• Mua hàng: 0949 577 303
  • Luật Board Game
  • 0 sản phẩm
REVIEW MALL OF HORROR - ÁM ẢNH KINH HOÀNG 3

[MALL OF HORROR- ÁM ẢNH KINH HOÀNG 3]

Bạn lạc trong một trung tâm mua sắm và Zombie tràn vào khắp nơi, đâu đâu cũng là lũ khát não. Sự sợ hãi dần xâm chiếm lấy bạn cùng những người khác, đây là tận thế rồi! Bạn sẽ hoảng loạn ào ra điên cuồng cho chúng xé xác hay chết dí trong nơi mà bạn nghĩ là an toàn? Hoặc chiến đấu cùng những người khác đang chung số phận với mình vì trong phim thì lúc nào cũng khuyên thế mà. Hãy cùng tìm câu trả lời trong Mall of Horror, một thể loại board game kinh dị, chiến thuật, có cốt truyện cực kì cuốn hút, ly kì gây hoang mang đến sợ hãi nhé!

Mall of Horror là một game nhập vai có cốt truyện nên cảm giác khi chơi của bạn sẽ cực kì sinh động như được trải nghiệm thực trong thế giới toàn Zombie bao quanh. Mỗi người chơi sẽ điều khiển một nhóm người, trong từng nhóm sẽ gồm 3 nhân vật có chức năng và điểm chiến thắng (tượng trưng cho sức mạnh) khác nhau.

Tay súng không là người mạnh nhưng có khả năng loại bỏ đối thủ cho Zombie xơi tái nhờ vào 2 phiếu bầu của mình. Còn Côn đồ thì sức mạnh vô địch nhưng thường là con chốt thí để bảo vệ Cô gái – người luôn thu hút các Zombie tìm đến. Ấy vậy mà cô ấy lại chính là người có sức mạnh cao nhất cần được sống sót để bạn giành chiến thắng. Đúng là không nên trong mặt mà bắt hình dong các bạn ạ! Phụ nữ đôi khi mạnh mẽ như sư tử cũng là hiển nhiên thôi. Ngoài ra còn một nhân vật phụ yếu nhất trong cuộc chiến Zombie lại khiến người chơi không nỡ sát hại - Cô gái nhỏ.

Bước vào game đồng nghĩa với việc bạn sẽ tham gia vào một cuộc chạy trốn, di chuyển liên tục và thông minh giữa các khu vực trong trung tâm mua sắm, sử dụng những món vũ khí để tiêu diệt Zombie hay thẻ bài Action để hỗ trợ cho bạn trong vòng bỏ phiếu chọn ra người sẽ trở thành món ăn cho bầy xác sống. Hãy nhớ chúng đông hơn bạn nên quên ngay đi những giá trị như sự đoàn kết và lòng nhân đạo.

Bên cạnh việc đổ xí ngầu để đặt Zombie và các nhân vật của bạn thì cách thức bỏ phiếu bằng Voting Wheel được sử dụng xuyên suốt tiến trình chơi. Đây chính là lúc những cuộc thảo luận, thương lượng, tình đoàn kết và sự dối trá bắt đầu. Trước khi bỏ phiếu, bạn có thể sử dụng những thẻ bài Action để hỗ trợ cho mình. Các thẻ này bao gồm nhiều chức năng như Hardware - rào vị trí đó lại, tránh được toàn bộ Zombie trong vòng 1 lượt, Hidden - ẩn giấu suốt vòng bỏ phiếu và nhân vật đó tạm thời an toàn, hay thậm chí là các món vũ khí giúp bạn tiêu diệt các Zombie ngay lập tức (số Zombie tiêu diệt được sẽ dựa vào sức mạnh của món vũ khí ấy). Việc lựa chọn món nào và khi nào sử dụng chính là một phần của chiến thuật.

Mỗi nơi trong khu mua sắm kinh dị này sẽ có một sức chứa tối đa và các chức năng riêng làm trò chơi trở nên căng thẳng hơn. Ví như bạn đến Supermarket (siêu thị) – nơi có thể chứa nhiều người nhất nhưng chẳng may đã có đủ người, bạn sẽ bị “đá” trở lại vùng  nguy hiểm nhất ngay trung tâm - Parking Lot, để làm mồi ngon cho lũ zombie sắp đến. Hoặc trở thành người chỉ huy tốt bụng hay xấu xa tại Security HQ (trạm an ninh). Tuy nhiên nếu một địa điểm có quá nhiều Zombie, nó sẽ đóng lại vĩnh viễn và ép những người chơi ngày càng khó khăn hơn trong việc trú ẩn. Bạn phải luôn chuẩn bị cho mọi tình huống có thể xảy ra!

Bị cắn và biến thành Zombie là việc mà bạn thường thấy trong các bộ phim Hollywood thì trong Mall of Horror cũng ly kì như vậy! Nếu chẳng may tất cả nhân vật bạn bị chết hết, thì đó là lúc bạn quay trở lại và lợi hại hơn xưa – biến thành một con Zombie trong đợt tiếp theo.

Trò chơi này phù hợp cho nhóm nhỏ từ 3-6 người tham gia nhưng chống chỉ định cho người yếu tim, bánh bèo, thanh niên dưới 14 tuổi vì thiết kế trò chơi có phần rùng rợn, âm u, dễ gây hồi hộp, loạn nhịp tim lắm.

Luật chơi của Mall of Horror cũng tương đối đơn giản và dễ hiểu so với vẻ bề ngoài của nó, bạn có thể giảng luật chơi trong 15 phút và chơi ngay. Tuy nhiên có thể cần có lần chơi thứ hai để hình dung ra chiến thuật chiều sâu của nó.

Mall of Horror là dành cho những ai yêu mến dòng game thương lượng, chiến thuật, nhập vai, tương tác nhiều. Trong trò chơi đòi hỏi bạn phải biểu cảm toàn diện trong việc trao đổi các tình huống, thỏa thuận và thậm chí trở mặt, “đâm sau lưng” đối thủ. Game dựa vào bối cảnh Zombie đặc biệt phù hợp và mô tả chính xác cách chơi, mang lại độ kịch tính cao. Tuy nhiên có một bất lợi là game khá kén chọn người chơi, đặc biệt là những người không thích sự thất hứa, phản bội, chơi xấu và xem những điều này quá nghiêm túc. Nên trước khi chơi hãy đảm bảo rằng bạn bè của bạn luông trong tư tưởng “đây chỉ là một trò chơi”, và sau đó cùng nhau nhập cuộc và vẽ nên câu chuyện chiến đấu Zombie của bạn cùng đồng bọn. Biết đâu mai này James Wan sẽ mời bạn về làm cố vấn kịch bản Zombie cho ông ấy đó!

Bạn cảm thấy hứng thú chứ? Hãy ấn vào đây và đặt mua game ngay nào!

[Thegioiboardgame.vn l Người dịch : Hồng Tâm]


Để lại bình luận