• Mua hàng: 0949 577 303
  • Luật Board Game
  • 0 sản phẩm
TẠI SAO CODENAME LÀ MỘT GAME TUYỆT VỜI CHO TIỆC TÙNG ?

Chúng mình (nhóm đánh giá) gần đây có đề cập đến Codenames/Mật danh trong danh sách board game làm quà tặng năm 2015 vì nó quá là đỉnh!

Dĩ nhiên không chỉ có chúng mình là nghĩ như vậy.

Những người đánh giá game trên khắp địa cầu đang ca những lời vàng ngọc về cái tên Codenames. Thực tế là chúng mình sẽ chẳng kinh ngạc nếu như nó thắng giải Game Party Xuất Sắc 2015.

Có lẽ hơi kỳ lạ nếu 1 trò chơi không hề có những tràng cười sặc sụa lại có thể tranh giải game xuất sắc nhất năm. Và Codenames sẵn sàng để khiến những suy nghĩ đó trở nên lạc hậu.

Codenames cần người chơi suy nghĩ có lẽ nhiều hơn 1 trò chơi tiệc nhóm thông thường, nhưng nó có nhiều điểm hay để minh chứng cho bản thân.

Trước khi chúng ta đi sâu vào vấn đề, các bạn có thể xem 1 video ngắn của Brooke để hiểu được cách chơi của game.

 

Cả nhà có thích Codenames?

Codenames gần như có thể được thưởng thức bởi bất cứ thành viên trong gia đình. Có thể chỉ có những đứa nhóc còn quá nhỏ thì mới không hiểu được game.

Không hiểu cũng phải vì trò chơi yêu cầu mọi người phải liên tưởng đến việc kết nối của các từ vựng với nhau. Ai càng “già” đời thì càng dễ dàng hơn để tạo ra kết nối giữa các từ với nhau.

Điều này cực kỳ quan trọng đối với vai trò Đội trưởng tình báo – người đưa ra các gợi ý.

Như ta đã thấy trong video của Brooke, người đội trưởng là người biết được chữ nào đội mình cần chọn được để chiến thắng. Thế nên anh/cô ấy cần nghĩ ra 1 từ nào đó gắn kết nhiều từ với nhau và đem lại cơ hội thắng cao nhất cho đội.

Do vậy, đội trưởng phải đọc và am tưởng các khía cạnh về nghĩa, cách sử dụng và liên kết của các từ nhằm đem lại 1 đầu mối hữu hiệu.

Tuy nhiên đó chưa phải là tất cả mà đội trưởng phải quan tâm đến.

Người đội trưởng còn phải để ý đến việc manh mối không làm cho đồng đội chọn nhầm đặc vụ của đối phương hay tệ hơn, Sát thủ.

Nói vậy thôi nhưng thật sự tụi con nít có thể tham gia vào góp vui vì ít nhiều gì nó vẫn là trò chơi nhóm. Chúng có thể vui vẻ làm tròn nhiệm vụ suy đoán và thả hồn vào những con chữ mà chúng nghĩ là đặc vụ cùng phe. Tuy vậy tốt nhất thì người đội trưởng vẫn nên là những đứa lớn (cỡ thanh niên) hoặc người trưởng thành.

Tại sao Codenames là 1 game tuyệt vời cho tiệc tùng?

Trước hết, Codenames 1 party game cực tốt vì nó về bản chất không giới hạn kích cỡ của 2 đội chơi.

Nó dễ để giải thích luật, luật lại dễ hiểu, chơi thì vui và còn hấp dẫn người tham gia.

Chả có gì phải bận tâm nếu bạn khởi đầu với 3 hay 4 người 1 đội. Nếu có ai đó muốn gia nhập giữa giờ thì cũng chả có gì là khó.

Mỗi ván của Codenames không kéo dài dai dẳng.

Hai trăm thẻ bài của Codenames đều có 2 mặt nên 1 khi kết thúc bạn chỉ cần lật chúng qua thế là có 1 ván mới đã được sắp xếp hoàn chỉnh.

(Dĩ nhiên thì ván kế tiếp bạn cũng phải lôi ra 25 lá mới nhưng việc đó thì có gì là khó?)

Rồi sau đó bạn thay đội trưởng (cho người khác cơ hội thể hiện bản thân), lựa 1 lá bài chủ đạo ngẫu nhiên khác thế là chuẩn bị xong cho 1 ván mới.

Các tấm thẻ chủ đạo cũng đem lại khả năng chơi lại vô hạn cho trò chơi. Đầu tiên là chúng ta có khá nhiều các tấm chủ đạo. Thứ 2 là chúng có thể được định hướng 4 kiểu. Thế nên các bạn gần như là không thể gặp lại cùng 1 kiểu sắp đặt bàn chơi trong các lần chơi đươc.

Codenames được bao nhiêu điểm trên thang “Chơi lại đi”?

Có lẽ mọi người đã đoán ra là Codenames sẽ có điểm rất cao trên thang điểm “Chơi lại đi” của chúng mình.

Chúng mình đã đem nó vô nhiều buổi gặp mặt đại gia đình trong nhiều tháng vừa qua. Bởi vì ai cũng thích nó nên chúng mình lần nào cũng chơi “liền tù tì” mỗi khi đem trò chơi ra.


Chưa kể ai cũng muốn có cơ hội làm đội trưởng nên cứ thế mà chúng mình chơi đi chơi lại.

Chúng mình tin rằng bạn cũng sẽ muốn được như vậy. Hãy mua ngay 1 bộ của Codenames cho gia đình của bạn và nhập hội ngay lúc này!

Cảm ơn công ty Czech Games Edition vì 1 trò chơi tiệc và gia đình thật tuyệt vời!

Bạn cảm thấy hứng thú chứ? Hãy ấn vào đây và đặt mua game ngay nào!

Bạn có thể tìm hiểu thêm về cách chơi game tại đây: https://www.youtube.com/watch?v=Zjqm8-0FxcY

[ Thế Giới Board Game ]


Để lại bình luận

Lưu ý: Các bình luận chỉ hiển thị khi đã duyệt

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên