• Mua hàng: 0949 577 303
  • Luật Board Game
  • 0 sản phẩm
RHINO HERO - NÍN THỞ HẾT MỨC CÓ THỂ

Đôi lúc, các bạn có hứng thú với việc dành cả 1 buổi chiều và tối để chơi 1 trò hết sức nặng ký và hại não phong cách châu Âu hay những năm 1800 nào đấy, với những tính toán chi tiết, cơ chế kinh tế, chứng khoán và ngoại giao. Nếu như có hứng như vậy, xin đừng có nhặt Rhino Hero [Anh hùng Tê giác] của HABA lên.

Nhiều khi, bạn chỉ muốn có những tràng cười thư giãn với các trò nhẹ nhàng và đơn giản. Và những khi ấy, bạn nên lấy ra Rhino Hero. Liệu người hùng Tê giác của chúng ta có leo lên tới đỉnh cao hay là sẽ bị vùi lấp bởi chính cân nặng của nó? Hãy theo dõi xem nào.

Rhino Hero là 1 trò chơi khéo tay dành cho từ 2 đến 5 người chơi khoảng 10 phút. Rhino Hero thích hợp nhất cho 3 người nhưng cũng hay không kém dù có 2 hay 4 mạng tham gia. Rhino Hero cho phép người chơi đủ mọi độ tuổi tận hưởng.

Tổng quan

Trong Rhino Hero, bạn sẽ xây dựng 1 tòa tháp lá bài để cho 1 chú tê giác leo lên đó làm việc chính nghĩa cho thành phố. Trong lượt của mình, người chơi sẽ xây dựng tường và trần nhà sử dụng bài, thứ sau đó tạo nền móng cho 1 tầng mới của tòa tháp. Đôi lúc người chơi sẽ bị yêu cầu phải di chuyển chú tê giác lên các lá trần vừa xây xong đồng thời tạo nên nhiều hiệu ứng khác nhau.

Trò chơi kết thúc và 1 người chơi được coi là chiến thắng khi tất cả lá trần của họ đã được sử dụng hoặc có ít lá trần trên tay nhất khi có ai đó làm đổ tòa tháp.

Cấu kiện

Bởi vì đây là 1 trò thiết kế dành cho trẻ em, các cấu kiện đều có màu sắc tươi sáng, bắt mắt và chứa nhiều hình ảnh đáng yêu phù hợp con nít. Hình minh họa cho bài tường, có hình động vật trang trí trên tường và cửa sổ, đặc biệt là dễ thương.

Các lá bài có độ dày hơn hẳn so với bài đánh thông thường nhằm phục vụ mục tiêu chồng chất của game. Các lá tường gấp sẵn cho mục đích xây tháp và cũng dày hơn. Hình nhân tê giác tí hon có kích cỡ vừa tay các game thủ nhí nhưng lại đủ nhỏ để gây khó dễ đám già đầu chúng ta.

Cách chơi

Khi bắt đầu Rhino Hero, mỗi người được phát cho 5 lá trần nhà. Người đầu tiên bắt đầu từ tầng trệt, lấy 2 lá tường (là các lá bài hình dáng gấp cong 90 độ) và đặt chúng lên khuôn mẫu xây tường phải tuân theo.

Các lá trần nhà có các tính năng đặc biệt được kích hoạt khi xây xong. Các năng lực bao gồm khiến người tiếp theo rút thêm bài hay mất lượt, cho phép xây ngay lập tức 1 trần nhà thứ 2, hoặc làm cho người đi kế phải di chuyển chú Tê giác từ vị trí hiện tại lên tầng cao nhất.

Sau khi người chơi hoàn thành lượt, họ chuyển lượt sang người tiếp theo và người đó phải xây tường theo khuôn mẫu của lá trần nhà mới xây, di chuyển và đặt Tê giác nếu như bị yêu cầu bởi lá bài.

Cuộc chơi tiếp tục theo vòng tròn theo cách trên cho tới khi 1 trong 2 điều kiện diễn ra: hoặc người chơi hết lá trần nhà hoặc tòa tháp sụp.

Nếu có 1 người xây xong trần nhà cuối cùng của họ, ngay lập tức đó là người chiến thắng, trong khi nếu tòa tháp bị đổ thì người có số bài trên tay là kẻ thắng cuộc.

Trải nghiệm

Một cá nhân từng nói “trở thành đơn giản chính là trở nên vĩ đại” đó là lời miêu tả thích hợp nhất cho Rhino Hero. Trò chơi có thể được giảng giải trong vòng chưa đầy 2 phút nhưng đem đến 1 trải nghiệm vô cùng hào hứng và thích thú cho người chơi. Có 1 khía cạnh trong con người đam mê với việc xây dựng thứ gì đó, cũng mạnh như đam mê nhìn nó sụp đổ vậy.

Trò chơi này tận dụng các điều đó 1 cách vui vẻ và nhẹ nhàng, khiến nó trở nên thành công tuyệt đối.

Giống như nhiều trò chơi khéo tay khác, 1 phần niềm vui của Rhino Hero đến từ việc lo lắng và bồn chồn khi mà tòa tháp trở nên càng lúc càng cao. Tới 1 lúc nào đó trong ván chơi của chúng mình, tất cả người chơi đều tránh xa bàn chơi, nín thở hết mức có thể khi đặt tường, trần nhà hay tê giác. Có lúc, cả bọn còn được cả 1 đám đông chăm chú theo dõi và cổ vũ khi thành công nữa.

Nó là 1 trò chơi thực sự lôi kéo nhiều con mắt, ngoài ra thời gian chơi và giải thích luật ngắn gọn giúp chào đón khán giả nhập cuộc nhanh và hiệu quả.

Đối với 1 trò cho trẻ con như thế này, có 1 ít chiến thuật được áp dụng khi chơi ở yếu tố chọn loại trần nhà nào để đặt. Bạn có thể phá người khác bằng cách xây trần mà yêu cầu chỉ 1 bức tường, hay theo 1 hướng càng làm nghiêng ngả tòa tháp.

Bạn cũng có thể đánh ra bài để ép bài khỏi tay nhanh hơn và buộc đối phương bỏ lượt. Trong khi những điều như thế là cơ chế đơn giản cho người lớn, chúng đem lại 1 phương thức học tập dễ chịu cho các bạn nhỏ tập chơi.

Mình cảm thấy trò chơi này đã rất thành công ở khâu thỏa mãn cả nhu cầu game thủ và người không chơi game như nhau, bất chấp độ tuổi ở khoảng 5 tới 99.

Chốt ý

Mình không thể kể hết những gì tốt đẹp về Rhino Hero được. Đây là trò mà ít nhất nên có 1 đứa trong nhóm chơi game phải sở hữu. Nó tuyệt cho gia đình, bá chấy cho thanh thiếu niên và cũng tốt cho người trưởng thành.

Điểm số cuối cùng: 5 Sao – Đừng có đọc bài này nữa mà chạy đi mua đi là vừa. Nghiêm túc đó, làm ngay đi.

Mạnh:

  • Luật đơn giản
  • Chơi vui hết sức
  • Tuyệt vời cho cả trẻ con và người lớn, đam mê chơi game hay không
  • Tuyệt cho những dịp muốn up video khó đỡ lên YouTube

Yếu:

  • Bạn không có nó. Đã bảo là đừng có đọc nữa mà. Đi mua ngay đi.

    Bạn cảm thấy hứng thú chứ? Hãy ấn vào đây và đặt mua game ngay nào!

[ Thế Giới Board Game ] 


Để lại bình luận