• Mua hàng: 0949 577 303
  • Luật Board Game
  • 0 sản phẩm
POWER GRID - TỐI ƯU MẠNG ĐIỆN CAO THẾ

Vào một ngày đẹp trời nào đó, bạn chính thức trở thành “sếp” của 1 trong những công ty cung cấp năng lượng cho quốc gia, sự nghiệp tăng vọt luôn tỉ lệ thuận với trách nhiệm bạn phải đánh đổi. Bạn có đủ sự nhạy bén và quyết đoán để có ra các quyết định đúng đắn của một người lãnh đạo một tập đoàn. Đưa doanh nghiệp của mình trở thành công ty độc quyền cung cấp năng lượng cho cả quốc gia, tất cả đều nằm trong quyết định của bạn !

Power Grid một trong những game tư duy - chiến thuật kinh điển, được cộng đồng Board Game đánh giá với thang điểm cao dẫn đầu top trong những hàng game chiến thuật trong nhiều năm liền.

Power Gird chơi từ 2 – 6 người chơi , khuyến khích chơi tốt nhất khi bàn chơi từ 4 – 5 người.Mỗi người chơi tham gia vào game hãy mang cho mình một cái đầu của một người lãnh đạo thực thụ, quản lý những tập đoàn tầm cỡ Thế Giới với sứ mệnh lớn lao là cung cấp năng lượng cho quốc gia  Mục tiêu chính mà game đưa ra cho bạn chính là nổ lực cố gắng cung cấp đủ điện cho toàn bộ các thành phố rộng lớn ở nước Mỹ ( hoặc nước Đức ở trong phiên bản gốc ).Ở trong phiên bản đổi mới này, người chơi sẽ thăm dò theo các tuyến đường nối giữa các thành phố đã có sẵn từ trước. Sau đó, các người sẽ đấu giá với nhau để mua được những nhà máy điện để cung cấp cho những thành phố của từng người chơi.

Tuy nhiên, khi các nhà máy cũ đã được mua, những nhà máy mới hơn, hiện đại hơn sẽ dần dần xuất hiện trên thị trường. Do đó, nếu những người chơi chỉ biết đơn thuần đấu giá và mua những nhà máy đang có sẵn trước mắt mà không tính đến cái lợi về sau thì rất có khả năng bạn đang tạo điều kiện cho đối thủ của mình sở hữu những công nghệ cao cấp hơn trong cuộc chạy đua này

Sự hấp dẫn mà người chơi thích nhất là việc thu thập những nguyên liệu thô ( dầu mỏ, khí đốt, rác, Uranium ) cần thiết để duy trì các nhà máy của mình ( ngoại trừ cối xoay gió, pin năng lượng mặt trời ) làm cho trò chơi trở nên căng thẳng hơn trong việc phải đấu tranh với những người chơi khác. Bạn phải luôn trong tư thế vừa phải cố gắng nâng cấp nhà máy của mình sao cho có thể cung cấp năng lượng 1 cách hiệu quả nhất nhưng vẫn có thể giữ đủ 1 lượng tiền cho mình để nhanh chóng mở rộng mạng lưới phủ điện khắp quốc gia với cái giá rẻ nhất.

Tính toán và giữ cân bằng giữa các nguồn lực mình đang có (tiền mặt, nguyên liệu, số nhà máy, loại nhà máy …)  không phải là một điều dễ dàng. Đồng thời vẫn phải tiếp tục mở rộng phạm vi cung cấp năng lượng của công ty mình. Trò chơi kết hợp thể loại kinh tế và thẻ bài với chiến thuật mở rộng mạng lưới thành phố trên 1 bản đồ boardgame truyền thống không những thế tính năng đấu giá rất thú vị và cân não thông qua việc các người chơi phải đấu giá để mua nhà máy dựa vào nguồn tiền mặt có hạn.

Trò chơi sẽ kết thúc khi có 1 người hoàn thành việc cung cấp điện cho các thành phố ( số thành phố tùy thuộc vào số người chơi tham gia sẽ được đề cập ở đầu trò chơi ). Người chơi có nhiều thành phố được cung cấp điện nhất sẽ dành chiến thắng.

Power Gird là game có chiều sâu và giá trị chơi lại cao, khác với mọi game khác nằm ở sự rõ ràng và dễ hiểu trong luật chơi, không có quá nhiều điểm mù gây ra lỗi game,thêm vào đó, game phác lên mình những vật dụng được thiết kế rất chi tiết, rất đẹp, mang nhiều màu sắc, thu hút người chơi đam mệ những thể loại mang tính chiến thuật cao.

Là một game đấu trí căn não, người chơi trải nghiệm những giây phút căng thẳng vỡ với cảm giác thỏa mãn khi trở thành người chiến thắng. Power Gird sẽ giúp bạn rèn luyện , trang bị những kĩ năng sống cần thiết cho cuộc đời mỗi bản thân. Từ sự tư duy , tính toán  cho đến khả năng thương thảo, đấu giá, kĩ năng kiểm soát nhiều thông tin cùng một lúc, lập chiến lược giữ cân bằng cho mọi nguồn lực.

Tuy nhiên, nếu bạn không phải là 1 kẻ mê chiến thuật, đặc biệt với những Game chiến thuật thuần về kinh tế, hình ảnh Châu Âu thì Power Grid không phải là lựa chọn sáng suốt đâu. Dù là 1 trò chơi có thể chơi lên đến 6 người nhưng game hoàn toàn khác với những bạn bè của nó trong việc tạo nên những tiếng cười mà thay vào đó là những giờ phút suy nghĩ căng thẳng, đấu trí với nhau. Nói cách khác, game chính là một bài toán thách thức tất cả người chơi. Nếu bạn thực sự thích game chiến thuật, thì đừng chờ gì nữa mà hãy chơi ngay Power Grid cùng với nhóm bạn của bạn. 

 Thế Giới Board Game

Bạn cảm thấy hứng thú chứ? Hãy ấn vào đây và đặt mua game ngay nào!

Bạn có thể tìm hiểu thêm về luật game tại đây: https://thegioiboardgame.vn/blogs/board-game-mo-rong/1000084245-huong-dan-luat-board-game-power-grid


Để lại bình luận