• Mua hàng: 0949 577 303
  • Luật Board Game
  • 0 sản phẩm
REVIEW CLUEDO SUSPECT

REVIEW CLUEDO SUSPECT

MỞ ĐẦU

Cluedo Suspect (hay Clue Suspect ở Mỹ) là phiên bản chỉ dùng thẻ của trò chơi nổi tiếng Cluedo / Clue của Hasbro. Đây cũng là một xu thế hiện nay khi mà các trò chơi nổi tiếng đã chuyển thể sang phiên bản thẻ bài, điều này giúp việc di chuyển dễ dàng hơn và tiết kiệm thời gian để chơi hơn rất nhiều.

Nhà thiết kế: Hasbo, Parker Brother, Shuffle, Toyco

Người chơi: 3-4

Tuổi: 8+

Thời gian chơi: 15 phút

ƯU ĐIỂM VÀ KHÁC BIỆT

Đương nhiên, có một số khác biệt ở phiên bản này. Đầu tiên, nó là card game! Bạn không cần một cái board để di chuyển những quân cờ từ nơi này đến nơi khác, mà hoàn toàn dựa vào kết quả xí ngầu. Đây là tin vui cho những fan của Cluedo mà luôn ức chế mỗi lần gieo xí ngầu thấp, cố gắng lếch đến một nơi cần điều tra chỉ để bị đối phương ném trở lại căn phòng ban đầu. Vì vậy, Cluedo Suspect đã bỏ đi board và bây giờ bạn chỉ cần cầm những lá bài trên tay. Nó nhấn mạnh vào cơ chế chính của game đó là tìm hiểu, tra vấn.

Không chỉ bỏ đi board, Cluedo Suspect cũng đã giải quyết vấn đề giấy và bút chì. Bây giờ tất cả những gì bạn dùng để ghi chú lại sẽ là một xấp bài giữ trên tay. Bạn có thể sắp xếp các lá bài này, vứt sang một bên, úp xuống dần hay bất kỳ thao tác nào giúp bạn ghi chú và loại trừ trong suy luận của mình. Điều này rất linh hoạt và thuận tiện hơn.

Điểm khác biệt tiếp theo là thời gian. Cluedo Suspect chơi nhanh hơn so với bản Cluedo board game. Bạn giờ đây đã có thể thưởng thức cảm giác suy luận rất đặc trưng của Cluedo mà không cần phải ngồi hàng giờ để nghiền ngẫm. Bạn vẫn có thể làm mọi việc nhưng chỉ trong vòng từ 20 đến 30 phút với Cluedo Suspect.

NHẬN XÉT VỀ LỐI CHƠI

Như với Cluedo cơ bản, bạn phải tìm ra nghi phạm nào đã thực hiện một vụ giết người, họ đã thực hiện nó bằng vũ khí nào và cuối cùng họ đã thực hiện nó trong căn phòng nào. Trong Suspect, có sáu nhân vật, sáu vũ khí và năm phòng có sẵn. Đây là các thẻ 'Hồ sơ Vụ án' và 'Bằng chứng'. Ngoài ra còn có thẻ nhắc nhở và thẻ tội phạm đi kèm với trò chơi. Trò chơi hỗ trợ 3-6 người chơi và dự kiến ​​kéo dài khoảng 15 phút. Nó phù hợp cho lứa tuổi từ 8 trở lên.

Các thẻ hồ sơ vụ án tương đương với danh sách kiểm tra trong phiên bản cũ. Có bốn bộ giống hệt nhau của tất cả các nghi phạm, vũ khí và phòng và một bộ được trao cho mỗi người chơi để theo dõi các nghi phạm. Các thẻ chứng cứ gần giống với thẻ hồ sơ vụ án ở chỗ có một thẻ cho mỗi mục đã đề cập trước đó, tuy nhiên, một thẻ trong số đó (nghi can, vũ khí, phòng ) bị loại khỏi bộ và phần còn lại được chia đều. Ba lá bài bị loại bỏ là vật nghi ngờ, vũ khí và căn phòng mà bạn đang cố gắng đoán.

Thẻ nhắc nhở chỉ đơn giản là để nhắc nhở người chơi về cách chơi trò chơi, và cuối cùng thẻ tội phạm chỉ đơn giản là bao gồm ba thẻ bằng chứng (được xem như túi hồ sơ vụ án của phiên bản Board). Ngoài ra, một thẻ được bao gồm cho mỗi ký tự; Plum, Peacock, Green, White, Mustard and Scarlet; trong đó giải thích nguồn gốc của họ. Những thẻ này không được sử dụng trong trò chơi. Một vài thẻ trống cũng được bao gồm (có lẽ để viết nghi phạm / vũ khí / phòng nếu bạn bị mất thẻ?).

Các quy tắc của trò chơi khác một chút so với phiên bản Board. Thay vì hỏi về kẻ tình nghi, vũ khí và phòng khi bắt đầu lượt, bạn chọn bất kỳ hai thứ nào trong số này để hỏi. Nếu người chơi bên trái của bạn có một trong hai thẻ bằng chứng này, họ phải cho bạn xem một thẻ. Nếu họ không làm như vậy, gánh nặng sẽ chuyển sang người chơi tiếp theo cho đến khi tìm được thẻ hoặc tất cả người chơi không có thẻ. Các thẻ hồ sơ vụ án được sắp xếp theo cách mà bạn có thể giảm giá một số nghi phạm / vũ khí / phòng sau khi nhìn thấy chúng từ người chơi khác. Chúng hoạt động như danh sách kiểm tra trong trò chơi trên bàn cờ.

SỰ KHÁC BIỆT

Các quy tắc của Suspect khác nhau một chút so với phiên bản Board. Thay vì hỏi về kẻ tình nghi, vũ khí và phòng khi bắt đầu lượt, bạn chọn bất kỳ hai thứ nào trong số này để hỏi. Nếu người chơi bên trái của bạn có một trong hai thẻ bằng chứng này, họ phải cho bạn xem một thẻ. Nếu họ không có, hành động này sẽ chuyển sang người chơi tiếp theo cho đến khi tìm được thẻ hoặc tất cả người chơi không có thẻ. Các thẻ hồ sơ vụ án được sắp xếp theo cách mà bạn có thể giảm một số nghi phạm / vũ khí / phòng sau khi nhìn thấy chúng từ người chơi khác. Chúng hoạt động như checklist trong phiên bản Board.

Một khi bạn cảm thấy rằng bạn biết ba thẻ bằng chứng bị loại bỏ khỏi trò chơi khi bắt đầu trò chơi, bạn có thể buộc tội. Nếu bạn đúng, bạn thắng trò chơi, nhưng nếu bạn sai, bạn tiếp tục đưa thẻ của mình cho người chơi khác khi họ yêu cầu. Tuy nhiên, bạn không thể đưa ra lời buộc tội khác.

TỔNG KẾT

Tất cả những điêu trên đã biến Cluedo Suspect thành một game tiện lợi, nhỏ gọn, và rất linh hoạt. Từ một bộ board game với bàn cờ lớn, nhiều quân cờ và lá bài chứa trong một chiếc hộp to đùng; Cluedo đã gói gọn trong một bộ bài vài chục lá với kích thước nhỏ gọn và chơi nhanh, nhẹ nhàng!



Để lại bình luận