• Mua hàng: 0949 577 303
  • Luật Board Game
  • 0 sản phẩm
CHỦNG TỘC PHÙ THỦY TRONG SMASH UP

[PHÙ THỦY VÀ MA THUẬT]

Hồi bé cứ nghe 2 từ “phù thủy” là mình sợ chết khiếp các bạn ạ! Mẹ mình hay trêu là không ăn, không học là gọi mụ phù thủy xấu xa đến bắt đi mất. Lớn lên thêm tí tuổi rồi mới biết mụ phù thủy xấu thật, nào là mụn cóc đầy mặt, lưng cứ gù gù, có quá trời phép thuật nữa chứ! Giờ trưởng thành rồi nên quan niệm về phù thủy cũng khác đi nhiều.


Từ xa xưa, phù thủy được xem là những người thực hành thuật phù thủy, có các năng lực siêu nhiên như bói toán, gọi hồn, giải hạn, chữa bệnh, hoặc nguyền rủa. Tuy nhiên, lịch sử đã không đối xử tốt với từ “phù thủy”, họ thường bị coi là gây hại, xấu xa và vô cùng tàn nhẫn.

Truyền thuyết kể rằng, cách đây 400 năm chính là thời kì hoàng kim của phù thủy. Thế giới tràn ngập ma thuật, lễ hiến tế, các nghi thức cầu xin trời đất, thánh thần. Những chủng tộc với quyền năng siêu nhiên mạnh mẽ, họ cưỡi trên chổi và săn lùng những đứa trẻ để tạo ra thuốc trường sinh bất tử cho chính mình. Chính điều đó đã dấy lên sự căm phẫn của dân làng để rồi những cuộc chiến khốc liệt, đẫm máu giữa thợ săn và phù thủy nổ ra, nổi bật là vụ thảm sát Salem – thị trấn phù thủy.



Tuy nhiên, có những người dụng thuật phù thủy phụng sự cho đức vua như vị phù thủy nổi tiếng nhất trong số tất cả các phù thủy là Merlin. Ông đã dùng phép thuật của mình theo lời rồng thiêng để bảo vệ cho vua Arthur xứ Camelot và giúp đỡ ngài trong việc trị vì vương quốc.



Trong chủng tộc phù thủy thì Enchantress được biết đến với vẻ đẹp kiêu sa của một người phụ nữ. Đây là phù thủy chuyên bỏ bùa mê cho những kẻ say đắm vẻ đẹp ấy và sau đó giết chết họ. Máu của những kẻ đó được dùng để giữ cho vẻ tươi trẻ của Enchantress mãi mãi tồn tại. Câu chuyện này nghe có vẻ khá rùng rợn phải không các bạn?

Nếu ai muốn biết vẻ đẹp của Enchantress ra sao hay hiểu rõ hơn về sức mạnh của chủng tộc Phù thủy thì hãy cùng Thế Giới Board Game khám phá thông qua trò chơi Smash Up nhé!



Smash Up là một game thuộc kiểu “xáo trộn” và đánh bài ma pháp. Cốt lõi của game nhờ vào 8 Faction (Chủng tộc). Mỗi Faction được ban tặng những đặc điểm độc đáo, thuận tiện để chinh phạt cuộc chiến. Những đặc điểm này tạo nên hàng loạt tác dụng đặc biệt khi lá bài được chơi trong ván. Luật chơi thì vô cùng đơn giản với điểm độc đáo chính là sức mạnh của bạn phụ thuộc hoàn toàn vào việc bạn kết hợp 2 chủng tộc như thế nào. Số lượng người chơi chỉ cần từ 2 – 4 người là đã có thể tạo ra một bàn chơi đầy thú vị. Tha hồ cho bạn chinh phạt thế giới đấy!



Chủng tộc Phù thủy trong Smash Up được cho là một phe mạnh tổng thể hơn việc chỉ có vài thẻ bài siêu mạnh trong toàn phe, thường có 10 Minions (Tay sai) và 10 Actions (Hành động). Với Faction này, phép thuật của chúng hầu như phá vỡ mọi quy luật, cho phép bạn đánh thêm nhiều nước, rút thêm nhiều bài, có thêm nhiều Minion hơn.

Chiến binh của binh đoàn Phù thủy bao gồm:

Minions

Archmage – sức mạnh 4: Người chơi có thể chơi thêm một thẻ bài Action vào mỗi lượt của mình.

Chronomage – sức mạnh 3: Người chơi có thể chơi thêm một thẻ bài Action trong lượt này.

Enchantress – sức mạnh 2: Rút một lá bài.

Neophyte – sức mạnh 2: Mở thẻ bài đầu tiên trên bộ bài của bạn. Nếu đó là một Action, bạn có thể đặt nó trong tay của bạn hoặc chơi nó như là một Action thêm vào. Nếu không, hãy trả lại vị trí cũ của nó trên bộ bài của bạn.

Actions

Mass Enchantment – Mở thẻ bài đầu tiên trên bộ bài của mỗi người chơi khác. Chơi một thẻ bài Action như là một Action thêm. Trả lại thẻ chưa sử dụng vào vị trí cũ của nó trên bộ bài của họ.

Mystic Studies – Rút hai lá bài

Portal – Mở 5 thẻ bài đầu tiên trong bộ bài của bạn. Đặt những lá bài Minion vào tay của bạn. Trả lại những thẻ khác vào đầu bộ bài của bạn theo thứ tự bất kỳ.

Sacrifice – Chọn một trong những Minion của bạn. Rút thẻ bằng sức mạnh của nó. Tiêu diệt Minion đó.

Scry – Tìm kiếm bài trong bộ bài của bạn một Action và mở cho tất cả người chơi cùng xem. Đặt nó vào bàn tay của bạn và xào bộ bài của bạn.

Summon – Chơi thêm một Minion

Time Loop – Chơi thêm hai Action

Winds of Change – Xào bộ bài của bạn và rút năm thẻ. Bạn có thể chơi thêm một Action.

Xem thêm sản phẩm Smash Up: Sản phẩm Smash Up

Xem thêm Luật game tại: Luật Game Smash Up

Người viết: TÂM TÂM



Để lại bình luận