• Mua hàng: 0949 577 303
  • Luật Board Game
  • 0 sản phẩm
[REVIEW BOARDGAME][ DEAD OF WINTER]
Mùa đông đang về. Đối với những nhân vật trong Dead of winter, họ là những con người đã sống sót được qua đại dịch Zombie,  cùng sống với nhau trong trại trú ẩn hay còn gọi là Colony. Từ đây, mọi người phải cùng làm nhiệm vụ tìm kiếm lương thực, vật phẩm, giết zombie hoặc là chẳng làm gì.

Giới thiệu game:
- Số lượng người chơi: từ 2-5 người.
- Thời gian chơi: từ 2h -> 3h (game có thể chỉnh được mức độ khó tùy theo nhiệm vụ phải làm)
- Mức độ để học chơi : Vừa nhưng cần đọc được tiếng anh.
- Thể loại: semi-coop (phối hợp nừa vời)
- Là một board game đã gây sốt trong năm 2014 :).

Điều kiện thắng game:
Dead of winter là thể loại phối hợp nừa vời, có nghĩa là mỗi người đều có một nhiệm vụ riêng, nhưng vô tình vì hòan cảnh nên mọi người lại phải phối hợp với nhau để làm một nhiệm vụ chung. Đa số các nhiệm vụ riêng là đều hỗ trợ cho nhiệm vụ chung chỉ duy nhất một người - Kẻ phản bội (Betrayal) sẽ có nhiệm vụ đi ngược lại với mọi người, đầy mọi người chơi khác vào con đường tuyệt vọng.

Thiết lập game:
Mỗi người chơi sẽ tương ứng là một đội nhỏ có thể gồm nhiều nhân vật, mỗi nhân vật sẽ có những kĩ năng khác nhau. Bắt đầu game sẽ là 2 người.



Chúng ta sẽ có 2 khu vực chính: Trại trú ẩn (Colony) và Thị trấn bên ngoài (non-colony). Trại trú ẩn là nơi mọi người bắt đầu để nhân vật của mình còn Thị trấn là nơi mọi người có thể tìm được những thứ cần thiết để làm nhiệm vụ hoặc sống xót.

Sau đó chọn 1 nhiệm vụ chung (Mission Object) và phát cho từng người nhiệm vụ riêng (Secret). Nhiệm vụ riêng này phải giữ bí mật và không được chia sẻ với ai cả.

Lượt chơi:


Đầu 1 vòng chơi sẽ có 1 khủng hỏang (Crisis) tồn tại trong trại trú ẩn này, mọi người phải giải quyết nó nếu không sẽ gây ảnh huởng xấu khiến chúng ta dễ thua hơn.

Từng người sẽ ném xúc xắc hành động ( mọi người bắt đầu có 1 xúc xắc, mỗi nhân vật trong đội mình sẽ thêm 1 xúc xắc ). Hành động trong game được chia làm 2 loại, một là phải dùng xúc xắc như giết Zombie, kiếm đồ... và hai là không cần dùng xúc xắc như di chuyển, trao đổi đồ ...

Sau khi mọi người dùng hết các hành động của mình, chúng ta sẽ phải cho những người còn trong trại ăn, kiểm tra rác, xem khủng hỏang đã được giải quyết chưa và ... Zombie bắt đầu trà vào.


Dead of winter đòi hỏi người chơi phải phân công phối hợp với nhau rõ ràng, cách thắng chỉ có 1 nhưng cách thua thì nhiều vô kể. Đặc biệt trong game đó chính là câu chuyện của từng nhân vật, khiến cho game không thể đóan hay lường trước được, mọi người sẽ phải quyết định đồng ý hoặc không. Ví dụ như bạn tìm được một cô bé ở bãi rác hoặc có một ngôi nhà ghi chứ Get out. Bạn sẽ cứu cô bé đó hay bước vô căn nhà đó? Mỗi quyết định đều sẽ ảnh huởng tới game.


Tổng kết lại, Dead of winter đã từng tạo một cơn sốt trong năm 2014 khi mới ra. Game đã khắc họa thành công được sự khắc nghiệt của mùa đông, của những con người còn sống trong trại trú ẩn. Mỗi người một câu chuyện, kể cả betrayal - họ cũng lí do riêng, tại sao họ lại phải làm như thế. Giá trị chơi lại của Dead of winter rất cao mỗi lần chơi sẽ không giống nhau đó là lí do vì sao cũng khai thác cốt truyện là Zombie giống nhiều game khác nhưng mang lại nhiều trải nghiệm cho những người chơi, khiến họ muốn chơi và khác phá lần nữa.

---------------------------------

Khi bạn đọc tới đây chắc cũng tò mò và chắc muốn chơi thử game. Dead of winter cách chơi sẽ không khó, và cần biết tiếng anh chơi sẽ hấp dẫn hơn, và game cũng không dành cho người mới bắt đầu chơi board game. Bạn cảm thấy ok đáp ứng đủ yêu cầu vậy hãy cùng đăng kí tham gia chơi game Dead of winter dưới link này:

www.bit.ly/dangkichoideadofwinter

[ Thegioiboardgame.vn | Người viết: Stan VT]

Bình luận

Thg 8 10, 2017

Tại sao không việt hóa board game này để người ta dễ chơi và dễ mua hơn. Khó nhất là phải dịch tiếng anh (ý kiến cá nhân).

Để lại bình luận