• Mua hàng: 0949 577 303
  • Luật Board Game
  • 0 sản phẩm
LONG SHOT - CUỘC ĐUA KỲ THÚ !


Long Shot là 1 trò chơi về đua ngựa … nhưng không theo khuôn khổ truyền thống mà bạn cố gắng đẩy ngựa của mình cán đích đầu tiên. Thay vào đó, người chơi có thể chiếm được giải thưởng cao quý nhất là đem về nguồn tiền lớn nhất bằng cách có được (những) con ngựa của bạn về trong tốp 3 vị trí dẫn đầu cũng như thu các khoản thắng cược.

Tổng quan và Chủ đề

Vận may trong Long Shot có độ ảnh hưởng hơn nhiều so với số lượng bài bạn nắm giữ … nhưng không có nghĩa là nó sẽ mất vui.

Hãy cùng nhau xem xét kỹ hơn trường đua của ngày hôm nay.

Cấu kiện

Giống như phần lớn các trò của Z-Man Games, Long Shot có những cấu kiện ngon lành nhưng nhìn chung khá là khiêm tốn so với những nhà phát hành khác.

Bàn chơi – Bàn chơi của chúng ta có hạng kinh tế thông thường. Tâm điểm của nó là khu vực trưởng đua 10 đường. Mỗi đường đua có độ dài 20 ô và phần cuối của chặng đua được tô điểm tông màu sẫm, đánh dấu khu vực “Không đặt cược” (giải thích sau). Không gian xung quanh trường đua để dành chỗ cho các lá bài và vòng tròn Thắng cuộc, cho phép tối đa 3 con ngựa xuất hiện ở đó đồng thời nói cụ thể về số tiền thưởng cho từng thứ hạng. Ngoài ra còn có 1 phần chữ in về thứ tự trong lượt khá tiện lợi nhưng sau 1 ván chơi thì chỗ này là không cần vì game diễn ra khá đơn giản.

Ngựa đua – Những cấu kiện nổi bật nhất của Long Shot là 10 chú ngựa miêu tả ở điệu bộ phi nước đại. Chúng có màu sắc khác nhau nhưng không có ký hiệu gì khác để phân biệt con này với con kia cả. Thay vào đó trò chơi dán lên lưng chúng các miếng dán với số và màu trông khá sống động. Không may thay, những miếng giấy dán này lại tỏ ra phiền hà hơn là tiện ích vì chúng thường xuyên bong tróc khỏi mô hình. Có vẻ như khi ta ấn chúng trở lại thì vẫn dính như bình thường nhưng đó là vấn đề thời gian trước khi keo hết tác dụng. Trò chơi có cung cấp 1 bộ các miếng dán thú 2 phòng khi các bộ thứ 1 mất công dụng nhưng mình lại muốn có 1 giải pháp đơn giản khác cho vấn đề này chẳng hạn như in sẵn lên 1 con số chẳng hạn.

Các lá bài Ngựa – Tiếp theo là 10 lá bài thể hiện của các con ngựa bao gồm thông tin quan trọng cho từng con. Mỗi lá có trên đó tên từng con, giá mua của chúng, năng lực đặc biệt, kèo cá cược của nó (nếu nó về trong 3 con đầu) và cách mà nó chạy quanh vòng đua. Mình sẽ liệt kê toàn bộ các điểm này về sau.

Bài Hành động – Trò chơi cung cấp 1 bộ 104 lá bài Hành động đem lại nhiều cách để ảnh hưởng đến ván chơi. Các lá này có kích cỡ phổ thông và làm bằng chất liệu giấy bóng/ép lề đảm bảo tuổi thọ của chúng qua nhiều lần chơi.

Xí ngầu – Long Shot sử dụng 2 viên xí ngầu để kiểm soát di chuyển của các con ngựa. Một viên 10-mặt được dùng để xác định con ngựa và 1 viên 6-mặt quyết định số bước đi, mặc dù thể hiện trên đó chỉ có giá trị 1 tới 3 ô. Trên 6 mặt đó ta có thể thấy 4 số 1, 1 số 0 và 1 số 3.

