• Mua hàng: 0949 577 303
  • Luật Board Game
  • 0 sản phẩm
ĐẬP RUỒI - RÚT ... ĐẬP ... RÚT ... RÚT ĐẬP

Cái tên Fliegen Klatschen  cùng với cái nghĩa đen thui đó là “đập ruồi”, đã nói lên tất cả về trò chơi. Các bạn sẽ tung đống bài với các hình lũ ruồi trên đó và đập chúng vào thời khắc thích hợp.

Chỉ nên nhớ là phải đảm bảo mọi người đã cắt móng tay rồi không thì các đêm chơi Game của bạn sẽ máu me bê bết và nước mắt giàn giụa đấy.

Tổng quan

Mọi người sẽ không thực sự cần đến bất cứ luật nào khi đập ruồi cả.Fliegen Klatschen hết sức cảm tính đến độ mức 1 đứa nhóc 5 tuổi nào đó cũng có thể học chơi được sau 2 phút quan sát mà không cần đến 1 sự giải thích nào. Đối với bọn mình già đầu hơn thì trò chơi sẽ như sau:

Mỗi người lấy 1 chồng bài và lật lên 1 lá mỗi lúc. Trên từng lá bài sẽ thể hiện 1 con ruồi với màu sắc và chỉ số nhất định, hoặc hình của 1 cái vợt ruồi.

Nếu như khi có đủ ruồi với 5 màu khác nhau hoặc khi ai đó rút ra 1 lá vợt ruồi thì các bạn phải nhanh tay đập vào lá bài con ruồi với số điểm cao nhất thuộc loại màu có nhiều nhất trên bàn chơi. Phải rồi, đơn giản thế thôi.

Thành Phần

Một bộ bài, chất lượng siêu ổn , uống cong được nhưng không hề dễ gãy (rất quan trọng đấy, vì bạn không muốn thương ái mấy lá bài khi đập chúng đâu).

Hình ảnh cũng tương tự, giá trị sản phẩm nhìn chung là chấp nhận được. Các điểm số khá dễ nhìn và màu sắc cũng dễ để phân biệt. Nhưng vẻ ngoài không phải là lý do mà mọi người chơi trò này.

Cách chơi và kết luận

Cách chơi nhẹ hệt như “ruồi bay” vậy. Cứ tưởng tượng  Rút, đập, rút, đập, rút, đập. Dĩ nhiên là nó lặp đi lặp lại rồi. Trò chơi nhắm vào đám trẻ trâu nhưng điều đó không có nghĩa là người lớn chơi thì không hay.


Một ván trong Fliegen Klatschen tốn khoảng 5 phút, 1 phút trong đó là ngồi trộn bài và 2 phút là cộng điểm sau Game. Bạn có thể chơi Game khi mệt mỏi hoặc dùng nó để lót chỗ cho các Game khác,  đồng thời nó cũng là 1 Game giới thiệu tốt cho những ai ưa thích 1 chút xì-trét – trò này là 1 trong số ít mà vợ mình yêu thích đấy.

Đối với trẻ em thì Fliegen Klatschen  là bàn đạp tốt cho bọn chúng học về các kỹ năng toán cơ bản. Tụi nhỏ vừa được thỏa chí đập ruồi vừa có cảm giác hồi hộp khi cộng điểm lại và xem ai chiến thắng
(nếu mà còn chơi với người lớn thì khả năng cao là tụi nhóc thắng đấy).

Vậy Fliegen Klatschen chống đỡ thế nào khi đem so sánh với các tựa cùng loại như Speed Cup, Hali Gali, Blink, Flix Mix ? Ồ khá là tốt cơ đấy. Trò chơi có thể nói là hơi nặng “đô” hơn Jungle Speed  nhưng lại hụt 1 chút so với Flix Mix.

Khi bạn đập bài ngon thì sẽ có những màn đấu khẩu thân thiện để giành lấy vị trí thuận lợi trên bàn (rụt tay lại, ê, ê, coi nó ăn gian kìa). Và rồi bạn được giải thoát trong chốc lát khi mọi người tính điểm. Để rồi coi, bạn sẽ cần những lúc như vậy sau vài ván chơi nếu không muốn bàn tay của mình tê tái sau chừng ấy lần đập – và đừng có mà chơi trên bàn kiếng nhá.

Ai sẽ thích thú với Fliegen Klatschen: Những người chơi Game vui là chính, con nít và người nào thích thể loại Game căng não.

Ai nên tránh xa nó: Những đứa gàn chiến thuật nghiêm trọng, mấy người bị mắc chứng “đứng hình khi phân tích” và mấy bạn bị đau tay.

******

Đánh giá cá nhân vào thời điểm viết: 5/10

Ưu:

Nhanh, vui và cuồng loạn
Game tuyệt vời cho trẻ nhỏ
Một trò giới thiệu về thể loại tốt
Rẻ và dễ mang vác

Nhược:

Quá nhẹ cho 1 số người
Có nguy cơ làm gãy móng và xước da
Căng thẳng cao độ

Bạn cảm thấy hứng thú chứ? Hãy ấn vào đây và đặt mua game ngay nào!

[ Thế Giới Board Game ]


Để lại bình luận