• Mua hàng: 0949 577 303
  • Luật Board Game
  • 0 sản phẩm
HƯỚNG DẪN CHƠI I WOULD FIGHT THE DRAGON

Hướng dẫn chơi I Would Fight The Dragon

Bạn có muốn chiến đấu với rồng không?

Hãy suy nghĩ về điều này một chút. Bỏ qua việc một con rồng có một cái miệng rộng đầy những chiếc răng nanh nhọn, khó chịu, nó nặng hơn bạn khoảng bốn tấn, có thể bay và thở ra lửa. Và bạn sẽ bọc mình trong một lớp kim loại giống như một bữa ăn tối TV đang chờ được nấu chín? Tất nhiên là không!

Nhưng nhà vua ra lệnh, và tất cả các hiệp sĩ khác đang theo dõi. Bạn phải làm gì đó. Vì vậy, khi không ai nhìn thấy, bạn nhét mũ bảo hiểm của mình vào ba lô của một hiệp sĩ khác và đưa ra lý do: "Rất muốn chiến đấu với con rồng khủng khiếp, ăn thịt người đó ... nhưng ..."

Chuẩn bị

"Tôi sẽ chiến đấu với Rồng ..." bao gồm một bộ bài 50 lá, đủ để trang bị cho tối đa tám kẻ ngốc không sợ hãi ... hiệp sĩ đi giết rồng.

 

 
 

Mỗi người chơi chuẩn bị một bộ đầy đủ trang bị chiến đấu rồng. Đó là một Ngựa, cũng như Vũ khí, Giáp, Mũ bảo hiểm và bộ Giáp.

 

Bài chuẩn bị cho số người chơi = số người chơi x 5 + 2 của mỗi trang bị.

Ví dụ, đối với một trò chơi bảy người chơi, bạn sẽ có tổng cộng 45 lá bài: bảy người chơi x 5 lá mỗi người cộng thêm hai bộ năm lá = 7 x 5 + 2 x 5.

Hãy trộn tất cả các lá đó thành một chồng rút. Chia bốn lá bài cho mỗi người chơi  Và đặt phần còn lại của tạo thành một chồng rút trong tầm với của tất cả người chơi.

 

Sau đó chọn một người làm hiệp sĩ đầu tiên - không cần quan trọng cách chọn như thế nào. Chọn kẻ đáng thương là người cuối cùng chuẩn bị xong tại bàn.

Vậy là xong. Bạn đã sẵn sàng để bắt đầu!

Mục tiêu của trò chơi

Mục tiêu của bạn là giúp các hiệp sĩ khác tìm thấy trang bị của họ, đưa người đó ra trận để đối đầu với con rồng hoặc trước khi họ giúp bạn tìm thấy đồ của bạn. Nghĩa là cố gắng tránh tập hợp đủ 5 trang bị một Ngựa, cũng như Vũ khí, Giáp, Mũ bảo hiểm và bộ Giáp. Ra trận đồng nghĩa với việc thua của người đó.

Cách chơi

Với bốn lá bài trong tay mỗi người và chồng bài rút ở giữa những hiệp sĩ được tập hợp, bạn đã sẵn sàng bắt đầu.

  1. Hiệp sĩ đầu tiên :  bắt đầu chơi bằng cách đặt một lá bài từ tay họ úp xuống bàn và đưa ra lý do đầu tiên của họ. Ví dụ :

"Rất muốn chiến đấu với con rồng đó .... nếu chỉ cần áo giáp của tôi quay lại từ lò rèn .."

Nói cách khác, người chơi tuyên bố họ không có lá bài Giáp trong tay. Trong khi đó, họ có thể đang nhét Giáp - hoặc thứ gì khác mà họ cảm thấy cần phải giấu đi - vào Túi Đồ, đẩy món đồ đó cho các hiệp sĩ đồng đội của họ.

Sau đó, Túi Đồ được đẩy sang người chơi bên trái của họ.

  1. Hiệp sĩ thứ hai : người được đưa Túi Đồ, có hai lựa chọn. Họ có thể gọi hiệp sĩ đầu tiên là kẻ hèn nhát, thách thức rằng Túi Đồ phải chứa một bộ Giáp, hoặc, có nhiều khả năng hơn ở giai đoạn đầu này, họ có thể chấp nhận rằng không có hiệp sĩ nào tự bôi nhọ mình bằng một lời nói dối như vậy.

Giả sử họ chấp nhận lời của hiệp sĩ đầu tiên, hiệp sĩ thứ hai sau đó đưa ra lý do chính đáng của họ về việc tại sao họ cũng chưa hoàn toàn sẵn sàng để chiến đấu với con rồng khi họ thêm một lá bài úp thứ hai vào Túi Đồ.

  1. Hiệp sĩ thứ ba : làm theo, đưa ra lý do của họ, đặt một lá bài lên đống đồ nghề đang lớn dần, và đẩy Túi Đồ cho hiệp sĩ thứ tư, người chắc chắn cảm thấy rằng mình đã thiệt thòi trong thỏa thuận này.
  2. Hiệp Sĩ Thứ Tư : Vì đến lúc này, bất kể người chơi này nói gì (sau khi họ thêm lá bài của riêng họ vào Túi Đồ), khả năng khá cao là thứ mà anh ta tuyên bố thiếu sẽ nằm trong chồng bốn lá bài đó.

"Rất muốn chiến đấu với con rồng đó ... ừm ... ngay khi tôi tìm thấy ... một thanh kiếm ...?"

