• Mua hàng: 0949 577 303
  • Luật Board Game
  • 0 sản phẩm
REVIEW CA$H AND GUN$ - PHI VỤ CHIA TIỀN

Trước hết, hãy xem video này nhé XD

Cuộc đọ súng quá bảnh và hài hước phải không? Nếu bạn thích nó, thì yes Ca$h and Gun$ chắc chắn sẽ đem lại sự thích thú cho bạn.

Nếu với Colt Epress, bạn sẽ tham gia vào phi vụ cướp tàu của thế kỉ. Thì với Ca$h and Gun$, toán cướp của bạn sẽ cùng nhau “chia sẻ” chiến lợi phẩm của vụ cướp, nhưng bạn biết rồi đấy ăn cướp thì làm gì có chuyện “chia sẻ” một cách sòng phẳng.

Đến với Ca$h and Gun$, nhà sản xuất cũng sẽ cho bạn 6 khẩu súng được làm từ Foam trông khá ổn. Chúng sẽ là nhân vật “chính” của trò chơi này. Lấy cảm hứng từ những cuộc đấu súng của Mafia khi tranh giành tài sản cùng một chút từ phim viễn tưởng khi mỗi nhân vật lại có những kĩ năng riêng. Chắc chắn cuộc tranh giành này sẽ có một kết cục đẫm máu.

Với 2 đến 6 người chơi, cuộc tranh giành và lừa đảo giữa các tên Mafia sẽ diễn ra khá nhanh (khoảng 30 phút_ và không quá đặt nặng về suy nghĩ, nên với mình Ca$h and Gun$ rất thích hợp để giết thời gian và “trả thù” mấy đứa bạn của mình trước khi chơi những trò hardcore khác. Ca$h and Gun$ bắt ta phải chĩa súng vào người khác khi đến lượt và cũng chính việc bắt đó đã khiến cho trò chơi trở nên hay hơn, nó khiến ta phải tham gia vào trò chơi, vào cuộc trò chuyện giữa những người chơi. Điều này làm cho một người ít nói trở nên mạnh dạn hơn, hòa đồng hơn qua từng vòng. Vì thế, trò chơi sẽ rất thích hợp cho những nhóm bạn chơi thân, đồng thời cũng rất thích hợp để làm quen bạn mới qua Ca$h and Gun$.  

Khi chơi, chiến lợi phẩm sẽ được bày ra trước bàn, một người sẽ được làm “Tay to” trong vòng đó để hô khẩu hiệu cho mọi người chĩa súng về người khác cùng với lá bài lựa chọn . Sau đó, đếm từ một đến ba, ai muốn rút lui (được nhận huy hiệu “Nhát Gan Boi or Gơn” luôn mà) sẽ phải bỏ súng xuống và mất quyền tranh giành. Những người còn lại, ai dùng lá Bang! sẽ lật lên và người bị bắn sẽ mất lượt cùng với việc nhận 1 vết thương, còn lá Click!  tất nhiên sẽ không có chuyện gì xảy ra rồi. Ai có 3 vêt thương sẽ chết đấy nhé và một người có thể bắn nhiều lần trong lượt đấy!

Khi đã kết thúc việc “bắn nhau”, những người còn lại sẽ phân chia chiến lợi phẩm theo lượt chơi. Sau 8 vòng chơi, những người còn sống sót sẽ đếm tiền và ai nhiều nhất sẽ chiến thắng (Huy hiệu Nhát Gan bị trừ 5000$ đó). Ngoài ra, các nhân vật sẽ có những kĩ năng khác nhau như: tự hồi phục vết thương, lấy tiền khi đã rút lui …, hãy chơi thử để tìm hiểu các kĩ năng này nhé.

Thêm một điều nữa, Ca$h and Gun$ là thể loại bluffing – lừa đảo hay hack não đối thủ. Bởi vì bạn chỉ có thể bắn thật 3 lần nên hãy xem xét kĩ người mà mình bắn. Ví dụ khi bạn ngồi khá xa và bạn có lượt chơi cuối nên khi chia phần, bạn không thể nào có món hời đúng không, hãy bắn hay hack não những người ở giữa để giảm đi lượt chơi của họ. Ngoài ra, sẽ có vài món hàng cho bạn rất nhiều tiền khi thu thập chúng ở một số lượng lớn (Tranh hay Kim Cương chẳng hạn). Hãy luôn để ý những gì người khác thu thập nhé.

Ngoài ra, hãy thêm một vài luật nếu muốn để tăng phần hấp dẫn cho trò chơi như, chia nhóm chơi thành 2 đội và tranh giành lẫn nhau. Luật bổ sung sẽ là:

  1. Không được chĩa súng vào đồng đội.
  2. Khi giết người, lấy hết tiền của người đó (coi chừng dính 3 viên một lượt nhé).
  3. Trả tiền khi có người trong đội chết (30,000$ hay nhiều hơn tùy bạn).

Hoặc luật “Cảnh Sát Ngầm”

Mỗi người sẽ được phát lá thân phận. Những người tham gia ở lượt phân chia chiến lợi phẩm phải chuyền nhau lá bài chứa số điện thoại bên dưới gầm bàn. Sau khi chuyền hết, khi đặt lên bàn mà lá bài này được lật lên đồng nghĩa với việc có người báo tin cho cảnh sát. Khi đã bị báo tin, người làm cảnh sát chỉ được rút lui khỏi cuộc đấu súng một lần nữa và khi bị báo tin 3 lần, phe cảnh sát thắng.

Kết:

Điểm hay:

Sáu khẩu súng đồ chơi sẽ làm bạn hào hứng khi cầm chúng lên và việc được “hội đồng” thằng bạn hay hack não mấy đứa bạn, rất là thích thú chứ nhỉ? Nếu bạn đang cần một boardgame để giết thời gian, giải trí nhưng phải có sự tương tác giữa các người chơi thì Ca$h and Gun$ sẽ rất phù hợp với bạn.

Chưa Hay

Một vài nhân vật khá mạnh và việc phải chĩa súng đôi khi gây khó chiu cho người khác. Hãy chĩa súng vào bụng hay bất cứ đâu mà nhóm bạn đồng ý sẽ tốt hơn.


Ca$h And Gun$

Tác Giả

Ludovic Maublanc

Năm Sản Xuất

2005

Thể Loại

Lừa Phỉnh, Mafia, Hài Hước

Số Người Chơi

4-6

Giải Thưởng

Xem qua sản phẩm Ca$h & Gun$ nhé!

[thegioiboardgame.vn|Biên Soạn: Nahn]


Để lại bình luận