• Mua hàng: 0949 577 303
  • Luật Board Game
  • 0 sản phẩm
SMASH UP VÀ SƠ LƯỢC VỀ CÁC BẢN MỞ RỘNG

Trong Smash Up, người chơi lấy các bộ bài tượng trưng cho 2 thế lực quái gở - như Hải tặc và Tinh Linh – trộn tất cả vào nhau. Sau đó họ lần lượt sử dụng bài của mình tranh đấu cho vị trí bá chủ thế giới. Đó là 1 chủ đề hơi ngớ ngẩn đi kèm với hình ảnh tươi vui và giá trị chơi lại cao; nhưng ẩn bên dưới lớp vải phủ bình dân đó là 1 trò chơi thẻ bài kích cỡ trung bình tuyệt vời có thể được xếp ở giữa game thủ “hạng sang” và thú vui “nhà nghèo”. Đó chính là lằn ranh mà nhiều trò chơi cho rằng đang đứng trên đó nhưng sự thật ít thứ làm được tốt như Smash Up.

Mỗi lượt trong Smash Up bạn có thể đưa ra 1 Quân Lính và 1 hành động theo bất cứ thứ tự nào. Sau đó, kiểm tra xem liệu có đủ sức mạnh của Quân Lính ở các cứ điểm – địa điểm trong game – để ghi điểm hay không. Nếu hạ gục được cứ điểm, tất cả Quân Lính ở đó đều bị bỏ và người có nhiều sức mạnh nhất ở đấy sẽ được số điểm cao nhất mà nó đem lại. Rồi bạn rút 2 lá. Lượt của bạn kết thúc. Nếu có ai có hơn 15 điểm, người đó thắng. Bạn có thể hướng dẫn về trò chơi trong vòng 10 phút. Smash Up quả thật vô cùng đơn giản.

Chủng tộc Hải Tặc với lối chơi linh hoạt  - làm chủ bàn chơi .

Tất nhiên, Smash Up là 1 trò chơi về sự lách luật. Đám hải tặc Quân Lính của bạn có thể chạy lung tung khắp nơi. Kẻ thù của bạn thì đôi lúc ra tay kể cả đang ở ngoài lượt. Pháp sư cho phép phe bạn sử dụng nhiều hành động hơn có thể.

Smash Up thực chất là 1 trò chơi khá phức tạp.

Chính vì cả 2 vế đã nêu trên– trò này phức tạp, nó lại đơn giản – làm nên 1 Smash Up 1 trải nghiệm hết giải trí hết sức tài tình. Trò chơi rất có phong cách, bởi phong cách và chủ đề là yếu tố quan trọng trong tận hưởng. Khá là vui để nhìn thấy con yêu tinh già của bạn đá đít 1 con khủng long bạo chúa ra khỏi căn cứ trên mặt trăng. Và cũng sung sướng thay khi chơi được 1 vố hoàn hảo, đẩy Quân Lính vào đúng chỗ rồi sử dụng năng lực để chặn họng hết số điểm của kẻ thù ở 1 nơi nào đấy.

Tông màu và phong cách vẽ của trò chơi làm nó như 1 món đồ chơi con nít, như Munchkin có lẽ vậy, nhưng bạn chỉ nhận ra khi chơi rằng nó đung đưa giữa 2 thế giới của game phổ thông và game thi đấu. Bạn có khả năng, như bao trò thẻ bài khác, bị cướp mất chiến thắng bởi nhiều lần rút bài không ra gì – khiến nó có cảm giác của 1 trò rút hên xui và làm được gì thì làm.

Mặt khác, hiểu rõ về kết cấu của bộ bài và xây dựng 1 tổ hợp mạnh mẽ đem lại cho bạn 1 lợi thế rõ ràng so với đối thủ như thể bạn được dùng chính bộ bài Magic: The Gathering của mình vậy. Nhưng trên hết, trò chơi được chơi trong khoảng 45 phút – đủ thời gian cho bạn lập kế hoạch và hiểu thêm về sự kết hợp kỳ quái bản thân có. Kết cuộc bạn sẽ đổ ra khá nhiều tâm huyết cho việc đang làm.

Sự đầu tư vào trò chơi trong quá trình tham gia bị trực tiếp “dìm hàng” không chỉ bởi vì các yếu tố ngẫu nhiên mà còn vì việc đôi khi mất cân bằng giữa các phe phái trong game. Mỗi phe có 1 cái mình riêng của nó – Nhẫn giả chẳng hạn, hay xuất hiện trên chiến trường khi chả ai ngờ tới. Có 1 vài phe lại nhỉnh hơn hẳn.