Hiệp sĩ thứ năm sẽ không bỏ qua điều đó,

  1. Hiệp Sĩ Thứ Năm : tuyên bố hiệp sĩ thứ tư là "kẻ hèn nhát".

Với lời thách thức được đưa ra, Túi Đồ được lật ngửa lên để mọi người cùng xem. (Ngoại lệ: xem Môi cứng như thép bên dưới.) Nếu Túi Đồ chứa vật phẩm mà người chơi hiện tại tuyên bố họ thiếu (một Thanh Kiếm, nếu bạn nhớ), thì người chơi đó sẽ bị tuyên bố là kẻ vô lại và buộc phải nhận nó.

"Ahem! Chẳng phải đó là kiếm của anh sao?"

Hiệp sĩ  thứ tư nhặt Kiếm và đặt nó úp xuống trước mặt họ. Người chơi đó không còn được nói dối về việc thiếu món đồ đó nữa.

Bây giờ, nếu Thanh Kiếm thực sự bị thiếu trong Túi Đồ, thì hiệp sĩ thứ tư rất nhẹ nhõm sẽ có lợi thế, được chứng minh là dũng cảm, thẳng thắn và không hề hèn nhát chút nào. (Phew!) Sau đó, người chơi có thể đưa bất kỳ lá bài nào từ Túi Đồ hoặc từ tay của họ cho hiệp sĩ đã thách thức họ (trong trường hợp này là hiệp sĩ thứ năm).

"Thấy chưa! Tôi không có kiếm! Nhưng đây không phải ... ngựa của anh sao?"

Hiệp sĩ thứ năm chấp nhận con Ngựa và đặt nó úp xuống. Hiệp sĩ thứ năm không bao giờ được nói dối về việc sở hữu Ngựa nữa khi lá bài đó vẫn nằm trước mặt anh ta. Nghĩa là anh ta bị phạt, và người thứ tư sẽ chọn một lá trên tay mình hoặc 1 lá ngẫu nhiên trong Túi Đồ đưa cho người thứ năm, và anh ta phải đặt nó ở trước mặt mình.

Vòng chơi cụ thể này đã kết thúc. Bắt đầu với hiệp sĩ bên trái của người nào bị buộc phải chấp nhận một lá bài thì đó là Hiệp sĩ thứ 6, tất cả các hiệp sĩ rút một lá bài từ chồng bài rút cho đến khi mỗi người chơi có đủ bốn lá bài trong tay.

Nếu chồng bài rút trống, hãy xáo trộn các lá bài loại bỏ và tạo một chồng bài rút mới.

Các lá bài Trang bị còn lại trong Túi Đồ sẽ đi vào một chồng bài loại bỏ úp xuống (không ai được biết).

Trò chơi tiếp tục theo cách này, với các hiệp sĩ thêm ngày càng nhiều đồ nghề vào Túi Đồ và thỉnh thoảng bị bắt gặp. Miễn là không có một hiệp sĩ nào có đủ năm món đồ cần thiết được lật ngửa trước mặt họ, thì những lý do (và Túi Đồ) sẽ bắt đầu quay trở lại.

Nhớ rằng: chỉ có hiệp sĩ bên trái của bạn mới được gọi bạn là kẻ hèn nhát. Một khi họ chấp nhận tư cách thẳng thắn và trung thực của bạn, không ai khác có thể thách thức bạn.

Môi cứng như thép (Một lựa chọn rủi ro)

Thỉnh thoảng, một hiệp sĩ bị hàng xóm gọi tên có thể cố gắng buộc vấn đề bằng cách leo lên con ngựa kiêu ngạo của họ và nâng cao tiền cược.

"Ngươi dám thách thức ta sao, đồ hèn nhát?!"

Hiệp sĩ này thực sự đang nhân đôi tuyên bố của họ về việc thiếu chính xác món đồ cực kỳ quan trọng và (hiện tại) khó tìm thấy. Nếu một hiệp sĩ lên tiếng theo cách như vậy và được chứng minh là đúng, thì họ có thể buộc hai món đồ lên hiệp sĩ buộc tội hoặc (thậm chí tốt hơn) người chơi bị buộc tội có thể đưa một món đồ của riêng họ lật ngửa cho tên vô lại hung hăng vì đã nghi ngờ sự chân thành của một hiệp sĩ tận tụy phục vụ nhà vua.

Đối mặt với tình huống như vậy, hiệp sĩ buộc tội có thể, với tất cả sự khiêm tốn, lùi bước và chấp nhận rằng họ có thể đã vượt qua ranh giới của mình ... lần này. Trò chơi tiếp tục như thể hiệp sĩ chưa bao giờ gọi người bạn đồng hành của họ là kẻ hèn nhát.

Tuy nhiên. Nếu hiệp sĩ vừa nói dối vừa tức giận về điều đó hóa ra là một con chó sói xảo trá, thì người thách đấu có thể buộc hai món đồ lên kẻ nói dối. Bất kỳ món đồ nào cũng có thể lấy từ Túi Đồ hoặc tay của người buộc tội (nhưng không phải là một lá bài úp!).

"Ta thách thức ngươi! Và con ngựa ngươi cưỡi đến đây! Thực tế, đó là con ngựa của ngươi. Và đây là một cái khiên để che mông trần của ngươi."

CHIẾN THẮNG HOẶC CHẾT

Trò chơi tiếp tục cho đến khi một hiệp sĩ cuối cùng bị buộc phải chấp nhận món đồ thứ năm để chiến đấu với rồng. Và, với tất cả sự nhiệt tình mà họ có thể tập hợp, hiệp sĩ phi ngựa ra trận.

Mọi người khác trên bàn nên hò hét chúc mừng người chơi thật to.

Suy cho cùng, đó có thể là bạn.