• Mua hàng: 0949 577 303
  • Luật Board Game
  • 0 sản phẩm
FRANK 'S ZOO - SỞ THÚ LẠ LÙNG

Frank’s Zoo là 1 trò chơi leo thang. Nó gồm 1 bộ bài (11 loài động vật, 5 lá cho mỗi loại cộng với 1 số lá đặc biệt) được trộn lên và chia đều cho tất cả người chơi. Một người sẽ bắt đầu kèo chơi với từ 1 lá bài trở lên của cùng 1 con vật. Người chơi tiếp theo có quyền chọn bỏ qua, đánh ra con vật cùng loại nhưng phải có số lượng nhiều hơn 1 (3 thay vì 2), hoặc đánh ra 1 số lá bài tương tự của 1 loài vật khác nằm ở trên nấc thang quyền lực.

Việc này sẽ tiếp tục cho tới khi tất cả mọi người đã bỏ lượt và có ai đó thắng kèo. Giống như nhiều trò leo thang khác, mục tiêu không phải là ăn càng nhiều kèo càng tốt, mà là người đầu tiên bỏ hết bài vốn có. Một vòng chơi kết thúc khi có người hết bài trên tay.

Đến đây thì chưa thấy gì đặc biệt.

Cho những vòng chơi kế, trò chơi thay đổi thể thức từ “mạnh ai nấy lo” thành 1 game hợp tác. Dựa trên điểm số cá nhân, người chơi sẽ được điều vào nhóm 2 người. Đối với game 4 người, người điểm cao nhất sẽ  đi kèm với người thứ 3. Người đứng thứ 2 được ghép đôi với người đứng chót. Người chơi trong cùng đội được quyền trao đổi bài cho nhau vào đầu vòng chơi, có thể giúp nhau trong khi chơi và được chia điểm vào cuối vòng. Ít nhất thì cũng là 1 phần điểm của nhau.

Mỗi người chơi đều có điểm đồng đội và cá nhân. Điểm đồng đội được tính bằng tốc độ mà người chơi trong đội xả hết bài, điểm cá nhân thì được quyết định bằng các kèo họ đã nắm giữ. Sau khi 1 vòng chấm dứt, thứ hạng được định đoạt và tùy theo thứ tự mà người chơi sẽ được sắp cho 1 đồng đội mới cho vòng kế.

Khi có ai đó đạt 19 điểm tổng cộng, trò chơi chấm dứt. Hoặc bạn cũng có thể chơi 1 số vòng đã định sẵn hay trong 58 phút hay bằng cách nào tùy thích. Có luật chơi dành cho số người chơi lẻ, mình không thể nêu nhận xét về nó vì chưa bao giờ chơi qua theo cách đó cả.

Điểm làm nên sự đặc biệt cho Frank’s Zoo đối với bọn mình mà nói thì đó là khía cạnh tổ đội/hợp tác. Trong 1 ván game (thường là 4 hoặc 5 vòng), thường thì mọi người phải đối đầu với tất cả mọi đối thủ còn lại. Việc này bắt người chơi phải giao tiếp cũng như tạo nên những trò đùa gây cười vui nhộn.

Bởi vì sự thay đổi nhân sự trong 1 đội nên cũng giúp xóa bỏ các hiềm khích và khiến thua cuộc không có gì là nặng nhọc. Luật chơi dễ học và dễ nhớ, trò chơi thì dễ bày ra bàn chơi cũng như dễ cất đi (chỉ là bộ bài thôi mà) chưa kể nó không tốn chỗ là mấy. Đồng thời việc ghi điểm cao cho đội – cùng lúc giữ điểm cá nhân cao – giữ cho mỗi vòng chơi đầy sự thú vị.

Mình chân thành khuyến khích tựa game này cho các gia đình và nhóm chơi nào thích các trò tạo động lực giao tiếp.

[ Thế Giới Board Game ]

Bạn cảm thấy hứng thú chứ? Hãy ấn vào đây và đặt mua game ngay nào!

Bạn vẫn còn băn khoăn? Còn đợi gì nữa mà không xem ngay Review game tại đây


Để lại bình luận