• Mua hàng: 0949 577 303
  • Luật Board Game
  • 0 sản phẩm
KING OF TOKYO : POWER UP - ĐIỂM CỘNG TUYỆT VỜI CHO GAME

King of Tokyo là 1 trò chơi hội nhóm tuyệt vời mà phiên bản bọn mình giữ đã được sử dụng RẤT nhiều lần. Bọn minh đã chơi với cả nhà vô số lần, chơi thường xuyên ở các đêm game của bọn con trai và còn cho hàng xóm và bạn bè mượn để chơi ở các buổi họp mặt gia đình nữa.

Thế nên khi biết rằng iello đang dự định cho ra mắt 1 bản mở rộng cho King of Tokyo, nó sớm được thêm vào danh sách mong chờ của nhóm.

Sức hút của King of Tokyo: Power Up là gì?

Điểm hấp dẫn nhất đơn giản là nhà mình vô cùng yêu thích tựa game gốc và rất sẵn lòng để thêm mắm thêm muối vào. Dù King of Tokyo: Power Up! không phải là 1 bản mở rộng lớn cho game nhưng nó vẫn thêm vào 1 yếu tố mới để giữ trò chơi hấp dẫn.

Mình nói “1 yếu tố” là vì thứ đóng góp lớn nhất cho game là bộ bài Tiến hóa mà mỗi con quái sẽ nhận được. Có 1 quái vật được thêm vào game, Pandakai, nhưng đó không phải lý do thực sự để mua bản mở rộng vì vẫn chỉ có 6 người chơi tối đa. (Với gia đình 6 người thì đó là tuyệt) Thế nên tất cả đều xoay quanh bài Tiến hóa.

Các bài Tiến hóa Quái vật

Các lá Tiến hóa là cách đơn giản để tụi quái trong trò chơi Gia tăng Sức mạnh. Những lá này thêm vào những khả năng đặc biệt cho các con quái giống như bộ bài sức mạnh trong game gốc. Tuy nhiên các lá Tiến hóa là đặc thù theo từng con quái vật.

Vào đầu trò chơi, mỗi người nhận được 1 bộ 8 lá Tiến hóa riêng cho quái vật của họ. Vào cuối lượt của mình, nếu trước đó họ đã đổ ra 3 trái tim (dù đứng trong Tokyo), họ có thể lấy lá trên cùng của chồng Tiến hóa của bản thân. Đó có thể là 1 Tiến hóa Tạm bợ (dùng 1 lần) hoặc Tiến hóa Vĩnh Cửu (dùng liên tiếp) và người chơi có quyền giữ bí mật chúng cho tới thời điểm thích hợp sử dụng.


Bộ bài Tiến hóa đã thêm vào trò chơi những yếu tố xoay trở giống như những lá năng lượng. Hai khác biệt lớn đó là cách bạn lấy chúng (đổ ra 3 trái tim so với việc dùng năng lượng) cũng như bộ bài độc quyền cho từng con quái. Một số vô cùng hữu ích khi tấn công, số khác dùng cho phòng thủ và có những lá cho ghi điểm chiến thắng (hoặc cướp điểm từ đối thủ).

Một số ví dụ như sau:

  • Primal Bellow [Tiếng gầm Tối cổ] – Bỏ lá này để khiến mọi người khác mất 2 điểm chiến thắng

  • Heat Vision [Tầm Nhiệt] – Quái vật tấn công bạn mất 1 điểm chiến thắng

  • Mothership Support [Hỗ trợ từ Mẫu hạm] – Một lần 1 lượt được quyền bỏ 1 Năng lượng để hồi sát thương kể cả đang ở trong Tokyo

  • Decoy Bunny [Bù nhìn Thỏ] – Bỏ lá này để không nhận sát thương trong lượt

  • Prince with 1000 Enemies [Hoàng tử 1000 Kẻ thù] – Bỏ lá này để đổ lại 1 viên xí ngầu của 1 người chơi khác

  • High Tide [Triều Cường] – Bỏ lá này để tính mỗi trái tim bằng 2 trong lượt bạn

  • Claw of Steel [Vuốt Thép] – Gây thêm 1 sát thương vào lượt có từ 3 sát thương trở lên

  • Yin & Yang [Âm và Dương] – Sau khi đổ xong, bạn có thể lật tất cả xí ngầu sang mặt đối diện

Có vui thêm phần nào?

Sau khi đã chơi với các lá bài Tiến hóa trong bộ mở rộng Power Up!, chắc chắn rằng bọn mình sẽ luôn chơi kèm mỗi khi chơi sau này.

Một lý do chính đó là các lá bài đều dễ có được và có thể lấy từ sớm hơn trong game so với mua bài sức mạnh. Ngoài ra cũng có các biến thể trong luật để người chơi bắt đầu ván với 1 lá Tiến hóa ngẫu nhiên. Bọn mình thích năng lực đặc biệt nên có chúng từ đầu thật là đê mê.

Bọn mình còn nhận ra rằng King of Tokyo: Power Up! khiến cho thời gian chơi bị giãn ra. Thêm vào năng lực đặc biệt là cách mà bạn có thể giữ người chơi sống lâu hơn khi họ đỡ đòn thường xuyên hơn. Chưa kể việc có thêm bài ở trước mặt người chơi đồng nghĩa với việc họ có nhiều thứ để kiểm soát hơn. Tuy nhiên đối với bọn mình mà nói thì đó không hẳn là xấu.

Dĩ nhiên là King of Tokyo dường như phải đem lại những giây phút vui vẻ đổ xí ngầu nhẹ nhàng. Bởi thế game không nên kéo ra quá dài. Cả nhà thì lại không bận tâm rằng có chơi lâu hơn không vì bọn này dường như chả để ý thời gian khi chơi đâu.


Ngay khi có ai đó tung ra 1 đòn tấn công đặc biệt chí mạng lên Thỏ máy, nó lại quăng ra Bù nhìn Thỏ để vô hiệu hóa sát thương.

Điểm trừ duy nhất của King of Tokyo đó là việc loại người chơi. Quái vật đầu tiên bị hạ không thể làm được gì nhiều. Và bản mở rộng Power Up cũng không đem lại giải pháp cho vấn đề đó. Nhưng chúng mình thấy rằng dù người chơi bị loại thì họ vẫn rất tâm huyết với việc cổ vũ cho những con còn lại nên cuộc chiến độc bá vẫn tiếp diễn với nhiều tràng cười nổ ra.

Thế nên nếu bạn có King of Tokyo, bản Power Up! mở rộng chính là 1 điểm cộng tuyệt vời cho game.

Còn nếu không có King of Tokyo thì bạn còn chờ gì nữa?

[ Thế Giới Board Game ]


Để lại bình luận