• Mua hàng: 0949 577 303
  • Luật Board Game
  • 0 sản phẩm
SET - TẬP TRUNG THỊ GIÁC

Mục tiêu của trò chơi đó là thu thập được nhiều “bộ” (gọi là 1 “set”) bài nhất. Một set bài bao gồm 3 lá mà cả 3 đều Giống Đồng loạt hoặc Khác Đồng loạt ở 4 phương diện. Bốn phương diện đó là Ký hiệu, Màu, Số và Bóng. Mỗi loại trong đó có 3 kiểu khác nhau:

  • Ký hiệu: Hình bầu dục, Kim cương và Gợn sóng
  • Màu: Đỏ, Xanh lá hoặc Tím
  • Số: 1, 2 và 3
  • Bóng: Lấp đầy, Trống hoặc Sọc

Để là 1 bộ bài, mỗi lá trong bộ phải có các chi tiết, xét riêng biệt từng cái 1, giống nhau hoàn toàn ở mỗi lá, hoặc khác nhau hoàn toàn. Thế nên mỗi đặc điểm cần được xét riêng trong bộ để thỏa mãn điều kiện này. Nếu chỉ có 2 trong 3 lá là giống nhau ở 1 chi tiết nào đó thì chúng không thuộc về set.

Ví dụ: Nếu bạn có 3 lá bài mỗi lá có hình Kim cương và tất cả đều màu đỏ, đồng thời những lá đó đều có 1 số khác nhau tuy nhiên 2 lá có bóng Sọc, 1 lá lại là Lấp đầy nên chúng không thể coi là 1 bộ bài được vì điều kiện áp dụng cho Bóng không thỏa mãn (2 giống – Sọc, 1 khác – Lấp đầy).

Một ví dụ khác, hãy nhìn vào hình số 1: Có nhiều set trong số đó – 1 set sẽ bao gồm 3 lá: 1 Đỏ Trống Gợn sóng, 2 Tím Lấp Gợn sóng và 3 Xanh Sọc Gợn sóng. Chi tiết Ký hiệu y hệt nhau ở 3 lá nhưng Số, Màu và Bóng đều khác nhau trên từng lá 1.

Vậy bạn thấy được mấy bộ trong đó?

Với 12 lá bài xuất hiện cùng lúc trên bàn chơi, sẽ không dễ dàng gì để bắt được 1 bộ bài vì ai ai cũng chạy đua với nhau trở thành người đầu tiên lấy được nó. Khi có người phát hiện ra set, họ lên tiếng ra hiệu, chỉ ra bộ bài và thu về số đó vô kho của họ. Những vị trí trống giờ đây được lấp đầy với 3 lá mới và cuộc chơi tiếp tục cho tới khi hết chồng bài.

Cả nhà có thích Set?

Trong khi Set có thể được tận hưởng bởi mọi thành viên trong gia đình (độ tuổi kiến nghị là từ 6 trở lên), nó có thể sẽ không phải là món ngon cho mọi người. Đây là 1 trò chơi sử dụng kỹ năng nhận biết hình ảnh nhanh và không thực sự ghi điểm đối với tất cả đối tượng.

Với 1 trò chơi liên quan đến sự tập trung thị giác/thần kinh, việc phải thi xem ai là người nhanh nhất tìm ra 1 set đã thêm vào quá nhiều áp lực.

Mình thích việc đua nhau xem ai là người đầu tiên phát hiện ra các set từ trên bàn chơi và chộp nó. Set đòi hỏi 1 cách suy nghĩ khác biệt. Và mình cho rằng đó là lý do mà mình yêu thích nó. Mình đam mê 1 sự đổi gió mà game đem lại so với các trò khác cũng như cách mà nó luyện tập 1 phần khác trong não bộ của chúng ta.

Lần cuối khi cả nhà cùng chơi, người về nhì đó là thằng em mình – đứa 9 tuổi. Thằng nhóc nhanh 1 cách đáng kinh ngạc khi tìm kiếm các bộ bài. Và thật là tuyệt khi nghe cu cậu gọi ra 1 set trong lúc mà ai trong bọn mình vẫn đang tròn mắt vào bàn chơi mà không thấy gì.

Mình cũng muốn nói thêm rằng Set là 1 trò chơi tuyệt vời để đi các buổi cắm trại hướng đạo sinh. Những trò thẻ bài đơn giản như thế này rất hợp để mang đi theo dùng vào những lúc nghỉ giải lao, phải nói là tụi con trai rất máu lửa ăn thua. Cũng giống như với gia đình mình, không phải đứa nào trong nhóm cũng sẽ thích trò chơi. Tuy nhiên đã có đủ số yêu cầu để mang trò chơi đi theo vào những buổi trại trong tương lai.


Set được bao nhiêu điểm trên thang “Chơi lại đi”?

Các bạn có thể đã đoán được từ bài nhận xét, Set có nhiều điểm số trái chiều trên thang điểm “Chơi lại đi”. Nó có vẻ gây ấn tượng với 1 số người và chơi vài ba lần đem lại rất nhiều niềm vui. Nhưng đối với 1 số khác, họ có thể sẽ lâu lâu chơi thì được, sau đó sẽ coi như thôi.


Thế nên nếu bạn đang tìm cho mình 1 thể loại thẻ bài có tính đặc trưng với các trò thẻ bài khác mà mình đang có cũng như để kiểm tra khả năng nhận biết hình ảnh của bạn, hãy thử qua Set.

[Thế Giới Board Game ]


Để lại bình luận