Tiền – Trò chơi có sử dụng tiền dưới hình dạng các tờ $20, $10 và $5 trợ giúp người chơi đánh cược cho từng con ngựa. Tiền giấy chưa bao giờ được coi là tốt cả vì chúng dễ bị hư tổn và nhìn bệ rạc đi hẳn sau 1 thời gian. Có lẽ nó được chọn có chủ đích cho phù hợp với chủ đề game (chủ độ thu tiền mặt) nhưng đối với mình mà nói thì đây là 1 quyết định sai lầm dù cho độ dày khá ổn.

Con dấu đặt cược – Các con dấu hình tròn dễ nhìn giúp người chơi dễ nhận định con ngựa nào để đặt tiền. Mỗi con dấu có màu trùng khớp với con ngựa mà nó tượng trưng đồng thời cũng kèm theo số của con đó để đảm bảo rằng mọi người trên bàn chơi đều phân biệt được.

Con dấu Đổ lại – Các cấu kiện đàng hoàng cuối cùng là các con dấu Đổ lại. Chúng đơn giản là mấy con dấu có in chữ “Đổ lại” trên đó. Chức năng chúng cũng hệt như tên gọi. Một ký hiệu móng ngựa in trên bề mặt của con dấu nhằm gia cố cho chủ đề và đại diện cho việc người chơi dùng con dấu này để cầu may.

Sách luật – Sách luật trông khá nhẹ, phù hợp với cân nặng và cảm giác trò chơi đem lại. Mọi chi tiết trong đó đều được phân tích cặn kẽ để khi có thắc mắc trong lúc chơi bạn có thể dễ dàng lật sách ra tới phần liên quan để tra cứu.

Khay hộp – Khay cho thấy nó được thiết kế phục vụ riêng cho trò chơi, với khu vực để riêng cho từng con ngựa, bài, tiền và con dấu.

Nói đi và nói lại thì cấu kiện của Long Shot coi như làm tốt vai trò của chúng và không bị tiêu hao quá lố vào sản xuất. Điểm chủ đạo của trò chơi là mấy con ngựa và chúng trông đủ bắt mắt để gây hứng thú đối với các người xem tình cờ ngang qua. Các lá bài sẽ được sử dụng nhiều nhất và chúng có chất lượng phù hợp, chống chịu được nhiều lần chơi lại. Cái nhọt duy nhất trong sản phẩm đó là việc sử dụng tiền giấy và các miếng dán nửa mùa để phân biệt ngựa. Nhưng với với cái giá của trò chơi thì các vấn đề này là không đáng kể và có thể chấp nhận được.

Sắp xếp

Mọi chi tiết trong Long Shot đều được làm với mục tiêu tốn ít công sức và khâu sắp đặt cũng không phải ngoại lệ. Những gì ta cần làm chỉ là đặt 10 con ngựa vào đúng rào, trộn bài Hành động lên, chia mỗi người $25 cộng với 1 con dấu Đổ lại. Tiền đặt cược và con dấu Đặt cược nên để trong tầm với của người chơi, sau đó ta phát mỗi người 4 lá Hành động để bắt đầu. Cuối cùng, 10 lá bài Ngựa nên được để trong tầm mắt của mọi người thích hợp cho việc phân định con ngựa nào để mua, giá chúng ra sao và các chỉ số quan trọng khác. Người đổ ra số lớn nhất đi đầu tiên, cuộc đua đã sẵn sàng.

Cách chơi

Long Shot được thiết kế gần như 1 dạng trải nghiệm thực tế xã hội, nơi mà may mắn nghiêng về những con người gan dạ và … ờ để coi … những việc cầu may (long shot) luôn có cơ hội thành hiện thực. Thế nên trò chơi không thực sự xoáy mạnh đến các cơ chế và thời gian dành cho 1 người thực hiện lượt ít khi nhiều hơn 30 giây.

Một lượt bao gồm các hành động sau –

Kiểm tra Tính năng của Ngựa – Trước khi làm bất cứ hành động nào, người trong lượt cần phải để ý xem có tính năng của con ngựa nào họ sở hữu đem lại lợi ích nào không. Các kỹ năng điển hình như: Di chuyển tới vị trí gần nhất với ít nhất 1 con ngựa nếu như Rex in Effect đang ở chót hay rút 1 lá bài nếu Wonder Bred đang dẫn đầu đoàn đua.

Giai đoạn này không bắt buộc nếu người chơi chưa mua con ngựa nào.


