• Mua hàng: 0949 577 303
  • Luật Board Game
  • 0 sản phẩm
REVIEW OREGON TRAIL CARDS GAME

Lấy cảm hứng từ Oregon Trail Video Game (1971), công ty Pressman đã thành công với những cảm giác hoài cổ mà họ mang lại. Nhưng, liệu trò chơi có đủ sức làm hài lòng người chơi?

Năm Sản Xuất: 2016

Số Người Chơi: 2 – 6

Thời Gian: 10 – 45 phút

Thế Loại: Hài Hước …(có lẽ vậy ¯\_()_/¯)

Là một fan của những dòng game cổ điển, với chiếc hộp Oregon Trail Card Game (OTCD) trên tay, mình phải công nhận vẻ đẹp của pixels thời đó có một sức hút khó tả. Khi mở hộp, sự cuốn hút đó còn mạnh mẽ hơn với những thành phần bên trong: Những lá bài được thiết kế gọn và bắt mắt, những dòng chữ sử dụng video games font, viên xí ngầu và cái bảng tên. Các thành phần đều khiến cho mình hài lòng khi nó đã tái hiện lại được những yếu tố của dòng game cổ.

 Tổng quát các thành phần đây

3 loại bài trong OTCG
Bảng tên cùng viên xí ngầu

Phần “gỗ” đã xong, vậy còn “nước sơn”? Bộ luật cùng phần giải thích chính là điều khiến mình và người chơi khá thất vọng. Luật chơi như sau: Trong lượt bạn dùng những lá Trail để nối thành đường đi và may mắn thì bạn được đi tiếp hoặc được thêm vật phẩm, xui thì bạn tử ẹo tại chổ.

Bộ luật tuy dễ những nó vẫn còn tồn đọng rất nhiều lỗ hổng trong đó. Có lẽ Pressman Toy đã quá chú tâm vào việc tái hiện hình ảnh mà quên đi mất việc test luật chơi.

Ví dụ: Khi gặp con sông, người chơi phải đổ xí ngầu để vượt qua nó. Kết quả xí ngầu phải là số chẵn cả nhóm mới có thể vượt qua, nếu là số 1 thì người chơi đó sẽ chết. 

Vậy còn số 3 và 5 thì sao? Nếu người đó chết thì cả nhóm có được qua không? Như đã nói, quá nhiều lỗ hổng.

Ngoài ra, đây có thể gọi là game co-op (hợp tác), nhưng người chơi lại không được phép tiết lộ những lá bài Supply của mình cho đồng đội. Và, mọi thứ trong trò chơi đều có sự ngẫu nhiên trong đó, nó khiến cho trò chơi mất đi tính chiến thuật để hợp tác với đồng đội. Đây là điểm rất tệ với mình khi người chơi chết dần mà không ai có thể làm được gì.

Có thể, trò chơi sẽ hợp với các bạn mới chơi hoặc những buổi party cần tiếng cười. Bởi, niềm vui khi mấy đứa bạn thân bị chết nhảm rất vui đấy. Nhưng dù gì việc cùng chơi và trao đổi với những người bạn sẽ khá thú vị, đủ sức khiến bạn chơi lại nhiều lần để xã stress. Trò chơi sẽ diễn ra khá nhanh với  4 người chơi nhưng để hoàn thành chuyến đi đến Oregon sẽ không dễ xảy ra đâu nhé.

Funfact: Bạn có biết, mặt sau bảng tên là để ghi những lời “nhắn gửi” cho người đã chết (bạn có thể ghi mọi thứ mà tên kia không làm được gì :D).

Tổng kết lại:

  • Thành công khi đem lại cảm giác hoài cổ.
  • Thiết kế khá bắt mắt.
  • Luật chơi không khó và yếu tố ngẫu nhiên hợp với nhiều người chơi.

Nhưng:

  • Luật chơi và những lá bài không được giải thích rõ ràng.
  • Mất đi yếu tố hợp tác cùng chiến thuật cần thiết.
  • Quá khó để chiến thắng.

Điểm tổng kết của trò chơi là 5.3/10 trên toàn thế giới, còn với mình …meh 4/10 vì phần hình ảnh thôi.

[thegioiboardgame.vn| Biên Soạn: Nahn]

Xem qua sản phẩm Oregon Trail Card Game!

Luật Chơi!

Tìm hiểu thêm hướng dẫn chơi game The Oregon tại Đây

 


Để lại bình luận