• Mua hàng: 0949 577 303
  • Luật Board Game
  • 0 sản phẩm
REVIEW BOARD GAME THE CASTLE OF BURGUNDY
“ The Castle Of Burgundy “ là 1 game có thể loại tương đối mới được thiết kế bởi Stefan Feld. Từ ngày phát hành cho đến nay, nó đã đạt được rất nhiều danh hiệu, giải thưởng cao quý và ngày càng phát triển hơn trong cộng đồng. “ The Castle Of Burgundy “ là trò chơi chiến thuật – tương tác với xúc xắc nhiều. Trong trò chơi, những người chơi tham gia sẽ trong vai các nhà quý tộc quyền quý xưa. Chúng ta sẽ cạnh tranh với nhau để đạt được những món hàng, những vùng đất, những công nghệ có giá trị nhằm mục đích phát triển gia tộc mình càng ngày càng thịnh vượng. Hình ảnh và chủ đề của “ The Castle Of Burgundy “ mang đậm phong cách Châu Âu không lẫn vào đâu được. Người chiến thắng trò chơi sẽ là người giành được nhiều điểm chiến thắng nhất trong trò chơi thông qua việc xây dựng vùng đất của mình. “ The Castle Of Burgundy “ có thời lượng chơi khoảng 90 phút dành cho 2-4 người chơi.


Tổng quan trò chơi

Trong “ The Castle Of Burgundy “, mỗi người chơi tham gia sẽ có 2 hành động mỗi lượt tương ứng với 2 con xúc xắc được cho ban đầu. Bạn có thể dùng hành động đó cho việc xây dựng những ngôi nhà, bến thuyền của bạn, buôn bán hàng hóa, hoặc là dùng những viên xúc xắc để mang về cho mình những công nghệ, gia súc, những vùng đất có giá trị lớn. Mọi người sẽ được phát cho 1 tấm bản đồ riêng cho vùng đất của mình và sẽ thi nhau tranh đoạt những món hàng ở 1 bàng chơi lớn ( trên bàn chơi sẽ có hệ thống tính điểm và lượt chơi riêng )


Lượt chơi trong “ The Castle Of Burgundy “ rất đơn giản. Bắt đầu mỗi lượt, mỗi người chơi sẽ gieo 2 viên xúc xắc 6 mặt mình chọn lúc chuẩn bị game. Con số xuất hiện trên viên xúc xắc sẽ cho người chơi biết được mình có thể lấy hàng hóa ở chỗ nào trong lượt đó và mỗi viên xúc xắc sẽ tương ứng cho 1 hành động cơ bản. Sau khi mọi người sử dụng hết 2 viên xúc xắc, lượt chơi sẽ kết thúc và lượt tiếp theo sẽ bắt đầu.

Trò chơi được chia ra làm 5 thời kì, mỗi thời kì bao gồm 5 lượt nhỏ. Sau khi kết thúc lượt cuối cùng của kì 5, người chơi có nhiều điểm nhất sẽ là người chiến thắng.

Thành phần trong trò chơi

Với giá thành khá rẻ cho 1 bộ Board Game chiến thuật cho nên những tờ bản đồ trong trò chơi được làm tờ giấy mỏng thay vì những bàn chơi dày thường giành cho game chiến thuật với chất lượng cao hơn. Do đó, những tấm bản đồ rất dễ bị bẻ cong, xé rách, hư hại bởi tác động xung quanh nếu không giữ gìn kĩ. Màu sắc của trò chơi khá nhẹ nhàng, đơn giản nên nó sẽ không đem đến cho bạn những cảm giác choáng ngợp, hứng thú so với những Board Game được đầu tư kĩ về thành phần trong trò chơi. Trong “ The Castle Of Burgundy “, bạn sẽ có rất nhiều token nhỏ. Vì kích thước khá nhỏ nên chúng rất dễ bị mất cho nên chúng tôi khuyên bạn nên dùng một chiếc hộp hoặc các bao nhỏ, túi vải để đựng các thành phần này. Những thành phần trong game bao gồm :

·         
·         164 mảnh lục giác chia thành 4 loại vùng đất

·         42 mảnh hàng hóa ( hình vuông, chia thành 6 màu sắc riêng biệ t tượng trưng cho 1 số trên xúc xắc )

·         20 cục bạc ( dùng để mua hàng hóa ở chợ đen trong trò chơi )

·         30 mảnh nô lệ ( hình vuông )

·         12 giải thưởng ( hình vuông, gồm 6 loại mỗi loại sẽ có 1 mảnh nhỏ và 1 mảnh lớn )

·         4 mảnh điểm dành cho 4 người chơi ( dùng để tính điểm 100 hoặc 200 )

·         8 cục token dùng để di chuyển điểm và thứ tự ( gồm 4 màu, mỗi màu 2 cục )

·         9 viên xúc xắc 6 mặt ( gồm 4 màu, mỗi màu sẽ có 2 viên và 1 viên màu trắng dùng để phân bố hàng hóa trong lượt )

·         1 bàn chơi lớn

·         6 bản đồ vùng đất ( 2 mặt,4 mảnh No.1, 1 mảnh từ No.2 đến No.9 )

Lời kết

“ The Castle Of Burgundy “ là 1 trò chơi chiến thuật thật sự rất thú vị cho 1 nhóm nhỏ, hoặc gia đình. Với thời lượng chơi tương đối và thời gian chuẩn bị ngắn, mọi người có thể tận hưởng buổi chơi game tuyệt vời, vừa tương tác nhiều, vừa giúp tăng khả năng tư duy trong tính toán đường đi nước bước của các bạn và chắc chắn các bạn sẽ có 1 khoảng thời gian rất vui vẻ, những bài học thú vị mà “ The Castle Of Burgundy “ mang lại.

Ưu điểm

·         Có yếu tố thú vị, may rủi trong việc gieo xúc xắc

·         Có chiều sâu, giá trị chơi lại cao, tính chiến thuật logic

·         Trò chơi cân bằng với nhiều hướng chiến thắng khác nhau tùy theo phong cách của mỗi người tham gia

Nhược điểm

·         Hình ảnh và màu sắc không quá đặc sắc, hấp dẫn

·         Thành phần, vật dụng trong trò chơi có chất lượng chưa tốt

·         Cần khá nhiều năng lượng để suy nghĩ khi chơi

Bạn cảm thấy hứng thú chứ? Hãy ấn vào đây và đặt mua game ngay nào!

Muốn tìm hiểu chi tiết về luật chơi thì hãy ấn vào đây ngay nào!

[ Thegioiboardgame.vn | Người viết: The Nyon ]

Để lại bình luận