Đổ xí ngầu – Bây giờ là lúc diễn ra các hoạt động trên trường đua bằng cách đổ 2 xí ngầu cùng lúc để xem con ngựa nào di chuyển trong lượt cũng như nó đi được bao xa. Ví dụ nếu đổ ra 8 và 1 thì có nghĩa con số 8 đi 1 ô.

Nhưng đổ ra số ngựa không phải là cách duy nhất để chạy ngựa trong giai đoạn này. Sau khi đổ xong, người cầm lượt phải kiểm tra luôn con số kết quả có tác dụng cho các con ngựa khác mà họ nắm giữ hay không. Nếu đúng như vậy, các con đó cũng di chuyển 1 đoạn bằng với số trên mặt xúc xắc 6-mặt. Một số con có nhiều số hơn phần còn lại nhưng đó là lý do mà chúng có giá mắc hơn và kèo ăn thấp hơn khi nằm trong 3 thứ hạng đầu.

Có 1 lợi thế hiển nhiên khi nắm giữ ít nhất 2 con ngựa nếu có thể, nhưng việc này sẽ khó diễn ra trong 1 ván với số người chơi đông.

Nếu người chơi đổ ra số “0” trên viên 6-mặt, không có con ngựa nào được di chuyển nhưng người đó có quyền chôm 1 lá Hành động ngẫu nhiên trên tay người giữ con ngựa có số giống cục 10-mặt. Nếu người trong lượt không thể cướp bài vì họ tự đổ ra số ngựa của mình hoặc không của ai hết thì họ được rút 1 lá bài từ chồng bài.

Sau khi mọi con ngựa cần di chuyển đã đi tương ứng với xí ngầu, người chơi nắm lượt có thể chọn 1 trong 4 hành động sau:

Mua ngựa – Lựa chọn này chỉ tồn tại tới khi không còn con nào để mua nữa (khi ngựa đã bị mua hết). Giữ ngựa là việc có lợi vì bạn có thể nhận tiền thưởng cho chủ ngựa nếu nó về đích trong 3 hạng đầu (nhân tiện cho bạn đối tượng để hò reo cổ vũ). Tiền tất nhiên là nhân tố chính quyết định hơn thua trong trò này.

Nhưng chúng tốn tiền và các giá thành dao động từ $10 tới $20. Thứ định đoạt giá cả của con ngựa là sức mạnh năng lực và cơ hội di chuyển của nó. Mỗi con đều có thể di chuyển bằng 1 trong 2 cách (dính dáng đến xí ngầu) như được nói đến ở trên. Cơ hội càng cao, giá ngựa càng mắc và tỷ lệ lợi nhuận thắng cược cho 3 vị trí đầu của nó càng thấp.

Sử dụng Hành động – Các lá bài Hành động có nhiều tác dụng và thường khá mạnh mẽ. Nó cho phép người chơi đặt cược thêm tiền, di chuyển trực tiếp 1 số con ngựa nào đó tới hoặc lùi (đây là cách thứ 3 và cuối cùng để chạy ngựa), đưa cho người chơi 1 số tiền nhỏ hoặc cho phép bạn cướp bài người khác. Một số lá đem lại các lợi ích cơ bản hoặc 1 quyền năng xịn hơn nếu bạn giữ đúng con ngựa trên bài. Các lá Hành động thực sự lồng ghép kha khá các tình tiết “khốn nạn” vào trong trò chơi, mặc dù đúng là bạn cần có may mắn để rút được lá bài phù hợp đúng lúc cần thiết, luôn có cơ hội để mọi người sắp đặt các kế hoạch tinh vi nhằm can thiệp vào cuộc đua. Nếu có nhiều người chơi cùng 1 lá bài lên 1 con ngựa hay người chơi nào đó, thì rất có khả năng mọi chuyện sẽ lộn xộn cho coi. Âu cũng là bản chất của trò chơi.

Đặt cược – Một trò đua ngựa mà có tình tiết cá độ không thể nào hoàn chỉnh nếu thiếu đi lựa chọn đặt cược. Một lần mua cược chỉ có thể lên 1 con ngựa duy nhất (không có 3 kèo hay thứ gì màu mè thế đâu) và mỗi lần đặt chỉ được đưa ra giá $5. Tất nhiên mục tiêu của bạn khi cược là nhắm vào những con nào mà bạn cho rằng sẽ về từ nhất tới 3 để hưởng tiền theo tỷ lệ ăn chia.

