• Mua hàng: 0949 577 303
  • Luật Board Game
  • 0 sản phẩm
JUNGLE SPEED - HOANG DẠI GIỮA RỪNG GIÀ

Mỗi khi mình tìm kiếm 1 trò chơi hay dành cho hội nhóm, các tiêu chí thường là như sau: giảng luật siêu dễ, có tính tương tác, hỗ trợ được 1 số lượng lớn người chơi và chơi phải nhanh. Không ai muốn ngồi 20 phút để ngồi nghe đọc luật cả khi mà cả nhóm chỉ đang cố ngồi nhâm nhi và giải trí thôi.

Tổng quan:

Mục tiêu trong Jungle Speed là bỏ hết bài trong bộ bài của bạn. Mỗi người sẽ được chia cho 1 bộ bài có số lượng tương đồng với các lá bài in đủ mọi hình thù trên đó. Cuộc chơi diễn ra với việc người chơi thay phiên lật bài lên cho tới khi có 2 người đang có tấm thể hiện giống nhau, khi đó sẽ diễn ra cuộc chiến quơ quào giành giật lấy thanh gỗ (totem) ở giữa bàn chơi. Người thắng cuộc đưa lá bài lật mặt của họ cho người thua cuộc và cuộc chơi tiếp diễn cho tới khi có ai đó hết bài.

Cấu kiện:

Không hoàn toàn có quá nhiều điều để nói về cấu kiện trong Jungle Speed. Chúng ta có 1 bộ bài vuông, mỗi lá trên đó in hình màu sắc khác nhau. Mặc dù bản thân các lá bài có chất lượng không tồi, nếu bạn không sử dụng các biện pháp bảo vệ thì rất có khả năng chúng sẽ bị hư tổn khá là nhanh. Thường thì vấn đề này luôn làm mình khó chịu (vì mình luôn muốn giữ mấy bộ game ở tình trạng tốt nhất), nhưng vì Jungle Speed là 1 trò chơi nhóm điên loạn, mình thật sự không ngại nếu như mấy lá bài có bị “yêu thương” hơi quá.

Vật phẩm khác đáng để ý tới đó là cột gỗ. Hình … ống trụ, nhỏ, … bằng gỗ ở thì chả còn gì để mà diễn tả được – đặt ở giữa bàn chơi. Mình cần lưu ý là tuy phiên bản của mình có cột gỗ, các bản chơi mới lại làm cột từ vật liệu nhựa/xốp cứng. Mình không chắc đó là để giảm giá thành sản xuất hay là giảm thiểu các thương tích không cần thiết (để giải thích sau), nhưng mình lại thích cái cảm giác nặng của miếng gỗ hơn và khuyên các bạn nên tìm phiên bản đó nếu được.

Cách chơi:

Như đã nói ở trên, trò chơi này tương đối dễ hiểu. Một khi các lá bài được phân thành từng chồng bằng nhau, 1 người sẽ bắt đầu bằng việc lật 1 lá ngửa lên. Sau đó người tiếp thao làm tương tự. Trò chơi tiếp diễn y như vậy cho tới khi có 2 người với lá bài có ký hiệu giống nhau. Lúc điều này xảy ra, người nào trong số đó giật được cột gỗ sẽ đưa toàn bộ số bài đã lật của mình cho kẻ thua cuộc. Số bài đó sẽ được đẩy xuống dưới cùng bộ bài của người nhận, và sớm muộn gì thì cũng xe lại được xuất hiện. Hãy trở thành người đầu tiên hết bài để chiến thắng trò chơi.

Tựa game tìm cách làm khó nhau khi nó đem lại các lá đặc biệt. Chúng thay đổi từ mọi người lật bài cùng lúc cho tới chỉ cần thi xem ai nắm được cột gỗ đầu tiên. Một lá khác thì thay đổi luật chơi thành dựa theo màu sắc và bỏ qua hình dạng.

Vậy thôi đó. Cách chơi trò này nhanh, mạnh và đơn giản hết sức.

Trải nghiệm:

Thế thì khi chơi ra sao? Trước mắt là thấy vui quá trời rồi đó. Đa phần các ván mình chơi với người mới luôn bắt đầu theo 1 kiểu. Mọi người cứ thư thả thay phiên nhau lật bài. Khi mà người chơi càng thua kèo giao đấu và “ôm xô” càng lúc càng nhiều bài, trò chơi càng trở nên gay cấn.

Mọi người cứ nhấn nhá xích lại gần với cây cột gỗ ở giữa bàn cho tới khi có sự trùng khớp diễn ra. Lúc đó thì nên coi chừng, địa ngục trần gian đấy. Ít nhất 1 hay 2 lần trong ván chơi thì cây cột gỗ sẽ bị bay dọc phòng chơi khi có ai đó sẩy tay chụp hụt (xui cho đứa nào vô tình làm đổ cột như vậy vì lúc đó phải lấy toàn bộ lá bài đang ngửa mặt trên bàn).

Khi chơi Jungle Speed, đồ ăn và nước uống coi như bị cấm cửa trên bàn chơi. Phụ nữ chơi cần phải tạm gỡ ra mấy cái nhẫn cưới góc cạnh. Nói thẳng ra là sẽ có người bị thương. Thường thì là mấy vệt cào cấu từ móng tay của mọi người khi mà ai nấy cũng nhảy xổ vào cây cột gỗ. Mình đích thân trông thấy cảnh 1 người chơi bị kéo qua bàn chơi khi 2 đấu sĩ đang tranh giành cây cột.

Và đó là niềm vui chôn dấu của trò Jungle Speed. Sự hỗn loạn. Gần như là mọi lúc, vào bất kỳ thời điểm nào trong ván thì sẽ có 2 tên điên giành giật lấy cây cột gỗ. Đôi khi trông như thể sắp diễn ra đô vật đến nơi, nhưng khi chuyện đâu vào đó và có người nắm chắc được cây cột thì cả nhóm sẽ cười lăn cười bò ra vì nó. Đó là 1 cảnh đáng nhớ.

Thế nên đúng, Jungle Speed không dành cho mấy nhóm chơi hiền lành chờ chơi mấy trò chữ nghĩa. Nó có thể sẽ căng như dây đàn, vô cùng ganh đua và luôn có khả năng người ta bị thương tích sơ sơ. Vậy mà nó luôn là 1 hành trình thú vị.

Chốt ý:

Xin đừng có ai bất ngờ nếu Jungle Speed là 1 trong những trò hội nhóm yêu thích của mình. Nhanh, dễ giảng luật, hỗ trợ tới tối đa 8 người và có tính tương tác siêu cao là đầy đủ các tiêu chí mà mình muốn ở 1 game hội nhóm. Jungle Speed sẽ không giành thiện cảm của ai với chủ đề sâu sắc của nó hay cấu kiện tuyệt vời đâu. Nhưng đó cũng ổn thôi. Trò chơi chỉ xoay quanh trải nghiệm khi chơi mà thôi.

Jungle Speed ngoài ra cũng là 1 trò giúp cho người chơi chỉnh trang tâm trạng. Nếu bạn đang mong chờ 1 buổi tối chơi game thư giãn thì đây chắc chắn không phải là lựa chọn đúng rồi.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn chỉ cho các người chơi mới dù họ có đam mê game hay không thì không cần tìm đâu xa. Chỉ nên nhớ kiểm tra xem xung quanh có cái gì dễ đổ vỡ không nhé.

Bạn cảm thấy hứng thú chứ? Hãy ấn vào đây và đặt mua game ngay nào!

[ Thế Giới Board Game ]


Để lại bình luận