý xã hội, kể chuyện nhau nghe hay đóng vai 1 ai đó. Đây là 1 cách rất hợp chủ đề để giới thiệu câu chuyện như 1 phần cơ chế chơi game. Hơn hết, đó là 1 trò chơi mà phe nhập vai chắc chắn ưa thích.

GAME THỦ GÀ MỜ

Ở cốt lõi của nó, Funny Friends không phải là 1 trò sâu sắc nghiêm trọng gì cả. Có 1 yếu tố ngẫu nhiên lớn về mục tiêu được vạch ra cho bạn và các sự kiện cuộc sống nào sẽ xảy ra. Game kết hợp đủ yếu tố chiến thuật để giữ tính thú vị với sự ngẫu nhiên vừa phải để tránh trò chơi không thể bị tiên đoán trước.

Các lá bài và mục tiêu tập trung vào sự hài hước và sự giao tiếp giữa các người chơi với nhau có thể sẽ đem lại tràng cười khi nghĩ đến. Phần tuyệt nhất của trò chơi đó là đi vòng quanh bàn chơi và đọc lại câu chuyện của bạn vào lúc kết thúc. Bởi vì các mục tiêu được phát ngẫu nhiên nên đứa bạn thanh niên nghiêm túc của bạn có thể sẽ kể về 1 tên thầy tu đạo giáo hay siêu sao nhạc rock không chừng.

Hình ảnh và chủ đề rất hòa hợp với nhau nên bạn có thể thoải mái mà tận hưởng game. Để ý xem rằng mình đang thiếu Token gì và trả giá cho chúng! Những người nào mà không mặn mà chơi game cho lắm có thể ngồi chọn lấy những sự kiện hay ho để viết nên 1 câu chuyện. Thắng thua dường như không quan trọng như chuyện mà bạn sẽ kể.

Cho dù bạn là 1 game thủ châu Âu cứng cựa, 1 người yêu thích sắc thái của diễn kịch hay 1 tay mơ mới tập chơi game, Funny Friends cũng sẽ đem đến 1 thứ gì đó hấp dẫn cho mọi người.

Đánh giá: 9/10

[ Thế Giới Board Game ]


Để lại bình luận