Bạn được đặt nhiều lần $5 lên cùng 1 con ngựa trong suốt quá trình chơi nhưng khi bạn đặt lên 1 con quá nhiều tiền thì người chơi không đánh cá lên nó có thể dùng bài để hất cẳng bạn!

Thời điểm duy nhất không cho phép bạn đặt cược theo cách thông thường đó là khi con ngựa đó đã vào vùng “Không đặt cược” trên đường đua (đoạn cuối). Nói thế nghĩa là có 1 vài lá bài phá vỡ được luật cấm cũng như cho phép đặt những khoản tiền lớn hơn $5.

Bỏ bài lấy tiền – Ở thời điểm cùng cực, người chơi có thể thấy rằng bài của họ dở như hạch hay đơn giản là họ muốn vài tờ tiền lẻ để đặt cược thêm. Trong tình huống này, người chơi có thể bỏ đi tối đa 2 lá bài để nhận $5. Đây là chước cuối cùng rồi vì phần lớn các lá bài đều có giá hơn là $5 uống trà đá.

Đây cũng là hành động cuối cùng trong số 4 thứ cho bạn lựa chọn.

Rút bài – Kết thúc lượt của bạn bằng việc rút lấy 1 lá Hành động và chuyển xí ngầu cho người bên tay trái. Không có giới hạn bài giữ trong Long Shot.

Cán mức và Kết ván

Lúc các con ngựa về đích, chúng được đặt vào vị trí 1 tới 3 trong Vòng Thắng cuộc trên bàn chơi. Trò chơi chấm dứt khi có con ngựa thứ 3 vượt qua vạch đích.

Tiền thưởng được trao cho chủ nhân các con ngựa đứng nhất, nhì và 3 ($100, $75 và $50 tương ứng từng hạng). Tiền trúng độ được phân phát cho bất cứ ai đã đặt cược lên 3 con dẫn đầu đó. Tiền trả cho mỗi con sẽ theo 1 tỷ lệ trúng độ riêng tùy vào thứ hạng mà chúng nắm giữ.

Tất cả tiền đặt lên những con không có thứ hạng được trả lại vào kho tiền, sau đó người chơi đếm tổng tiền của họ. Người giàu có nhất là người thắng cuộc.

Luật “Linh tinh lặt vặt”

Các bạn mỗi người giữ 1 con dấu Đổ lại trong ván. Con dấu này chỉ được dùng sau khi lần đổ xí ngầu di chuyển ngựa diễn ra có tác dụng đổ lại 1 trong viên xí ngầu. Đây là chiêu át chủ bài thường được giữ vào những giây phút định đoạt số phận khi kết quả lần đổ cho thấy con ngựa của đối phương cán đích và con ngựa bạn giữ hoặc đặt cược lại ngay sau đít với cơ hội vượt mặt.

Con dấu Đổ lại không thể dùng để thay đổi kết quả các viên xí ngầu đổ ra theo yêu cầu của bài Hành động. Việc dùng dấu Đổ lại phải được thông báo trước khi có ai đó quyết định dùng bài Hành động để thay đổi kết quả lần đổ đầu tiên.

Một số lá bài Hành động có ký hiệu ruy-băng màu xanh với chữ thập đỏ trên nó. Những lá này chỉ được sử dụng cho tới khi có 1 ngựa đầu tiên về đích. Sau thời điểm này, các lá bài này mất tác dụng (vì chúng tác động tới con dẫn đầu).

Một khi có ngựa cán đích, nó không thể bị ảnh hưởng bởi bất cứ lá bài Hành động nào hoặc đặt cược lên đó dưới mọi hình thức.

Điểm Mạnh và Yếu của trò chơi – Điều gì khiến game hay?

Tinh thần trò chơi – Nếu như đến giờ mà còn chưa rành rành ra đó thì Long Shot là 1 trò không thực sự nghiêm trọng hóa bản thân nó. Khả năng kiểm soát mà người chơi có gần như là không hiện hữu nhờ sự kết hợp giữa di chuyển theo xí ngầu và hiệu ứng Hành động.

Long Shot quay quanh tiếng cười khi chơi (lúc con ngựa của bạn được đẩy lên hay lúc ngựa của đối phương thọt lại), các tràng cổ vũ của những người có cùng lợi ích từ 1 con ngựa khi họ hợp tác chứng kiến con đó tăng tiến cũng như than thở lúc 1 con ngựa tiềm năng bị vụt mất thứ hạng khiến họ mất trắng tiền.

Ở điểm này bản chất của Long Shot bộc lộ ra. Điểm mạnh lớn nhất cũng như điểm trừ to nhất đó là bất cứ ván nào chỉ có thể hay theo cách mà nhóm chơi tạo nên. Khi chơi với những người nhìn nhận đúng đắn về mục tiêu của trò chơi, biết nhập cuộc và chủ động hò reo những con ngựa của họ … thì trò chơi rất sướng! Nhưng nếu trong nhóm có vài thành viên coi trò chơi quá nghiêm trọng, bị ức chế khi bị kéo thụt lùi hết lần này tới lần khác và coi ván chơi như 1 cuộc đua ngựa giả định … thì trò chơi có thể trở nên lê thê và những yếu tố gây nản lòng sẽ làm mất sinh khí của phòng chơi.

Lời nhắn nhủ của mình ở đây thì đơn giản thôi – hiểu rõ nhóm chơi của bạn và đảm bảo rằng mọi người trong nhóm biết về bản chất của game. Đây là 1 trò hay đang chờ đợi để bạn khám phá … chỉ đừng có màng tới việc mang nó ra với những đứa bạn mà cứ mơ hão về việc tham dự Đại hội thi đấu Boardgame Thế giới hằng năm và lọt vào tốp 5.

Năng lượng trong giao tiếp và Suy nghĩ nhóm – Nhưng mình không muốn làm rẻ trò chơi đi vì Long Shot không chỉ có các pha đổ xúc xắc ngẫu hứng và đặt cược hên xui.

Nếu như mua ngựa có mục tiêu rõ ràng đi kèm, trò chơi tuyệt đối đem lại 1 bầu không khí năng động trong giao tiếp nhóm khi nó tiến triển. Luôn luôn cần thiết trong việc để mắt tới tình trạng cá cược của mọi người vì nó nói lên rất nhiều về kết quả cuộc đua. Nếu như có 1 lượng tiền lớn được đổ vào 1 con ngựa do 1, 2 người thì số người chơi còn lại cũng có thể hưởng lợi nếu tránh đặt lên con ngựa đó và hợp tác với nhau kéo nó thụt lùi về sau.

Ở mặt khác, nếu có 1 số đông người chơi đặt vào cùng 1 con ngựa thì những người khác sẽ có cảm giác không có lựa chọn nào ngoài việc ăn ké theo vì nó có tỷ lệ cao sẽ bị tác động tích cực của các lá bài.

Một vài người sẽ cẩn trọng hơn trong cách tiếp cận của họ và cố rải đều các khoản cá cược nhằm đảm bảo rằng có được ít nhất 1 vài đáp trả hậu hĩnh vào cuối vòng đua. Trong khi đó số khác thì có thể giữ vài lá bài với mục đích giúp 1 con ngựa nhất định và chờ cho tới giây phút cuối cùng có thể để đặt cược vài cú lên đó trước khi dùng các lá Hành động.

Khung thời gian tỷ lệ với Độ vui – Có lẽ 1 trong những điểm mạnh nhất của Long Shot đó là nó chơi tương đối nhanh, đâu đó trong vòng 45 tới 70 phút dựa trên số người chơi. Thời gian nghỉ của các người chơi là tối thiểu và kể cả khi nó có diễn ra đi chăng nữa thì khó mà có thể thấy chán trong 2 hay 3 phút chờ giữa 2 lượt của mình vì bạn sẽ luôn hứng thú tới những gì sẽ xảy ra trong lượt kế. Nếu chơi với đúng tinh thần thì khung thời gian như vậy đem lại đủ niềm vui để nhóm chơi muốn chơi thêm 1 ván nữa.

Mặc dù 60 tới 70 phút đỉnh điểm nghe có vẻ dài hơi cho 1 trò như vậy nhưng người chơi hiếm khi để ý tới thời gian trôi qua nếu họ nhập tâm vào game và luôn thả ra mấy câu đùa về “nhà máy keo”.

Tựa game cơ động và lành tính – Một lợi ích tuyệt vời khác của Long Shot đó là tính thu hút của nó đến các đối tượng cả chơi game lẫn không biết game là như nhau, khiến nó trở thành 1 trò linh động để góp mặt trong bộ sưu tập của bạn. Bởi vì kết quả ít khi đè nặng đến thắng thua, người chơi có thể thoải mái thưởng thức trò chơi bất kể họ có chơi tốt hay không vì vẫn có thể tận hưởng cảm giác vui chung khi nhìn thấy ngựa của ai đó bứt phá từ dưới đáy hoặc lúc con ngựa được đổ tiền vào lại thua ngay vạch mức.

Yếu tố này giúp Long Shot biến thành trò hoàn hảo đặc biệt cho những bạn không quen chơi game vì họ sẽ không phải cảm thấy vô vọng trước các đối thủ già dặn kinh nghiệm, cho phép những người này nhâm nhi cốc bia hay rượu kèm phô mai trong khi chơi. Điều này đã bỏ đi phần “Mọt” ra khỏi chơi game nếu như thành viên gia đình hay bạn bè của bạn lo ngại tới nó.

Hoàn hảo cho trẻ con – Mặc dù đã giải thích đầy đủ ở ý trên, mình muốn nhắc đến rõ ràng về điều này. Bản chất của Long Shot là hoàn hảo trong trường hợp con nít muốn nhập cuộc. Tụi con trẻ luôn khoái hạ gục ba của chúng bằng cách kéo ngựa của ông về sau cũng như các trò “tiểu xảo” mà người chơi gây cho nhau dễ khiến nụ cười nở tận mang tai và khúc khích rộ lên trong phòng chơi. Thực trạng là ai cũng có thể thắng trong Long Shot đồng nghĩa với việc trẻ em không phải bị cho ra rìa, điều thường xảy ra trong các trò chiến thuật sâu rộng khác đòi hỏi tư duy cao siêu hơn.

Long Shot cũng là 1 trò tuyệt vời dạy cho con trẻ biết rằng thắng thua không phải là thứ quan trọng nhất … mà bạn có thể chơi game vui bất chấp kết quả.

Điểm yếu – Cá nhân mình không khám phá ra nhiều điểm lắm trừ khi có ai đó tiếp cận với tư tưởng coi Long Shot như 1 game mô phỏng đua ngựa nghiêm túc. Những người thích kiểm soát hành động sẽ bực dọc với trò chơi này.

Một dấu hỏi có thể sẽ bị đặt ra cạnh bên số người chơi tối ưu. Ở hết mức công suất là 8 người thì chỉ có 2 tới 3 người đầu tiên là có cơ hội mua được 2 ngựa. Tất nhiên chuyện này đồng nghĩa với việc các người chơi khác được phép chơi bài Hành động và đặt cược đầu tiên, nhưng chuyện này có thể gây khó chịu cho 1 vài người. Đối với mình mà nói thì trò chơi có lẽ hay nhất khi chơi 5 hoặc 6 người vì đa số đều có thể mua được 2 ngựa (đồng nghĩa bạn sở hữu 1 cơ hội hợp lý có 1 con ngựa có thể coi là có khả năng cán đích) mà vẫn đủ số người chơi để giữ không khí sinh hoạt diễn ra.

Nhưng thế là hết ý xấu rồi đấy.

Chốt ý

Nói tóm gọn lại, Long Shot là 1 tựa game vui mà cả lũ bạn nghiện game lẫn người thân không chơi game thường xuyên đều thích 1 cách tương đồng. Tất cả mọi bộ sưu tập nên có 1 vài trò nhẹ cân và đỡ đau đầu như cách mà Long Shot thỏa mãn cả 2 ý đó.

Đua ngựa trong thực tế không có tác dụng gì cho mình cả nhưng mình vẫn có thể nhập tâm vào chủ đề của trò chơi dễ dàng, diễn sâu mỗi lúc con ngựa chạy nước rút vòng quanh khúc cua và đút tiền tỷ vào con ngựa “bét chót” với hi vọng đổi đời.

Chúc mừng Z-Man đã thành công trong việc mang tới 1 tựa game thú vị góp vào sở thích của bọn mình.

Cho tới khi chúng ta gặp lại lần sau, chúc các bạn ngựa nào cũng thật tốc độ, cũng như cầu cho mấy con già bị đem vào nhà máy keo hết!

[ Thế Giới Board Game ]



Bình luận

LesCaulseThg 8 02, 2019

Cialis Prix Sans Ordonnance Us Fast Shipping Meds Keflex Antibioltic cialis 5 mg Kamagra Alcohol Amoxicillin And Birth Control

Để lại bình luận