Chủng Pháp sư luôn tạo sự bất ngờ và khác biệt

Lấy ví dụ là phe Pháp sư và Xác sống, những chiến xa hạng nặng luôn giữ bên mình lợi thế có nhiều lượt ra bài hơn – Pháp sư – hay có các đệ tử miễn phí giống như với Xác sống. Khủng long thì ngược lại, có vẻ đuối sức so với mọi người – các Quân Lính của chúng có sức mạnh to thường trực nhưng hiếm khả năng ra thêm bài, nên dù có đôi khi chúng có đem lại chiến thắng bất ngờ thì thực chất khó để Khủng long dẫn đầu cuộc đua. Sự mất cân bằng giữa các phe với nhau là điểm níu kéo Smash Up không thể chạm tới sự tiềm năng thực sự. Phải nói là trò chơi không quá mất cân bằng trầm trọng nhưng thỉnh thoảng bạn sẽ thấy rằng sự xuất hiện của 1 tổ hợp không tốn 1 hơi để làm “cha thiên hạ” – hoặc ai đó trải nghiệm 1 ván thất vọng bởi vì hóa ra chỉ cần vài lần rút bài xúi quẩy, Khủng long – Hải tặc dở thậm tệ.

Liệu đó có phải là lý do để tránh xa game hoàn toàn? Không phải vậy. Đó chỉ là cách mà Smash Up cố thực hiện trong quá trình thỏa mãn cả dân phổ thông và người chơi thi đấu. Đây chắc chắn là trò chơi dành cho bất cứ ai – là 1 game thêm vào thú vị cho các kỳ thủ, hay 1 trò chơi trọng tâm của các nhóm vui là chính, và cũng có thể là trò hoàn hảo cho 1 nhóm hỗn tạp giữa game thủ và những người thích chơi để thư giãn.

Bây giờ hãy nói sơ về các bản mở rộng – chúng mình sẽ điểm qua các bản đã được ra mắt và những gì chúng thêm vào game. Đầu tiên, nếu bạn thích thú với bản gốc thì chắc chắn bạn sẽ có lợi trong việc thêm vào trò chơi nhiều nhân tố thông qua mở rộng. Cũng cần phải nhắc rằng có vài bản tốt hơn hẳn số còn lại.

Awesome Level 9000 là bộ được coi là bá nhất, đi kèm là Hoa ăn thịt, Hồn ma, Kỵ binh gấu và Năng lượng hơi nước – đây là bản mở rộng sáng giá nhất. Mỗi phe mới rất thành công trong việc liên kết với cơ chế sẵn có, và nhiều loại cứ điểm đem lại hiệu quả kinh ngạc tự bản thân chúng. Hoa ăn thịt, ví dụ, trở nên mạnh hơn khi đứng 1 mình. Năng lượng hơi nước đem lại nhiều hiệu ứng chỉnh sửa cứ điểm.

Bản The Obligatory Cthulhu có lẽ là bộ yếu nhất đem đến cơ chế chặn bài “Bài điên” nhiều khi thấy không được cần thiết hơn là sự vui vẻ đem lại. Nó có đem lại những phe có thể nói là quái gở và sáng tạo hơn hẳn – như Thần tối cổ, bắt kẻ thù phải suy tính nhiều điều khó nhằn – nhưng không đáng để mua nếu bạn chỉ định sắm 1 bộ mở rộng.

Science Fiction Double Feature là bản mà mình có mua cũng được mà không mua thì chả sao; giới thiệu Du hành thời gian, Kẻ biến hình, Điệp viên và Khỉ máy. Trông thì rất đa dạng nhưng không có phe nào trong đó đem lại sức hấp dẫn như bên Awesome Level 9000. Các cứ điểm mặt khác thì là những điểm cộng, người chơi sẽ thích thú khi chúng xuất hiện cùng với những tác dụng kỳ quặc đi kèm.

Cuối bài: Smash Up là 1 bất ngờ hấp dẫn – 1 trò chơi nhìn ngộ nghĩnh nhưng hóa ra lại là 1 trải nghiệm được sắp đặt không tồi.

Khuyến khích: Nằm giữa 2 tựa game là MunchkinMagic: The Gathering, Smash Up đáng để thử qua.

Bạn cảm thấy hứng thú chứ? Hãy ấn vào đây và đặt mua game ngay nào!

Xem thêm Luật game tại: Luật Game Smash Up


[ Thế Giới Board Game ]


Bình luận

Tomy2020Thg 7 07, 2020

In the past, I always thought that game online was a bad thing, because there were many people studying lazily and making their parents worry because of playing games too much. But when I grow up, I realize that I mistake passion for addiction. As the same, [URL="https://www.freegamesonline.icu/"]free games online[/URL] always has advantages and disadvantages.

The hotter a method of entertainment becomes, the more young people try it. They don’t need to know how the game is. They will spend time on it, forget to work on the exercise, neglect their study at school. At first, they want to keep up with the trend but then, it’s hard for them to leave out that habit, which leads to serious consequences. They attach importance on win, spend a lot of money on game to satisfy themselves. They forget that playing game is just a means of entertainment after stressful classes so they easily get addicted.

However, there are some advantage of free games online. Firstly, we can react in the fastest way in all circumstances, we can become a game creator and have good team-work skills. Secondly, we can explore the way of any game that is controlled, find the rules in each game and developed their idea in the future. You can also have best friend and live more responsibly. The most important thing is that people who play game have happy time, relax to concentrate on learning or working. Hyves Games
Girls Go Game

Để lại bình luận

Lưu ý: Các bình luận chỉ hiển thị khi đã duyệt

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên